Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 30/8/2017

30/08/2017, 09:10
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 30/8/2017: Tin pháp luật, thế giới, giải trí showbiz, thể thao, tai nạn giao thông...

4

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 30/8/2017: Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng phát biểu tại hội thảo.

Không cử cán bộ yếu kém tiếp dân, giải quyết hồ sơ

Sáng 29/8, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng chủ trì Hội thảo lấy ý kiến đóng góp vào Dự thảo Nghị định về cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính.

Với vai trò là Trưởng ban soạn thảo Nghị định, ông nhấn mạnh, với chủ trương chuyển từ Chính phủ quản lý sang Chính phủ phục vụ, quan điểm chỉ đạo trong xây dựng nghị định là lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm phục vụ.

Đề cập đến mục tiêu triển khai tốt hơn cơ chế một cửa, một cửa liên thông, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho rằng, cần khắc phục 5 tồn tại lớn. Thứ nhất, việc triển khai cơ chế này ở nhiều địa phương còn lúng túng, thủ công, thiếu thống nhất, mang nặng tính hình thức. Thứ hai, việc lựa chọn cán bộ ở bộ phận lại chưa tương xứng. Thứ ba, chất lượng giải quyết thủ tục hành chính ở địa phương còn thấp, khiến dân phải đi lại nhiều lần. Thứ tư là việc ứng dụng công nghệ thông tin còn rất thấp. Cuối cùng, cần nâng cơ sở pháp lý thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông lên thành nghị định. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



1.1

Hiện trường vụ tai nạn khiến chiếc xế hộp nát bét phần đầu.

Tránh xe tải, chiếc xế hộp đâm bay cột đèn đường 40m

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 19h00 ngày 29/8, khi chiếc xe ô tô Toyota Camry mang BKS: 37A 032.66 (chưa rõ danh tính lái xe) đang lưu thông trên đường Đại lộ Lê – Nin (TP. Vinh, tỉnh Nghệ An). Lúc này, chiếc xế hộp bất ngờ tránh chiếc xe tải đi cùng chiều, rồi bị mất lái húc lên dải phân cách, sau đó lao sang phần đường đối diện.

Tại hiện trường chiếc xế hộp bị nát phần đầu do đâm bay cột đèn đường khoảng 40m, chặt đứt một cây cau cảnh đường kính khoảng nửa mét. Chiếc xế hộp chỉ dừng lại khi nổ lốp trước. Vụ tai nạn khiến tài xế bị mắc kẹt trong ca bin được người dân phá cửa kính đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Chị Lê Thị Quỳnh Nga (trú xã Nghi Phú, TP. Vinh) người chứng kiến vụ tai nạn cho biết: Lúc đó, chiếc xe Camry chạy với tốc độ cao tránh chiếc xe tải, mất lái dẫn đến tai nạn. Thật may mắn khi chiếc xế hộp đâm bay cọc đèn sang làn đối diện, lúc này không có người và phương tiện tham gia giao thông. Xem chi tiết tại đây

5.1

Sang nhà bạn để nhậu, sau khi say rượu gã "yêu râu xanh" giở trò cưỡng bức con gái 14 tuổi của bạn mình. Ảnh minh họa

Nhậu say, "yêu râu xanh" hiếp dâm con gái 14 tuổi của bạn nhậu

Hôm qua 29/8, Công an huyện Mang Thít (Vĩnh Long) đã tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Thanh Sang (28 tuổi, trú tại phường Cái Vồn, thị xã Bình Minh) để điều tra về hành vi "Hiếp dâm trẻ em".

Trước đó vào ngày 27/8, Sang tới nhà chị Hồng (tên nhân vật đã thay đổi) tại thị trấn Cái Nhum (huyện Mang Thít) chơi. Tại đây, Sang cùng chị Hồng và vài người bạn mua bia về nhậu. Sau khi say rượu, Sang ngủ lại nhà chị này và đã giở trò đồi bại với bé Ngọc (14 tuổi, tên đã thay đổi, con gái chị Hồng) khi nạn nhân đi bơi ngoài hồ về đến phòng trọ.

