Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 29/1/2018

29/01/2018, 09:32
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 29/1/2018: Tin pháp luật, thế giới, giải trí showbiz, thể thao, tai nạn giao thông...

4

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 29/1/2018: Việc tinh giản hàng nghìn cán bộ công chức cấp xã sẽ giúp tiết kiệm khoản chi không hề nhỏ (Ảnh minh họa)

Cách nào tinh giản hàng nghìn công chức cấp xã?

Để thực hiện tinh giản hàng nghìn cán bộ công chức xã và hàng chục nghìn người hoạt động không chuyên trách ở xã, phường, thị trấn, nhiều ý kiến cho rằng, cùng với việc đưa ra giải pháp cụ thể, phải có cơ chế, chính sách dành cho những người dôi dư để họ không tâm tư, bức xúc.

Trong Dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số quy định về cán bộ, công chức và người hoạt động không chuyên trách ở xã, phường, thị trấn vừa được đưa ra lấy ý kiến, đối với công chức cấp xã, Bộ Nội vụ đưa ra 2 phương án, theo đó, số lượng cán bộ sẽ giảm từ 2.000-7.600 người tùy theo từng phương án.

Theo phương án 1, số lượng cán bộ, công chức ở cấp xã loại 1 được giữ nguyên, giảm 1 người ở cấp xã loại 2 và 3. Số lượng cán bộ, công chức cấp xã trong cả nước tính đến tháng 12/2016 là 234.217 người, bình quân 21 người/xã. Nếu theo phương án này, số lượng cán bộ cấp xã sẽ giảm khoảng 7.698 cán bộ, công chức. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



1.1

Hiện trường vụ tai nạn khiến 2 cha con thương vong

Cha chết, con trai nguy kịch sau khi va chạm xe tải

Khoảng 14h30 ngày 28/1, tại xa lộ Hà Nội (phường Trường Thọ, quận Thủ Đức, TP.HCM), xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng giữa xe tải và xe máy khiến hai người thương vong.

Thông tin từ người dân chứng kiến vụ việc, thời điểm trên, xe tải chở bê tông mang BKS: 51C - 332.24 do nam tài xế (chưa rõ tên tuổi) cầm lái, chạy trên xa lộ Hà Nội, hướng từ ngã tư Thủ Đức đi cầu Rạch Chiếc. Khi đến ngã tư Bình Thái (phường Trường Thọ) thì tông trúng xe máy BKS: 51X - 259.44 do một người đàn ông (khoảng 35 tuổi, chưa rõ danh tính) cầm lái, chở theo con trai 11 tuổi đang băng qua đường.

Cú tông mạnh khiến 2 cha con cùng xe máy ngã văng xuống đường. Người cha bị chính chiếc xe tải trên cán qua người, tử vong tại chỗ. Bé trai cũng bị thương rất nặng, được người dân đưa đến bệnh viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Riêng chiếc xe máy bị xe tải kéo lê đi gần 30m, sau đó bốc cháy ngùn ngụt giữa đường.

5.1

Khánh tại cơ quan công an

Đoạt mạng người tình vì nằm trong phòng ngủ chủ quán nhậu không về

Ngày 28/1, Cơ quan CSĐT Công an TP Đà Nẵng cho biết đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với Vũ Duy Khánh (1962, trú quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng) để điều tra hành vi giết người.

Trước đó, khoảng 17h ngày 25/1, sau khi uống bia cùng một số người bạn, Khánh điều khiển xe máy đến quán nhậu tại phường (Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng) để tiếp tục nhậu.

Sau khi uống được nửa lon bia, Khánh thấy người tình tên T. (SN 1973, trú Hải Châu, Đà Nẵng) đang nằm trong phòng ngủ của chủ quán. Khánh yêu cầu chị T. đi về nhưng chị T. không về nên bị khánh hành hung. Khánh lấy con dao rọc giấy để trong túi áo đâm vào cổ bên trái của chị T.

Thấy nạn nhân chảy máu nhiều, Khánh đưa chị T. đến bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng cấp cứu nhưng vết thương quá nặng khiến chị T. tử vong. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



6.1

Tiền đạo Nguyễn Quang Hải

Rực sáng ở giải châu Á, sao U23 sẽ xuất ngoại?

