Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 29/10/2018

29/10/2018, 09:14
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 29/10/2018: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

5.2

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 29/10/2018: Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến báo cáo trước Quốc hội một số vấn đề của ngành được ĐBQH quan tâm vào sáng 27/10

Bộ trưởng Tiến: “Đã có bệnh viện muốn đưa phong bì cũng khó”

Quốc hội vừa công bố kết quả lấy phiếu tín nhiệm 48 chức danh do Quốc hội bầu, phê chuẩn. Trong đó, thành viên nữ duy nhất trong Chính phủ - Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã đạt được kết quả cải thiện khá rõ nét. Bên hành lang Quốc hội, Bộ trưởng Tiến chia sẻ với phóng viên Báo Giao thông về những công việc đã làm thời gian qua. Bà Tiến cho biết:

Từ năm 2013, toàn ngành y tế triển khai mạnh mẽ Đề án đổi mới toàn diện thái độ, phong cách làm việc của cán bộ y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Tiếp đến là giảm thời gian chờ đợi của bệnh nhân. Và đặc biệt là ứng dụng nhiều kỹ thuật tiến bộ, tiên tiến ngang tầm quốc tế trong khám chữa bệnh. Việc này không chỉ dừng lại ở tuyến T.Ư mà chuyển giao cho cả tuyến tỉnh, tuyến huyện.

Tất cả những nỗ lực đó là để giảm quá tải cho các bệnh viện tuyến trên. Hiện nay, đã có khoảng 37/39 bệnh viện tuyến T.Ư ký cam kết không còn bệnh nhân nằm ghép trên 24h sau khi nhập viện. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



1.2

Khu vực xảy ra vụ tai nạn khiến anh Tư tử vong tại chỗ

Nghe điện thoại trên đường sắt, người đàn ông bị tàu cán tử vong

Theo thông tin ban đầu, vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 11h45 ngày 28/10, tại km 901+590, trên tuyến đường sắt, (đoạn qua xã Bình Nguyên, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi). Lúc này, tàu AH1 chở hàng đang lưu thông theo hướng Bắc- Nam. Khi đến địa điểm trên đã tông mạnh vào anh Nguyễn Tài Tư (40 tuổi) đang đi bộ trên đường sắt. Hậu quả anh Tư tử vong tại chỗ.

Theo một số người dân, anh Tư đi dự đám mừng nhà mới của anh trai ở thôn Nam Bình 2, xã Bình Nguyên, gần đường sắt Bắc - Nam. Sau đó, người đàn ông này ra đường sắt để nghe điện thoại. Trong lúc nghe điện thoại, do không chú ý đoàn tàu đang di chuyển tới nên bị tàu chở hàng tông tử vong.

Ngay sau khi tai nạn xảy ra, chính quyền địa phương và ngành đường sắt cũng đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để giải quyết, phân luồng, đảm bảo giao thông. Xem chi tiết tại đây

6

Tài xế Vinasun cầm trên tay các biểu ngữ phản đối Grab

Hôm nay, tòa phán quyết vụ Vinasun kiện Grab

Theo dự kiến, chiều nay (29/10), TAND TP HCM sẽ đưa ra phán quyết cuối cùng về vụ Công ty CP Ánh Dương - Vinasun kiện Grab đòi bồi thường hơn 41 tỷ đồng.

Trước đó, trong suốt quá trình xét xử, đại diện Grab luôn khẳng định mục tiêu của họ là hướng đến nền công nghệ 4.0 và chỉ là đơn vị cung cấp phần mềm, hỗ trợ kết nối, hỗ trợ HTX quản lý lái xe. Còn hợp tác xã và lái xe mới là đối tượng kinh doanh vận tải.

Đến ngày 23/10, đại diện VKS phát biểu quan điểm giải quyết vụ án và cho rằng, có cơ sở khẳng định Grab đã gây thiệt hại cho Vinasun và đề nghị HĐXX chấp nhận toàn bộ yêu cầu của nguyên đơn, buộc Grab bồi thường cho Vinasun 41,2 tỉ đồng, bồi thường 1 lần.

