Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 5/11/2018

05/11/2018, 09:24
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 5/11/2018: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

9

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 5/11/2018: Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọngphát biểu tại cuộc họp

Dứt khoát không đưa vào quy hoạch những người có biểu hiện suy thoái

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã nhấn mạnh điều này khi chủ trì họp Ban Chỉ đạo xây dựng Quy hoạch cán bộ cấp chiến lược nhiệm kỳ 2021-2026, tổ chức ngày 4/11, tại Trụ sở Trung ương Đảng.

Các đồng chí dự họp đã thảo luận, thông qua quy định về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, nguyên tắc, chế độ làm việc của Ban Chỉ đạo và Tổ giúp việc của Ban Chỉ đạo; xem xét lần cuối dự thảo Kế hoạch của Bộ Chính trị về xây dựng Quy hoạch cán bộ cấp chiến lược nhiệm kỳ 2021-2026 để ban hành. Theo Kế hoạch, tháng 11/2018, các cấp ủy, tổ chức Đảng, tập thể lãnh đạo địa phương, cơ quan, đơn vị sẽ tiến hành quy trình giới thiệu nhân sự quy hoạch Ban chấp hành Trung ương khóa XIII.

Sau khi nghe báo cáo của Ban Tổ chức Trung ương, nghe các ý kiến thảo luận của các đồng chí trong Ban Chỉ đạo, Tổ giúp việc Ban Chỉ đạo, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nêu rõ, đây là bước bàn kế hoạch để tiến hành việc xây dựng Quy hoạch cán bộ cấp chiến lược, thống nhất về phương pháp, cách đặt vấn đề, bước đi cụ thể, chưa phải là công tác nhân sự mà là cơ sở để sắp tới làm công tác nhân sự tốt hơn. Yêu cầu đặt ra là phải thận trọng, chặt chẽ, tập trung, dân chủ, công tâm khách quan, tuyệt đối không được thiên vị, giữ gìn kỷ luật thông tin, bước đi phải chặt chẽ, bởi đây là công việc phức tạp, hệ trọng. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



1.2

Hiện trường vụ tai nạn

Xe máy "đấu đầu" nhau, 2 người tử vong

Vụ TNGT nghiêm trọng xảy ra vào chiều ngày 4/11, trên tỉnh lộ ĐT 747, đoạn qua phường Khánh Bình, thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương khiến 2 người tử vong.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, chiếc xe máy Honda Airblade mang BKS: 95B1 – 606.XX do chị Lê Thủy T. (SN 1980, quê tỉnh Hậu Giang) điều khiển lưu thông trên đường ĐT 747 đoạn qua phường Khánh Bình. Khi đến trước cổng miếu Bà Rạch Cát thì xảy ra va chạm với xe máy Yamaha Exciter BKS: 76P1 – 013.XX do Nguyễn Hữu D. (SN 1994, quê tỉnh Quãng Ngãi) cầm lái lưu thông chiều ngược lại.

Vụ tai nạn khiến cả 2 người văng ra giữa đường, chị T. tử vong tại chỗ, nam thanh niên được người dân nhanh chóng đưa đi cấp cứu nhưng cũng tử vong do bị thương quá nặng. Xem chi tiết tại đây

4

Cảnh sát kiểm tra hành chính một trường hợp vi phạm trên tuyến đường gom Pháp Vân

15 tổ 141 mới giăng chốt các tuyến cửa ngõ trấn áp tội phạm

Vừa hoạt động vài ngày nhưng các tổ công tác 141 mới của Công an TP Hà Nội đã cho thấy hiệu quả trong việc đấu tranh phòng ngừa, trấn áp tội phạm, đảm bảo trật tự ATGT, nhất là trong những tháng cuối năm, giáp Tết cổ truyền.

Theo quyết định của Công an thành phố, từ ngày 1/11 sẽ có thêm 15 tổ công tác đặc biệt 141 tham gia giữ gìn trật tự trên địa bàn từ nay đến cuối năm, cùng với 15 tổ công tác cũ. Việc thành lập thêm các tổ công tác nhằm nâng cao hiệu quả, sức mạnh đấu tranh, trấn áp tội phạm. 15 tổ công tác này được bố trí tại Công an 12 quận nội thành và ba huyện Thanh Trì, Gia Lâm và Sóc Sơn.

