Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 3/8/2017

03/08/2017, 11:37
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 3/8/2017: Tin pháp luật, thế giới, giải trí showbiz, thể thao, tai nạn giao thông...

5.1

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 3/8/2017: Bốn quận nội thành cũ ở Hà Nội sẽ dừng phát loa phường hàng ngày, chỉ phát khi có thông báo khẩn cấp - Ảnh Báo Xây dựng

Hà Nội dừng phát loa phường hàng ngày ở 4 quận nội thành

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung vừa ký quyết định phê duyệt Đề án “Sắp xếp lại và nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động Đài truyền thanh phường, xã, thị trấn trên địa bàn thành phố”.

Theo đó, các phường thuộc các quận, duy trì từ 5 đến 10 cụm loa (mỗi cụm tối đa 2 loa), trừ các cụm loa được lựa chọn duy trì, hệ thống loa truyền thanh phường còn lại được giữ nguyên trạng và dừng phát thanh chờ phương án sắp xếp chính thức.

Thành phố yêu cầu, sau khi sắp xếp, cụm loa phải tránh các vị trí trường học, bệnh viện, cơ quan ngoại giao, khu người cao tuổi, khu người nước ngoài sinh sống, khu nhà cao tầng… Các cụm loa phường tại địa bàn 4 quận cũ (Hoàn Kiếm, Ba Đình, Đống Đa, Hai Bà Trưng) chỉ phát nội dung thông báo các trường hợp khẩn cấp (phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, phòng chống dịch bệnh...) hoặc theo yêu cầu của Trung ương và Thành phố. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



3.1

Hiện trường vụ tai nạn - Ảnh: Nhật Diễm.

Hai xe máy đấu đầu, 4 người thương vong

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 22h30 ngày 2/8, khi anh Lê Văn Út (25 tuổi) chở anh Đặng Văn Bé Tư (37 tuổi, cùng quê Sóc Trăng) đi trên xe máy hiệu Dream mang BKS: 53X9-2827 chạy trên đường Nguyễn Duy Trinh, phường Bình Trưng Đông, quận 2, TP.HCM hướng quận 2 qua quận 9.

Khi qua khỏi giao lộ Đỗ Xuân Hợp khoảng 200m thì va chạm trực diện với xe máy Exciter BKS: 59P2-497.13 chạy theo hướng ngược lại do anh Lê Văn Hùng (24 tuổi, ngụ quận 2) điều khiển chở theo anh Nguyễn Chí Lãnh (23 tuổi, quê Sóc Trăng) ngồi sau.

Vụ va chạm cực mạnh làm 4 người bị thương nhanh chóng được chuyển vào bệnh viện quận 2 cấp cứu nhưng anh Út đã tử vong sau đó, anh Hùng và anh Tư đang trong tình trạng nguy kịch, còn anh Lãnh bị trầy xước nhẹ. Tại hiện trường, 2 chiếc xe máy bể nát nằm giữa đường.

Nhận tin báo, công an quận 2 đã có mặt khám nghiệm hiện trường, điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

6.1

Mâu thuẫn trong tranh giành đất, em chém anh ruột tử vong - Ảnh minh họa

Em bất ngờ chém anh ruột tử vong ngoài ruộng

Sáng 3/8, Công an huyện Tân Trụ (Long An) cho biết, đang phối hợp Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh khám nghiệm hiện trường, tử thi nạn nhân Đỗ Văn Hạng (SN 1945, ngụ ấp Thuận Lợi, xã Nhựt Ninh, huyện Tân Trụ) bị em ruột chém trọng thương và nhấn xuống ao nước tử vong.

Khoảng 16h ngày 2/8, ông Hạng và Tuấn tình cờ gặp nhau ở cánh đồng ruộng của gia đình, do nhớ lại chuyện tranh chấp đất nên hai bên có lời lẽ bất đồng, sau đó xảy ra xô xát. Bất ngờ ông Đỗ Văn Tuấn (SN 1956, ngụ cùng địa phương, em ruột Hạng) cầm sẵn con dao trên tay chém trúng vào đầu nạn nhân vết thương khá dài chảy máu nhiều.

