Thời sự

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 5/6/2018

05/06/2018, 12:19

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 5/6/2018: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

Bộ trưởng GTVT trả lời hàng loạt vấn đề “nóng”

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể mở đầu phiên trả

 

Tập trung, huy động nguồn lực phát triển hạ tầng giao thông; công khai, minh bạch hoạt động của các trạm thu phí BOT, đảm bảo hài hòa lợi ích giữa người dân, Nhà nước và nhà đầu tư; chú trọng phát triển hạ tầng đường sắt... là những vấn đề “nóng” được các ĐBQH đặt ra trong phiên chất vấn Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể - thành viên Chính phủ đầu tiên đăng đàn ngày 4/6.

Trong tổng số 36 ĐB đặt câu hỏi, 18 ĐB với 21 lượt tranh luận liên quan đến các vấn đề của ngành GTVT. Nội dung được nhiều ĐB đề cập nhất là các hoạt động liên quan đến trạm thu phí BOT. Xem chi tiết tại đây.

Không nhập nhèm khi bỏ trạm BOT trên QL1 qua Lạng Sơn

Dự án BOT Bắc Giang - Lạng Sơn đã tiến hành thu dịch vụ sử dụng đường bộ để hoàn vốn đầu tư từ ngày 1/6/2018 nhưng dư luận còn một số ý kiến băn khoăn về việc: Trước đây dự án đặt hai trạm, nay bỏ đi một trạm và chỉ tiến hành thu một trạm, có sự nhập nhèm gì ở đây không?

thi cong cao toc Bac Giang Lang Son

 

Trao đổi với Báo Giao thông, ông Trần Phúc Tự, Tổng giám đốc Công ty CP BOT Bắc Giang - Lạng Sơn cho biết, đây là công trình có quy mô rất lớn, tổng vốn lên tới hơn 12.000 tỷ đồng, gồm hai hợp phần: Xây dựng 64km đường cao tốc theo tiêu chuẩn đường cao tốc từ Km 45+100 - Km 108+500 và tăng cường, nâng cấp 105km mặt đường QL1 hiện hữu qua hai tỉnh Bắc Giang và Lạng Sơn.

Để đảm bảo phương án tài chính, Bộ GTVT và liên danh nhà đầu tư cũ (do UDIC đứng đầu liên danh) đã thống nhất trong hợp đồng BOT, ngoài các trạm thu giá dịch vụ trên tuyến đường cao tốc áp dụng hình thức thu kín, dự án còn đặt hai trạm thu hở trên QL1. Tuy nhiên, do năng lực yếu kém của nhà đầu tư, không vay được vốn tín dụng cho dự án, liên tục vi phạm hợp đồng nên đến cuối tháng 5/2017, Bộ GTVT đã kêu gọi các nhà đầu tư tại dự án hầm Đèo Cả vào giải cứu dự án thông qua việc mua lại cổ phần của Công ty CP Đầu tư UDIC... Xem chi tiết tại đây.

Lao ra từ đường làng, người đàn ông bị container đâm chết

091519-20180605_091249

 

Thông tin từ Ban ATGT tỉnh Lạng Sơn cho biết, vào khoảng 6h sáng 5/6, trên tuyến Quốc lộ 1 đoạn qua địa phận huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn xảy ra vụ TNGT khiến một người tử vong tại chỗ.

Theo thông tin ban đầu, vào thời điểm trên, chiếc xe container BKS 15LD - 0050.02 di chuyển theo hướng Bắc Giang - Lạng Sơn, khi đi đến đoạn đường gần khu vực đông dân cư thì bất ngờ một người đàn ông điều khiển xe máy lao ra từ đường làng... Xem chi tiết tại đây.

Bộ Tài chính đề xuất tạm dừng nhập khẩu máy đào tiền ảo

Chính-phủ-Ai-Cập-bí-mật-khai-thác-tiền-ảo-trên-máy

 

Đề xuất này của Bộ Tài chính lên Chính phủ sau khi tổng hợp ý kiến của các bộ, ngành liên quan đến việc tăng cường quản lý hoạt động liên quan đến bitcoin và các loại tiền ảo khác.

Theo Bộ Tài chính, các thiết bị nói trên không nằm trong danh mục hàng cấm nhập khẩu, không thuộc danh mục quản lý chuyên ngành hay hàng hoá gây mất an toàn nên doanh nghiệp được nhập khẩu theo nhu cầu... Xem chi tiết tại đây.

Người phụ nữ bị tâm thần cầm dao gây náo loạn đường phố

101815-a1

 

Ngày 5/6, lãnh đạo UBND thị trấn Thới Bình (huyện Thới Bình, Cà Mau) xác nhận, trên địa bàn vừa xảy ra vụ một người phụ nữ cầm dao, gây náo loạn đường phố.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 6h sáng cùng ngày, một người phụ nữ trung niên, cầm dao đến chợ thị trấn Thới Bình để múa lung tung gây náo loạn đường phố, khiến nhiều người đi đường phải khiếp sợ, né tránh. Vụ việc sau đó được người dân trình báo đến cơ quan công an.

