Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 5/1/2019

05/01/2019, 10:34
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 5/1/2019: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

4

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 5/1/2019: Bộ Công an đi đầu trong công cuộc tái cơ cấu

Tăng gì sau giảm biên chế, giảm lãnh đạo?

Dưới bài viết “Sau sắp xếp, cả nước giảm gần 10.000 lãnh đạo, 60.000 biên chế” đăng trên Báo Giao thông, nhiều bạn đọc đã gửi bình luận ủng hộ chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ trong việc sắp xếp lại tổ chức bộ máy Nhà nước.

Bạn đọc Linh Hoàng viết: “Một con số khó tin nhưng đã thành hiện thực”.

Bạn đọc Minh Anh chia sẻ: “Theo bài báo, các cơ quan T.Ư giảm 7 đơn vị tổng cục, 202 đơn vị cấp vụ, cục, hơn 14.800 đơn vị cấp phòng, giảm 11 lãnh đạo tổng cục, 178 lãnh đạo cấp vụ, cục, 881 lãnh đạo cấp phòng, giảm 933 biên chế. Con số này quá ấn tượng, tôi đặc biệt phấn khởi khi Bộ đi đầu trong công cuộc tái cơ cấu là Bộ Công an. Hy vọng, tinh thần này tiếp tục được lan tỏa và tiếp tục được quán triệt trong các năm sau, ở các cơ quan, tổ chức khác nữa”. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



1.1

Hiện trường vụ tai nạn

Truy đuổi xe ô tô tông chết nữ công nhân rồi bỏ chạy

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 21h30 ngày 4/1, trên đường Dân Chủ thuộc phường Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương khiến 1 người tử vong tại chỗ.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, xe máy mang BKS: 53V2- 2660 do chị C.T.L.T (27 tuổi, ngụ tại Bình Phước) điều khiển trên đường Dân Chủ theo hướng TX. Tân Uyên đến TP. Thủ Dầu Một. Khi đến địa điểm trên thì xảy ra va chạm với chiếc xe ô tô 7 chỗ hiệu Innova BKS: 61N- 3742 do một người đàn ông điều khiển theo chiều ngược lại.

Vụ va chạm mạnh khiến nạn nhân tử vong tại chỗ, chiếc xe máy biến dạng. Tuy nhiên, sau khi xảy ra tai nạn tài xế đã bỏ mặc cô gái tại hiện trường rồi tăng ga bỏ chạy. Thấy vậy, một số người dân đi trên đường đã dùng xe máy đuổi theo khoảng 10 km mới bắt giữ được tài xế gây tai nạn. Xem chi tiết tại đây

5.1

Nam thanh niên tử vong trong tư thế treo cổ bên suối

Sinh viên kiến trúc tử vong trong tư thế treo cổ bên suối

Sáng ngày 5/1, trao đổi với PV, ông Vừ Và Chá, Chủ tịch UBND xã Tà Cạ (huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An), cho biết hiện cơ quan công an đang tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc phát hiện một nam thanh niên chết trong tư thế treo cổ bên bờ suối tại địa bàn xã này.

Theo đó, khoảng 17h ngày 4/1, người dân đi ngang qua khu vực suối thuộc bản Sơn Hà (xã Tà Cạ) thì hoảng hồn phát hiện thi thể một nam thanh niên trong tư thế treo cổ trên cành cây bên bờ suối. Cạnh hiện trường người dân phát hiện 1 balo đồ, 1 ít tiền mặt, 1 vỉ thuốc và giấy vay nợ tiền.

Thông tin trên giấy vay nợ ghi rõ tên là N.V.A. (trú tại huyện Phú Lương, Thái Nguyên; là sinh viên Đại học Kiến trúc Hà Nội). Sau khi phát hiện sự việc, người dân đã báo cáo lên cơ quan công an để điều tra làm rõ. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



6.1

Các tuyển thủ Việt Nam trong buổi tập chiều 4/1

Tuyển Việt Nam “hành xác” trước ngày khai mạc Asian Cup

Hôm qua (4/1), tuyển Việt Nam đã lên đường từ Qatar sang UAE để hoàn tất những khâu chuẩn bị cuối cùng trước thềm Asian Cup 2019. Do không có đường bay thẳng nên toàn đội phải nối chuyến tại Muscat (Oman), dẫn tới mất nhiều thời gian cho việc chờ, di chuyển. Toàn đội phải dậy từ rất sớm nên nhiều tuyển thủ cảm thấy mệt mỏi.

