Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 5/10/2017

05/10/2017, 09:32

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 5/10/2017: Tin pháp luật, thế giới, giải trí showbiz, thể thao, tai nạn giao thông...

6

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 5/10/2017: Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọngphát biểu khai mạc hội nghị T.Ư 6

Hội nghị T.Ư 6 bàn những vấn đề rộng lớn, cấp bách

Phát biểu khai mạc Hội nghị T.Ư 6, ngày 4/10, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khẳng định, nội dung chương trình của Hội nghị T.Ư lần này đề cập nhiều vấn đề rộng lớn, vừa cơ bản, vừa cấp bách. Tất cả đều là những vấn đề quan trọng, phức tạp và nhạy cảm, có tác động trực tiếp đến đời sống của nhân dân, đến đông đảo đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong cả nước.

Đề cập đến vấn đề về tình hình kinh tế - xã hội và tài chính - ngân sách năm 2017, dự kiến kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán tài chính - ngân sách năm 2018, Tổng Bí thư cho rằng, đây là nội dung có ý nghĩa rất thiết thực, nhằm rà soát lại tình hình kinh tế - xã hội, tài chính - ngân sách của đất nước, thấy rõ những ưu điểm, khuyết điểm trong lãnh đạo, chỉ đạo của T.Ư Đảng, Quốc hội, Chính phủ, cả hệ thống chính trị; từ đó phát huy mặt tốt, kịp thời điều chỉnh, uốn nắn những mặt chưa tốt, góp phần quan trọng thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội hàng năm và 5 năm đã đề ra.

Đặc biệt, Tổng Bí thư cho rằng, cần chỉ rõ nguyên nhân vì sao một số việc chưa làm được, một số chỉ tiêu đạt thấp hoặc chưa đạt trong 6 tháng đầu năm so với cùng kỳ năm trước, chất lượng tăng trưởng chậm được cải thiện mặc dù tình hình trong nước và quốc tế năm 2017 nhìn chung thuận lợi hơn so với năm 2016. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



1.1

Va chạm với tàu hỏa, xe tải văng xa 100m - Ảnh minh họa

Va chạm với tàu hỏa, xe tải văng xa 100m

Vụ tai nạn đường sắt xảy ra vào khoảng 20h15 ngày 4/10, tại Km 74+100 tại địa bàn xã Kim Xuyên, huyện Kim Thành (Hải Dương), khi tàu khách mang nhãn hiệu số LP7 thuộc công ty đường sắt Hải Hà chạy theo chiều Hà Nội - Hải Phòng đã đâm trúng xe ô tô tải ben mang BKS: 14C-045.61 khiến một người tử vong tại chỗ.

Chiếc xe tải ben được xác định là sau khi chở than giao cho công ty Toàn Cầu (Hải Dương) do trời tối, tài xế cố vượt qua đường sắt trong khi đoàn tàu đang tới gần. Hậu quả, vụ tai nạn khiến chiếc xe ben bị tàu đâm bắn ra xa, lộn nhào nhiều vòng và ngửa bụng; hai người trên chiếc xe một người chết tại chỗ và một người bị thương nặng hiện đang được cấp cứu tại bệnh viện đa khoa huyện Kim Thành (Hải Dương).

Sau khi tai nạn xảy ra, tàu LP7 đã dừng lại khoảng 10 phút, xử lý vụ việc, kiểm tra độ an toàn của tàu rồi tiếp tục lăn bánh, đưa hành khách về đến bến cuối là ga Hải Phòng an toàn. Xem chi tiết tại đây

8

Hình ảnh cô gái đăng tải lên Facebook tố cáo đại úy công an đánh người ngày 29/9

Cô gái lên facebook tố đại úy hành hung, công an tỉnh vào cuộc

Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An - Đại tá Nguyễn Hữu Cầu đã có văn bản chỉ đạo Phòng cảnh sát hình sự (PC45) điều tra làm rõ vụ việc cô gái tên Huệ (21 tuổi) cầu cứu cư dân mạng và tố bị Đại uý Lê Đức Mạnh (33 tuổi, công tác tại đội An ninh, Công an thành phố Vinh) hành hung.

Trước đó, vào đêm 29/9, một tài khoản Facebook cá nhân mang tên Huệ Lê đăng nội dung "cầu cứu cư dân mạng" trên nhiều nhóm, diễn đàn Facebook. Đi kèm là hàng loạt ảnh chụp một chiến sĩ công an, một phụ nữ, một trẻ em và ảnh một cô gái máu chảy trên mặt, cùng nhiều ảnh chụp lại tin nhắn điện thoại.

Facebook Huệ Lê viết: "Vào hồi 20 giờ 15 phút ngày 29/9, tại 129 (Nguyễn Văn Cừ, TP Vinh) em bị hai người một nam và một nữ đánh. Trong đó một người là Đại úy Lê Đức Mạnh, sinh năm 1984, hiện đang công tác tại Đội an ninh Công an TP Vinh, tỉnh Nghệ An (có hình kèm theo), còn một người con gái nữa tên Hải là em gái anh ta (có hình kèm theo)". Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

 

22

Công Phượng là tiền đạo trẻ của Việt Nam hiếm hoi được ra sân thường xuyên ở V-League

Tiền đạo trẻ “mất hút” ở V-League 2017

Những cây làm bàn hàng đầu ở V-League 2017 đều đã hoặc gần bước sang tuổi băm. Trong khi đó, những tiền đạo trẻ lại để lại quá ít dấu ấn tại giải đấu cao nhất của bóng đá Việt Nam.

