Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 31/8/2018

31/08/2018, 09:18
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 31/8/2018: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

5.1

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 31/8/2018: Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu thực hiện nghiêm kỷ luật thu-chi ngân sách nhà nước

Thủ tướng: Siết chặt thu chi ngân sách, hạn chế mua sắm, hội họp

Văn phòng Chính phủ vừa thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 8/2018.

Sau khi phân tích tình hình trong nước, khu vực, quốc tế, những yếu tố tác động đến kinh tế Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu cầu các cấp, các ngành không được chủ quan, lơ là trong triển khai thực hiện nhiệm vụ. Cùng với đó, cần chủ động theo dõi sát diễn biến tình hình để có những phản ứng chính sách kịp thời.

Tinh thần chỉ đạo nhất quán được người đứng đầu Chính phủ nhấn mạnh là giữ vững ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát tốt lạm phát, củng cố niềm tin xã hội, niềm tin thị trường, niềm tin doanh nghiệp; tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng. Chính phủ cũng kiên định với mục tiêu kiểm soát lạm phát năm 2018 ở mức dưới 4%; Điều hành chính sách tiền tệ thận trọng, kiểm soát chặt chẽ tín dụng vào những lĩnh vực tiềm ẩn nhiều rủi ro. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



1.1

Hiện trường vụ tai nạn 

Tự lao vào dải phân cách, nam thanh niên tử vong thương tâm

Vụ tai nạn hy hữu xe máy đang đi tự đâm vào dải phân cách khiến nam thanh niên tử vong tại chỗ xảy ra vào khoảng 16h30 chiều 30/8 tại QL39A, đoạn gần vòng xuyến Dốc Lã, thuộc địa phận xã Bảo Khê, Tp. Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên.

Những nhân chứng có mặt ở hiện trường cho biết, thời điểm đó trời mưa, xe máy mang BKS: 29L5- 2864 đang chạy khá nhanh trên QL39A, đến địa điểm trên thì bất ngờ mất lái, đâm thẳng vào dải phân cách giữa đường. Nam thanh niên điều khiển xe máy ngã văng ra đường, đầu đập xuống đất và tử vong tại chỗ.

Nạn nhân Lê Văn D. (SN 1997, ở xã Hùng An, huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên). Xem chi tiết tại đây

6.1

Rất đông người dân theo dõi việc khám xét nhà của đối tượng Bình

Khám xét nhà đối tượng phản động, thu giữ nhiều vũ khí

Chiều 30/8, lực lượng Công an Bình Định khám xét nơi ở của Lê Quốc Bình (44 tuổi, thường trú tại TP.Quy Nhơn, Bình Định) để tiếp tục củng cố hồ sơ, làm rõ hành vi chống phá Nhà nước Việt Nam.

Cơ quan điều tra khám xét nơi ở của Lê Quốc Bình tại một ngôi nhà trên đường Nguyễn Tất Thành (TP.Quy Nhơn), Công an tỉnh Bình Định thu giữ 2 súng quân dụng, 7 súng hơi và hơn 500 viên đạn các loại, 1 xe mô tô phân khối lớn (nhãn hiệu Honda, dung tích 300cc) cùng nhiều tài liệu có nội dung phản động chống phá Nhà nước Việt Nam. Đối tượng Bình được xác định là kẻ tham gia tổ chức khủng bố Việt Tân.

Trước đó, Cổng TTĐT Bộ Công an cũng phát đi thông tin về vụ vụ Công an tỉnh Bình Định phối hợp Công an tỉnh Phú Yên bắt đối tượng Bình vào tối 28, rạng sáng ngày 29/8. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



7.1

Luka Mudric giành danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất năm của UEFA.

Ronaldo bị đồng đội cũ “lật đổ” ở châu Âu

Đêm qua, trong khuôn khổ buổi lễ bốc thăm chia bảng Champions League mùa giải 2018-2019, LĐBĐ châu Âu (UEFA) cũng đã công bố các danh hiệu cá nhân ở mùa giải 2017-2018. Theo đó, Luka Modric đã đánh bại người đồng đội cũ Ronaldo để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất mùa.