Theo thông tin Báo Giao thông có được, tiền đạo Nguyễn Quang Hải của Hà Nội FC hiện đang là mục tiêu theo đuổi của nhiều đội bóng ở châu Á. Đây là điều dễ hiểu bởi Hải đã cùng U23 Việt Nam có một giải U23 châu Á 2018 rất thành công.

Tiền đạo sinh năm 1998 này là hạt nhân trong lối chơi của HLV Park Hang-seo. Anh sở hữu tốc độ, kỹ thuật, sự tinh quái và khả năng dứt điểm tuyệt vời. Dù không chơi cao nhất trên hàng công nhưng Hải đã có 5 bàn thắng trên đất Trung Quốc, quá nửa trong số đó được xếp vào hàng siêu phẩm.

Giải U23 châu Á là nơi nhiều đội bóng cử tuyển trạch viên săn tìm cầu thủ trẻ tiềm năng. Với màn trình diễn chói sáng, Hải dĩ nhiên nhận nhiều sự quan tâm. Lãnh đạo CLB Hà Nội luôn thống nhất quan điểm tạo điều kiện tối đa để cầu thủ phát triển. Xem chi tiết tại đây

7.1

Cựu Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung-bak

Cựu Tổng thống Hàn Quốc sẽ bị thẩm vấn sau khi kết thúc Olympic

Cựu Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung-bak có thể sẽ bị thẩm vấn sau khi kết thúc Thế Vận Hội mùa Đông Pyeongchang 2018 vì các cáo buộc sai phạm – hãng thông tấn Yonhap dẫn nhiều nguồn tin cho biết ngày 28/1.

“Chúng tôi có rất nhiều vấn đề chưa kiểm chứng. Tôi không thể nói chắc chắn khi nào cựu Tổng thống sẽ bị triệu tập nhưng có thể đoán là vào khoảng đầu tháng 3 sau Thế Vận hội” – một nguồn tin giấu tên cho biết.

Các công tố viên hiện đang điều tra cáo buộc văn phòng ông Lee nhận hơn 400 triệu won (tương đương 375.880 USD) tiền hối lộ từ Cơ quan Tình báo Quốc gia (NIS) cũng như cáo buộc cựu Tổng thống là chủ nhân thực sự của nhà sản xuất chỗ ngồi ô tô DAS được đăng ký dưới tên của em trai ông Lee. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



8.1

Họa sĩ Trần Nhật Thăng tặng bức Miền nhớ để đấu giá, quyên góp cho Quỹ từ thiện Chung tay vì ATGT

Họa sỹ Trần Nhật Thăng đấu giá tranh tặng nạn nhân TNGT

Ngày 29/1, Báo Giao thông tổ chức lễ kỷ niệm 55 năm ngày ra số báo đầu (31/1/1963 - 31/1/2018). Trong buổi lễ sẽ có phần đấu giá hiện vật, góp Quỹ Chung tay vì ATGT. Đây là hoạt động có ý nghĩa khi toàn bộ số tiền đấu giá sẽ được chuyển vào Quỹ để chia sẻ, hỗ trợ các nạn nhân bị TNGT. Bức tranh được mang ra đấu giá chính là bức tranh của họa sĩ Trần Nhật Thăng dành tặng riêng cho sự kiện này.

Họa sĩ Trần Nhật Thăng chia sẻ, khi vẽ tác phẩm này, anh vẽ trong một mạch cảm xúc hoàn toàn thư thái. Bản thân anh muốn tìm sự mới mẻ, một cảm giác mới trên mặt toan của mình nên quyết định dùng màu tím, xanh cánh cửa cho bức tranh. Đây là những màu rất khó dùng.

Cũng bởi cảm giác thư thái, tĩnh tâm ấy, anh mong muốn người xem khi nhìn thấy bức tranh nhớ về một điều gì đó từng có trong quá khứ, một điều gì đó thật an lành. Có thể vài người sẽ tìm thấy sự chuyển động trong bức tranh, nhìn thấy nóc nhà cổ, chân cầu… tất cả phụ thuộc vào cảm quan của mỗi người, họa sĩ bộc bạch. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.