Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 3/11/2017

03/11/2017, 09:28

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 3/11/2017: Tin pháp luật, thế giới, giải trí showbiz, thể thao, tai nạn giao thông...

5

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 3/11/2017: Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng làm rõ thêm các vấn đề ĐBQH nêu

Tăng trưởng không phụ thuộc vào Samsung hay thép

Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng khẳng định như trên khi giải trình làm rõ thêm các vấn đề ĐBQH nêu tại phiên thảo luận tình hình KT-XH ngày 2/11.

ĐB Ngô Trung Thành (đoàn Đắk Lắk) băn khoăn trước sức ỳ của nền hành chính, ông cho rằng, đây là “kẻ thù” của việc xây dựng Chính phủ kiến tạo. “Tại sao các cơ quan có thẩm quyền giải quyết trực tiếp lại không xử lý mà phải đợi yêu cầu từ trên xuống? Tại sao nhiều vụ việc phải đẩy lên Thủ tướng mới chuyển biến được”, ĐB đặt câu hỏi và cho rằng, nếu các cơ quan làm đúng chức năng, thẩm quyền của mình thì những vụ việc đó chắc chắn được xử lý, sự việc không phải lên đến bàn Thủ tướng và Thủ tướng không phải chỉ đạo như vụ việc quán cà phê Xin Chào.

Từ thực tế đó, ĐB đề nghị Chính phủ cần có giải pháp quyết liệt để nâng cao trách nhiệm của những người đứng đầu cơ quan. Từ đó chấm dứt tình trạng trên nóng - dưới lạnh, đùn đẩy trách nhiệm lên cấp trên, cấp trên cứ phải lo thay cho cấp dưới. Cùng với đó, tăng cường thanh tra, kiểm tra, xử lý trách nhiệm, buộc cấp dưới phải chủ động, năng động thực hiện đúng, đủ trách nhiệm của mình. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



2.1

Hiện trường vụ tai nạn người đàn ông bị xe khách cán tử vong

Người đàn ông bị xe khách cán qua người tử vong

Vụ TNGT xảy ra vào khoảng 20h30 ngày 2/11, khi xe khách mang BKS: 51B – 308.50 chạy trên QL1 hướng từ miền Tây đi TP.HCM. Đến khu vực giao cắt giữa QL1 – Hưng Nhơn (xã Tân Kiên, huyện Bình Chánh, TP.HCM) thì xảy ra va chạm với xe máy BKS: 51N1 – 0696 do một người đàn ông điều khiển chạy cùng chiều.

Vụ va chạm khiến người đàn ông chạy xe máy ngã ra đường, không may bị chính bánh xe khách cán qua người tử vong tại chỗ. 

Tại hiện trường, thi thể người đàn ông nằm cạnh xe máy, cách đó vài mét là xe ô tô khách; trên đường có môt số vết cày xước, rất đông người dân theo dõi vụ việc. Xem chi tiết tại đây

9.1

Phạm Thanh Tùng từng tham gia cuộc thi VietNam"s Next Top Model và được xem như "hotboy" của trường ĐH sư phạm Thể dục thể thao Hà Nội.

"Hotboy" giết nữ bạn tình hơn 15 tuổi từng thi VN"s next top model

Từng là một sinh viên hiền lành, đẹp trai và có chiều cao lý tưởng (1m82), Phạm Thanh Tùng (21 tuổi, quê Ninh Bình) được coi là "hot boy" của trường Đại học sư phạm Thể dục Thể thao Hà Nội (đóng tại huyện Chương Mỹ).