Một lãnh đạo Phòng CSGT Công an TP Hà Nội cho biết, một điểm khác biệt của 15 tổ mới này là mỗi tổ được bổ sung một chiến sĩ cảnh sát phòng chống ma túy. Việc này giúp các tổ công tác xử lý nhanh hơn, hiệu quả hơn đối với loại tội phạm này, nhất là hiện nay giới trẻ đã và đang tàng trữ, sử dụng nhiều loại ma túy tổng hợp rất mới, thậm chí còn không có trong danh mục chất cấm. Tuy nhiên, các tổ này không có cảnh sát cơ động mà thay vào đó là cảnh sát trật tự, do lực lượng được huy động tại chính công an địa bàn. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



5.2

HLV Park Hang-seo loại Thanh Trung, Thanh Hào vì không thực sự phù hợp

Thầy Park lý giải nguyên nhân “trảm” công thần tuyển Việt Nam

Hôm nay (5/11), đội tuyển Việt Nam sẽ lên đường sang Lào chuẩn bị cho trận đấu với đội tuyển chủ nhà tại AFF Cup 2018. Trước đó, HLV Park Hang-seo cũng đã quyết định loại 2 tuyển thủ là Đinh Thanh Trung và Dương Thanh Hào. Việc loại hai cầu thủ có năng lực tốt, đặc biệt là Thanh Trung – đương kim quả bóng vàng Việt Nam khiến giới mộ điệu cảm thấy khó hiểu.

Giải thích cho quyết định của mình, ông Park cho biết, ông loại Thanh Trung và Thanh Hào không phải vì bộ đôi này kém chuyên môn. “Cả hai đều xứng đáng là tuyển thủ quốc gia Việt Nam. Nhưng tôi bắt buộc phải chọn ra 23 cầu thủ cuối cùng. Theo quy chuẩn đánh giá và chọn lọc, tôi đã quyết định chia tay Thanh Hào và Thanh Trung”, ông Park nói.

Vậy tiêu chuẩn chọn lọc của HLV Park Hang-seo là gì? Cách đây không lâu, chính nhà cầm quân người Hàn Quốc đã tiết lộ 3 tiêu chí chọn quân: “Một là đạt năng lực tốt nhất, chơi tốt nhất ở vị trí đó. Hai là đảm bảo phong độ ổn định. Ba là có tư cách, sự nỗ lực, luôn tự coi mình là một thành viên của đội với đúng phương châm: Đội của chúng ta là một”. Xem chi tiết tại đây

31

Dự án xây sân bay đã được thi công xong một nửa

Mexico hủy xây sân bay 18,35 tỉ USD dù đã thi công một nửa

Quyết định dừng dự án xây dựng sân bay quốc tế TP Mexico trị giá 18,35 tỉ USD, dù đã thi công một nửa, được tân Tổng thống Mexico López Obrador thông báo ngày 29/10 với lý do: Tôn trọng kết quả trưng cầu dân ý của người dân, khi 70% người tham gia bỏ phiếu muốn bỏ dự án này.

Ông López Obrador, người sẽ nhậm chức Tổng thống Mexico vào tháng 12 cho rằng, việc không tiếp tục xây dựng sân bay quốc tế TP Mexico (tên gọi đầy đủ là Nuevo Aeropuerto Internacional de la Ciudad de México - NAICM) do chính người dân đưa ra nên dân chủ, dựa trên lý trí và phản biện hiệu quả. Tuy nhiên, động thái có thể gây “lãng phí hàng tỉ USD” này làm chấn động dư luận trong nước và quốc tế, kéo theo một bộ phận không nhỏ chỉ trích và phản đối mạnh mẽ.

Sân bay quốc tế Mexico bắt đầu xây dựng từ năm 2015, do công ty của Anh Foster + Partners phối hợp với công ty của Mexico Fernando Romero Enterprise (FR-EE) thực hiện. Dự án này vốn được coi là “mũi nhọn” trong chiến lược phát triển đất nước của cựu Tổng thống Mexico Enrique Peña Nieto, nhằm thay thế sân bay quốc tế hiện tại với tên chính thức là Aeropuerto Internacional Benito Juárez, trước bối cảnh nhu cầu hành khách tăng cao. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



27

Clara (Mackenzie Foy đóng) và lính kẹp hạt dẻ Phillip (Jayden Fowora-Knight đóng) trong một cảnh phim “Kẹp hạt dẻ và bốn vương quốc”

Disney bị chê khi đưa Kẹp hạt dẻ lên phim

Kẹp hạt dẻ và bốn vương quốc (tên tiếng Anh: The Nutcracker and the Four Realms) là nỗ lực của Disney khi thực hiện dòng phim live-action (phim chuyển thể phiên bản người thật). Thế nhưng, bộ phim được cho là bước đi vội vàng của nhà “Chuột”.

Qua 2 ngày công chiếu, bộ phim Kẹp hạt dẻ và bốn vương quốc của bộ đôi đạo diễn Joe Johnston và Lasse Hallström đang gây nhiều chú ý, khi phim được lấy cảm hứng từ hai tác phẩm là tiểu thuyết The Nutcracker and the Mouse King của nhà văn Đức E.T.A. Hoffmann và vở ca vũ kịch nổi tiếng Kẹp hạt dẻ của Tchaikovsky.

Bộ phim là câu chuyện về hành trình của Clara - một cô gái trẻ tìm thấy 4 vương quốc bí ẩn tồn tại song song khi cô đang đi tìm chìa khóa để mở chiếc hộp mà người mẹ quá cố để lại cho mình. Tại đây, Clara phải đối mặt với những thử thách để bảo vệ sự tồn vong của vương quốc bí ẩn này. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.