Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 30/10/2018

30/10/2018, 09:27
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 30/10/2018: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

4.2

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 30/10/2018: Dư luận xôn xao về dự thảo "đuổi học SV sau 4 lần bán dâm" của Bộ GD&ĐT

Bộ GD&ĐT nói gì về dự thảo "đuổi học sau 4 lần bán dâm"?

Sáng sớm ngày 30/10, Bộ GD&ĐT đã thông tin về Dự thảo thông tư ban hành quy chế HSSV trình độ Cao đẳng Sư phạm và Trung cấp Sư phạm đang gây nhiều tranh cãi với quy định "đuổi học sinh viên sau 4 lần tham gia bán dâm".

Thực hiện kế hoạch rà soát các văn bản quy phạm pháp luật, Bộ GD&ĐT đã xây dựng kế hoạch soạn thảo Thông tư ban hành Quy chế Công tác học sinh, sinh viên đối với các ngành đào tạo giáo viên trình độ cao đẳng, trình độ trung cấp hệ chính quy thay thế Quy chế Công tác HSSV theo QĐ số 42/2007/QĐ-BGDĐT. Theo kế hoạch Bộ cũng sẽ rà soát, nghiên cứu sửa đổi một số nội dung quy định tại Thông tư 10/2016/TT-BGDĐT cho phù hợp với thực tiễn.

Quá trình soạn thảoThông tư này, Ban soạn thảo đã nhận thấy một số nội dung liên quan đến phụ lục quy định khung xử lý kỷ luật đối với một số hành vi vi phạm của HSSV, trong đó có hành vi vi phạm về hoạt động mại dâm không còn phù hợp cần phải điều chỉnh khi ban hành quy chế mới. Tuy nhiên, trong quá trình cập nhật các phiên bản dự thảo để đưa lên Cổng thông tin điện tử xin ý kiến rộng rãi của nhân dân, Ban soạn thảo đã sơ suất, chưa cập nhật dự thảo phù hợp nhất. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



1.2

Cú tông mạnh vào đuôi xe tải phía trước khiến xe Chevrolet vỡ nát, túi khí bung, hai người trên xe bị thương

Tông mạnh đuôi xe tải, xe Chevrolet vỡ nát khiến hai người bị thương

Vụ tai nạn xảy ra vào lúc 11h0 ngày 29/10, tại Km31 trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên, thuộc địa phận xã Tân Minh, huyện Sóc Sơn, Tp. Hà Nội khiến hai người trên xe con bị thương.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, ô tô hiệu Chevrolet mang BKS: 20A-243.90 lưu thông trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên, theo hướng từ Hà Nội đi Thái Nguyên, khi đến Km 31 thì bất ngờ đâm vào đuôi xe tải BKS: 20C-113.41 đang di chuyển cùng chiều phía trước.

Cú đâm mạnh khiến chiếc Chevrolet vỡ nát nửa đầu xe, túi khí bung, 2 người ngồi trên xe bị thương được đưa đi cấp cứu, cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên ùn tắc cục bộ xảy ra. Xem chi tiết tại đây

5.2

Tòa tiếp tục hoãn phiên xử vụ Vinasun kiện Grab đòi bồi thường hơn 41 tỷ đồng

Vụ Vinasun kiện Grab: Sau lần thứ 3 tòa hoãn, bị đơn nói gì?

Chiều 29/10, TAND TP.HCM tiếp tục hoãn xử vụ Vinasun kiện Grab. Đây là lần thứ 3 phiên tòa phải tạm hoãn với lý do thiếu chứng cứ. Đại diện phía Grab đã có phản hồi bày tỏ quan điểm về vụ kiện.

Theo đó, phía Grab cho rằng, lý do hoãn là bởi Vinasun không hề chắc chắn về nguyên nhân thực sự dẫn đến việc sụt giảm lợi nhuận của họ và không thể tập hợp đủ chứng cứ thuyết phục để chống lại Grab. Liệu rằng, vụ kiện này có phải chỉ là một cái cớ để Vinasun tìm cách kìm hãm sự phát triển của Grab? Tại sao vụ việc lại không bị đình chỉ vì sự mơ hồ, vô căn cứ và có thể nói là một hành vi lạm dụng thủ tục tố tụng của Vinasun.

