Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 31/5/2018

31/05/2018, 09:06
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 31/5/2018: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

4

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 31/5/2018: ĐBQH Dương Minh Tuấn phát biểu thảo luận tại hội trường

Quy trách nhiệm người chủ trì soạn thảo luật

Ngày 30/5, Quốc hội thảo luận ở hội trường về dự kiến Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2019, điều chỉnh Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2018. Để khắc phục việc nhiều dự án luật kém chất lượng, các ĐBQH đề nghị phải có chế tài xác định trách nhiệm.

ĐB Ngọ Duy Hiểu (TP Hà Nội) thẳng thắn nhận định chất lượng của nhiều dự án luật còn rất xa cuộc sống. Có những dự án luật mới đưa ra những dự thảo ban đầu đã nhận được sự phản đối rất quyết liệt và gay gắt. “Có người nói quy định pháp luật trên trời, còn cuộc đời ở dưới đất. Đây là vấn đề phải hết sức quan tâm chỉ đạo trong thời gian tới để các bộ, ngành cần phải tập trung hơn nữa trong việc nâng cao chất lượng xây dựng pháp luật”, ông Hiểu góp ý.

Để khắc phục tình trạng này, ông Hiểu cho rằng cần xác định trách nhiệm và chế tài. Bởi lâu nay, khi một chính sách pháp luật không đi vào cuộc sống hoặc bị phản ứng thì không xác định được trách nhiệm từ ai hoặc từ cơ quan nào. “Nếu một người thực hiện quy định của pháp luật có hành vi làm trái hay thiếu trách nhiệm gây thiệt hại thì có thể sẽ phải đi tù, thì ở việc tham mưu ban hành chính sách pháp luật không đáp ứng yêu cầu, thậm chí cản trở sự phát triển lại chưa có chế tài”, ông Hiểu đưa ra so sánh và cho rằng như vậy là không công bằng. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



1.1

Hiện trường vụ tai nạn khiến hai bố con anh A Ơn tử vong tại chỗ

Hai cha con chết thương tâm sau cú va chạm mạnh với xe tải

Vào khoảng 18h00 ngày 30/5, tại km21+680, tỉnh lộ 675, trên cầu Ya Chia đoạn đi qua xã Sa Nghĩa, huyện Sa Thầy, tỉnh Kon Tum đã xảy ra vụ TNGT nghiêm trọng, khiến hai bố con anh A Ơn tử vong tại chỗ.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, xe máy mang BKS: 82B1- 030.69 do anh A Ơn chở theo vợ là Y Krưng (28 tuổi) và con gái 6 tuổi đang lưu thông theo hướng từ huyện Sa Thầy về thành phố Kon Tum, đến cầu Ya Chia, trên tỉnh lộ 675 đoạn qua xã Sa Nghĩa, huyện Sa Thầy bất ngờ va chạm với xe ô tô tải BKS: 82C 011.66 do Nguyễn Quý Lượng (40 tuổi), trú ở xã Mô Rai, huyện Sa Thầy, điều khiển đi hướng ngược lại.

Hậu quả, vụ tai nạn làm 2 bố con anh A Ơn và Y Huế chết tại chỗ, chị Y Krưng may mắn thoát nạn. Xem chi tiết tại đây

14

Nhiều hộ dân ở thôn 1 đua nhau san lấp dưới lòng sông Hoạt

Thanh Hóa: Lạ lùng chính quyền bán đất thổ cư dưới... lòng sông

Thời gian qua, hàng chục hộ dân ở huyện Hà Trung (Thanh Hóa) đã tự ý đổ đất lấn chiếm dòng sông Hoạt. Cạnh đó, chính quyền còn lập quy hoạch bán đất ở cho dân dưới... lòng sông (?)

Trên tỉnh lộ 516 nối QL1 - huyện Thạch Thành (Thanh Hóa), tìm về xã Hà Yên (huyện Hà Trung, Thanh Hóa), PV Báo Giao thông ghi nhận có hàng chục hộ dân đang đua nhau đổ đá hộc xuống lòng sông Hoạt. Trong đó có nhiều nhà đã xây móng gạch bao quanh.

Ông Lê Văn Thành (SN 1971, ngụ tại thôn 1, xã Hà Yên) cho biết: “Nhà tôi thuê xe ô tô chở đá về để đổ bãi này. Do độ sâu từ 5-6m so với mặt đường nên tôi phải mua 300-400 xe chở đá với giá là 350 nghìn/xe. Đổ như thế này cho chắc, sau làm nhà không bị nứt vì đường này nhiều xe cộ đi qua gây rung lắc”. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



15

Tuyển Đức muốn bảo vệ chức vô địch World Cup

Đội tuyển Đức quyết phá lời nguyền tồn tại 56 năm

Đội tuyển Đức tới World Cup 2018 với danh nghĩa nhà đương kim vô địch (ĐKVĐ) và đương nhiên mục tiêu của thày trò HLV Joachim Low là bảo vệ ngôi vị bá chủ bóng đá thế giới.

