Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 3/2/2018

03/02/2018, 10:10

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 3/2/2018: Tin pháp luật, thế giới, giải trí showbiz, thể thao, tai nạn giao thông...

5.1

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 3/2/2018: Thứ trưởng Bộ KH-ĐT Nguyễn Thế Phương trả lời báo chí tại buổi họp báo

Một Vụ có 2 Vụ trưởng: Thứ trưởng nói do "lịch sử để lại"

Liên quan đến việc vừa qua dư luận xôn xao trước việc Vụ Đối ngoại (Bộ Kế hoạch - đầu tư) có 2 Vụ trưởng, Thứ trưởng Bộ này, ông Nguyễn Thế Phương khẳng định đây là vấn đề "do lịch sử để lại”.

Theo Thứ trưởng Nguyễn Thế Phương, mối quan hệ hữu nghị, đoàn kết đặc biệt giữa Việt Nam với Lào không phải bây giờ mới có mà có từ khi chúng ta còn cùng với nước bạn Lào tiến hành cuộc đấu tranh giải phóng đất nước. Sau đó chúng ta giúp nước bạn Campuchia giải phóng khỏi nạn diệt chủng. Mối quan hệ giữa Việt Nam - Campuchia cũng là một quan hệ đặc biệt tốt đẹp.

“Chính vì vậy từ rất lâu, khi Bộ còn là Ban Kế hoạch nhà nước có thành lập một vụ Hợp tác với Lào và Campuchia. Khi đó có 1 Vụ trưởng, 2 Vụ phó và hơn 10 chuyên viên chuyên trách công việc hợp tác với Lào, Campuchia. Còn Vụ Kinh tế đối ngoại làm công tác về kinh tế đối ngoại. Sau khi có chủ trương giảm bớt đầu mối, Bộ sáp nhập 2 vụ này thành 1 vụ Đối ngoại”, ông Phương giải thích. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



1.1

Hiện trường vụ tai nạn lật xe ben khiến cả tấn cát đổ tràn ra đường

Tránh xe máy, xe ben lật vung cả tấn cát giữa QL1A

Khoảng 16h30 chiều 2/2 trên Quốc lộ 1A, đoạn trước cổng UBND Tx. Hồng Lĩnh, tỉnh Hà Tĩnh đã xảy ra vụ tai nạn lật xe ben khiến cả tấn cát đổ tràn ra đường.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, xe ben chở cát mang BKS: 38C - 029.84 (chưa rõ danh tính tài xế) chạy trên QL1A, hướng Bắc - Nam. Khi đi đến đoạn trước cổng trụ sở UBND TX. Hồng Lĩnh (thuộc địa phận tổ dân số 3, phường Bắc Hồng) thì tài xế bất ngờ đánh lái tránh một xe máy qua đường.

Cú đánh lái vội khiến chiếc xe lao lên dải phân cách cứng giữa đường rồi lật nghiêng và đổ toàn bộ cát xuống lòng đường. Xem chi tiết tại đây

6.1

Khách sạn Bavico Nha Trang

Chứa mại dâm trong khách sạn, Tổng giám đốc bị bắt tạm giam

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Khánh Hòa đã thi hành lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với ông Đinh Tiến Sử, Tổng giám đốc Công ty TNHH sản xuất, thương mại và dịch vụ Bạch Việt (Bavico) về hành vi chứa mại dâm. Ông Sử bị bắt tại TP.HCM, Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Khánh Hòa đang di lý bị can về địa phương để điều tra.

Theo cơ quan công an, tối 24/10/2017, lực lượng chức năng kiểm tra khách sạn 4 sao Bavico Nha Trang (P.Xương Huân, TP.Nha Trang), bắt quả tang 3 cô gái đang bán dâm cho 3 du khách Trung Quốc.

Cùng thời điểm, tại tầng 4 của khách sạn Bavico, lực lượng công an bắt quả tang, khống chế Nguyễn Văn Hiếu (51 tuổi, ngụ phường Vạn Thạnh, TP Nha Trang) đang điều hành việc bán dâm; đồng thời tạm giữ 22 cô gái đang chờ bán dâm cho du khách. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



7.1

Ông Park Hang-seo động viên cầu thủ vóc dáng nhỏ nhất của khóa 4 của học viện bóng đá HAGL JMG

2 điều thầy Park dặn học viên nhí ở Học viện bóng đá HAGL

Ngày 2/2, HLV người Hàn Quốc ông Park Hang-seo đã có buổi trò chuyện với ông Đoàn Nguyên Đức (Bầu Đức) tại học viện Hoàng Anh Gia Lai - JMG (HAGL JMG). Chuyến đi của ông Park trước đó được sự chào đón của Bí thư Tỉnh uỷ Dương Văn Trang, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Võ Ngọc Thành và hàng ngàn người yêu bóng đá.

