Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 30/11/2017

30/11/2017, 09:20

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 30/11/2017: Tin pháp luật, thế giới, giải trí showbiz, thể thao, tai nạn giao thông...

4.1

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 30/11/2017: Nhà báo tác nghiệp bị hành hung tăng lên trong năm 2017 - Ảnh minh họa

Nhà báo tác nghiệp bị hành hung tăng lên trong năm 2017

Ngày 29/11, Trung tâm Nghiên cứu truyền thông phát triển (RED) đã tổ chức hội thảo với chủ đề “Báo chí với phát triển bền vững”. Ông Trần Nhật Minh, Giám đốc RED cho biết, đây là hội thảo thường niên lần thứ 3, tập trung vào vấn đề sự an toàn của nhà báo và bảo vệ tác nghiệp.

Thống kê và đánh giá những vụ việc cản trở tác nghiệp báo chí năm 2017 của RED cho thấy, xu hướng cản trở tác nghiệp trong năm tuy giảm về số vụ việc (12 vụ được phát hiện; Năm 2016 là 36 vụ) nhưng những hình thức cản trở cứng như hành hung, phá huỷ phương tiện, đe dọa an toàn thân thể nhà báo được ghi nhận tăng hơn.

Ông Minh cho hay, các thống kê cũng chỉ ra phần lớn các vụ cản trở báo chí tác nghiệp được giải quyết theo phương pháp “hòa giải trên cơ sở thỏa thuận” giữa các bên có liên quan. Chỉ có 1/12 vụ được phát hiện là (vụ cản trở nhóm phóng viên VTV tác nghiệp) được khởi tố theo quy định của Bộ luật Hình sự với tội danh “Cản trở người thi hành công vụ”. Còn không có vụ việc nào được xử lý theo Nghị định về Quy định xử phạt hành chính trong hoạt động báo chí, xuất bản. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



1.1

Hiện trường vụ tai nạn khiến ông Nga tử vong tại chỗ

Đâm vào đuôi xe tải, 1 người đàn ông tử vong

Vào khoảng 19h10 ngày 29/11, trên QL1A – tuyến tránh TX. Hồng Lĩnh xảy ra 1 vụTNGT giữa 1 xe máy và 1 xe ô tô tải khiến 1 người đàn ông tử vong tại chỗ.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, xe tải chở keo mang BKS: 37N - 0755 (chưa rõ danh tính tài xế) di chuyển trên QL1A – tuyến tránh TX.Hồng Lĩnh, hướng Nam - Bắc. Đến đoạn qua địa phận tổ dân phố 8, phường Đầu Liêu, TX. Hồng Lĩnh, tỉnh Hà Tĩnh thì xe ô tô tải bất ngờ phanh gấp. Đúng lúc này, chiếc xe máy mang BKS: 38N1 – 007.06 do ông Nguyễn Nga (SN 1960, trú ở thôn 3, xã Xuân Lĩnh, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh) điều khiển chạy cùng chiều phía sau lao đến.

Vì xe ô tô tải phanh gấp quá bất ngờ nên tài xế xe máy xử lý không kịp và đã đâm vào phía sau xe tải. Vụ tai nạn khiến ông Nga tử vong tại chỗ, chiếc xe máy bị hư hỏng nặng. Xem chi tiết tại đây

5

Nghi can Phạm Thị Xuân tại cơ quan công an (Ảnh Công an tỉnh Thanh Hóa cung cấp)

Hãi hùng lời khai nghi can bà nội hại chết bé 20 ngày tuổi

Cơ quan điều tra đã xác định nghi can gây ra cái chết cho bé gái mới 20 ngày tuổi là bà nội Phạm Thị Xuân. Bà Xuân thừa nhận chính mình đã giết cháu bé, sau đó tạo hiện trường giả nhằm đánh lạc hướng điều tra.

Chiều 29/11, Công an tỉnh Thanh Hóa đã công bố hình ảnh, danh tính đầy đủ về nghi can sát hại cháu bé 20 ngày tuổi ở TX Bỉm Sơn, Thanh Hóa, đó là bà Phạm Thị Xuân (65 tuổi, bà nội cháu bé). Bà Xuân trú tại xã Vũ Lăng, huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình.

Trao đổi với Báo Giao thông, Đại tá Khương Duy Oanh, Phó giám đốc kiêm Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, sau ba ngày phối hợp với Cục Cảnh sát hình sự (Bộ Công an), đến nay cơ quan công an đã xác định nghi can liên quan trực tiếp đến cái chết của cháu bé 23 ngày tuổi (con gái của anh Lê Hữu Thuận, chị Phạm Thị Thanh Huyền, trú tại số nhà 124, đường Nguyễn Du, khu phố 1, TX Bỉm Sơn, Thanh Hóa) vào tối 25/11. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



6

HAGL đóng góp tới 10 cầu thủ ở ĐT U23 Việt Nam

Bản danh sách U23 Việt Nam lộ rõ ý đồ HLV Park

Bản danh sách U23 Việt Nam do HLV Park Hang-seo mới công bố cho thấy thực trạng công tác đào tạo trẻ của bóng đá Việt Nam, đồng thời phần nào dự đoán được thành tích của đoàn quân áo đỏ tại đấu trường châu lục.

