Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 3/3/2018

03/03/2018, 09:50

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 3/3/2018: Tin pháp luật, thế giới, giải trí showbiz, thể thao, tai nạn giao thông...

7.1

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 3/3/2018: Đơn giản hoá thủ tục cấp thẻ nhà báo, giấy phép báo điện tử - Ảnh minh hoạ

Đơn giản hoá thủ tục cấp thẻ nhà báo, giấy phép báo điện tử

Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết 16/NQ-CP đơn giản hóa thủ tục hành chính, giấy tờ công dân liên quan đến quản lý dân cư thuộc chức năng quản lý nhà nước của Bộ Thông tin và Truyền thông.

Trong đó, với lĩnh vực phát thanh và thông tin điện tử, đơn giản hóa thủ tục “Cấp giấy phép thiết lập mạng xã hội trên mạng”. Cụ thể, bỏ quy định về sơ yếu lý lịch của người chịu trách nhiệm quản lý nội dung có xác nhận của cơ quan nhà nước có thẩm quyền, có ảnh và dấu giáp lai; Bổ sung số định danh cá nhân của người đề nghị cấp giấy phép tại “Đơn đề nghị cấp giấy phép thiết lập mạng xã hội trên mạng” .

Với lĩnh vực báo chí, đơn giản hóa thủ tục “Cấp giấy phép hoạt động báo chí điện tử”. Theo đó, thay các thông tin về người dự kiến là Tổng biên tập (Ngày sinh, quê quán, dân tộc, quốc tịch, tôn giáo) bằng số định danh cá nhân tại “Bản khai sơ yếu lý lịch” (Mẫu 03 Thông tư số 48/2016/TT-BTTTT ngày 26/12/2016 của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông quy định chi tiết và hướng dẫn việc cấp giấy phép hoạt động báo in và báo điện tử, xuất bản thêm ấn phẩm, mở chuyên trang của báo điện tử, xuất bản phụ trương, xuất bản bản tin, xuất bản đặc san). Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



5.1

Hiện trường vụ tai nạn

Đón xe khách về quê, cụ ông bị container cán tử vong

Vụ tai nạn giao thông xảy ra vào khoảng 19h45 ngày 2/3, trên QL1A, khi chiếc xe container mang BKS: 37C - 005.69 (chưa rõ danh tính lái xe), lưu thông theo hướng Vinh - Hà Nội.

Khi đi đến xóm 1, xã Nghi Quang, Nghi Lộc, Nghệ An thì bất ngờ đâm vào cụ ông khoảng 75 tuổi đang băng qua đường để đón xe khách. Hậu quả, cụ ông tử vong tại chỗ.

Anh Nguyễn Văn Chinh (trú xã Nghi Quang) cho biết: “Cụ ông trú tại tỉnh Bắc Giang, cùng gia đình về quê vợ ở xã Nghi Quang dự đám cưới cháu. Tối nay, hai vợ chồng ra đường chờ bắt xe về quê thì gặp nạn". Xem chi tiết tại đây

8.1

Do mâu thuẫn trong việc để xe dưới lòng đường, đối tượng đã dùng dao đâm chết người  (Ảnh minh họa)

Bị chắn lối đi, lái xe dùng lê đâm chết người

Ngày 3/3, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối tượng Lê Bá Bách (SN 1974, ở xã Quảng Thịnh, Tp Thanh Hóa) về hành vi giết người.

Thông tin cho biết, trước đó, Lê Bá Bách đã điều khiển xe ôtô mang BKS: 36A – 065.38 chở theo vợ và con đến thôn Tiến Thọ, xã Quảng Thịnh, Tp. Thanh Hóa. Khi đến đoạn đường qua ngõ nhà anh Nguyễn Trọng Hưng (SN 1987) thấy có xe máy dựng lấn chiếm lòng đường của lối đi, Bách đã bấm còi và anh Hưng từ trong nhà đi ra để dắt xe máy vào.

Lúc đó, giữa 2 người đã xảy ra mâu thuẫn, xô xát, ẩu đả. Trước sự việc này, Lê Bá Bách lấy 1 con dao lê có sẵn trong xe đâm vào hông anh Hưng, sau đó lên xe bỏ trốn khỏi hiện trường. Về phía anh Hưng, sau khi bị Bách đâm trúng đã được người dân đưa đi bệnh viện cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng đã dẫn đến tử vong. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



9.1

Jonny Evans

Chuyển nhượng sáng 3/3: Sao tuổi teen gây sốt; Ngã ngửa với Arsenal

Theo nguồn tin độc quyền của The Guardian, hậu vệ phải Hector Bellerin đã trở thành mục tiêu số 1 của Juventus trong kì chuyển nhượng mùa hè. Bà đầm già sẵn sàng chi đậm để có được ngôi sao người Tây Ban Nha và bản thân cầu thủ này cũng tính đường ra đi bởi tự đặt câu hỏi tương lai sẽ ra sao nếu tiếp tục gắn bó với “con tàu đắm” Arsenal.

