Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 5/12/2018

05/12/2018, 09:46
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 5/12/2018: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

5.1

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 5/12/2018: Từ đêm mai 6/12, Hà Nội sẽ chuyển không khí rét đậm, trong hôm nay trời bắt đầu chuyển âm u. (Ảnh minh hoạ)

Ngày mai Hà Nội đón rét đậm, vì sao hôm nay trời âm u?

Theo dự báo của TTKTTVTW, một đợt không khí lạnh mới sẽ bắt đầu về từ đêm 6/12, rạng sáng 7/12 và các đợt không khí lạnh bổ sung sau đó khác những đợt tăng cường cuối tháng 11/2018. Bộ phận không khí lạnh lần này ít khả năng xâm nhập sâu xuống phía Nam và sẽ lệch Đông nhanh, do đó thời tiết các đợt không khí lạnh lần này gây ra cho khu vực Bắc Bộ sẽ khác so với các đợt trước.

Cụ thể, thời tiết các tỉnh miền Bắc khá âm u; ít khả năng có nắng và nhiệt độ ban ngày ở mức thấp, đồng thời chênh lệch nhiệt độ ngày đêm không cao như những đợt trước.

Do ảnh hưởng của sự chuyển tiếp giữa hình thái thời tiết “nắng hè” giữa mùa đông với đợt không khí lạnh mạnh vào cuối tuần nên một vài nơi Hà Nội và các tỉnh phía Bắc sẽ có mưa. Nhiệt độ vẫn còn tương đối cao với mức nhiệt 30 độ C. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



1.1

Hiện trường vụ tai nạn

Nam thanh niên chết thảm dưới bánh xe tải trên đường đi làm về

Vụ tai nạn giao thông xảy ra vào khoảng 16h30 ngày 4/12, đường Nguyễn Văn Linh, đoạn qua phường Phú Tân, TP. Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương khiến 1 người tử vong tại chỗ.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, chiếc xe máy mang BKS: 61B1 - 101.68 do anh Tô Thanh Hoai (25 tuổi, quê tỉnh Kiên Giang) điều khiển lưu thông trên đường Nguyễn Văn Linh hướng từ TX. Tân Uyên về TP. Thủ Dầu Một. Khi đến ngã tư giao nhau giữa đường Huỳnh Văn Lũy và Nguyễn Văn Linh thì xảy ra va chạm với xe tải BKS: 81C - 040.61 đang lưu thông cùng chiều.

Vụ tai nạn khiến anh Hoai ngã ra đường và bị xe tải cán qua người, tử vong tại chỗ. Được biết anh Hoai đang là nhân viên bất động sản, đang trên đường về nhà sau giờ làm thì xảy ra vụ tai nạn thương tâm trên. Xem chi tiết tại đây

16

Ông Nguyễn Việt Hùng bị nhóm đối tượng hành hung

Cán bộ bị hành hung khi ghi hình vi phạm hành lang ATGT

Phát hiện phạm vi đất đường bộ và hành lang ATGT bị san lấp, lấn chiếm trái phép, cán bộ của Cục Quản lý đường bộ I (Tổng cục Đường bộ VN) đưa điện thoại ra chụp ảnh làm bằng chứng thì bị nhóm đối tượng hành hung dã man.

Theo đơn trình báo của ông Nguyễn Việt Hùng, cán bộ Cục Quản lý đường bộ I, ngày 7/11, ông được cơ quan phân công cùng cán bộ Chi cục Quản lý đường bộ I.5 thực hiện nhiệm vụ kiểm tra tuyến QL38 và làm việc với một số đơn vị trên địa bàn tỉnh Hưng Yên, Hà Nam. Khi đi đến xã Nghĩa Dân, huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên, ông Hùng phát hiện đoạn từ Km 50+650 - Km 50+800 trái tuyến QL38 có dự án thi công đang có hành vi san lấp mặt bằng trong phạm vi đất của đường bộ và hành lang ATGT, đấu nối trái phép vào QL38.

Lúc này, ông Hùng xuống hiện trường, dùng điện thoại cá nhân chụp ảnh vi phạm để có cơ sở báo cáo cấp có thẩm quyền xử lý theo quy định. Tuy nhiên, ông Hùng bị một nhóm đối tượng gồm 5 người áp sát, đánh đập và giật điện thoại rồi bỏ trốn. Hậu quả, ông Hùng bị chấn thương vùng mặt với nhiều vết rách chảy máu, bầm tím gây choáng và phải nhập viện. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



18

Không cần ngôi sao, Thái Lan (giữa) vẫn chơi tốt tại AFF Cup 2018

AFF Cup 2018: Giải mã sức mạnh của tuyển Thái Lan

Khi mà tất cả đều nghĩ về một đội tuyển Thái Lan suy yếu, người Thái vẫn biết cách khiến các đối thủ phải nể sợ, bằng sức mạnh và sự toan tính.