Modric giành được 313 điểm bầu chọn, hơn người đứng sau là Ronaldo tới 88 điểm. Trong khi đó, Mohamed Salah ngậm ngùi ở vị trí thứ ba với chỉ 134 điểm. Việc Modric được vinh danh không quá ngạc nhiên bởi anh là nhân tố quan trọng đưa Real lên ngôi vô địch Champions League lần thứ 3 liên tiếp.

Bên cạnh đó, Modric còn có lợi thế lớn khi cùng tuyển Croatia vào tận chung kết World Cup 2018. Modric đồng thời giành danh hiệu Tiền vệ xuất sắc nhất năm của UEFA. Modric được 347 điểm, bỏ rất xa người xếp sau là Kevin de Bruyne của Man City (114 điểm). Xem chi tiết tại đây

8

Các tên lửa chiến lược DF-41 của quân đội Trung Quốc

Kịch bản Trung Quốc “gây sốc và kinh hoàng” cho Mỹ

Trung Quốc sẽ sử dụng chiến lược “gây sốc và kinh hoàng” (tên một chiến dịch mà quân đội Hoa Kỳ sử dụng trong Chiến tranh Iraq) nhằm đè bẹp Mỹ trong một cuộc chiến tranh có thể xảy ra trong tương lai. Đây là nội dung về kịch bản chiến tranh được biên tập viên kỳ cựu Harry J. Kazianis đăng trên tạp chí National Interest mới đây.

Theo ông Kazianis, mặc dù hiện nay tỷ lệ xảy ra xung đột là khá thấp, nhưng Bắc Kinh hoàn toàn có thể gây ra thiệt hại nặng nề tới lợi ích của Mỹ và các đồng minh của nước này tại châu Á - Thái Bình Dương. Biên tập viên này giả định rằng, Trung Quốc sẽ tiến hành tấn công một cách dứt khoát và kiên định với mục tiêu hạn chế khả năng đáp trả hiệu quả của Hoa Kỳ và đồng minh. Ở đây, Trung Quốc quyết định không dùng vũ khí hạt nhân và giới hạn chiến trường trong bán kính khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Bước một của chiến dịch sẽ là việc quân đội Trung Quốc cố gắng “làm mù mắt” hoàn toàn quân đội Hoa Kỳ. Đây là bước đi quan trọng mà hầu hết các học giả đã nêu ra một khi chiến tranh giữa hai cường quốc xảy ra. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



9.1

E’Dawn bị các fans phản ứng dữ dội sau khi công khai hẹn hò HyunA.

Mỹ nam Hàn bị tẩy chay vì hẹn hò với "bom sex" HyunA

Tờ Allkpop đưa tin, công ty quản lý Cube Entertainment vừa thông báo kế hoạch phát hành sản phẩm âm nhạc mới trong tháng 9 của nhóm nhạc Pentagon. Tuy nhiên, nhóm sẽ trở lại với đội hình 8 thành viên, trừ E’Dawn và Yan An.

Đại diện của Cube chỉ giải thích, trường hợp của Yan An là vì vấn đề sức khỏe và không nhắc đến lý do vắng mặt của E’Dawn. Trước đó, nam ca sĩ 24 tuổi cũng vắng mặt trong các buổi giao lưu, quảng bá của nhóm vì "lý do nội bộ". Nhiều khán giả cho rằng chính sự tức giận và làn sóng tẩy chay của người hâm mộ sau khi nam ca sĩ công khai hẹn hò HyunA, là nguyên nhân khiến anh phải tạm ngừng hoạt động trước công chúng.

Cụ thể, ngày 3/8, HyunA xác nhận trên trang cá nhân rằng cô và mỹ nam kém hai tuổi đã yêu nhau được hai năm. Cặp đôi cũng mong được khán giả đón nhận và hứa sẽ báo đáp người hâm mộ bằng những sản phẩm âm nhạc chất lượng. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.