Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 4/8/2018

04/08/2018, 09:12

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 4/8/2018: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

5.1

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 4/8/2018: Các thí sinh làm thủ tục thi THPT Quốc gia tại cụm số 28, Nghệ An

Nghệ An: 95 bài thi thay đổi điểm sau khi chấm phúc khảo

Chiều 3/8, Sở GD&ĐT Nghệ An cho biết: Việc chấm phúc khảo 1.077 bài thi THPT quốc gia 2018 được thực hiện một cách nghiêm túc, đúng quy chế.

Trong số 265 bài thi tự luận môn Ngữ văn đề nghị phúc khảo, có 94 bài thi có thay đổi điểm số. Cụ thể, có 62 bài thi tăng điểm, 32 bài thi giảm điểm; 2 bài thi phải đối chất và 1 bài do tổ nhập điểm vào điểm sai. Riêng 812 bài thi trắc nghiệm đề nghị phúc khảo chỉ có 1 bài thi môn tiếng Anh thay đổi điểm (tăng 0,2 điểm so với kết quả chấm trước đó).

Trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018, Nghệ An xếp thứ 42/63 tỉnh thành. Qua tổng hợp về các vị trí dẫn đầu không có sự bất thường. Cụ thể, ở khối A, trong số 6 thí sinh có từ 26,5 điểm trở lên thì tất cả đều là học sinh ở các trường huyện và một thí sinh ở Trường THPT chuyên Đại học Vinh. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



1.1

Chiếc "xế hộp" lật ngửa giữa đường sau khi gây tai nạn

Ô tô "điên" lao lên vỉa hè, tông bay người rồi lật ngửa

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 15h00 ngày 3/8, khi ô tô mang BKS: 51G - 644.05 chạy trên đường Nguyễn Sơn theo hướng từ Lũy Bán Bích ra đường Bình Long.

Khi đến đoạn cách giao lộ Bình Long khoảng 300m, thuộc quận Tân Phú, TP.HCM thì xe mất lái, lao lên vỉa hè tông trúng gốc cây và lao tới tông vào một người đàn ông đứng trên vỉa hè, húc đổ hàng loạt xe máy khiến nhiều người tháo chạy. Chiếc xe tiếp tục tông vào một gốc cây rồi lật ngang. Người dân nhanh chóng đưa người đàn ông bị thương đi cấp cứu.

Vụ tai nạn khiến chiếc "xế hộp" lật ngửa giữa đường, phần đầu xe hư hỏng nặng, kính chắn gió vỡ nát, túi khí bên trong bung ra. Hai người trên xe, trong đó có nam tài xế khoảng 35 tuổi, ra ngoài trong tình trạng hoảng loạn và nhanh chóng rời khỏi hiện trường. Xem chi tiết tại đây

6.1

Ảnh minh hoạ

Thấy vợ được khen xinh, chủ quán nước vác điếu cày đánh chết người

Hôm nay 4/8, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết đang tạm giữ Hoàng Văn Thêm (SN 1962, ở Vĩnh Hưng, quận Hoàng Mai) để điều tra về hành vi đánh chết người.

Điều tra ban đầu cho biết, vào trưa 1/8, ông Nguyễn (SN 1964, ở phường Vĩnh Hưng) ngồi uống nước tại quán của Thêm và khen vợ Thêm dạo này trẻ đẹp, kèm theo đó là vài câu đùa cợt.

Ngay lập tức Thêm tỏ thái độ không hài lòng và cự cãi với ông Nguyễn, sau đó dùng điếu cày đánh vào đầu ông khiến nạn nhân gục tại chỗ và tử vong sau đó tại bệnh viện. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



7.1

Công Phượng góp công trong cả hai bàn thắng của U23 Việt Nam

Công Phượng rực sáng, thầy Park nói điều bất ngờ

Tối 3/8, U23 Việt Nam đã đánh bại U23 Palestine với tỉ số 2-1 trong trận ra quân tại Giải giao hữu Tứ hùng 2018. Dù bị dẫn trước nhưng các học trò của HLV Park Hang-seo vẫn chơi bản lĩnh để thắng ngược nhờ hai pha lập công của Anh Đức và Công Phượng. Trong đó, bàn thắng của Công Phượng xứng đáng xếp vào hàng siêu phẩm.

