Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 29/8/2017

29/08/2017, 09:55
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 29/8/2017: Tin pháp luật, thế giới, giải trí showbiz, thể thao, tai nạn giao thông...

5.1

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 29/8/2017: Một người bị bỏng cồn nặng đang được điều trị bệnh viện.

11 người bị bỏng khi đang ăn tiệc đám cưới

Ngày 28/8, bác sĩ Nguyễn Ngọc Cường,Trưởng khoa Cấp cứu Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ cho biết, trưa cùng ngày, đơn vị này tiếp nhận và cấp cứu 11 nạn nhân bị bỏng do lửa cồn khi đang dự một đám cưới tại xã Trường Long (huyện Phong Điền, TP Cần Thơ).

Theo bác sĩ Cường, sau khi sơ cứu giảm đau cho các nạn nhân tại chỗ, có một nạn nhân là ông Trần Văn Uôi (62 tuổi, ở xã Trường Long) bị bỏng nặng trên 50% kèm chấn thương bụng nên đã được chuyển lên bệnh viện ở TP. HCM điều trị. 7 trường hợp còn lại được chuyển lên khoa Bỏng - tạo hình thẩm mỹ tiếp tục điều trị; 3 trường hợp nhẹ hơn đã được cho về.

Bác sĩ Tần Ngọc Sơn, Trưởng khoa Bỏng - tạo hình thẩm mỹ Bệnh viện đa khoa Trung ương Cần Thơ cho biết, trong số 7 nạn nhân điều trị tại khoa, bị bỏng độ 2,3 từ 17% đến nặng nhất là 42% cơ thể. Các vết bỏng ở vùng mặt, ngực, lưng, tay chân do lửa cồn, các nạn nhân đang được bác sĩ theo dõi chăm sóc. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



1.1

Vụ tai nạn khiến giao thông trên tuyến Pháp Vân - Cầu Giẽ hướng về Hà Nội bị tắc nghẽn.

Tai nạn xe khách trên cao tốc Pháp Vân, hơn 10 người bị thương

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 6h00 sáng nay (29/8), một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng giữa hai xe khách và một xe ô tô 4 chỗ đã xảy ra trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, chiều Ninh Bình - Hà Nội. Khu vực xảy ra vụ tai nạn là đoạn gần Đỗ Xá thuộc địa phận Hà Nội .

Tại hiện trường, xe khách giường nằm Thành Vân, mang BKS: 36B-02773 chạy cùng chiều đã đâm mạnh vào đuôi của một xe khách mang biển kiểm soát Lào (chạy tuyến Savannaket - Hà Nội). Những nhân chứng có mặt tại hiện trường cho hay, vào thời điểm xảy ra vụ tai nạn, trời có mưa khá lớn và do va chạm mạnh đã khiến phần đầu, đuôi của hai xe khách bị hư hỏng nặng.

Thông tin ban đầu từ Cục CSGT cho biết, vụ tai nạn nghiêm trọng khiến hơn 10 người bị thương và ngay sau khi nhận được tin báo, các cơ quan chức năng đã huy động nhiều xe cấp cứu có mặt tại hiện trường để đưa người bị thương đi cấp cứu. Xem chi tiết tại đây

6.1

Cựu thư ký của Hà Văn Thắm đến phiên tòa - Ảnh: Tuổi Trẻ.

"Bóng hồng" khóc nức nở trong phiên xử Hà Văn Thắm là ai?

Sáng 28/8, Hà Văn Thắm (cựu Chủ tịch HĐQT Oceanbank) cùng hàng chục thuộc cấp phải ra hầu tòa lần 2 tại Hà Nội. Phiên xử dự kiến kéo dài 20 ngày với hơn 700 người được triệu tập.

Trong phần thủ tục, nhiều nữ bị cáo nức nở trả lời về nhân thân khiến HĐXX phải động viên: "Bị cáo cứ bình tĩnh". Trong số này có Hoàng Thị Hồng Tứ, cựu thư ký của Hà Văn Thắm. Hoàng Thị Hồng Tứ từng làm thư ký cho Hà Văn Thắm tại Oceanbank, sau đó được bổ nhiệm Chủ tịch Công ty BSC. Tại phiên tòa sáng 28/8, "bóng hồng" khóc nức nở khi nghe xét hỏi.

Hồng Tứ bị cáo buộc giúp sức cho Hà Văn Thắm dùng công ty BSC để lấy tiền lãi ngoài chi theo yêu cầu của Nguyễn Xuân Sơn - Tổng giám đốc OceanBank. Hoàng Thị Hồng Tứ từng nổi tiếng với nghệ danh Quỳnh Tứ - từng tham gia đóng nhiều phim truyền hình như Sau lũy tre làng hạ, Cảnh sát hình sự, Nắng trong mắt bão… Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



7

Ánh Viên xuất sắc giành 8 HCV SEA Games 29

Ánh Viên có đủ sức bật cho đấu trường châu Á?

Kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên đã kết thúc SEA Games 29 với 8 tấm HCV, phá 3 kỷ lục, trở thành VĐV giành nhiều HCV nhất kỳ Đại hội Thể thao Đông Nam Á 2017. Đây được coi là kỳ tích của thể thao Việt Nam (TTVN) nhưng bước đệm này có đủ giúp cô bật lên gây ấn tượng ở tầm cao hơn?

Nguyễn Thị Ánh Viên bước vào SEA Games 29 cùng áp lực lớn khủng khiếp khi được giao chỉ tiêu giành ít nhất 8 HCV, bằng với kỳ tích cô tạo ra ở SEA Games 28 trên đất Singapore cách đây hai năm. Chính áp lực đè nặng đã khiến Ánh Viên thi đấu không như ý trong ngày đầu tiên. Viên cho biết, cô đã nỗ lực tự điều chỉnh tâm lý, cộng thêm sự giúp đỡ của thày ruột Đặng Anh Tuấn để đạt kết quả khả quan hơn ở những ngày tiếp theo. Kết quả, kình ngư người Cần Thơ khép lại SEA Games 29 cùng 8 HCV, lặp lại kỳ tích năm 2015. Tuy vậy, Viên chỉ lập 3 kỷ lục so với 8 kỷ lục tại SEA Games 28.

Từ đây, một số ý kiến cho rằng, trình độ của Ánh Viên đã chững lại, không thể phát triển sau đỉnh cao trên đất Singapore. Số khác lại chỉ ra nguyên nhân khiến kình ngư sinh năm 1996 thi đấu chưa thực sự bùng nổ là do phải “ôm” nhiều nội dung. Theo thống kê, Ánh Viên đăng ký cả thảy 14 nội dung, cô hủy một nội dung và bơi 13 nội dung. Tờ The Straits Times (Singapore) đánh giá, việc phải bơi quá nhiều có thể ảnh hưởng tới thể lực của ngôi sao số 1 tuyển bơi Việt Nam. Xem chi tiết tại đây

8.1

Tên lửa đánh chặn Patriot Nhật Bản mua của Mỹ

Nhật Bản không thể đánh chặn được tên lửa của Triều Tiên?

Về nguyên tắc, khi vũ khí của nước khác bay qua không phận một nước mà không được thông báo thì nước có không phận bị xâm phạm có quyền đánh chặn.

Tuy nhiên, các hệ thống tên lửa của Nhật Bản đã không thể hoặc chủ động không đánh chặn tên lửa của Bình Nhưỡng khi nó bay qua lãnh thổ nước này dù trước đó Nhật từng tuyên bố sẽ bắn chặn tên lửa của Triều Tiên nếu xâm phạm hay gây ảnh hưởng đến không phận của nước này.

Các hệ thống tên lửa có khả năng đánh chặn Patriot của Nhật Bản rõ ràng đã không hoạt động kịp thời hoặc chủ động không làm điều đó. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

9

Một cảnh trong vở diễn “Mối tình thành cổ”

Bất ngờ với chuyện tình Mỵ Châu - Trọng Thủy trên sân khấu ballet

Vở diễn Mối tình thành cổ là dự án hợp tác của Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam với Trung tâm Văn hóa Pháp L’espace. Vở diễn lần đầu ra mắt năm 2010, nhưng phải đến 7 năm mới được công diễn trở lại tại Nhà hát lớn Hà Nội. Truyền thuyết nổi tiếng về chuyện tình đẫm lệ của Mỵ Châu, Trọng Thủy đã được sân khấu hóa ở các bộ môn nghệ thuật: Tuồng, chèo, cải lương, kịch nói... nhưng tái hiện nó bằng nghệ thuật múa ballet kết hợp với múa dân gian, múa đương đại thì đây là lần đầu tiên.

Qua lăng kính của biên đạo múa Bertrand d’At - Giám đốc Đoàn ballet Quốc gia vùng Rhin (Pháp), nội dung của truyền thuyết Mỵ Châu - Trọng Thủy đã bị phá vỡ kết cấu. Không chỉ kể về chuyện tình, vở diễn Mối tình thành cổ mang thông điệp xóa bỏ hận thù, toan tính, tôn vinh tình yêu vượt thời gian, hướng tới lòng nhân ái, hòa bình.

NSND Phạm Anh Phương, Giám đốc Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam cho biết, vở diễn là một trong những tác phẩm nghệ thuật được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đánh giá cao. Sau 7 năm, vở diễn được tái hiện lại qua 2 tháng xây dựng và ê-kíp tập luyện 40 ngày liên tục. Vở diễn vẫn giữ nguyên tinh thần, chỉ có dàn diễn viên, trang phục mới, ánh sáng và âm thanh hiện đại thu hút người xem. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.