Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 4/8/2017

04/08/2017, 09:07
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 4/8/2017: Tin pháp luật, thế giới, giải trí showbiz, thể thao, tai nạn giao thông...

5

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 4/8/2017: Chiều 3/8, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng trực tiếp có mặt tại Yên Bái để chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả trận lũ quét - Ảnh: Xuân Tuyến

30 người chết, mất tích: Yên Bái, Sơn La gồng mình trong lũ

Nằm bẹp trên giường nhà người thân với nhiều thương tích trên người, anh Lê Doãn Dũng, tổ 8, thị trấn Mù Cang Chải vẫn chưa nói nên lời bởi nỗi đau quá lớn khi cơn lũ tràn qua sáng 3/8 đã cuốn trôi mất nhà, vợ và 2 con. Khi Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái, bà Phạm Thị Thanh Trà cùng đoàn công tác ghé thăm, anh cũng chỉ mấp máy lời cảm ơn, đôi mắt như vô hồn nhìn lên trần nhà.

Có mặt tại hiện trường, trực tiếp chỉ đạo công tác tìm kiếm cứu nạn, khắc phục hậu quả và thăm hỏi các gia đình nạn nhân bị ảnh hưởng bởi lũ ống, lũ quét, bà Phạm Thị Thanh Trà xót xa: “Đây là trận lũ khủng khiếp nhất ở khu vực này, gây tổn hại nặng nề. Khoảng 2 tuần nữa các cháu học sinh mới đến lớp, do vậy, đã tránh được những thiệt hại vô cùng nghiêm trọng, bởi 2 trường học bị lũ cuốn là trường nội trú”.

Trận lũ ống, lũ quét xảy ra tại huyện Mù Cang Chải lúc 5h30 ngày 3/8, diễn biến trong khoảng 20 phút, làm 15 người mất tích, đến 15h cùng ngày, lực lượng cứu hộ tìm thấy 2 người nhưng đã tử vong. Có 26 ngôi nhà bị lũ cuốn trôi, toàn bộ hệ thống cầu cống và 2 ngôi trường bị lũ cuốn phăng. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



2.1

Hiện trường vụ tai nạn khiến 2 người chết.

Xe container kéo 2 xe máy xuống mương làm 2 người chết

Ngày 3/8, Công an huyện Gia Lộc (Hải Dương) cho biết đang điều tra về vụ TNGT thương tâm khiến 2 người chết, 1 người bị thương.

Theo đó, khoảng 12h00 ngày 3/8, tại Km 4+800, Quốc lộ 38B, đoạn qua địa phận xã Toàn Thắng, huyện Gia Lộc xe container BKS: 16H-3019 kéo theo rơ móc mang BKS: 15R-051.79 do Nguyễn Văn Vĩnh, sinh năm 1980, trú tại An Lão, Hải Phòng điều khiển đi theo hướng huyện Thanh Miện – TP. Hải Dương.

Khi đến địa điểm trên đã va chạm với 2 xe máy BKS: 34B1 – 921.45 và xe máy BKS: 59P1-545.33. Do trời mưa, đường trơn, xe container đã kéo theo cả 2 xe máy cùng lao xuống kênh nước bên đường. Vụ tai nạn khiến 2 người đi xe máy thiệt mạng gồm: chị Hoàng Thị Phương Thảo, sinh năm 1990, trú tại Thạch Khôi, thành phố Hải Dương và anh Phạm Văn Khôi, sinh năm 1977, trú tại Đồng Lạc, xã Hồng Đức, huyện Ninh Giang. Lái xe container Nguyễn Văn Vĩnh cũng bị thương trong vụ tai nạn này. Xem chi tiết tại đây

6.1

Đối tượng Đỗ Minh Chiến - Ảnh: VOV

Bị kẻ “ngáo đá” đâm trọng thương vì nghi bắt cóc trẻ con

Chiều 3/8, Công an TP Trà Vinh (Trà Vinh) cho biết, đơn vị đang tạm giữ hình sự đối tượng Đỗ Minh Chiến (36 tuổi), ngụ xã Long Đức, TP. Trà Vinh để điều tra làm rõ hành vi cố ý dùng dao đâm người khác trọng thương.

