Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 30/12/2018

30/12/2018, 10:44
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 30/12/2018: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

3.1

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 30/12/2018: Khoảng 3-4h sáng, chợ đầu mối Long Biên bắt đầu tấp nập xe cộ chở hàng ra vào. Những người kéo xe chở hàng mặc quần soóc, áo cộc đang “gồng mình” để kéo xe hàng.

Người dân Hà Nội mưu sinh trong đêm rét "cắt thịt" cuối năm

Mặc cho mưa rét cắt thịt đêm cuối năm, người dân lao động chốn Hà thành vẫn mải miết bươn chải kiếm sống.

Trận rét đậm ùa về Hà Nội những ngày cuối năm khiến nền nhiệt giảm sâu. Đêm xuống nhiệt độ chỉ khoảng 8 độ C cộng thêm mưa phùn gió bấc khiến cái lạnh càng tê tái. Tuy nhiên, với người dân lao động, thay vì về nhà quây quần đầm ấm, họ vẫn tiếp tục làm những công việc mưu sinh, lo cơm áo gạo tiền cho gia đình.

Đêm xuống, đi qua các con phố, khu chợ hay trên những vỉa hè, lề đường, vẫn thấp thoáng bóng dáng của các cô, các bác cho đến những cụ già đang miệt mài, cặm cụi với công việc. Theo dự báo đợt rét đậm này có thể kéo dài tới ngày 4/1/2019. Đây cũng được cho là đợt rét nhất trong mùa đông năm nay. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



2.1

 Hiện trường vụ tai nạn

Tránh ôtô đỗ bên đường, 2 xe máy gặp nạn, 4 người bị thương

Vụ tai nạn giao thông xảy ra vào khoảng 17h15 ngày 29/12, trên đường Trần Thái Tông, phường 15, quận Tân Bình, TP.HCM khiến 4 người bị thương.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, chiếc xe máy của một cặp vợ chồng chở theo con trai (khoảng 5 tuổi) chạy trên đường Trần Thái Tông hướng từ Phạm Văn Bạch về Khu công nghiệp Tân Bình. Cùng thời điểm này, nam thanh niên lái xe SH chạy cùng chiều lưu thông phía sau với tốc độ nhanh.

Khi đến trước nhà số 99 Trần Thái Tông, do tránh chiếc ô tô Toyota Innova BKS: 51A - 869.00 đang đỗ bên đường, xe máy của đôi vợ chồng đã lao lên vỉa hè tông vào cây xanh, riêng nam thanh niên đi SH thì tông thẳng vào đuôi xe ô tô. Vụ tai nạn khiến tài xế SH nguy kịch, người đàn ông chở vợ con bị gãy chân, người phụ nữ cùng con trai bị thương xây xát khắp người, hoảng loạn gào khóc. 

4.1

Hình minh họa

Thanh niên tử vong với nhiều vết đạn trên cơ thể ở Kon Tum

Chiều 29/12, Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, lực lượng chức năng vừa khám nghiệm tử thi để làm rõ nguyên nhân cái chết của anh Lê Hữu Bé (34 tuổi, trú xã Ea Knuếc, huyện Krông Pắk).

Bước đầu, cơ quan chức năng xác định nguyên nhân khiến nạn nhân thiệt mạng nghi do bị súng bắn.

Trước đó, khoảng 17h ngày 28/12, anh Bé trong lúc đi làm cùng bạn tại huyện Ia H"Dhrai (Kom Tum), thì tử vong, trên người để lại nhiều dấu vết hình tròn kèm theo dấu ám khói. Do không hiểu biết pháp luật, những người bạn của anh Bé đưa thi thể nạn nhân về gia đình mẹ ruột tại huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



8.1

Cristiano Ronaldo phá kỷ lục tồn tại 30 năm ở Serie A

Tối qua, Ronaldo đã lập cú đúp vào lưới Sampdoria giúp Juventus giành chiến thắng với tỉ số 2-1 ở vòng 19 Serie A 2018/19. Bàn mở tỷ số ở ngay phút thứ hai đã giúp Ronaldo đã đi vào lịch sử giải đấu này khi trở thành cầu thủ Bồ Đào Nha ghi nhiều bàn nhất trong một mùa giải Serie A.

