Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 3/1/2019

03/01/2019, 09:49
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 3/1/2019: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

3.1

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 3/1/2019: Miền Bắc tiếp tục rét đậm, có nơi nhiệt độ 5 độ C

Miền Bắc tiếp tục rét đậm 5 độ C, bão số 1 mạnh thêm

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, không khí lạnh đang suy yếu dần. Ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ ngày hôm nay vẫn xảy ra rét đậm, vùng núi Bắc Bộ rét hại. Dự báo trong 1-2h tới nhiệt độ ở các khu vực trên sẽ tăng thêm khoảng 0.5-1 độ.

Nhiệt độ đo lúc 6h ngày 3/01/2019 tại Hà Nội là 13.4 độ C, TP Lạng Sơn 8,5 độ C, Lào Cai 13,6 độ C, Sơn La 11 độ C, Lai Châu 10,3 độ C.

Cụ thể thời tiết hôm nay (3/1) tại Phía Tây Bắc Bộ, trời nhiều mây, có mưa vài nơi. Trời rét đậm, rét hại. Vùng núi cao có khả năng xảy ra băng giá. độ ẩm từ 60 - 97%. Nhiệt độ thấp nhất từ 10 - 14 độ, có nơi dưới 10 độC, vùng núi cao có nơi dưới 12 độC. Nhiệt độ cao nhất từ 15 - 18 độ C. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



2.1

3 người chết tại chỗ, hàng chục người bị thương sau cú đâm kinh hoàng của xe container

Tai nạn thảm khốc ở Bến Lức- Long An, 3 người chết tại chỗ

Vụ tai nạn kinh hoàng xảy ra vào khoảng 15h00 chiều 2/1, khi xe container mang BKS: 62C - 04348 chạy từ Long An đi TP.HCM đến ngã tư Nhựt Chánh, huyện Bến Lức, Long An đã đâm trúng hơn 20 người đứng chờ đèn đỏ. Hậu quả, 3 người chết, hơn 10 người nhập viện cấp cứu.

Một đại diện thuộc Phòng kinh tế hạ tầng huyện Bến Lức cho biết, sau khi gây TNGT xe tải kéo nhiều xe chạy hơn 400 mét nữa mới dừng lại. Khi dừng lại dưới gầm xe còn 4 xe gắn máy đang mắc kẹt.

Ngay sau khi tai nạn xảy ra, lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường cứu hộ người gặp nạn, phân luồng giao thông, điều tra nguyên nhân vụ việc. Theo ghi nhận của PV tại hiện trường, sau khi gây tai nạn, tài xế xe tải đã đóng cửa xe rời khỏi hiện trường. Xem chi tiết tại đây

4.1

Đỗ Đăng Trung - một trong những đồng phạm của nữ trưởng phòng

Nữ trưởng phòng làm giả sổ tiết kiệm rút trộm hơn 10 tỷ đồng

Ngày 2/1, Phòng Cảnh sát hình sự Hà Nội tạm giữ Đỗ Đăng Trung (33 tuổi); Nguyễn Bá Anh (34 tuổi, cùng trú tại xã Gia Đức, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng) và Chu Thị Thu Hường (38 tuổi, trú tại phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội) để điều tra hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Làm giả giấy tờ, tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Tại cơ quan điều tra, qua lời khai của các đối tượng xác định Hường là trưởng phòng của một ngân hàng có trụ sở tại TP.Hà Nội. Hường có quen biết Trung và được Trung đề nghị tìm kiếm, cung cấp tài khoản tiết kiệm của khách hàng có nhiều tiền để chiếm đoạt tài sản.

Mờ mắt vì tiền, Hường đồng ý và sử dụng quyền hạn của mình truy cập vào hệ thống ngân hàng, sau đó cung cấp thông tin tài khoản của anh H. cho Trung. Sau khi làm giả được thẻ tiết kiệm của anh H., Trung đã đến ngân hàng rút số tiền 13 tỷ đồng trong khi thẻ của nạn nhân vẫn đang ở nhà. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



5.1

Thái Lan nhận gáo nước lạnh trước thềm Asian Cup 2019

Thái Lan nhận gáo nước lạnh trước thềm Asian Cup 2019

Trận đấu với Oman trên đất UAE là màn tổng duyệt cuối cùng của thầy trò đội tuyển Thái Lan trước khi bước vào Asian Cup 2019. HLV Milovan Rajevac xếp chân sút đội trưởng Teerasil Dangda đá chính từ đầu, cùng với những ngôi sao khác như Chanathip Songkrasin, Thitiphan, Theerathon. Dù tung đội hình mạnh nhất ra sân nhưng Thái Lan lại thể hiện khá thất vọng.