Thái Lan tới AFF Cup 2018 với tư cách nhà đương kim vô địch nhưng sự hoài nghi bao trùm quanh vương miện của người Thái. Việc vắng tới 4 trụ cột đang thi đấu ở nước ngoài gồm: Chanathip Songkrasin, Teerasil Dangda, Theerathon Bunmathan và Kawin Thamsatchanan khiến sức mạnh của “Bầy voi” được dự đoán giảm đi đáng kể. Dự đoán này hoàn toàn có cơ sở bởi cả 4 cầu thủ nói trên đều là trụ cột không thể thay thế trong đội hình Thái Lan vô địch AFF Cup 2016.

Thế nhưng, Thái Lan vẫn khiến các đối thủ nể sợ với màn trình diễn ấn tượng tại vòng bảng khi thắng 3 trận, hòa 1 trận, sở hữu hàng công ấn tượng nhất với 15 bàn. Tới vòng bán kết, trước một Malaysia thi đấu đầy quyết tâm, dưới sức ép của hơn 80 nghìn khán giá ở sân Bukit Jalil, người Thái vẫn đứng vững. Trận hòa 0-0 ngay trên sân đối thủ giúp Thái Lan chỉ cần thắng tối thiểu ở trận lượt về diễn ra ngày 5/12 tới là giành quyền vào chung kết. Sau tất cả những gì đã thể hiện, Thái Lan rõ ràng vẫn là ứng viên số 1 cho ngôi vô địch. Xem chi tiết tại đây

26

Các thành viên của tàu HMAS Choules thuộc Hải quân Hoàng gia Australia thăm căn cứ Lombrum năm 2013

Lộ căn cứ Mỹ dùng để đối phó tình hình Biển Đông

Căn cứ hải quân Lombrum trên đảo Manus của Papua New Guinea đóng vai trò quan trọng trong thế chiến thứ 2 giúp Mỹ kiến tỏa hải quân Nhật. Nay Mỹ tiếp tục muốn khôi phục căn cứ này để ngăn chặn sự bành trướng phi pháp của Trung Quốc ở biển Đông, nhưng còn gặp trở ngại khi chính Trung Quốc cũng đang nhòm ngó căn cứ này.

Tờ Bưu điện Hoa Nam buổi sáng ngày 4/12 dẫn lời giới phân tích cho rằng, căn cứ hải quân Lombrum trên hòn đảo Manus nhỏ bé có thể là mảnh ghép quan trọng mà các nhà hoạch định chiến lược Mỹ đang tìm kiếm để đẩy lùi các hành động và tuyên bố đòi chủ quyền trên biển vô lý của Trung Quốc ở khu vực biển Đông.

Nhận định này được đưa ra sau khi Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence ngày 17/11 tuyên bố, Washington sẽ tham gia vào kế hoạch nâng cấp căn cứ Lombrum, để bảo vệ chủ quyền cho Papua New Guinea, cũng như quyền tự do hàng hải của tất cả các đảo quốc trên khu vực Thái Bình Dương. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



22

Các nghệ sĩ Nhà hát Tuồng Việt Nam biểu diễn cho các em nhỏ trường THCS Lê Quý Đôn, Hà Nội

Gian nan đưa tuồng vào trường học, trại giam

Cùng với các loại hình nghệ thuật truyền thống khác, “bài toán” bảo tồn nghệ thuật Tuồng vẫn đang được các nhà hát, nghệ sĩ ra sức đi tìm lời giải.

Nhà hát Tuồng Việt Nam từng dày công đưa tuồng đến với trường học, nhưng không phải lần nào cũng “đầu xuôi, đuôi lọt”. Nhiều trường chấp thuận cho đoàn vào quảng bá nghệ thuật, nhưng cũng không ít trường từ chối với lý do “nguồn kinh phí cho công tác, kế hoạch ơng lai bộ môn nghệ thuật truyền thống này sẽ ra sao?”. Dẫu vậy, do thực hiện chức năng là quảng bá văn hóa, bảo tồn nghệ thuật nên nhà hát nhiều khi chấp nhận diễn miễn phí tại các trường học và xin được biểu diễn trong trường, nhưng vẫn có những đơn vị từ chối.

Còn một số đơn vị chấp thuận thì họ thường hỗ trợ đoàn từ 2-5 triệu đồng, phần còn lại do nhà hát tự bỏ kinh phí thực hiện. Ông Tạ Văn Sốp, Phó giám đốc Nhà hát Tuồng Việt Nam chia sẻ: “Có ban giám hiệu khi chúng tôi đến liên hệ xin biểu diễn, họ còn tặc lưỡi: “Tuồng bây giờ ai xem?”, chúng tôi lại phải thuyết phục và giải thích cho họ hiểu. Khó nhưng phải kiên trì, nhẫn nại thì mới làm được”. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.