Tại SEA Games 29, một trong những nguyên nhân chính dẫn tới thất bại của U22 Việt Nam là thiếu một tiền đạo đẳng cấp, đủ sức biến những cơ hội nhỏ nhất thành bàn thắng. Ở ĐTVN cũng xảy ra tình trạng tương tự, sau khi Lê Công Vinh giải nghệ, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã thử nghiệm nhiều phương án thay thế nhưng không cái tên nào đáp ứng được yêu cầu. Rõ ràng, bóng đá Việt Nam đang thiếu chân sút, đặc biệt là các chân sút trẻ.

Để làm rõ hơn vấn đề, chúng ta hãy nhìn vào V-League 2017. Giải đấu cao nhất của bóng đá Việt Nam đang cho thấy sự yếu thế của tiền đạo trẻ. Trong số 10 cái tên dẫn đầu danh sách Vua phá lưới, không có ai dưới 23 tuổi, chưa kể phần lớn là các ngoại binh. Cầu thủ trẻ nhất là Pattrick của Sài Gòn (24 tuổi), số còn lại đều đã hoặc mấp mé 30 tuổi. Nsi Amougou, của XSKT Cần Thơ, người ghi 11 bàn từ đầu mùa đã 28 tuổi. Xếp sau lần lượt là Anh Đức (B.Bình Dương, 31 tuổi), Uche (FLC Thanh Hóa, 30 tuổi) và Errol Stevens (Hải Phòng, 31 tuổi)... Xem chi tiết tại đây

9

Phòng khách sạn nơi Stephen Paddock thuê để thực hiện vụ xả súng bị niêm phong

Chuyển hướng điều tra vụ xả súng tại Las Vegas

Cuộc điều tra nhằm tìm ra động cơ thực sự thôi thúc nghi phạm Stephen Paddock thực hiện vụ xả súng đẫm máu nhất lịch sử nước Mỹ đang chuyển hướng sang người bạn gái của nghi can hiện sinh sống ở Philippines.

Quá trình điều tra vụ xả súng tại Las Vegas, bang Nevada, Mỹ khiến hơn 550 người thương vong gặp khó khăn vì nghi phạm Stephen Paddock tự sát chỉ vài giây trước khi cảnh sát ập vào phòng khách sạn nơi hắn thuê để thực hiện vụ xả súng. Tại đây, Paddock không để lại bất cứ manh mối rõ ràng nào có thể chỉ ra tại sao một người đàn ông được bạn bè nhận định là bình thường, không có vấn đề tâm lý lại thực hiện một vụ tấn công có tính toán và không hề ghê tay như vậy.

Hãng CBC dẫn lời giới chức điều tra cho biết, cảnh sát đã phát hiện bằng chứng cho thấy Paddock đã chuẩn bị cho kế hoạch này một cách chi tiết, có thể đã tập luyện trước tại nhiều nơi khác trước ngày hành sự. Hắn cũng lắp đặt rất nhiều camera xung quanh khách sạn để theo dõi mọi động tĩnh của cảnh sát. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

10

Thí sinh Minh Long biểu diễn tiết mục nâng bi sắt bằng mi mắt trong bảng thi Công năng

Khi xiếc, ảo thuật trở thành game show truyền hình

Lần đầu tiên, một gameshow dành cho các nghệ sĩ xiếc, ảo thuật được ra mắt tại Việt Nam. Chương trình có format thuần Việt, là tâm huyết của đạo diễn Vũ Thành Vinh với mong muốn đưa xiếc, ảo thuật đến gần hơn với khán giả truyền hình.

Sau 3 tập ra mắt, chương trình Kỳ tài lộ diện vấp phải những phản hồi trái chiều. Bên cạnh sự trầm trồ, vẫn có ý kiến cho rằng một số tiết mục còn ghê rợn. Như trong tập 2 phát sóng ngày 22/9 ở bảng thi Công năng, thí sinh biểu diễn nhiều tiết mục có tính nguy hiểm cao như: Nuốt bi sắt, nuốt kiếm sắc nhọn, khoan mũi, nuốt rắn từ mũi… Nhiều khán giả trong trường quay và giám khảo Kiều Oanh đã phải liên tục che mặt không dám nhìn.

Trong khi trước đó, Ban tổ chức thông báo, các tiết mục sẽ được chắt lọc khá kỹ càng, không quá ghê rợn để tránh gây phản cảm trên sóng truyền hình. Trong mỗi tiết mục, luôn khuyến cáo khán giả không nên làm theo dưới mọi hình thức. Nghệ sĩ Kao Long, Chủ tịch Chi hội Xiếc - Ảo thuật (Hội Sân khấu TP.HCM), cố vấn chuyên môn và giám khảo xuyên suốt của chương trình cho hay, các tiết mục đều được Ban tổ chức xem xét kỹ trước khi ghi hình. Những tiết mục quá nguy hiểm, gây chảy máu, phản cảm sẽ bị loại. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.