Chưa dừng lại, ông Tuấn tiếp tục nhấn đầu ông Hạng xuống ao nước ở ruộng lúa cho đến chết, sau đó bỏ về nhà và ra xã Nhựt Ninh đầu thú. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



7

Tuyển nữ Việt Nam đặt mục tiêu giành HCV SEA Games 29 - Ảnh: NĐ

Chông chênh giấc mơ vàng SEA Games thời chuyển giao tuyển nữ VN

Hôm 1/8, ĐT nữ Việt Nam đã lên đường sang Nhật Bản tập huấn nhằm chuẩn bị cho SEA Games 29 sắp diễn ra. Tại giải đấu trên đất Malaysia, chỉ tiêu của tuyển nữ Việt Nam là vào chung kết. Tuy nhiên, HLV Mai Đức Chung đã không dưới hai lần khẳng định, ông cùng các học trò muốn giành HCV. Ngay cả khi Ban Tổ chức SEA Games 29 thay đổi thể thức (không có trận chung kết, các đội đá vòng tròn một lượt tính điểm), nhà cầm quân họ Mai vẫn bảo lưu quan điểm. Tuy nhiên, bất chấp sự tự tin của HLV Mai Đức Chung, hành trình của tuyển nữ Việt Nam trước thềm SEA Games vẫn còn những lấn cấn nhất định.

Về lực lượng, đoàn quân trong tay HLV Mai Đức Chung đang trong quá trình chuyển giao. Nhiều trụ cột rút lui buộc ông Chung phải trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ như: Nguyễn Thị Vạn, Nguyễn Thị Thúy Hằng (TKS Việt Nam); Chương Thị Kiều (TP HCM I); Phạm Hải Yến (Hà Nội)... Với việc bổ sung nhiều gương mặt mới, tuyển nữ Việt Nam sẽ có thêm động lực.

Mặc dù vậy, theo cựu danh thủ Ngọc Châm, đây cũng là nguyên nhân khiến lối chơi của toàn đội chưa thực sự ổn định. “Tôi có theo dõi các trận đấu tại vòng loại châu Á, tuyển nữ Việt Nam có nhiều thời điểm chơi rất hay nhưng ngược lại có thời điểm chơi không tốt. Điều này đòi hỏi Ban huấn luyện phải có sự điều chỉnh hợp lý về nhân sự, chiến thuật hợp lý để duy trì sự ổn định”, Ngọc Châm chia sẻ. Xem chi tiết tại đây

8.1

Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ vừa bắt giữ một công dân người Pháp 

Thổ Nhĩ Kỳ bắt công dân Pháp vì nghi liên quan tới người Kurd

Hãng thông tấn nhà nước Anadolu của Thổ Nhĩ Kỳ hôm qua 2/8 đăng tải thông tin cho biết nước này vừa bắt giữ một công dân người Pháp với cáo buộc người này có mối quan hệ mật thiết với lực lượng người Kurd ở Syria.

Cụ thể vào ngày 26/7, trong quá trình vượt biên giới Thổ Nhĩ Kỳ tại khu tự trị của người Kurd ở Iraq, công dân Pháp này đã bị bắt giữ.

Nghi phạm theo cáo buộc của Thổ Nhĩ Kỳ sau đó đã bị cảnh sát chống khủng bố thẩm vấn, sau đó tòa án đã ra lệnh bắt giam vì tội "trợ giúp và hỗ trợ một tổ chức khủng bố". Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



9.1

Nhạc sĩ Vũ Thành An mong muốn, khán giả nghe nhạc của ông sẽ nhớ tới những người già neo đơn - Ảnh: Hải Bá

Nhạc sĩ Vũ Thành An: "Nghe nhạc của tôi, xin nhớ người neo đơn"

Nhạc sĩ Vũ Thành An vừa từ hải ngoại trở về để thực hiện cho những đêm nhạc riêng của mình. Chia sẻ với phóng viên, ông cho biết, hiện nay mình đã 74 tuổi, sức khỏe yếu. Lần trở về lần này có thể là dịp để ông từ giã thân nhân, bạn bè và tất cả các bạn yêu những bài không tên.

"Năm ngoái, tôi còn tưởng khó còn dịp gặp lại người thân. Tôi đã từng viết: Nếu không gặp lại ở thế gian thì xin hẹn ước tìm nhau trên Thiên đàng. May mắn năm nay, tôi lại có dịp gặp lại lần nữa", ông tâm sự.

Theo nhạc sĩ Vũ Thành An, ông đã được ca sĩ Ngọc Châm đã mời tham gia chương trình Vàng Son Một Thửa từ năm ngoái, nhưng ông đã từ chối vì tôi nghĩ thời điểm chưa phù hợp. Đầu năm nay, Ngọc Châm lại thiết tha mời ông một lần nữa và lần này, cô để ông tự quyết định về thời điểm. Vị nhạc sĩ đã suy nghĩ một thời gian và thấy phù hợp với các dự tính công việc của mình nên nhận lời đồng ý tham gia chương trình "Đêm nhạc Vũ Thành An" sẽ được tổ chức tại Hà Nội vào giữa tháng 8. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.