Với chiến thắng của đội bóng U23 Việt Nam, người thầy Hàn Quốc đến Gia Lai nhằm bày tỏ lời cám ơn của ông đối với Bầu Đức. Tại Học viện HAGL JMG, ông Park cho rằng để có lứa cầu thủ bóng đá tốt cần phải đào tạo tầm khoảng 10 năm.

"Muốn có một lứa cầu thủ hay, chúng ta cần phải bỏ ra ít nhất là 10 năm để rèn giũa. Và tôi trân trọng gửi lời cám ơn đến ông Đức bởi từ hơn 10 năm qua, với triết lý bóng đá đúng đắn của mình, tầm nhìn của bóng đá Việt Nam, ông đã đào tạo ra một lứa cầu thủ có chất lượng tốt", ông Park nói và cho biết thêm: "Nếu không dính chấn thương, chắc chắn chuyến đi vừa qua tại Trung Quốc sẽ có thêm các cầu thủ của CLB HAGL là Minh Vương, Tuấn Anh, A Hoàng. Các cầu thủ trẻ của Hoàng Anh Gia Lai được đào tạo rất bài bản trong một thời gian dài nên họ có sự khác biệt về chất lượng so với các lò đào tạo khác". Xem chi tiết tại đây

8.1

Đoàn Thị Hương cho biết sức khỏe, tinh thần tốt, đồng thời chuyển lời hỏi thăm, động viên gia đình tại Việt Nam

Nghi phạm Đoàn Thị Hương hỏi thăm sức khỏe cha mẹ tại VN

Theo thông tin từ Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia, trong các ngày từ 22/01/2018 đến 30/01/2018, Tòa án Thượng thẩm Shah Alam, bang Selangor, Malaysia tiếp tục tiến hành xét xử đối với công dân Việt Nam Đoàn Thị Hương và công dân Indonesia Siti Aisya bị tình nghi liên quan đến vụ sát hại công dân Triều Tiên Kim Chol tháng 02/2017.

Tòa án Thượng thẩm Shah Alam đã tiến hành thẩm vấn 34 nhân chứng gồm các chuyên gia hóa học, pháp y, độc học, ADN, người tiếp xúc với nạn nhân, cán bộ điều tra và kỹ thuật viên quản lý hệ thống camera an ninh.

Đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia và các luật sư bào chữa người Malaysia đã tham dự phiên tòa để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của công dân Đoàn Thị Hương. Bên lề phiên tòa, ngày 29 - 30/01/2018, đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia đã gặp gỡ, động viên Đoàn Thị Hương. Đoàn Thị Hương cho biết sức khỏe, tinh thần tốt, đồng thời chuyển lời hỏi thăm, động viên gia đình tại Việt Nam. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

9.1

55 ông đồ vượt qua “sát hạch”, được viết chữ tại Văn Miếu. (Ảnh minh hoạ)

55 ông đồ vượt qua “sát hạch”, được viết chữ tại Văn Miếu

Hội chữ Xuân Mậu Tuất sẽ diễn ra từ 9 - 25/2 (tức 24 tháng Chạp năm Đinh Dậu đến mùng 10 tháng Giêng năm Mậu Tuất) tại hồ Văn, Khu di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Hà Nội. 35 bức thư pháp chữ Hán và chữ Quốc ngữ có kích thước lớn, truyền tải tinh thần “Tôn sư trọng đạo, tôn trọng hiền tài” sẽ được trưng bày ở khu vực hồ trong dịp này.

Trung tâm Văn hóa Khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám đã phối hợp các câu lạc bộ thư pháp tổ chức kỳ khảo tuyển hai vòng cho 97 người, qua đó tuyển chọn được 55 người và 35 tác phẩm thư pháp đẹp. Ngoài ra, trung tâm mời 8 người viết thư pháp lâu năm, có uy tín tham gia hội chữ.

Ngoài hội chữ, du khách còn được tham gia trải nghiệm và tìm hiểu các quy trình làm giấy dó, tranh dân gian Hàng Trống, Đông Hồ và Kim Hoàn. Nhiều gian hàng làng nghề truyền thống như: Lụa tơ tằm, sơn mài, khảm trai, mây tre đan nghệ thuật, gốm sứ... cũng được giới thiệu. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.