Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 29/3/2018

29/03/2018, 09:25

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 29/3/2018: Tin pháp luật, thế giới, giải trí showbiz, thể thao, tai nạn giao thông...

4

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 29/3/2018: Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm Cuba

Theo TTXVN, từ ngày 28-30/3 (theo giờ khu vực), Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Đoàn Đại biểu cấp cao Việt Nam có chuyến thăm Cuba. Ngay trước chuyến thăm, truyền thông Cuba đã đưa tin đậm nét về chuyến thăm của Tổng Bí thư và đoàn lãnh đạo cao cấp Việt Nam.

Trên tờ Granma, cơ quan ngôn luận của Đảng Cộng sản Cuba và nhật báo lớn nhất toàn quốc, nữ nhà báo lão thành Marta Rojas Rodríguez đã có bài viết nêu bật lại ý nghĩa của cuộc đấu tranh vì khát vọng độc lập của nhân dân Việt Nam và vai trò lãnh đạo của Chủ tịch Hồ Chí Minh như những tấm gương và sự khích lệ cho phong trào tiến bộ trên toàn thế giới, trong đó có Cuba.

Cựu nữ phóng viên từng có thời gian thường trú tại Việt Nam và thăm chiến trường miền Nam này cũng nhắc lại sự đồng cảm và lòng khâm phục của nhà tư tưởng vĩ đại José Martí ngay từ thế kỷ XIX và những kỷ niệm của bà với Chủ tịch Hồ Chí Minh. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



1.1

Chiếc xe máy đi ngược chiều bị xe đầu kéo vò nát

Xe đầu kéo húc ô tô bay lên không, dính trên tường rào

Vụ tai nạn giao thông xảy ra vào khoảng 11h30 trưa 28/3, trên Quốc lộ 1A đoạn qua xã Nghi Long, huyện Nghi Lộc, Nghệ An.

Theo thông tin ban đầu, lúc này chiếc xe đầu kéo mang BKS: 37C - 192.96 đang lưu thông trên QL1 theo hướng Bắc vào Nam. Khi đến đoạn chuẩn bị rẽ vào đường tỉnh 538B hay còn gọi là N5, thì gặp một người đàn ông điều khiển xe máy BKS: 37N1 - 363.77 đi từ trong ngõ lao nhanh ra QL1A, rồi tiếp tục đi ngược chiều.

Gặp tình huống mất ngờ, tài xế xe đầu kéo đã vội đánh lái để tránh, nhưng vẫn không tránh được việc cuốn một phần chiếc xe máy vào gầm. Sau đó, xe đầu kéo đâm vào đuôi chiếc xe ô tô hiệu Toyota Vios BKS 37A- 277.11 đang lưu thông cùng chiều khiến chiếc xe này bay qua vỉa hè, nằm gọn trên một bờ tường rào của một nhà dân bên đường. Xem chi tiết tại đây

4

PV Báo Giao thông làm việc với ông Phạm Văn Thụy (bên trái) ngày 27/3

Ly kỳ chủ tịch xã gây tai nạn có người nhận tội thay

Sáng 28/3, 5 ngày sau khi xảy ra vụ việc, tại Công an huyện Tiên Lữ, tỉnh Hưng Yên, PV gặp ông Phạm Văn Thụy tại đây.

Thiếu tá Phan Việt Anh, Phó trưởng Công an huyện, Thủ trưởng cơ quan CSĐT xác nhận với PV việc đã tiếp nhận trình báo của ông Thụy về việc điều khiển xe gây tai nạn làm 3 học sinh thương vong. Đối với đối tượng Nguyễn Văn Quyền, cơ quan công an đã có đủ căn cứ chứng minh Quyền không phải là người điều khiển xe khi xảy ra tai nạn nhưng vẫn đang tiếp tục làm việc vì anh này liên quan đến việc che giấu hành vi phạm tội.

Thiếu tá Phan Việt Anh cũng cho biết thêm, theo lời khai của ông Thụy thì lý do bỏ chạy sau khi gây tai nạn là do hoảng loạn; diễn biến sau khi bỏ chạy trùng khớp với lời khai của Quyền trước đó. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



5.1

Thủ môn Tiến Dũng

Thủ môn Tiến Dũng và sự thật phũ phàng ở đội tuyển Việt Nam

Trước trận đấu cuối cùng ở vòng loại Asian Cup 2019 gặp đội tuyển Jordan, nhiều người hâm mộ mong muốn Tiến Dũng được bắt chính trong khung gỗ của đội tuyển Việt Nam. Lý do người hâm mộ đặt niềm tin vào thủ thành người Thanh Hóa là bởi anh đã có màn trình diễn xuất sắc ở VCK U23 châu Á 2018 hồi tháng 1 vừa qua. Ở AFC Cup 2018 và những trận đầu tiên V-League 2018, thủ môn của FLC Thanh Hóa cũng đã thi đấu khá tốt.

