Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 30/5/2018

30/05/2018, 10:02
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 30/5/2018: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

13

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 30/5/2018: ĐBQH Bùi Mậu Quân

Không thể buông lỏng quản lý an ninh mạng

Ngày 29/5, Quốc hội làm việc tại hội trường, thảo luận về Dự án Luật An ninh mạng. Nhiều ý kiến bày tỏ lo ngại khi vấn đề an ninh mạng diễn biến ngày càng phức tạp, ảnh hưởng đến kinh tế, chính trị và cả an ninh quốc gia.

Đề cập đến vấn đề rất thiết thực là bảo vệ trẻ em trên không gian mạng, ĐBQH Nguyễn Văn Cảnh (Bình Định) cho rằng, dù Luật Trẻ em quy định cấm cung cấp dịch vụ internet có nội dung ảnh hưởng đến sự phát triển lành mạnh của trẻ, nhưng tác động tiêu cực của môi trường mạng với trẻ em luôn là nỗi lo đối với gia đình, nhà trường và xã hội.

“Việc để trẻ em tự do tham gia môi trường mạng, mạng xã hội, trao đổi thông tin với các đối tượng mà các em không biết, truy cập các trang “web đen”, game online không phù hợp với lứa tuổi của các em khi không có sự giám sát của người thân, thày cô sẽ ảnh hưởng rất lớn đến suy nghĩ và hành động của trẻ em”, ông Cảnh phân tích. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

1.1

Hiện trường vụ tai nạn khiến 10 người bị thương

10 người bị thương trong vụ xe Mỹ Hiền gây tai nạn

Chiều 29/5, đã có thông tin chính thức từ cơ quan chức năng cho biết, vụ TNGT liên hoàn liên quan đến xe Kim Hiền xảy ra trên địa bàn thị xã Bình Minh (tỉnh Vĩnh Long) đã làm 10 người bị thương.

Theo Cơ quan Công an, khoảng 9h45 cùng ngày, Nguyễn Văn Lợi (46 tuổi, ngụ huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang) điều khiển ô tô khách mang BKS: 69B - 003.42 chở theo 35 hành khách lưu thông trên QL 1 theo hướng từ Vĩnh Long về TP Cần Thơ. Khi đến Km 2060 + 900 đoạn thuộc xã Thuận An (thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long) thì xảy ra va chạm liên tiếp với 5 xe mô tô chạy cùng chiều phía trước.

Chưa dừng lại, chiếc xe này tiếp tục tông vào đuôi xe đầu kéo BKS: 65C- 110.75 đang dừng bên đường. Được biết chiếc xe đầu kéo này do Tống Phước Hùng (35 tuổi, ngụ quận Cái Răng, TP Cần Thơ) làm tài xế. Cú va chạm khiến 10 người bị thương. Riêng các phương tiện gồm: xe khách, xe đầu kéo, 5 mô tô bị hư hỏng nặng. Xem chi tiết tại đây

4.1

Ông Dừa nghi bị ép uống thuốc diệt cỏ (Ảnh minh họa)

Thông tin vụ người đàn ông tử vong nghi bị ép uống thuốc độc

Tối 29/5, Công an TP Hải Phòng thông tin chính thức về vụ án mạng khiến một người đàn ông tử vong tại huyện Kiến Thụy.

Theo đó, ngày 20/5, Công an huyện Kiến Thụy nhận được trình báo của gia đình ông Nguyễn Văn Dừa (SN 1959, trú tại thôn Đại Trà, xã Đông Phương, huyện Kiến Thụy, TP Hải Phòng) về sự việc tối ngày 17/5, ông Dừa bị 3 đối tượng lạ mặt bịt khẩu trang, để ngửa ra và đổ vào mồm chất dung dịch lỏng.

Đến tối ngày 20/5, ông Dừa có biểu hiện nôn mửa ra máu, dịch màu vàng nên gia đình đã đưa đến Bệnh viện Đa khoa Kiến An rồi chuyển lên Bệnh viện Hữu nghị Việt - Tiệp (Hải Phòng) cấp cứu. Nhận được tin báo, Công an huyện Kiến Thụy đã phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh, khám nghiệm hiện trường, ghi lời khai của ông Nguyễn Văn Dừa và những người liên quan. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



5.1

Tiền đạo Tiến Linh ghi 4 bàn vào lưới Sài Gòn FC tại vòng 10 V-League 2018

Trò hụt của thầy Park lập kỷ lục khủng ở V-League

Chiều 29/5, tại trận đấu thuộc vòng 10 V-League 2018, B.Bình Dương đã xuất sắc đánh bại Sài Gòn FC 5-1. Trong đó, tiền đạo Tiến Linh rực sáng với một cú poker (4 bàn thắng). Đáng nói hơn, Tiến Linh vừa mới trở lại sau chấn thương. Tại vòng 8 V-League 2018, tiền đạo 21 tuổi này cũng lập công giúp B.Bình Dương đánh bại Hải Phòng 2-1.

Chưa dừng lại, với 4 bàn vào lưới Sài Gòn FC, Tiến Linh gần như nắm chắc trong tay kỷ lục cầu thủ trẻ nhất lập poker trong một trận đấu tại V-League. Việc Tiến Linh thể phong độ xuất sắc dù vừa tái xuất chắc chắn là lời nhắc nhở cho HLV Park Hang-seo.

Còn nhớ, trước khi dự giải U23 châu Á, Tiến Linh đã được thầy Park triệu tập vào tuyển U23 Việt Nam nhưng anh phải rời đội vì chấn thương. Nếu tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng như thời gian qua, chắc chắn Tiến Linh sẽ có suất dự ASIAD 2018 cùng tuyển Olympic Việt Nam. Xem chi tiết tại đây

6.1

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov

Ngoại trưởng Nga sẽ sớm tới Triều Tiên

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) hôm 30/5 cho biết, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov sẽ “sớm” thăm Bình Nhưỡng theo lời mời của người đồng cấp Triều Tiên Ri Yong-ho.

Tuy nhiên, thời gian cụ thể của chuyến thăm chưa được thông báo. Vào tuần trước, phía Nga đã cho biết kế hoạch tới Triều Tiên của nước này.

"Chúng tôi đang lên kế hoạch cho chuyến thăm của ông Lavrov đến Triều Tiên", phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova nói. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



7.1

Nam Trung sẽ là người dẫn dắt chương trình The Face 2018

"Thánh đanh đá" Nam Trung là người "cầm trịch" The Face 2018

Những ngày qua, chương trình The Face Vietnam 2018 trở nên nóng hơn bao giờ hết khi danh tính các huấn luyện viên dần được hé lộ khiến cộng đồng mạng xôn xao. Mới đây nhất, nhà sản xuất quyết định công bố Nam Trung sẽ dẫn dắt chương trình năm nay.

Nam Trung được biết đến là một chuyên gia trang điểm hàng đầu Việt Nam. Ngoài ra, anh còn gây được ấn tượng riêng với vai trò giám khảo quyền lực tại chương trình Vietnam’s Next Top Model. Hiện chuyên gia trang điểm này đang là người nắm giữ kỷ lực số lần trở thành ban giám khảo của chương trình Vietnam’s Next Top Model với 5 lần ngồi ghế nóng.

Nam Trung được xem là vị giám khảo đanh đá bậc nhất của showbiz Việt khi có những phát ngôn, biểu cảm khó quên trên ghế nóng Vietnam"s Next top Model. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.