Tuy vậy, mục tiêu này chẳng hề dễ dàng bởi trong lịch sử World Cup, mới chỉ có hai đội tuyển được nâng cúp hai lần liên tiếp. Đó là Italia năm 1934 - 1938 và Brasil năm 1958 - 1962. Từ đó đến nay, đã 56 năm trôi qua, chưa đội tuyển nào làm được điều tương tự. Ngay cả Argentina giai đoạn cực thịnh những năm cuối tập niên 70, đầu thập niên 80 thế kỷ trước hay Brasil của thập niên 90, đầu những năm 2000 cũng chỉ có thể vô địch ngắt quãng một kỳ đại hội.

Thế nhưng, khó không có nghĩa là không thể, nhất là khi Đức là ông lớn chơi ổn định nhất thế giới. 5 kỳ World Cup gần nhất, Đức lọt vào bán kết tới 4 lần, 2 lần vào chung kết và 1 lần lên ngôi vô địch năm 2014. Tại đấu trường EURO, người Đức cũng có liên tiếp 3 lần vào tới vòng bán kết, trong đó 1 lần tiến tới trận chung kết nhưng thua Tây Ban Nha 0-1 (EURO 2008). Ngay cả Tây Ban Nha, đội từng vô địch hai kỳ EURO liên tiếp nếu tính thành tích vào bán kết ở các giải đấu lớn gần nhất cũng thua xa tuyển Đức. Xem chi tiết tại đây

6.1

Nhà báo người Nga Babchenko xuất hiện ngày 30/5

Thông tin mới vụ nhà báo Nga Babchenko giả chết

Nhà báo Nga Arkady Babchenko “bị ám sát” đột ngột xuất hiện và Kiev cáo buộc tình báo Nga về âm mưu giết người. Chính Babchenko cho biết việc dàn dựng cái chết của ông đã được thực hiện như một phần của chiến dịch Cơ quan an ninh quốc gia của Ukraine (SBU) để ngăn chặn “các cuộc tấn công khủng bố” ở Ukraine.

Vụ giết nhà báo Nga Arkady Babchenko ngày 29/5 tại Kiev thực sự là một mưu kế do cơ quan thực thi pháp luật của Ukraine thực hiện để ngăn chặn một kế hoạch tấn công, các nhà chức trách Ukraine cho biết ngày 30/5.

Người đứng đầu SBU Sergey Gritsak cho biết Babchenko vẫn còn sống và không hề bị thương. Ông tuyên bố rằng SBU đã có thông tin về kế hoạch ám sát nhà báo trên và đã hành động để làm hỏng kế hoạch đó. “Tôi muốn chúc mừng gia đình, tất cả chúng ta và cả thế giới, đang theo dõi sự việc này và chúc mừng Babchenko với sinh nhật lần thứ ba”, Gritsak viết trên trang Facebook của mình. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



19

Hoạt động ngoại khóa của các em học sinh Trường tiểu học Nguyễn Phúc, TP Yên Bái được tổ chức tại Thư viện tỉnh Yên Bái

Nỗi lo sáp nhập thư viện, bảo tàng, trung tâm văn hóa cấp tỉnh

Khi các địa phương đang bàn tính việc sáp nhập thư viện với bảo tàng và trung tâm văn hóa, nhiều nhà nghiên cứu lên tiếng bày tỏ lo ngại việc sáp nhập này sẽ không phát huy hiệu quả.

Thời gian qua, một số địa phương trong quá trình sắp xếp, tổ chức lại các đơn vị sự nghiệp công lập, đã có chủ trương và triển khai sáp nhập thư viện cấp tỉnh, huyện với các cơ sở văn hóa khác như: Bảo tàng, Ban quản lý di tích, trung tâm văn hóa...

Ông Nguyễn Thanh Tùng (Giám đốc Thư viện tỉnh Sóc Trăng) cho rằng, việc sáp nhập hiện nay chưa đúng với tinh thần của Nghị quyết 19-NQ/TW và Nghị quyết 08/NQ-CP. Hai nghị quyết này chỉ đề cập đến việc kiện toàn, củng cố thư viện công cộng cấp huyện với các mô hình, thiết chế đã có và việc thành lập mới chỉ được thực hiện tại các địa phương có nhu cầu và điều kiện cho phép. Mặt khác, trên thế giới cũng chưa thấy mô hình nào sáp nhập như vậy. Người ta chỉ sáp nhập những mô hình hoạt động có cùng chức năng và nhiệm vụ giống nhau. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.