Tuy nhiên, sau 2 năm lên Hà Nội học, Tùng đã sa đà chơi bời, cá độ bóng đá dẫn tới nợ nần rồi trở thành sát thủ máu lạnh, giết nữ bạn tình hơn 15 tuổi gây chấn động dư luận.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, thầy Lê Ngọc Vinh, Chủ nhiệm lớp D13 BR chuyên sâu bóng rổ, Khoá đại học 48- nơi Tùng từng theo học, cho biết: “Thời gian đầu, Tùng là sinh viên ngoan. Đến năm 2016, Tùng đăng ký tham gia cuộc thi VietNam"s NextTop Model, đồng thời lọt qua nhiều vòng loại. “Với chiều cao lý tưởng 1,82, Tùng có vẻ ngoài hotboy lãng tử, vóc dáng cao khỏe, khuôn mặt sáng sủa… Sau thời điểm tham dự cuộc thi VietNam"s Next Top Model, Tùng dính vào một số tệ nạn, có chuyển biến xấu”, thầy Vinh kể. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

6.1

Đối thủ nguy hiểm nhất của U19 Việt Nam ở vòng loại U19 châu Á là mặt cỏ 

Đối thủ nguy hiểm nhất của U19 Việt Nam ở vòng loại U19 châu Á

Ở vòng loại U19 châu Á 2018 sắp tới, U19 Việt Nam nằm cùng bảng với U19 Macau, U19 Đài Bắc, U19 Lào. Giới chuyên môn và người hâm mộ đánh giá đây không phải là những đối thủ quá khó nhằn với thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn, nếu không muốn nói là dễ chơi.

Thế nhưng HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn cảnh báo các học trò không nên chủ quan. “Bản thân BHL hết sức thận trọng. Tôi muốn cầu thủ tập trung cao độ, đừng nghĩ Lào hay Macau, Đài Bắc Trung Hoa là kém”, ông Tuấn nói.

Dù không đánh giá thấp các đội bóng trong cùng bảng nhưng đối thủ lớn nhất của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn có thể là điều ít người ngờ tới: Giờ thi đấu và sân cỏ nhân tạo. Xem chi tiết tại đây

7.1

Ông Jerome Powell và ông Trump

Mỹ có tân Chủ tịch Cục dự trữ liên bang

Ngày 2/11, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã lựa chọn ông Jerome Powell, một thành viên của Hội đồng Thống đốc Ngân hàng thuộc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), giữ chức Chủ tịch Fed thay thế bà Janet Yellen sau khi bà hết nhiệm kỳ vào tháng 2/2018.

Ông Jerome Powell được bổ nhiệm vào Hội đồng Thống đốc của Fed từ năm 2012 và là một người được cho là có quan điểm mềm mỏng theo đường lối ôn hòa.

Tổng thống Mỹ Donald Trump gọi ông Powell là một người cứng rắn, thông minh và có đủ khả năng dẫn dắt nền kinh tế Mỹ. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



8.1

Khi Hari Won đang bị chỉ trích vì viết tự truyện và trách người yêu cũ, Tiến Đạt đã lên tiếng bênh vực

Tiến Đạt động viên Hari Won khi bị chỉ trích vì trách người cũ

Mới đây, trên trang cá nhân, rapper Đinh Tiến Đạt đã có những lời chia sẻ nhắn gửi Hari Won về cuốn tự truyện đang gây chú ý của nữ ca sĩ mang tên "Cỏ hạnh phúc". Anh cảm ơn người yêu cũ vì đã gửi tặng anh cuốn sách. "Anh đọc hết rồi. Cho anh nhớ lại những ký ức mà chỉ anh biết về em, về tuổi thơ của em", nam rapper viết.

Anh cũng động viên Hari Won hãy bỏ qua những gì dư luận đang nói về cô và cứ thế mà sống, bởi không ai sống cuộc đời của mình.

"Quyển tự truyện này không dành cho trẻ trâu và vô học. Nên em cứ yên tâm rằng em sẽ lại bị chửi tiếp. Nghe xót xa nhỉ? Nhưng em yên chí! Đâu đó vẫn còn nhiều người có học và hiểu biết, rồi em sẽ gặp được họ thôi. Sẽ đến lúc đó. Hoa dại cỏ dại luôn đẹp và mạnh mẽ mà. Cố lên em nhé". Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.