Bị tên Sang lôi vào phòng tắm dùng vũ lực cưỡng bức, bé Ngọc đã chống cự quyết liệt và kêu cứu. Lúc này, chị Hồng về đến phòng trọ, kịp thời can ngăn và giải cứu con gái. Sang liền bị cảnh sát tạm giữ ngay sau đó để điều tra. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



6.1

HLV Mai Đức Chung

Nắm ĐTVN, HLV Mai Đức Chung làm điều Hữu Thắng chưa từng làm

Hôm qua (29/8), ĐTVN dưới sự dẫn dắt của HLV tạm quyền Mai Đức Chung đã hội quân tại Hà Nội để chuẩn bị cho trận gặp Campuchia ở vòng loại Asian Cup 2019. Chia sẻ với Báo Giao thông, ông Chung “xe ca” cho biết, ông sẽ thay đổi một chút trong lối chơi của ĐTVN so với thời HLV Hữu Thắng.

“Mỗi HLV có một phương pháp, cách làm khác nhau. Tôi không dám nói anh Thắng giỏi hay không nhưng tôi có cách làm của tôi và đội sẽ mang bộ mặt khác. Các bạn hãy chờ màn trình diễn vào ngày 5/9 tới”, ông Chung nói.

Bên cạnh đó, vị HLV vừa lên ngôi tại SEA Games cùng tuyển nữ Việt Nam còn hé lộ: Ông sẵn sàng hợp tác, lắng nghe những góp ý từ GĐKT Jurgen Gede. Đây là điều HLV Hữu Thắng khi còn nắm quyền không thực hiện, hoặc có nhưng chỉ dừng lại ở bề nổi. Xem chi tiết tại đây

7

Người dân Nhật Bản thực hành diễn tập di tản đề phòng bị tên lửa Triều Tiên tấn công

Nhật, Hàn hốt hoảng vì Triều Tiên lại phóng tên lửa

Sáng 29/8, hàng triệu người dân Nhật Bản tỉnh giấc với thông điệp cảnh báo được gửi bằng hình thức đa phương tiện, trong đó khuyến cáo các công dân nước này hãy tìm chỗ ẩn nấp vì tên lửa của Triều Tiên vừa bay qua. Còi báo động réo lên tại các khu vực dân cư nằm trên đường bay của tên lửa đạn đạo.

Một tin nhắn bằng văn bản được gửi tới người dân khắp khu vực phía Bắc Nhật Bản với nội dung: “Tên lửa vừa bay qua. Tên lửa vừa bay qua. Chỉ trong chớp mắt, tên lửa đã bay qua khu vực này. Nếu bạn phát hiện bất cứ vật thể đáng nghi nào, xin đừng đến gần và ngay lập tức gọi cảnh sát hoặc lính cứu hỏa. Hãy ẩn nấp ở các tòa nhà an toàn hoặc tầng hầm kiên cố dưới lòng đất”.

Không chỉ vậy, nhiều dịch vụ tàu tại Hokkaido phải tạm ngừng. Tại sân ga tàu điện ở Sapporo - thành phố lớn với gần 2 triệu dân, hành khách đã nhận được cảnh báo có thể xảy ra tình trạng hoãn chuyến. Một thông báo viết: “Toàn bộ các tuyến tàu bị gián đoạn. Lý do: Tên lửa đạn đạo vừa được phóng”. Tại Tokyo, nơi cách đường bay của tên lửa khoảng 700km về phía Nam, một số lịch chạy tàu đã bị tạm hoãn. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



8.1

Một chiếc điện thoại được cho là nhái iPhone 8 đang gây xôn xao MXH ở Trung Quốc.

iPhone 8 thật chưa ra, iPhone 8 "fake" đã gây "bão" ở Trung Quốc

iPhone nhái đã không còn là điều xa lạ ở Trung Quốc và việc người ta thấy một sản phẩm nhái nào đó xuất hiện tại đây trước khi hàng "xịn" xuất hiện là điều bình thường tại xứ sở "bản sao" này.

Tuy nhiên, mới đây trên Sina, Weipo, hình ảnh một chiếc iPhone 8 nhái đã xuất hiện khiến nhiều fan hâm mộ của "Quả táo khuyết" đứng ngồi không yên bởi thiết kế của nó rất giống với những hình ảnh đồn đoán nhiều ngày gần đây về thiết kế của siêu phẩm "bom tấn" sắp ra mắt này.

Được biết, từng có nhiều mô hình iPhone 8 xuất hiện trước đó, nhưng đây mới là lần đầu tiên người ta thấy một chiếc iPhone 8 "fake" hoạt động. Video 8 giây dưới đây cho thấy một chiếc iPhone 8 hàng nhái chạy trên hệ điều hành có thể là Android. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.