Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 5/1/2018

05/01/2018, 09:22
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 5/1/2018: Tin pháp luật, thế giới, giải trí showbiz, thể thao, tai nạn giao thông...

5

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 5/1/2018: Người dân dọn dẹp nhà cửa sau vụ nổ

Nổ ở Bắc Ninh: Vật liệu nổ ở đâu ra, ai chịu trách nhiệm?

Ngày 4/1, một ngày sau khi xảy ra vụ nổ kinh hoàng làm 2 trẻ em tử vong, 8 người bị thương, thôn Quan Độ, xã Văn Môn, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh vẫn chìm trong không khí ảm đạm.

Tính đến ngày 4/1, lực lượng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Ninh, Lữ đoàn 229 - Bộ Tư lệnh Công binh và các đơn vị chức năng đã thu lượm được 3,2 tấn đầu đạn. Hiện, các lực lượng chức năng tiếp tục tổ chức thu lượm các mảnh kim loại và tập trung tuyên truyền người dân không được tự ý thu lượm các mảnh kim loại để đảm bảo an toàn.

Hai ngày nay, trường Mầm non Văn Môn gần hiện trường vụ nổ tạm ngừng đón học sinh để dọn dẹp, khắc phục cơ sở vật chất bị hư hại sau vụ nổ. Một số nhà dân bị thiệt hại sau vụ nổ đã dựng lại mái, gột rửa đất cát, đồ đạc trong nhà. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



3.1

Hiện trường vụ tai nạn xe khách chẹt chết nam sinh lớp 10

Xe khách Ôhô chẹt chết nam sinh lớp 10

Hồi 10h30 sáng 4/1, trên QL38B, đoạn qua chợ Gỗ thuộc xã Phương Hưng, huyện Gia Lộc đã xảy ra một vụ TNGT thương tâm khiến 1 nam sinh lớp 10 tử vong tại chỗ.

Theo công an huyện Gia Lộc, tại thời điểm trên, nam sinh đi xe đạp điện hướng bên phải đường. Xe khách Ôhô loại 45 chỗ của Công ty TNHH Đoàn Xuân đi cùng chiều phía sau nạn nhân đã gây ra tai nạn thương tâm trên.

Danh tính nạn nhân được xác định là cháu Bùi Đức Khánh, sinh năm 2002, học sinh lớp 10, Trung tâm GDTX huyện Gia Lộc, trú tại thôn Vô Lượng, xã Thống Nhất, huyện Gia Lộc. Người điều khiển phương tiện gây tai nạn là lái xe Nịnh Văn Công, sinh năm 1985, Trú tại Hiệp Hoà, Vĩnh Bảo, TP Hải Phòng. Cơ quan công an đã tạm giữ lái xe, phương tiện để phục vụ điều tra. Xem chi tiết tại đây

6.1

Bị can Phan Văn Anh Vũ, tức Vũ "nhôm"

Vì sao Vũ “nhôm” có thể cùng lúc sở hữu tới 3 hộ chiếu?

Chiều 4/1, Bộ Công an thông báo, Cơ quan An ninh điều tra đã tiếp nhận bắt nghi can Phan Văn Anh Vũ khi ông này bị Singapore trục xuất về nước. Trước đó, phía Singapore cho biết thông tin Phan Văn Anh Vũ có tới 3 hộ chiếu. Nhiều người băn khoăn về việc, một công dân Việt Nam bình thường liệu có thể cùng lúc sở hữu 3 hộ chiếu hay không?

Theo quy định, hộ chiếu ở Việt Nam được chia làm 3 loại với mục đích và quyền lợi khác nhau.

Hộ chiếu phổ thông (Popular Passport) là loại hộ chiếu mà đại đa số chúng ta đều sẽ được cấp nếu muốn đi nước ngoài. Với điều kiện bạn phải là công dân Việt Nam (Có chứng minh nhân dân hoặc hộ khẩu). Loại hộ chiếu này có giá trị sử dụng là 10 năm. Hộ chiếu phổ thông có màu xanh lá. Khi bạn sở hữu hộ chiếu phổ thông thì bạn có quyền đi đến những nước mà họ cho phép bạn nhập cảnh. Nếu nước đó không có chính sách miễn visa thì bạn cần làm thủ tục hoặc đóng lệ phí để xin visa khi nhập cảnh vào nước đó. Xem chi tiết tại đây