Theo đó, vào khoảng 8h cùng ngày, thấy bà Nguyễn Thị Hạnh Phúc (51 tuổi) đến phụ nấu ăn tại nhà chị ruột của mình, Chiến với biểu hiện không bình thường đã bất ngờ cầm dao xông vào, đâm bà Phúc nhiều nhát.

Sự việc khiến những người chứng kiến hoảng loạn. Người dân đã báo tin đến lực lượng phản ứng nhanh 113 Công an tỉnh Trà Vinh. Ngay lập tức, CS113 có mặt tại hiện trường khống chế, bắt giữ đối tượng và đưa bà Phúc đi cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Trà Vinh. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:


Nguồn: VTV
7.1

Neymar chính thức chia tay, Barca không để yên

Neymar chính thức chia tay, Barca quyết không để yên

Cách đây ít giờ, thông qua các luật sư, Neymar đã chính thức chi ra 222 triệu euro để mua lại hợp đồng với Barcelona. Đội chủ sân Camp Nou đã xác nhận thông tin này trên trang chủ. “Vào buổi chiều thứ 5, luật sư của Neymar đã đến văn phòng câu lạc bộ và trực tiếp thanh toán 222 triệu euro để đơn phương chấm dứt hợp đồng của cầu thủ này”, thông báo của Barca cho biết.

Trước đó, luật sư của Neymar đã đến văn phòng của La Liga để kích hoạt điều khoản giải phóng hợp đồng của tiền đạo này, nhưng bị từ chối với lý do nghi ngờ tính hợp pháp của 222 triệu euro này.

Tuy nhiên, câu lạc bộ Barcelona không có quyền từ chối cầu thủ của họ mua lại hợp đồng đã ký nên cuối cùng phải chấp nhận việc này. Như vậy, Neymar đã chính thức không còn là người của Barca nữa. Xem chi tiết tại đây

8.1

Quân đội Trung Quốc

Báo Nga: Chiến tranh Trung- Ấn dễ trở thành hiện thực

Trong khi thế giới tập trung sự chú ý vào Syria, Nga, Ukraine và Triều Tiên, có một điểm nóng và rất có thể biến thành một cuộc chiến tranh thực sự giữa hai cường quốc hạt nhân ở châu Á đang bắt đầu, báo Sputnik của Nga cho hay.

Tranh chấp biên giới giữa Trung Quốc và Ấn Độ kéo dài trong nhiều thập kỷ, nhưng trong những tháng gần đây đã nổ ra với cường độ mới.

Trước đây, tất cả chỉ giới hạn trong cuộc giao tranh nhỏ giữa các quân nhân, nhưng bây giờ phát ngôn viên của Bộ Quốc phòng Trung Quốc đang cảnh báo rõ ràng rằng quân đội Ấn Độ nên rời khỏi cao nguyên, nếu họ không muốn chiến tranh với Bắc Kinh.

Cuộc đối đầu mới nhất bắt đầu từ hơn một tháng trước, sau khi quân đội Trung Quốc xây dựng con đường cao tốc trên cao nguyên hẻo lánh mà Trung Quốc và Bhutan tranh chấp. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



9.1

Giấy chứng tử của thủ lĩnh Linkin Park - Chester Bennington (Ảnh: TMZ)

Cảnh sát kết luận về cái chết của thủ lĩnh Linkin Park

Liên quan đến cái chết bất ngờ của Chester Bennington - giọng ca chính của Linkin Park, cơ quan chức năng đã xác nhận nam ca sĩ qua đời do tự sát. Trong giấy chứng tử do chính quyền Los Angeles cung cấp, thủ lĩnh Linkin Park đã chết sau khi treo cổ với một chiếc thắt lưng bằng da, theo TMZ.

Điều đáng nói là cách Chester ra đi gần giống như cách người bạn thân Chris Cornell từ giã cõi đời. Chris treo cổ bằng sợi dây cao su trong phòng ngủ hồi tháng 5.

Trước đó, vào ngày 29/7 vừa qua, đám tang Chester Bennington đã chính thức được tổ chức tại South Coast Botanic Garden, California. Gia đình và bạn bè của Linkin Park đều có mặt đông đủ tại đây. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.