Nhận được tin báo, lực lượng Công an thị trấn Thới Bình đã nhanh chóng có mặt, phối hợp cùng người dân thuyết phục và vận động. Tuy nhiên, phải mất hơn 1 giờ, lực lượng chức năng mới khống chế được người phụ nữ này.

Xác minh ban đầu, cơ quan chức năng cho biết người phụ nữ trên tên là Tạ Thị T. (SN 1977, ngụ ấp 10, xã Thới Bình, huyện Thới Bình, Cà Mau)... Xem chi tiết tại đây.

Tin World Cup 5/6: Tối hậu thư cho Pogba; FIFA nhầm lẫn ngớ ngẩn

pogba

 

Tối hậu thư cho Pogba

Màn trình diễn dở tệ của Pogba trong trận giao hữu với Ý thứ 6 tuần trước đã khiến nhiều người hoài nghi. Tạp chí bóng đá nổi tiếng France Football thực hiện một cuộc thăm dò với 7000 người và kết quả cho thấy : 73% muốn Pogba không nằm trong đội hình ra sân. HLV Didier Deschamp của Pháp cũng nhấn mạnh: "Tôi biết khả năng của cậu ấy. Paul cần nâng cao trình độ ngay lập tức".

FIFA nhầm lẫn ngớ ngẩn

Harry Kane được biết tới như một mẫu trung phong không quá nặng nề. Cân nặng thực tế của anh theo Liên đoàn bóng đá Anh công bố lâu nay cũng chỉ là 89kg (196 pounds). Tuy nhiên, không hiểu vì lý do gì khi chốt danh sách chính thức trên trang chủ, FIFA lại ghi nhầm số cân của anh thành... 98kg, thổi phồng Kane thành cầu thủ nặng nhất trong đội hình Anh tại World Cup... Xem chi tiết tại đây.

Gia đình nghệ sĩ hài Chiến Thắng đón thành viên mới

213814-thang1

 

"Con trai rất dễ thương, khuôn mặt giống hệt tôi, còn mái tóc đen giống mẹ. Tôi đặt tên con là Nguyễn Trí Khôi với mong muốn khi lớn lên cậu bé sẽ trở thành người có trí thức, ngoại hình khôi ngô và tính cách khôi hài", Chiến Thắng chia sẻ.

"Tôi buồn và hơi tiếc vì trong giây phút vợ lâm bồn đã không thể ở bên, chứng kiến khoảnh khắc con trai cất tiếng khóc chào đời. Sáng nay, tôi chỉ kịp đưa vợ vào bệnh viện, nói lời động viên rồi vội vã đi quay phim ở Hà Nội. Dù rất muốn ở cạnh vợ trong giây phút vượt cạn nhưng tôi không thể bỏ dở công việc vì sẽ làm ảnh hưởng đến cả đoàn.

Do đó tôi vừa quay phim vừa lo lắng, không biết vợ đã sinh hay chưa, có vấn đề gì không. Khi vợ sinh xong, người thân thông báo qua điện thoại về tình hình của hai mẹ con thì tôi yên tâm hơn. Sau khi hoàn thành cảnh quay, tôi nhanh chóng đến bệnh viện để ôm con. Nhìn gương mặt bé nhỏ và hồng hào của con trai, tôi vô cùng hạnh phúc. Tôi thấy cuộc sống của mình thực sự viên mãn và đủ đầy vì có thêm con", Chiến Thắng cho biết... Xem chi tiết tại đây.

Chuyển vũ khí hạt nhân Triều Tiên đến Nga được không?

082849-ten-lua-dan-dao-tam-trung-cua-trieu-tien

 

Theo nhận định của báo chí Nga, nhiều khả năng, ý muốn của Trump sớm tiêu hủy các đầu đạn và tên lửa hạt nhân của Triều Tiên bằng cách đưa vũ khí này tới Mỹ sẽ phải đối mặt với những khó khăn lớn: trước hết bởi vì Bình Nhưỡng sẽ bác bỏ kế hoạch này và Mỹ sẽ phải bỏ ra chi phí khổng lồ.

Do đó, để thúc đẩy quá trình phi hạt nhân hóa, nên đưa vũ khí hạt nhân sang các nước trung lập hơn, chẳng hạn như Trung Quốc hoặc Nga... Xem chi tiết tại đây.

Apple ra mắt iOS 12, bổ sung nhiều tính năng hữu ích cho iPhone

091637-1517560824-3788272534_n

 

Trong khuôn khổ sự kiện WWDC 2018, Apple đã chính thức phát hành phiên bản hệ điều hành iOS 12. Bản cập nhật này ít tập trung vào các tính năng mới mà chủ yếu cải thiện hiệu suất và sửa chữa các lỗi còn đang tồn tại. iOS 12 sẽ khả dụng trên tất cả các thiết bị đã nhận được iOS 11... Xem chi tiết tại đây.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.