Bù lại, thầy trò HLV Park Hang-seo đã được tạo điều kiện thuận lợi tối đa khi đặt chân tới Abu Dhabi. Các thủ tục hải quan được tiến hành một cách nhanh gọn, hành lý được nhân viên của BTC hỗ trợ chuyển ra xe tải và gửi thẳng về khách sạn. Thầy trò HLV Park Hang-seo được bố trí đi ra theo cửa VIP, nơi xe bus dành riêng cho đội tuyển tại VCK Asian Cup 2019 đã đỗ sẵn phía bên ngoài.

Sau khi ổn định nơi đóng quân tại khách sạn Crowne Plaza và tranh thủ nghỉ ngơi hồi phục thể trạng sau chuyến bay dài, chiều 4/1, ĐT Việt Nam đã bước vào buổi tập đầu tiên tại Abu Dhabi để chuẩn bị cho Asian Cup 2019. Xem chi tiết tại đây

7.1

Quốc vương Malaysia Sultan Muhammad V

Thủ tướng Mahathir nói gì về tin Quốc vương Malaysia sắp thoái vị?

Thủ tướng Malaysia Mahathir Mohamad ngày 4/1 đã từ chối dập tắt những đồn đoán về việc Quốc vương của đất nước, Sultan Muhammad V, sẽ thoái vị sau 2 tháng vắng mặt vì lý do sức khỏe, SCMP đưa tin.

Với những lo ngại gia tăng về sự ổn định của liên minh cầm quyền của ông Mahathir, các nhà bình luận đang đặt dấu hỏi về một số biến động của chế độ quân chủ sẽ gây ra một vấn đề đau đầu khác cho thủ tướng 93 tuổi.

Khi được hỏi về tình trạng của nhà vua trong một cuộc họp báo thường lệ ngày 4/1, ông Mahathir từ chối bình luận về vấn đề này. “Giống như bạn, tôi đã nghe tin đồn. Nhưng tôi không nhận được bất kỳ lá thư hay dấu hiệu chính thức nào về bất cứ điều gì. Vì vậy tôi sẽ không bàn luận về những tin đồn”, ông Mahathir nói. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



8.2

Sau khi tuyên bố sẽ kiện Cục NTBD vì không cấp phép cho dự thi quốc tế, Lê Âu Ngân Anh bị cộng đồng mạng "ném đá" dữ dội.

Kiện Cục NTBD, hoa hậu Ngân Anh bị "ném đá" dữ dội

Cách đây ít giờ, Hoa hậu Đại dương Lê Âu Ngân Anh đã có phát ngôn chính thức trên trang cá nhân facebook liên quan đến việc cô sẽ kiện Cục Nghệ thuật biểu diễn (NTBD) vì không đồng ý cấp phép cho cô đi thi Hoa hậu Liên lục địa 2018 (Miss Intercontinental 2018).

Người đẹp cho biết vì lịch trình khá bận rộn nên không thể trả lời hết các tin nhắn của báo giới nên quản lý của cô sẽ giải đáp những thông tin cần thiết. "Các anh chị phóng viên thân mến. Em rất cảm kích sự quan tâm của anh chị cho kế hoạch sắp tới của em. Song, em vẫn đang trong quá trình luyện tập khá gắt gao nên không thể trả lời từng tin nhắn của anh chị. Nhưng trong thời gian sớm nhất, em sẽ có thông báo cũng như phát ngôn chính thức cho những thắc mắc của anh chị", Ngân Anh viết.

Tuy nhiên, bên dưới bài viết, hoa hậu Ngân Anh lại tiếp tục nhận nhiều phản hồi trái chiều của dư luận. Trong đó, phần đông khán giả đều phản đối việc cô đi thi hoa hậu quốc tế và kiện cục NTBD. Một khán giả phân tích: "Chị kiện Cục NTBD vì không cấp phép cho chị đi thi quốc tế đơn giản vì chị không đáp ứng đủ những nhu cầu để tham dự cuộc thi sắc đẹp, phẫu thuật rồi bỏ ra vẫn là phẫu thuật, không ai phủ nhận được. Nhưng cứ cho là họ không có quyền cấm chị đi thi, làm mất quyền lợi của chị là lấy danh nghĩa là đại diện cho nhan sắc của Việt Nam đi thi đấu quốc tế. Nhưng với một người dân Việt Nam, em không ủng hộ chị và cũng không muốn chị đi thi, em không cần chị đại diện cho Việt Nam. Vì thậm chí chị không tạo được ấn tượng tốt đẹp với công chúng Việt thì nói gì tới ra quốc tế. Như vậy đã được chưa chị? Xin chị đừng đi thi, làm ơn!". Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.