Nhưng HLV Park Hang-seo vẫn một mực tin tưởng thủ thành Đặng Văn Lâm, xếp cầu thủ Việt kiều này bắt chính khi làm khách trước Jordan dù trận đấu này không mang nhiều ý nghĩa quan trọng. Đây cũng là quyết định hợp lý bởi dẫu sao Đặng Văn Lâm không những có nhiều kinh nghiệm hơn Tiến Dũng mà còn thi đấu ổn định hơn.

Những tưởng cơ hội lần đầu tiên khoác áo đội tuyển quốc gia đã rộng mở với Tiến Dũng khi Lâm “tây” dính chấn thương ở phút 35 sau một pha va chạm với cầu thủ đội bạn, buộc phải rời sân. Thế nhưng thủ môn quê Ngọc Lặc một lần nữa phải thất vọng khi ông Park tung thủ thành Tuấn Mạnh vào sân chứ không phải anh. Xem chi tiết tại đây

6.1

Tổng thống Trump và cựu Bộ trưởng Cựu chiến binh Mỹ David Shulkin

Ông Trump cách chức Bộ trưởng Cựu chiến binh Mỹ

Theo Reuters, Tổng thống Trump đã cách chức ông Shulkin vì những chỉ trích nặng nề liên quan tới việc lạm dụng chi tiêu. Ông chủ Nhà Trắng cũng đã chọn Đô đốc hải quân Ronny Jackson làm tân bộ trưởng.

Như vậy ông Shulkin là người mới nhất “gia nhập” danh sách rời khỏi Nhà Trắng. Tuy nhiên, lý do vị quan chức này ra đi thật bẽ bàng. Ông David Shulkin bị vướng phải chỉ trích rằng ông đã thường xuyên cử nhân viên thuộc quyền trong VA lo những việc vặt cá nhân cho mình và thường xuyên vấp phải tình trạng phản đối của các nhân viên trong Bộ Cựu chiến binh Mỹ.

Theo báo cáo của cơ quan giám sát nội bộ VA, ông Shulkin đã mua vé xem Giải tennis Wimbledon (Anh) không đúng tiêu chuẩn và trợ lý của ông này đã sửa lại các báo cáo để hợp thức cho việc vợ ông Shulkin đi du lịch châu Âu cùng chồng bằng chi phí của chính phủ. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



24

Ca sĩ Lâm Chấn Huy trong vòng tay khán giả

Bi hài hậu trường nghệ sỹ chạy show tỉnh lẻ

Việc ca sĩ Hồ Quang Hiếu bị đánh ghen “ăn cả cái ghế” vào người, đến chuyện nghệ sĩ bị sàm sỡ mất quần áo… đó chỉ là “nghìn lẻ một” tình huống khóc, cười của giới nghệ sĩ chạy show tỉnh lẻ.

MC Lý Triệu Dân cho biết, mỗi khi có chương trình ca nhạc về các địa phương biểu diễn, ngoài khán giả yêu thương nghệ sĩ, cũng là nơi tụ tập nhiều đối tượng bất hảo. Mục đích của họ không phải đến xem nghệ thuật mà đến để thể hiện những tính xấu. Có người dứt khoát không mua vé mà cứ đòi vào cửa bằng được. Có người giả bộ kích động chen lấn để móc túi. Hoặc tìm mọi cách lên sân khấu chọc phá ca sĩ đang hát.

MC này kể, cách đây nhiều năm, khi ông bầu Duy Ngọc còn sống, sân khấu Đại Nhạc Hội khán giả đến cả nghìn người. Lợi dụng khán giả hâm mộ vây quanh nghệ sĩ, nhiều ca sĩ nữ bị sàm sỡ là chuyện bình thường. Sau này mới có vệ sĩ đi theo bảo vệ. Còn giờ, nam ca sĩ nào xăm hình 2 cánh tay, thì bị khán giả say xỉn rủ đánh tay đôi. “Nhiều chỗ đối tượng quậy ngay cả khi có lực lượng an ninh xã”, MC cho biết. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.