Theo đại diện Grab, HĐXX sơ thẩm thuộc TAND TP.HCM đã đưa ra một quyết định đúng đắn khi hoãn phiên tòa vì thiếu những chứng cứ độc lập vững chắc. Vinasun không thể chứng minh rằng lợi nhuận bị giảm sút là do sự gia nhập thị trường và hoạt động của Grab tại Việt Nam trực tiếp gây ra. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



18

Arsenal trải qua 12 trận bất bại

Arsenal thăng hoa nhưng khó vô địch Ngoại hạng Anh

Từ chỗ không được đánh giá cao, Arsenal đã thể hiện phong độ ấn tượng với chuỗi 12 trận bất bại, trong đó có 11 chiến thắng. Nhưng liệu Arsenal đã đủ sức cạnh tranh ngôi vô địch Ngoại hạng Anh?

Trong số các ông lớn ở Ngoại hạng Anh, Arsenal là đội bị đánh giá thấp nhất trước khi bước vào mùa giải 2018-2019. Pháo thủ bổ nhiệm tân thuyền trưởng Unai Emery trong khi lực lượng không có những sự tăng cường chất lượng. Sự lo lắng của các CĐV Arsenal bắt đầu xuất hiện khi đoàn quân áo đỏ thành London thua liền hai trận đầu mùa trước Man City và Chelsea, qua đó tụt xuống nhóm cuối bảng xếp hạng.

Tuy vậy, thay vì sụp đổ, Pháo thủ lại đứng dậy mạnh mẽ, đầy ấn tượng. Đoàn quân dưới quyền HLV Emery trải qua 12 trận bất bại liên tiếp trên mọi đấu trường, trong đó có 11 chiến thắng. Dù vừa để Crystal Palace cầm hòa 2-2 tại vòng 10 Ngoại hạng Anh nhưng không thể phủ nhận Arsenal là đội có mạch phong độ ấn tượng bậc nhất châu Âu. Xem chi tiết tại đây

6

Người thân nạn nhân khóc ngất chờ tin từ lực lượng cứu hộ

Máy bay chở 188 người rơi ở Indonesia mới khai thác 75 ngày

Sáng 29/10, châu Á nói riêng và toàn thế giới nói chung bàng hoàng trước thông tin một chiếc máy bay thương mại của Hãng hàng không Lion Air (Indonesia) gặp tai nạn nghiêm trọng. Đáng chú ý, chiếc máy bay rơi không phải lâu đời mà mới sản xuất năm 2018, vừa đưa vào sử dụng được hơn 2 tháng.

Chiếc phi cơ của Hãng hàng không giá rẻ Lion Air (Indonesia) mang số hiệu JT 610 khởi hành từ sân bay Soekarno-Hatta, Thủ đô Jakarta tới Pangkal Pinang, tỉnh Bangka Belitung được nhà chức trách Indoneisa xác nhận rơi xuống vùng biển thuộc huyện Tanjung Karawang, tỉnh Tây Java.

Theo Bộ Giao thông Indonesia, lúc gặp nạn, máy bay chở theo 181 hành khách cùng phi hành đoàn 7 người. Đặc biệt, trên chiếc phi cơ gặp nạn có 23 quan chức thuộc Bộ Tài chính Indonesia. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



7.2

Bảo Anh bị ảnh hưởng vì tin đồn là người thứ ba xen ngang gia đình của Quang Huy - Phạm Quỳnh Anh.

Bảo Anh bức xúc, đáp trả tin đồn là "người thứ ba"

Trước những tin đồn cho rằng mình là người thứ 3 phá vỡ hạnh phúc gia đình nhạc sĩ Quang Huy - Phạm Quỳnh Anh, mới đây, ca sĩ Bảo Anh đã chính thức lên tiếng thông qua facebook cá nhân. Cô cho rằng, người khác không nên cố tình chà đạp lên nhân phẩm và cuộc đời của người khác chỉ bằng câu "nghe đồn rằng".

"Cá nhân tôi không bao giờ đi giải thích cho việc mình không làm. Nhưng tin đồn (người thứ ba) ảnh hưởng đến đạo đức cá nhân và gia đình tôi, ảnh hưởng đến công việc và những khán giả yêu thương tôi. Sau khi luật sư gửi công văn thì những trang đăng tin bịa đặt đã tháo bỏ và xin lỗi. Tôi nghĩ rằng, mình cần nói một lần và duy nhất vì đó là trách nhiệm với những ai đang lo lắng cho tôi. Những ngày này, tôi thật sự hiểu rằng sự bình an của gia đình tôi là quan trọng nhất", Bảo Anh chia sẻ.

Kèm theo đó, nữ ca sĩ chia sẻ những bức hình các bài viết trên một số trang tin liên quan tới tin đồn cô là người thứ ba đã được gỡ bỏ, như một minh chứng cho việc mình trong sạch và sẽ làm tới cùng với những tin đồn thất thiệt. Động thái này của Bảo Anh nhận được nhiều sự đồng tình, ủng hộ của bạn bè và khán giả. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.