Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 4/1/2019

04/01/2019, 09:33
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 4/1/2019: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

5

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 4/1/2019: Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng vừa thay mặt Bộ Chính trị ký ban hành Nghị quyết 37 về việc sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện và cấp xã.

Tạm dừng bổ nhiệm lãnh đạo địa phương để sáp nhập quận, huyện

Bộ Chính trị đề nghị từ nay đến năm 2021, các địa phương phải cơ bản hoàn thành việc sắp xếp các huyện, xã chưa đạt 50% tiêu chuẩn về diện tích và dân số. Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng vừa thay mặt Bộ Chính trị ký ban hành Nghị quyết 37 về việc sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện và cấp xã.

Nghị quyết nhấn mạnh mục tiêu nhằm tổ chức hợp lý đơn vị hành chính các cấp, phù hợp với thực tiễn và xu thế phát triển của đất nước. Đồng thời, bảo đảm hoàn thiện thể chế về đơn vị hành chính, bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả nhằm góp phần phát huy mọi nguồn lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống nhân dân; bảo đảm quốc phòng, an ninh; giữ vững an ninh chính trị và trật tự, an toàn xã hội.

Theo tinh thần của Nghị quyết, từ nay đến năm 2021, các quận huyện, phường xã, thị trấn chưa đạt 50% về 2 tiêu chuẩn diện tích tự nhiên và quy mô dân số phải cơ bản hoàn thành việc sáp nhập. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



1.1

Hiện trường vụ tai nạn

Đi bộ qua đường, cụ bà 82 tuổi bị xe tải tông tử vong

Vụ tai nạn đau lòng xảy ra vào khoảng 10h00 ngày 3/1, trên đường Hồ Thị Hương, phường Xuân Trung, thị xã Long khánh, tỉnh Đồng Nai khiến 1 người tử vong tại chỗ.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, xe tải mang BKS: 60C - 059.99 (chưa rõ tài xế điều khiển) lưu thông trên đường Hồ Thị Hương theo hướng từ thị xã Long Khánh về huyện Xuân Lộc. Khi xe tải này chạy đến ngã tư đèn tín hiệu giao thông tại phường Xuân Trung chờ đèn đỏ, khi đèn xanh lên, xe bắt đầu chạy thì xảy ra va chạm với cụ bà Trần Thị Tư (82 tuổi, ngụ tại P.Xuân Trung, thị xã Long Khánh) đang đi bộ qua đường.

Vụ tai nạn khiến cụ bà Trần Thị Tư tử vong tại chỗ. Xem chi tiết tại đây

6.1

Ảnh minh hoạ

Đốt nhà, truy sát con trai của người tình đồng tính vì mâu thuẫn

Chiều 3/1, VKSND tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị vừa phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Xuân Phương (SN 1970, ngụ thôn 8, xã Ea Đar, huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk) để điều tra, làm rõ về hành vi giết người.

Trước đó, Phương có quan hệ tình cảm đồng tính với chị Nguyễn Thị K. (SN 1978) và chung sống với nhau tại thôn 8, xã Ea Đar khoảng 10 năm nay. Ngày 21/12/2018, Phương bị chị K. đuổi ra khỏi nhà vì mâu thuẫn chuyện tiền bạc nhưng Phương không đi.

Khoảng 6h sáng 22/12/2018, Phương ngủ dậy thì chị K. đã đi làm. Bực tức vì chuyện mình bị đuổi khỏi nhà hôm trước, Phương nảy sinh ý định giết con trai của chị K. là cháu Vũ Minh Th. (SN 2006) rồi tự sát. Phương lấy 1 chai nhựa đựng dầu hỏa và mang theo bật lửa, chăn vào phòng ngủ của cháu Th. Sau khi gọi cháu Th. dậy, Phương vừa nói chuyện, vừa đổ dầu hỏa ra chăn rồi châm lửa đốt. Khi lửa bùng cháy, Phương ôm chặt cháu Th. vào chỗ lửa cháy để cùng chết. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



7.1

Dawood (18 tuổi, phải) dự Asian Cup 2019 vào phút chót

Đối thủ của tuyển Việt Nam trong trận ra quân Asian Cup có biến

Đội hình tuyển Iraq đã gặp biến động ngay trước thềm Asian Cup 2019. Chiều 3/1, HLV Srecko Katanec quyết định loại tiền đạo Mahdi Kamel khỏi đội hình dự Asian Cup mà không rõ lý do. Kamel đều đá chính trong hai trận giao hữu gần nhất của tuyển Iraq trước Trung Quốc và Palestine. Nhiều khả năng Kamel đã không may dính chấn thương, theo tờ Al Sumaria dự đoán.

