Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 30/11/2018

30/11/2018, 09:55
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 30/11/2018: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

4.1

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 30/11/2018: Tàu bay Vietjet vẫn chưa được giải toả khỏi đường băng sau khi gặp sự cố khi hạ cánh

Chưa tìm thấy lốp tàu bay Vietjet gặp sự cố tại Buôn Ma Thuột

Trao đổi với Báo Giao thông, Cục trưởng Cục Hàng không VN Đinh Việt Thắng cho biết, ngay khi nhận được thông tin tàu bay Vietjet gặp sực cố sau khi hạ cánh Buôn Ma Thuột, ông đã đi chuyến bay sớm nhất vào Phù Cát (Bình Định) và đi tiếp đường bộ lên Buôn Ma Thuột để trực tiếp chỉ đạo điều tra.

“Chúng tôi đã điều xe kích máy bay từ Nhà Trang lên Buôn Ma Thuột để nhanh chóng giải toả tàu bay này khỏi đường băng. Dự kiến khoảng gần 9 giờ sáng nay (30/11), chiếc xe này lên tới nơi”, ông Thắng nói và cho biết thêm: Đường băng sân bay Buôn Ma Thuột có bị hỏng nhưng không đáng kể, sẽ được khắc phục nhanh chóng. Hiện cũng chưa tìm thấy lốp tàu bay Vietjet gặp sự cố tại Buôn Ma Thuột.

Trước đó, lúc 23h03 phút ngày 29/11/2018, chuyến bay VJ356 của hãng hàng không Vietjet bay từ TP Hồ Chí Minh đi Buôn Ma Thuột gặp sự cố nghiêm trọng. Cụ thể, hai bánh trước của tàu bay đã bị sự cố trong quá trình hạ cánh. Tàu bay đã dừng lại an toàn trên đường cất hạ cánh tại sân bay Buôn Ma Thuột. Tổ bay đã triển khai quy trình khẩn nguy và thoát hiểm hành khách theo quy trình khai thác. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



1.1

Hiện trường vụ tai nạn

Ô tô khách "đấu đầu" xe container, tài xế mắc kẹt trong cabin

Vụ tai nạn giao thông xảy ra vào khoảng 19h00 tối ngày 29/11, tại Km 175+300 trên tuyến QL6 thuộc địa phận bàn Pó Nhàng, xã Vân Hồ, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La khiến tài xế mắc kẹt trong cabin, nhiều hành khách trên xe hoảng loạn.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, chiếc xe khách mang BKS: 26B – 001.63 di chuyển trên QL6 theo hướng Hà Nội – Sơn La. Khi đi đến dốc Chiềng Đi, lái xe khách bất ngờ đánh lái vượt 1 xe đầu kéo đi cùng chiều. Chiếc xe khách đang vượt xe cùng chiều với tốc độ cao đã bất ngờ gặp phải xe container BKS: 29C: 811.13 đang đi chiều ngược lại.

Cú đấu đầu trực diện khiến chiếc xe khách bị đẩy lùi về phía sau hơn 20m. Vụ tai nạn khiến xe khách bị móp đầu, tài xế mắc kẹt trong cabin, nhiều hành khách có mặt trên xe hoảng loạn. Xem chi tiết tại đây

5.1

Cựu tướng Phan Văn Vĩnh bị truy tố từ 7 năm đến 7 năm 6 tháng tù giam

Vụ đánh bạc nghìn tỷ: Sáng nay, tuyên án cựu tướng Phan Văn Vĩnh

Sáng nay (30/11), TAND tỉnh Phú Thọ đưa ra phán quyết đối với cựu Tổng cục trưởng Tổng cục cảnh sát Phan Văn Vĩnh, cựu Cục trưởng C50 Nguyễn Thanh Hóa và 90 bị cáo trong vụ án đường dây đánh bạc nghìn tỷ qua mạng Internet.

Hiện công tác chuẩn bị cho phiên xét xử đang được khẩn trương tiến hành, an ninh tiếp tục được kiểm soát chặt chẽ.

Trước đó, phiên tòa sơ thẩm diễn ra tại TAND Phú Thọ bắt đầu diễn ra từ ngày 12/11 với nhiều kỷ lục về tố tụng như số bị cáo đông nhất (92 bị cáo), khu vực xét xử rộng 1.000 m2, tổng số tiền nạp để chơi bạc gần 10.000 tỷ đồng, tiền tang vật thu hồi lên đến trên 1.000 tỷ đồng, giá trị tài sản thu hồi hơn 200 tỷ đồng.