Xem thêm video:

7.2

Chủ tịch Vichai qua đời vì tai nạn máy bay

Chủ tịch Leicester qua đời trong vụ tai nạn máy bay

Đêm 28/10, CLB Leicester City đã chính thức ra thông báo về tình hình của Chủ tịch Vichai Srivaddhanaprabha, người ngồi trên chiếc trực thăng riêng gặp nạn và bốc cháy tối 27/10. Theo đó, ông Vitchai đã qua đời cùng 4 nạn nhân xấu số khác.

“Với niềm tiếc thương sâu sắc nhất, chúng tôi xác nhận Chủ tịch CLB Vichai Srivaddhanaprabha đã qua đời trong vụ tai nạn máy bay vào ngày thứ Bảy, cùng với 4 người khác trên chiếc trực thăng. Không có ai sống sót sau vụ tai nạn”, trích thông báo của Leicester City.

Chủ tịch Vichai mua lại Leicester City từ năm 2010 và là người có công lớn nâng tầm, giúp đội bóng này từ những hạng đấu dưới leo lên Ngoại hạng Anh. Thành tích rực rỡ nhất của Bầy cáo dưới thời ông Vichai làm Chủ tịch là vô địch Ngoại hạng Anh (2016). Xem chi tiết tại đây

khashoggi-mbs

Thái tử Arab Saudi Mohammed bin Salman (trái) và nhà báo Jamal Khashoggi

Khashoggi từng định vạch trần việc Saudi dùng vũ khí hóa học

Trang Dailymail ngày 28/10 đưa tin, một người bạn của ông Jamal Khashoggi cho biết, trước khi bị sát hại, nhà báo đang có kế hoạch tiết lộ việc Arab Saudi sử dụng vũ khí hóa học trong cuộc chiến tại Yemen.

Chia sẻ trên tờ Sunday Express, người bạn của nạn nhân nói rằng, người bạn 59 tuổi của ông dường như không vui và lo lắng khi họ gặp nhau lần cuối trước khi nhà báo biến mất ngày 2/10.

Ông nói: “Khashoggi nói với tôi rằng ông ấy đã thu được bằng chứng Arab Saudi đã sử dụng vũ khí hóa học và đang chờ thêm một số tài liệu làm bằng chứng nữa”. “Thế nhưng, tất cả những gì tôi biết sau đó là ông ấy bị mất tích và bị sát hại”, người bạn của ông Khashoggi nói. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



22

Mẫu nhí trình diễn trong BST dành cho mẹ và bé của nhà thiết kế Thảo Nguyễn

Tuần lễ thời trang Quốc tế: Sàn diễn kín đồ ứng dụng

Tuần lễ thời trang Quốc tế Việt Nam Thu - Đông 2018 (VIFW Thu - Đông 2018) chỉ có sự tham gia của các thương hiệu thời trang mà vắng mặt các nhà thiết kế (NTK) tên tuổi.

Tổ chức tới mùa thứ 8, Tuần lễ thời trang Quốc tế dần trở thành một thương hiệu quen thuộc với giới mộ điệu thời trang. Đây có thể coi là một sân chơi thời trang uy tín khi ngành Thời trang Việt Nam đang bắt đầu phát triển, cùng với những tên tuổi NTK nổi tiếng trong nước từng tham gia trước đây như: Nguyễn Công Trí, Chung Thanh Phong, Lê Thanh Hòa… hay nhiều NTK nước ngoài như: Frederick Lee (Singapore), On Aura Tout Vu (Pháp), Antonio Grimaldi (Ý), Atelier Chardon Savard (Pháp)… giúp sự kiện được nâng tầm.

Nhưng có thể thấy rõ một điều, bước sang mùa thứ 8 này, số lượng NTK tham gia VIFW đã giảm đi khá nhiều. Nếu năm 2016 có 20 NTK trong và ngoài nước, năm 2017 có 9 NTK cùng các thương hiệu. Thế nhưng, ở VIFW 2018, chỉ có 2 NTK Việt Nam là Lâm Gia Khang và Nguyễn Tiến Truyển, 3 NTK quốc tế gồm: Mert Erkan (Thổ Nhĩ Kỳ), Jorge Duque (Colombia) và Jovana Benoit (Haiti), còn lại là những thương hiệu thời trang và 5 NTK trẻ đến từ Học viện Thiết kế thời trang London. Trong đó, Lâm Gia Khang và Nguyễn Tiến Truyển đều là những NTK trẻ, ít người biết đến.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.