Thế chỗ của Kamel, ông Katanec gấp rút triệu tập chân sút 18 tuổi Mohamed Dawood lên tuyển. Dawood hiện là cầu thủ thuộc biên chế CLB Al-Naft.

Trong quá trình chuẩn bị cho Asian Cup 2019 vừa qua, HLV Katanec đã gặp nhiều tổn thất ở vị trí tiền đạo. Trước khi Kamel phải chia tay giải đấu, chân sút số 1 của Iraq Justin Meram hiện đang chơi bóng tại giải MLS cũng không thể dự Asian Cup 2019 vì chấn thương. Xem chi tiết tại đây

8.1

Nhà báo Jamal Khashoggi bị sát hại hôm 2/10 trong Lãnh sự quán Arab Saudi tại Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ

Arab Saudi mở phiên tòa đầu tiên xử vụ giết nhà báo Khashoggi

Công tố viên Riyadh đã yêu cầu án tử hình đối với 5 trong số 11 nghi phạm liên quan đến vụ sát hại ông Khashoggi tại lãnh sự quán nước này ở Istanbul ngày 2/10, hãng thông tấn SPA của Arab Saudi đưa tin này hôm 3/1.

Mức án cao nhất được đưa ra trong phiên tòa đầu tiên xử vụ án sát hại nhà báo đối lập với chính quyền Riyadh. Vụ việc đã làm ảnh hưởng tới danh tiếng quốc tế của Vương quốc và làm căng thẳng quan hệ với Thổ Nhĩ Kỳ, Mỹ và nhiều quốc gia phương Tây khác. Tuy nhiên, trong phiên tòa diễn ra tại thủ đô Riyadh, các công tố viên hiện chưa nêu tên cụ thể của những người lĩnh án tử.

Vào cuối tháng 10, Arab Saudi cho biết họ đã bắt giữ 18 nghi phạm liên quan đến vụ án mạng, nhưng danh sách các nghi phạm vẫn chưa được chia sẻ với chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



9.1

Những hình ảnh các nghệ sĩ tập Táo Quân 2019 khiến khán giả ấm lòng

Hé lộ hậu trường đầu tiên của Táo Quân 2019

Sau tin đồn 2018 là năm cuối cùng của Táo Quân khiến nhiều người hụt hẫng thì mới đây, đạo diễn Đỗ Thanh Hải đã lên tiếng xác nhận, chương trình Gặp nhau cuối năm vẫn sẽ tiếp tục. Trên facebook cá nhân, nghệ sĩ Xuân Bắc cũng vừa chia sẻ những hình ảnh các nghệ sĩ cùng chuẩn bị cho Táo Quân 2019.

Xuân Bắc giới thiệu, đây là những hình ảnh trong buổi tập luyện đầu tiên. "Đeo kính cả rồi các anh ạ. 16 năm một chương trình. Thực sự cảm xúc bây giờ rất khó tả. Thấy vui, tự hào và buồn nữa. Vui vì anh chị em mình vẫn làm việc với nhau say mê, thân thiết mặc dù không thiếu lúc cáu giận nhau.

Tự hào vì tất cả chúng ta, toàn bộ êkip, mỗi người một việc dù nhỏ hay lớn đều góp phần vào một chương trình uy tín chất lượng. Tất nhiên, có năm này năm khác nhưng ít nhất chúng ta cũng đã góp phần tiếng cười và thêm ý nghĩa của ngày cuối năm tới hầu hết người Việt mình, dù là trong nước hay xa xứ. Còn buồn thì đương nhiên, anh em mình già hết cả với nhau rồi", "Nam Tào" viết. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.