Theo người đại diện Mino Raiola, tiền đạo Mario Balotelli đáng giá 100 triệu euro và sẽ trở lại Italy hoặc Anh. Cầu thủ 27 tuổi này sẽ hết hợp đồng với Nice vào cuối mùa giải. Anh đã ghi được 21 bàn thắng trong 29 trận đấu trên tất cả đấu trường mùa này.

HLV Antonio Conte nhiều khả năng sẽ ra đi vào cuối mùa giải nếu Chelsea trắng tay hoặc mất vé dự Champions League mùa này. Theo truyền thông Anh, The Blues đang cân nhắc đưa cựu tiền vệ Frank Lampard ngồi vào chiếc ghế nóng nhưng trước đó muốn anh làm việc dưới quyền một HLV chuyên nghiệp nào đó để tích lũy kinh nghiệm. Xem chi tiết tại đây

10.1

Lầu Năm Góc ước tính thương vong trong ngày đầu xảy ra xung đột có thể khoảng 10.000

Thương vong ngày đầu tiên chiến tranh Mỹ-Triều sẽ rất tàn khốc

Các lãnh đạo quân sự Mỹ ước tính, xung đột quân sự với Triều Tiên (nếu có) khả năng gây ra khoảng 10.000 thương vong ngay trong ngày đầu, hãng tin Sputnik cho biết ngày 3/3.

Dẫn thông tin trên tờ New York Times, trang Sputnik cho biết, các lãnh đạo quân đội Mỹ tham gia cuộc tập trận trận tại Hawaii đã bàn về nhiều kịch bản có thể xảy ra trong ngày đầu xung đột quân sự giữa Mỹ và Triều Tiên.

Mặc dù Lầu Năm Góc khẳng định, cuộc tập trận này không đồng nghĩa Mỹ đã quyết định tấn công Bình Nhưỡng nhưng nếu có, Tham mưu trưởng Lục quân Mỹ, Tướng Mark Milley và Tư lệnh bộ Chỉ huy Các chiến dịch đặc biệt Mỹ (SOCOM), Tướng Raymond Thomas ước tính, ngày đầu tiên bùng nổ xung đột sẽ vô cùng khốc liệt, dự kiến khoảng 10.000 lính Mỹ thương vong. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



11.1

Yong Hwa - trưởng nhóm nhạc CN.Blue lên tiếng giải thích về những tin đồn cố gắng hoãn nhập ngũ.

Ca sĩ nổi tiếng Hàn Quốc lên tiếng về việc trì hoãn nhập ngũ

Mới đây, trên instagram cá nhân, Jung Yong Hwa - Trưởng nhóm nhạc Hàn Quốc nổi tiếng CN.Blue đã lên tiếng về những tin đồn anh tìm cách trì hoãn việc nhập ngũ của mình. Nam thần tượng cho biết, lý do anh đã im lặng và không thể nói về vấn đề này là vì vụ án đang được điều tra. Anh tin rằng, sẽ không đúng nếu anh là người đầu tiên nói về vụ việc trong trường hợp như vậy. Bản thân anh chân thành nhận lỗi và sẽ chịu trách nhiệm nếu kết quả điều tra cho thấy anh đã vi phạm pháp luật.

"Tôi muốn nói về những hiểu lầm đang tồn tại xung quanh trường hợp này, liên quan đến quá trình nhập học ở Đại học Kyunghee cho chương trình tiến sĩ sau đại học về nghệ thuật ứng dụng (âm nhạc ứng dụng). Theo hiểu biết của tôi, các cuộc phỏng vấn cho chương trình tiến sĩ trong các trường đại học nghệ thuật được tiến hành dựa trên sự tự quyết của các giáo sư, vì như thế có thể biết được các hoạt động và tài năng trong quá khứ của ứng viên thông qua việc nộp các tài liệu".

Yong Hwa giải thích, trước khi tham gia chương trình sau đại học, anh đã gặp giáo sư trong một phòng thu và thể hiện các bài hát anh đang sản xuất, cũng như những bài hát anh đã phát hành. Anh cũng đã tâm sự về kế hoạch nghề nghiệp tương lai của mình. Thủ lĩnh của CN.Blue thừa nhận, việc không tìm hiểu kỹ về quy trình phỏng vấn và tự tham gia việc phỏng vấn với giáo sư ở địa điểm riêng là lỗi của anh. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.