Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 29/11/2017

29/11/2017, 09:49

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 29/11/2017: Tin pháp luật, thế giới, giải trí showbiz, thể thao, tai nạn giao thông...

5

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 29/11/2017: Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội Hoàng Trung Hải phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri

Bí thư Hà Nội: Không vội vã quy hoạch hai bên bờ sông Hồng

Sáng 28/11, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội Hoàng Trung Hải và các đại biểu thuộc Đơn vị bầu cử số 9 đã có cuộc tiếp xúc với cử tri quận Long Biên, thông tin kết quả Kỳ họp thứ tư, Quốc hội khoá XIV vừa kết thúc.

Tại cuộc tiếp xúc, bên cạnh việc đánh giá cao kết quả của kỳ họp, các cử tri cũng nêu nhiều băn khoăn, kiến nghị thuộc các vấn đề như cách tính tiền lương cho lao động nữ nghỉ hưu từ ngày 1/1/2018; công tác quản lý tài sản công; chủ trương tinh giản biên chế; khó khăn, vướng mắc trong thu hồi tài sản từ những vụ án tham nhũng.

Trả lời kiến nghị của cử tri về những bất cập tại Khoản 2, Điều 56, Luật Bảo hiểm xã hội với cách tính lương hưu của nữ giới, Bí thư Hoàng Trung Hải thông tin, Bộ LĐ,TB&XH đang có tiếp thu và đề nghị Quốc hội, Chính phủ xử lý những bất cập này để bảo đảm công bằng trong cách tính lương hưu giữa nam và nữ. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



2.1

Tại hiện trường, một chiếc xe máy nằm vào gầm chiếc xe khách

Hai ô tô đuổi nhau gây tai nạn, 3 người thương vong

Vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra vào khoảng khoảng 16h00 ngày 28/11 tại đoạn đường gần khu vực nghĩa trang xã Hải Phương, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định khiến cho 3 người thương vong.

Theo thông tin ban đầu từ một số nhân chứng cho biết, thời điểm xảy ra tai nạn có một chiếc xe ô tô con màu bạc đuổi nhau với chiếc xe taxi cách hiện trường khoảng 1km, đến đoạn đường trên thì ô tô con bất ngờ bị nổ lốp.

Sau đó, xe ô tô con bị mất lái đâm vào một xe máy đang đi trên đường. Chưa dừng lại ở đó, chiếc xe con tiếp tục đâm vào nhiều xe máy khác rồi đâm vào đuôi một xe khách mới dừng lại. Hậu quả, vụ việc khiến 1 người tử vong và 2 người được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện huyện Hải Hậu.

Tại hiện trường, chiếc xe ô tô con màu bạc bị hư hỏng nặng phần đầu, một chiếc xe máy nằm vào gầm chiếc xe khách và một chiếc xe máy khác nằm giữa đường bị hỏng.

6

Một đối tượng trong đường dây và tang vật vụ án

Chuyên án chưa từng có: Bắt 29 tên trộm tẩu tán 600 xe máy

Chiều 28/11, Công an TP Hà Nội đã thông tin chính thức kết quả khám phá chuyên án triệt phá 7 nhóm trộm cắp xe máy liên tỉnh có quy mô lớn nhất từ trước đến nay.

Đại tá Dương Văn Giáp, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP Hà Nội cho biết, từ ngày 14 -18/10, Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội phối hợp với Công an 10 địa phương khác đã bắt giữ 29 đối tượng trộm cắp, tiêu thụ xe máy thuộc 7 nhóm hoạt động phạm tội trên địa bàn Hà Nội và các tỉnh lân cận. Số phương tiện bị các đường dây này trộm cắp lên tới hơn 600 chiếc, được chúng bán và tiêu thụ khắp các tỉnh, thậm chí sang cả Trung Quốc, Campuchia.

Ổ nhóm thứ nhất được phát hiện vào khoảng giữa tháng 9/2016, khi Công an tỉnh Lạng Sơn khám phá chuyên án, bắt giữ 5 đối tượng tiêu thụ xe máy, vận chuyển bán sang Trung Quốc qua cửa khẩu Chi Ma (Lạng Sơn). Các đối tượng trong ổ nhóm này khai nhận, đã mua hơn 300 xe máy trộm cắp được của một thanh niên người Hà Nội để vận chuyển sang Trung Quốc tiêu thụ. Sau đó, cơ quan công an xác định đối tượng này là Nguyễn Quang Định (tức Định “Hoành”, 37 tuổi, trú tại huyện Sóc Sơn, Hà Nội). Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



7

Quảng Nam vô địch V-League 2017 nhưng để lại nhiều dấu hỏi

Điều tra nguồn tiền mới biết bầu Hiển có là chủ 5 đội bóng?