Sau 2 tuần xét xử, đại diện VKSND đưa ra quan điểm luận tội đối với các bị cáo về 6 tội: Tổ chức đánh bạc, Đánh bạc, Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ, Rửa tiền, Mua bán trái phép hóa đơn và Sử dụng mạng Internet chiếm đoạt tài sản. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



29

HLV Park Hang-seo và học trò sẽ có một trận đấu khó khăn trước Philippines

Thày Park còn bài gì để đấu Philippines?

Đối đầu Philippines trên sân khách trong trận bán kết lượt đi AFF Suzuki Cup 2018 là nhiệm vụ không dễ dàng với thầy trò HLV Park Hang-seo. Trước một đối thủ vượt trội về thể lực, tuyển Việt Nam sẽ chơi ra sao?

Ngày 2/12, tuyển Việt Nam sẽ đối đầu Philippines trong trận bán kết lượt đi AFF Cup 2018. Đá trên sân khách, đối thủ lại rất mạnh về thể hình và thể lực nên thày trò HLV Park Hang-seo được dự đoán sẽ gặp nhiều khó khăn. Một vài ý kiến cho rằng, Việt Nam vẫn thường chơi tốt trước các đối thủ Tây Á vốn vạm vỡ nên việc phải đọ sức cùng Philippines không quá phức tạp.

Tuy nhiên, cần nhớ rằng, Philippines không giống với các đội bóng Tây Á vốn mạnh thể hình, thể lực nhưng khá vụng về. Đội bóng được tập hợp nhiều cầu thủ gốc gác: Tây Ban Nha, Đức, Anh, Thụy Sĩ, Hà Lan. Đây đều là những nền bóng đá hàng đầu châu Âu. Dù chỉ chơi ở các giải hạng dưới nhưng so với mặt bằng Đông Nam Á, họ vẫn vượt trội về cả kỹ thuật lẫn tư duy chơi bóng. Không phải ngẫu nhiên trong số 10 cầu thủ đắt giá nhất AFF Cup 2018, Philippines chiếm tới 6 suất (trang Tranfermarket thống kê). Xem chi tiết tại đây

6.1

Hệ thống phòng thủ tên lửa S-400 của Nga

S-400 của Nga trực chiến cách biên giới Ukraine 20km

Theo phát ngôn viên của bộ phận hỗ trợ thông tin Hạm đội Biển Đen Nga, ông Alexey Rulev, Trung đoàn tên lửa phòng không S-400 thứ 4 của Nga ở Crimea đã bắt đầu nhận nhiệm vụ trực chiến ở phía Bắc bán đảo, cách biên giới Ukraine chỉ 20 km.

Trước đó, 3 trung đoàn S-400 đã thực hiện nhiệm vụ trực chiến để bảo vệ không phận Liên bang Nga ở các vùng Theodosia, Sevastopol và Yevpatoria. “Các đơn vị chiến đấu thuộc Lực lượng không quân và Phòng không Quân khu Nam đã bắt đầu thực hiện nhiệm vụ trực chiến cho Crimea”, ông Rulev tuyên bố ngày 29/11.

Theo đó, các đơn vị chiến đấu của Nga đã triển khai bệ phóng S-400 tới Djankoy, phía Bắc bán đảo Crimea và sẽ bắt đầu thực hiện công việc theo dõi các mục tiêu. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



7.1

Phạm Quỳnh Anh có những dòng tâm sự xúc động gửi tới các con gái

Hậu ly hôn, Phạm Quỳnh Anh dặn con phải mạnh mẽ, kiên cường

Sau khi ly hôn với nhạc sĩ Quang Huy, cuộc sống của Phạm Quỳnh Anh luôn khiến nhiều người tò mò. Tuy nhiên, nữ ca sĩ vẫn khá kín tiếng trong đời sống riêng. Giọng ca của "Bụi bay vào mắt" vừa viết một bức thư xúc động gửi tới các con của mình, dặn các con phải sống thật mạnh mẽ, kiên cường.

Phạm Quỳnh Anh tâm sự, cô đã làm rất nhiều thứ trong cuộc đời này nhưng có lẽ điều thiêng liêng nhất cô từng trải qua đó chính là làm mẹ. Đó là một công việc rất khó nhưng rất tuyệt vời. Từ khi thấy ánh mắt trong veo lần đầu con nhìn mình, cô đã biết rằng sứ mệnh của mình là luôn phải giữ cho con được bình yên.

"Mẹ luôn có một quy tắc cho riêng mình đó là: “Để nỗi buồn ngoài cửa”. Dù cuộc sống có khó khăn ra sao ngoài kia, dù tất bật ngược xuôi đôi khi có làm mẹ yếu lòng thì khi trở về nhà, mẹ sẽ trút bỏ hết muộn phiền, lắng lo nơi ngưỡng cửa để trở thành một người bạn trọn vẹn cho con. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.