Trận này, ngoài việc trực tiếp ghi bàn, Công Phượng cũng là người tung ra đường chuyền để Anh Đức xé lưới đối phương. HLV Palestine Ayman R.K.Sandouqa trong buổi họp báo sau trận đã dành lời khen cho Công Phượng và Văn Quyết.

HLV Park Hang-seo cũng tỏ ra hài lòng với hai cậu học trò này: “Công Phượng và Văn Quyết là hai tiền đạo điển hình ở V-League. Nhưng tôi không có thói quen nói quá nhiều về một cầu thủ nào đó. Bản thân Phượng và Quyết cũng còn nhiều điểm cần điều chỉnh”. Xem chi tiết tại đây

8.1

Khoảng 10.000 lao động Triều Tiên xin sang làm việc tại Nga

Mỹ tố Nga mở cửa cho lao động Triều Tiên

Ngày 2/8, tờ Wall Street Journal (Mỹ) cho biết, Moscow sẽ mở cửa và cấp giấy phép làm việc mới cho hàng nghìn người lao động Triều Tiên vào Nga. Động thái này có thể vi phạm lệnh trừng phạt của Liên Hợp Quốc.

Wall Street Journal dẫn thống kê từ Bộ Nội vụ Nga cho biết, hơn 10.000 công nhân Triều Tiên mới đã đăng ký tại Nga từ tháng 9.

Hành động này của Nga có thể vi phạm các lệnh trừng phạt với mục tiêu giảm nguồn tiền vào Triều Tiên, gây áp lực buộc Bình Nhưỡng từ bỏ vũ khí hạt nhân mà Liên Hợp Quốc đang thực hiện – Journal nhận định.

Theo báo cáo từ Bộ Lao động Nga mà tờ báo Mỹ có được, đã có ít nhất 700 giấy phép làm việc mới được cấp cho người dân Triều Tiên tại Nga. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



9.1

“Trường học bá vương” là phim điện ảnh có sự hỗ trợ vốn của VEF

Quỹ đầu tư 1.150 tỷ có giúp điện ảnh “thăng hoa”?

Sự ra đời của các Quỹ hỗ trợ điện ảnh giúp các nhà làm phim bớt khó khăn về vấn đề tài chính. Nhưng liệu có thể nâng tầm điện ảnh Việt tiến tới bước chuyên nghiệp?

Những người làm điện ảnh Việt háo hức trước thông tin về sự ra đời của một quỹ hỗ trợ điện ảnh có tên gọi Quỹ Đầu tư giải trí Việt Nam (VEF). Đây là dạng quỹ đầu tư về giải trí mở, hoạt động theo mô hình Công ty Holdings (sở hữu cổ phần trong các công ty khác) đầu tiên tại Việt Nam với số vốn ban đầu khoảng 1.150 tỷ đồng. Đây là mô hình đã triển khai từ lâu và thành công ở nhiều nước có ngành công nghiệp phim phát triển của thế giới như: Quỹ Hoạt hình CA-Cygames, Quỹ Marvel Studio, Quỹ Anime Trung Quốc - Nhật Bản...

Đáng chú ý, VEF chính là sự bắt tay của 5 ông lớn: Yeah1CMG, R&B Capital Group, Surfing Holdings, MBC Studio, Green International đang hoạt động trong lĩnh vực điện ảnh tại Việt Nam. Mục đích nhằm giúp đỡ, hỗ trợ để thúc đẩy ngành sản xuất phim, giúp điện ảnh trong nước phát triển và chuyên nghiệp hơn. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.