8.1

HLV Antonio Conte

Tin bóng đá sáng 5/1: Conte "bật" sếp, Real hốt hoảng dỗ Ronaldo

Ở vòng 5 lượt đi Cúp nhà Vua diễn ra rạng sáng 5/1 vừa qua, cả Barcelona và Real Madrid đều xuất quân. Real có chiến thắng ngọt ngào 3-0 trước Numancia, trong đó có tới 2 bàn ghi trên chấm 11m bởi Gareth Bale và Isco. Qua đó, tạo ra lợi thế cực lớn trước trận lượt về ở Bernabeu. Barca không được như vậy, khi chỉ đạt kết quả hòa 1-1 trước Celta Vigo.

Hàng loạt tin đồn xuất hiện trong ngày 4/1 đề cập tới việc tiền đạo Nguyễn Văn Quyết sẽ chia tay CLB Hà Nội để sang Malaysia chơi cho đội bóng Kedah FC. Thậm chí báo chí nước ngoài cũng đưa những thông tin tương tự. Tuy nhiên vào cuối ngày đích thân Văn Quyết đã đăng đàn phủ nhận tin đồn. Anh cho hay mình chưa nhận được lời đề nghị nào từ người Mã và vẫn đang tập luyện chuẩn bị cho mùa giải mới.

Trong buổi họp báo sau trận hòa Arsenal 2-2, HLV Antonio Conte đã để ngỏ một câu nói: "Tôi không đòi hỏi quá cao khi mua cầu thủ, nhưng tôi hiếm khi được trao những cầu thủ mà tôi yêu cầu". Đây được xem như lời phàn nàn trực tiếp nhắm vào ông chủ Abramovich, người nhúng tay vào nhiều thương vụ gây thất vọng của Chelsea mùa này mà đặc biệt là chân gỗ Alvaro Morata. Xem chi tiết tại đây

9.1

Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump

Ông Trump: Đàm phán liên Triều là một điều tốt

Trên mạng xã hội Twitter, nhà lãnh đạo Mỹ cho rằng các cuộc đàm phán liên Triều này sẽ không xảy ra, nếu như ông không giữ vững lập trường cứng rắn, mạnh mẽ với Triều Tiên.

Hồi đầu tuần này, Đại sứ Mỹ tại Liên hợp quốc Nikki Haley nhấn mạnh sẽ không nhìn nhận nghiêm túc bất kỳ cuộc đàm phán nào nếu Triều Tiên không từ bỏ toàn bộ vũ khí hạt nhân hiện có.

Sáng 4/1, vào lúc 9h30, đại diện Triều Tiên đã gọi cho phía Hàn Quốc thông qua đường dây nóng mới được mở lại ngày hôm trước. Hiện, hai nước đang giữ liên lạc thông qua đường dây nóng này.

Trung Quốc, ngày 4/1, lên tiếng hoan nghênh nỗ lực của Hàn Quốc và Triều Tiên để hàn gắn quan hệ. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



10.1

Vượt qua 41 thí sinh khác, Hoàng Thùy đã giành chiến thắng trong cuộc thi Gương mặt đẹp Best Face tại HHHV Việt Nam

“Thánh ca dao” Hoàng Thùy thắng Gương mặt đẹp Hoa hậu Hoàn vũ VN

Mới đây, BTC cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 đã công bố giải Gương mặt đẹp Best Face. Thí sinh SBD 404 Hoàng Thị Thùy đã vượt qua 41 thí sinh và chiến thắng trong giải thưởng này. Giải thưởng do khán giả bình chọn thông qua fanpage của cuộc thi.

Best Face - Gương mặt đẹp chỉ là một giải thưởng phụ trong cuộc thi, không có tác động tới kết quả cuối cùng của cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam. Tuy nhiên, chiến thắng của người đẹp đất Thanh Hóa cho thấy sự ủng hộ của khán giả dành cho Hoàng Thùy, cũng như nét đẹp mà khán giả yêu thích.

Trong suốt quá trình tham gia Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017, Hoàng Thùy luôn được khán giả và giám khảo đánh giá cao bởi sự chuyên nghiệp trong ứng xử và cách biểu diễn. Xuất thân là người mẫu chuyên nghiệp, Hoàng Thùy có nhiều lợi thế trong catwalk và thần thái biểu diễn. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.