Để chuẩn bị cho Vòng chung kết U23 châu Á 2018 diễn ra vào giữa tháng 1 tới, HLV Park Hang-seo đã công bố danh sách sơ bộ 32 cầu thủ được triệu tập lên ĐT U23 Việt Nam. Bản danh sách này sẽ còn nhiều biến động và Mr Park sẽ chốt 23 cái tên trước ngày lên đường dự giải đấu tại Trung Quốc. Người hâm mộ đã rất kỳ vọng vào một danh sách đội tuyển mang nhiều nét mới mẻ, đột phá nhưng nhà cầm quân người Hàn Quốc chưa thể đáp ứng.

Nhìn qua một lượt, dấu ấn rõ nét nhất của HLV Park Hang-seo chỉ là tiếp tục “lạnh nhạt” với lò SLNA khi ông chỉ gọi một cái tên từ đội bóng xứ Nghệ. Còn lại, đại đa số những cái tên khác đều quen mặt từ hai, ba năm trở lại đây. Ngay cả những cá nhân nổi bật của lứa U20 dự World Cup cũng từng nhiều lần được HLV Nguyễn Hữu Thắng trao cơ hội. Tuy nhiên, không thể trách HLV Park Hang-seo bởi ông không có quá nhiều sự lựa chọn. 32 con người trong danh sách trên gần như là những nhân tố xuất sắc nhất của bóng đá Việt Nam ở lứa U23. Xem chi tiết tại đây

7

Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo tầm xa bất ngờ, gây sốc Hàn Quốc và Mỹ

Uy lực “Hỏa Tinh vĩ đại” Triều Tiên vừa bắn để răn đe Mỹ

Sau hơn 2 tháng yên ắng gây xôn xao dư luận, Triều Tiên bất ngờ phóng loại vũ khí mạnh chưa từng có vào sáng 29/11 và tuyên bố đây là tên lửa đạn đạo xuyên lục địa loại mới, “vĩ đại nhất” mà nước này từng có. Các nhà quan sát cho rằng, loại vũ khí mới của Bình Nhưỡng có đủ khả năng đưa Washington và toàn bộ vùng duyên hải phía Đông nước Mỹ vào tầm ngắm.

Trong thông báo đặc biệt trên truyền hình vài giờ sau vụ phóng, chính quyền Triều Tiên cho biết, họ đã phóng thành công một vũ khí có tên Hỏa Tinh – 15 (Hwasong-15), một loại tên lửa đạn đạo xuyên lục địa mới, có khả năng mang theo đầu đạn hạt nhân.

Vũ khí này mạnh hơn các phương tiện tấn công tầm xa khác mà Triều Tiên từng thử nghiệm. Giới chức các nước và các nhà phân tích trên thế giới đều cho rằng, tuyên bố này của Triều Tiên đồng nghĩa Bình Nhưỡng có bước nhảy vọt trong khả năng tên lửa đạn đạo tầm xa. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



8

“Em chưa 18” - sản phẩm giải trí lấn át các bộ phim nghệ thuật hàn lâm tại LHP Việt Nam 2017

Phim giải trí thống lĩnh Bông sen vàng, điện ảnh Việt về đâu?

Xưa nay, phòng vé mặc định là địa hạt của phim giải trí. Tuy nhiên, dòng phim này khi bén mảng tới các kì liên hoan phim thì không đủ sức lấn át phim nghệ thuật. Tại giải Bông sen vàng, dòng phim giải trí thường phải chia giải với phim nghệ thuật.

Năm 2013, phim Những người viết huyền thoại chia giải cùng Scandal bí mật thảm đỏ, hay năm 2011 phim Mùi cỏ cháy chia giải cùng phim Hotboy nổi loạn. Cá biệt như năm 2015, phim Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh đứng một mình, nhưng đây là phim dung hòa xuất sắc hai yếu tố nghệ thuật và giải trí. Và cho đến LHP Việt Nam 2017, kết quả có phần bất ngờ khi giải thưởng "Bông sen vàng" cho phim điện ảnh xuất sắc nhất thuộc về Em chưa 18, một bộ phim thuần túy giải trí.

Nếu nhìn ở khía cạnh doanh thu, với 175 tỷ đồng thì Em chưa 18 là bộ phim không có đối thủ. Song, tiền bán vé xưa nay chưa bao giờ là yếu tố chính để xét giải Bông sen vàng. Còn ở các yếu tố khác, phim cũng hết sức bình dân đại chúng. Đề tài đơn giản (tình cảm thanh niên); nhân vật điển hình (hotboy - hotgirl), diễn viên toàn trai, xinh gái đẹp, thông điệp nhẹ nhàng, giản dị. Một sản phẩm như vậy độc tôn giải Bông sen vàng là điều chưa từng có trong lịch sử LHP Việt Nam. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.