Cả ba tuyến của đội bóng xứ chùa vàng thi đấu rời rạc, thiếu tính liên kết trước đội bóng đang xếp hạng 82 thế giới. Oman có bàn vượt lên dẫn trước trong hiệp một nhờ công Ahmed Al-Mahaijri. Sang hiệp hai, HLV Rajevac thay đổi nhiều vị trí để thử nghiệm nhưng lối chơi của nhà cựu vô địch Đông Nam Á không mấy khởi sắc. Hàng thủ của “Voi chiến” tiếp tục để cho Al-Mahaijir ghi bàn thứ hai, ấn định chiến thắng 2-0 thuyết phục cho Oman.

Kết quả này khiến người hâm mộ Thái Lan khá lo ngại cho đội nhà khi chỉ còn vài ngày nữa trái bóng Asian Cup sẽ chính thức lăn. Khác với AFF Cup 2018, đội tuyển Thái Lan tập trung cho Asian Cup 2019 đều là những cái tên tinh túy nhất của bóng đá nước này hiện tại. Kết quả thua trước Oman không quan trọng nhưng cũng ít nhiều ảnh hưởng tới tâm lý của các cầu thủ. Xem chi tiết tại đây

6

Mẫu xe điện tự hành Model X của Tesla gây tai nạn thảm khốc vào ngày 25/3/2018

Những tranh cãi chưa có hồi kết về xe tự lái

Từ những doanh nghiệp công nghệ mới nổi cho đến các nhà sản xuất xe hơi truyền thống, đều đang đẩy mạnh đầu tư vào công nghệ xe tự lái. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều ý kiến nghi ngại liệu trí tuệ nhân tạo đã có đủ khả năng điều khiển những chiếc xe tự lái một cách an toàn.

Chuyên mục Công nghệ của báo The Atlantic rất uy tín của Mỹ trong bài viết đăng tải hôm 25/12 cho rằng, mặc dù đến thời điểm hiện tại, những công trình trí tuệ nhân tạo đã có sự thông minh gần bằng con người, thậm chí còn có một số kỹ năng vượt trội hơn. Tuy nhiên, lái xe là việc không hề đơn giản vì có nhiều tình huống không thể lường trước được.

Con người có thể điều khiển ô tô hay các phương tiện khác nhờ phản xạ đã được ghi sâu trong tiềm thức và kinh nghiệm tích lũy trong thực tế. Đây là điều trí tuệ nhân tạo hiện chưa thể xử lý được. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



6.1

"Táo quân" 2019 vẫn lộ diện như thường vào đêm Giao thừa 2019

"Táo quân" 2019 vẫn xuất hiện bình thường vào đêm Giao thừa

Nghệ sĩ ưu tú Chí Trung từng cho rằng: Sau 15 năm lên sóng, "Táo quân" nên dừng lại và đổi sang format mới. Tuy nhiên, đạo diễn Thanh Hải chia sẻ, vẫn sẽ có “Táo quân” vào đêm Giao thừa năm 2019.

Trước dư luận nên hay không đổi format, thay ê-kíp “Táo quân” sau 15 năm “ăn" mãi một món "cá gỗ", đạo diễn, NSND Khải Hưng cũng đã thú nhận trên Zing: “15 năm rồi, một mình Đỗ Thanh Hải phải cáng đáng, năng lượng sẽ giảm dần đi, sáng tạo là không có. Táo Quân đang đứng im tại chỗ, tôi thấy bao năm vẫn thế.

Tôi biết là nhiều người mong đợi nó, nhưng nếu đột phá thì phải đợi người thay thế anh Hải. Hải đã làm mười mấy năm rồi, vẫn là ông Hải đạo diễn, kịch bản cũng là ông Hải bỏ công sức, trách nhiệm. Hải đã lao động cật lực. Mọi người bảo dừng lại, nhưng dừng lại thì làm cái gì bây giờ, vẫn phải làm chứ. Rất nhiều người vẫn muốn xem, chương trình của năm mà, không thể một vài người nói không làm là không làm được”. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.