Bàn mở tỉ số này là bàn thứ 13 của Ronaldo từ đầu mùa, vượt qua thành tích ghi 12 bàn của cựu cầu thủ đồng hương Rui Barros cho Juventus ở mùa 1988/89. Trong khi đó, bàn thắng thứ hai của Ronaldo ở trận này còn giúp Juventus thiết lập dấu mốc 100 bàn trên mọi đấu trường trong năm 2018.

Cú đúp này cũng giúp Ronaldo sở hữu thành tích ghi bàn nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào khác ở Serie A mùa này. CR7 đã in dấu giày trong 21 bàn, trong đó trực tiếp ghi 14 bàn và kiến tạo 7 bàn khác. Tính riêng sân nhà Juventus Stadium, Ronaldo đã đóng góp trực tiếp vào 11 bàn trong 10 trận sân nhà, gồm 6 bàn và 5 kiến tạo. Xem chi tiết tại đây

 

6.1

Cái bắt tay của 2 nhà lãnh đạo Donald Trump và Kim Jong-un

Những sự kiện định hình châu Á năm 2018

Tờ SCMP đã điểm qua một số câu chuyện tiêu biểu, góp phần định hình nên bức tranh của châu lục trong năm 2018.

Sau một loạt những bất đồng và chỉ trích lẫn nhau, cuối cùng, vào ngày 12/6/2018, Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đã có cuộc gặp chính thức tại Singapore. Hình ảnh 2 nhà lãnh đạo Trump và Kim bắt tay nhau đã trở thành một khoảnh khắc đi vào lịch sử.

Ngày 10/7/2018, cả thế giới cùng vỡ oà khi được tin toàn bộ các thành viên của đội bóng nhí Lợn Hoang được giải cứu thành công, sau 2 tuần mắc kẹt trong hang Tham Luang, Thái Lan.

Suốt năm qua, những người Hồi giáo Rohingya tại miền Bắc Myanmar đã phải tháo chạy sang nước láng giềng Bangladesh trước tình trạng bạo lực ngày càng gia tăng. Theo Tổ chức Y tế Thế giới, tính đến giữa tháng 12/2018, đã có tới 921 nghìn người Rohingya đang phải sống ở các trại tị nạn tình trạng chật chội, thiếu thốn lương thực. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



5.1

NSND Lê Khanh

NSND Lê Khanh và cố nghệ sĩ Thanh Nga được vinh danh

"Ký ức vui vẻ" là chương trình mang tính hoài niệm, đưa người chơi và khán giả trở lại ký ức của những thập niên trước đây. Trong tập 1 của chương trình, khán giả đã được dịp ngược dòng ký ức mà nhìn ngắm lại chính bản thân mình.

Với 5 giai đoạn thời gian, “sứ giả” Lại Văn Sâm đã cùng 10 nghệ sĩ thuộc các thập niên 60s, 70s, 80s, 90s và 00s để lần giở lại nếp sống, câu chuyện hay các nhân vật lừng danh trong từng thời kỳ.

Tại đây, hình ảnh của cố nghệ sĩ Thanh Nga - một huyền thoại xuất chúng của nghệ thuật Việt Nam đã được nhắc nhớ khiến các nghệ sĩ lẫn khán giả tại trường quay bồi hồi. NSND Hồng Vân đã thốt lên: “Ôi cô ơi” khi được diện kiến chân dung của cố nghệ sĩ Thanh Nga.

Không những thế, chương trình còn tưởng nhớ nữ nghệ sĩ qua trích đoạn “Tiếng trống Mê Linh” qua phần trình diễn của nữ nghệ sĩ Ngọc Huyền. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.