Liên quan đến những lùm xùm lâu nay về chuyện bầu Hiển chi phối một số đội bóng tại V-League 2017, nguyên Chủ tịch VFF Lê Thế Thọ nêu ý kiến, bầu Hiển không đứng tên ở đội bóng nào (Hà Nội FC, SHB Đà Nẵng hay Quảng Nam) nhưng nếu mời an ninh vào điều tra sẽ rõ ràng ngay nguồn tiền cho các đội bóng từ đâu, chuyển từ tài khoản nào và ai là ông chủ thực sự của những đội bóng này.

HLV Hoàng Văn Phúc của CLB Quảng Nam từng không dưới ba lần khẳng định, nói Quảng Nam được dồn điểm để vô địch là xúc phạm cả tập thể đã cố gắng đến giọt sức cuối cùng. Thế nhưng, nhìn vào những diễn biến trên sân, đặc biệt ở những vòng đấu cuối, dư luận có quyền nghi ngờ.

Trước vòng 26, đương kim vô địch Hà Nội FC mới là đội nắm lợi thế lớn nhất trong cuộc đua vô địch. Tại Cẩm Phả, dù đã dẫn 2-0 nhưng đại diện bóng đá Thủ đô rốt cuộc vẫn để T.Quảng Ninh cầm hòa 4-4, kết quả đủ để Quảng Nam lên ngôi. Chính T.Quảng Ninh trước đó cũng chịu thua dễ dàng khi tới làm khách tại Tam Kỳ, bất chấp việc họ còn nguyên cơ hội vô địch. Xem chi tiết tại đây

8.1

Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố sẽ xử lý vụ việc từ Nhà Trắng

Triều Tiên bắn tên lửa, Tổng thống Trump nói Mỹ sẽ xử lý

Theo hãng tin AP, phản ứng về vụ phóng tên lửa mới nhất của Triều Tiên, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố với các phóng viên có mặt ở Nhà Trắng rằng "nước Mỹ sẽ chăm sóc vụ này" đồng thời nhấn mạnh rằng "đó là tình huống chúng ta phải xử lý".

Trước đó, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Mỹ Rob Manning, tên lửa Triều Tiên vừa phóng nhiều khả năng là tên lửa đạn đạo xuyên lục địa, bay xa 1.000 km và đạt độ cao là 4.000 km.

Tên lửa mới của Triều Tiên ước tính có tầm bắn lên tới 13.000 km và cũng bay lâu hơn đáng kể so với hai lần thử trước: 37 phút hôm 4/7 và 47 phút hôm 28/7.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Jim Mattis nói tên lửa này bay cao hơn so với tất cả các vụ phóng thử trước đó của Bình Nhưỡng và chỉ trích Triều Tiên tiếp tục phát triển tên lửa đe dọa thế giới. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



9

Ca sĩ Tấn Minh và Khánh Linh trong một tiết mục trong chương trình “Trở về”

Vì đâu vở diễn dự liên hoan khó bán vé?

Cứ mỗi kỳ liên hoan, hội diễn toàn quốc hoặc quốc tế, nhiều tiết mục, vở diễn gặt hái được thành công, đoạt huy chương vàng, huy chương bạc... nhưng khi trở về với nhà hát, chúng lại có số phận hẩm hiu.

Gom các tiết mục từng giành giải cao ở 3 kỳ liên hoan nghệ thuật chuyên nghiệp gần đây, Nhà hát Ca múa nhạc Thăng Long vừa quyết định thực hiện một chương trình nghệ thuật để tiếp cận với khán giả mang tên Hà Nội xưa và nay theo hình thức mashup. NSƯT Tấn Minh, Giám đốc nhà hát này cho biết, chương trình là một bước đi mới để nhà hát thích nghi với cơ chế thị trường, bước ra khỏi vỏ bọc của cơ chế bao cấp.

Hà Nội xưa và nay mang tới không gian nghệ thuật độc đáo với hát xẩm, ca trù, nhạc nhẹ, múa dân gian và hip hop, để tôn vinh những giá trị truyền thống và đương đại của Thăng Long - Hà Nội qua nghệ thuật ca múa nhạc, với nhiều tiết mục đã đoạt giải thưởng tại các hội thi trong nước hay quốc tế như: Đêm ả đào, Cây vĩ cầm, Trở về… Trong đợt biểu dương lực lượng lần này, chương trình quy tụ những nghệ sĩ tài năng trong và ngoài nhà hát như: NSND Hoàng Anh Tú, NSƯT Thanh Thanh Hiền, NSƯT Mạnh Tiến, NSƯT Tấn Minh, nhạc sĩ Dương Cầm, ca sĩ Khánh Linh, Minh Thu, Lô Thủy, Đông Hùng, dàn múa, dàn hòa tấu nhạc cụ… Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.