Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 5/8/2018

05/08/2018, 09:48

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 5/8/2018: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

4.1

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 5/8/2018: Trên website của từng trường đại học sẽ công bố điểm chuẩn của các ngành (ảnh minh hoạ)

Hôm nay, nhiều trường đại học công bố điểm chuẩn năm 2018

Chiều tối nay (5/8), nhiều trường đại học, học viện trên cả nước sẽ công bố điểm chuẩn vào các ngành. Theo thông tin từ đại diện nhóm xét tuyển phía Nam, 9h ngày 3/8 nhóm xét tuyển phía Nam sẽ chạy lọc ảo lần đầu tiên sau khi nhận dữ liệu từ Bộ GD-ĐT. Nhóm thực hiện lọc ảo 8 lần.

5h chiều ngày 5/8, Bộ GD&ĐT mới chạy lọc ảo lần cuối cùng nên sau đó các trường sẽ lần lượt công bố điểm chuẩn. Do ngày 5/8 trùng với Chủ Nhật nên có thể các thành viên trong nhóm xét tuyển có thể không công bố điểm chuẩn đồng loạt mà tùy vào thời gian do trường lựa chọn.

Các trường ĐH thành viên của nhóm tự chủ, tự chịu trách nhiệm việc tuyển sinh bao gồm xác định tỷ lệ trúng tuyển, xác định điểm chuẩn trúng tuyển của các ngành, nhóm ngành, chương trình... Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



1.1

Hiện trường vụ tai nạn khiến tài xế xe tải và phụ xe bị thương nặng kẹt trong cabin bẹp dúm

Ô tô tải tông xe khách, tài xế và phụ xe kẹt trong cabin

Vụ tai nạn giao thông xảy ra vào khoảng 15h00 ngày 4/8, trên đường dẫn cao tốc TP.HCM - Trung Lương đoạn thuộc ấp 4, xã Tam Hiệp, H.Châu Thành, Tiền Giang khiến 2 người bị thương nặng.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, xe tải mang BKS: 66C - 075.23 lưu thông trên đường dẫn cao tốc TP.HCM - Trung Lương theo hướng từ vòng xoay cao tốc ra ngã tư Đồng Tâm. Khi đến địa điểm trên, thì bất ngờ tông vào đuôi xe khách giường nằm BKS: 69B - 006.41 đang lùi từ trong trạm dừng chân ra đường.

Vụ tai nạn khiến đầu xe tải bẹp dúm, tài xế và phụ xe bị mắc kẹt trong cabin, người dân nhanh chóng giải cứu hai người đưa đi cấp cứu trong tình trạng bị thương nặng. Xe giường nằm vỡ toác phần đuôi, nhiều hành khách được một phen hú vía. Xem chi tiết tại đây

8.1

Cuồng ghen, Sang sát hại vợ rồi đốt xác phi tang

Kẻ cuồng ghen giết vợ rồi chở thi thể ra nghĩa trang đốt

Ngày 4/8, Viện KSND tỉnh Bình Phước đã tống đạt cáo trạng truy tố bị can Bùi Thanh Sang (SN 1967, trú thôn Phú Thành, xã Phú Riềng, huyện Phú Riềng, tỉnh Bình Phước) về tội “Giết người”. Nạn nhân là bà Trần Thị Mai H. (SN 1967, vợ Sang, ngụ cùng địa chỉ).

Bùi Thanh Sang kết hôn với bà H. năm 1989. Trong quá trình sinh sống, giữa hai người nảy sinh mâu thuẫn do Sang ghen tuông, nghi ngờ vợ có quan hệ bất chính với người hàng xóm. Cũng do mâu thuẫn nên vợ chồng sang không còn ngủ chung phòng.

Khoảng 1h sáng 12/11/2017, Sang thức dậy đi vệ sinh, ngang qua phòng vợ thì thấy chị Hoa vẫn đang xem tivi. Lúc quay lại, thấy chị Hoa từ trong bếp đi ra nên giữa hai vợ chồng lại xảy ra cãi vã. Sang ra ngoài cửa bếp lấy cây búa đánh bà Hoa cho tới chết, rồi lấy chiếu, áo mưa quấn quanh người nạn nhân và dùng dây thun buộc chặt. Tiếp đó, Sang lấy xe máy chở xác vợ ra khu vực nghĩa trang xã Phú Riềng (thôn Phú Vinh, xã Phú Riềng) để phi tang. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

5.1

Hồng Duy vẫn chưa hết cơ hội dự ASIAD 2018

HLV Park Hang-seo báo tin cực vui cho sao HAGL

HLV Park Hang-seo cho biết, ông vẫn chờ Hồng Duy bình phục để cân nhắc chốt danh sách dự ASIAD 2018.

Như Báo Giao thông nhiều lần đưa tin, tiền vệ Hồng Duy của CLB HAGL đã dính chấn thương rách cơ đùi trong những ngày đầu hội quân cùng U23 Việt Nam (thực chất là Olympic Việt Nam). Chấn thương này khiến cơ hội dự ASIAD 2018 của Hồng Duy trở nên cực mong manh.

Mặc dù vậy, trong một phát biểu mới nhất, HLV Park Hang-seo cho biết ông vẫn chờ Hồng Duy chấn thương để cân nhắc chốt danh sách dự ASIAD 2018. Tại giải U23 châu Á 2018, cầu thủ HAGL tuy không phải trụ cột nhưng lại là phương án làm tăng yếu tố đột biến khi cần thiết. Xem chi tiết tại đây

6.1

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro đang phát biểu thì vụ nổ diễn ra khiến buổi lễ bị cắt đứt và quảng trường náo loạn

Tổng thống Venezuela thoát nạn trước âm mưu ám sát

Theo RT, buổi phát sóng trực tiếp bài phát biểu của Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro tại sự kiện kỷ niệm quân đội đã bị cắt đứt đột ngột bởi một vụ nổ. Cảnh tượng ghi lại được cho thấy, những người quân nhân xếp hàng trên quảng trường đã chạy trốn trong tình trạng lộn xộn.

Báo cáo chưa được xác nhận trên mạng xã hội nói rằng, một máy bay không người lái đã được phát hiện gần hiện trường vụ việc và có hai vụ nổ được nghe thấy bởi nhân chứng. Tổng thống Maduro đã được sơ tán khỏi hiện trường.

Nguồn tin từ các báo Sputnik, RT của Nga cho biết, đây là một vụ ám sát ông Maduro không thành công. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



7.1

Cộng đồng mạng dành nhiều lời khen cho hoa hậu Ngô Phương Lan

Lộ ảnh thời “trẻ trâu” của hoa hậu Ngô Phương Lan

Hoa hậu Ngô Phương Lan vừa chia sẻ những bức ảnh thủa nhỏ của cô trên mạng xã hội khiến nhiều fan thích thú.

Ngô Phương Lan được biết đến nhiều hơn khi đăng quang Hoa hậu Thế giới Người Việt năm 2007. Cô là người đẹp xuất thân trong gia đình có truyền thống về ngoại giao. Chính vì vậy, từ khi còn rất nhỏ, Ngô Phương Lan đã mong ước trở thành một nhà ngoại giao tài ba.

Trước đây, Ngô Phương Lan từng theo cha mẹ sang Mỹ sinh sống và được tổng thống Mỹ Bill Clinton trao tặng bằng khen vì thành tích học tập cao ở trường Tiểu học New York. Trong loạt ảnh thời thơ ấu của Hoa hậu có thể thấy, Ngô Phương Lan sở hữu ngoại hình đáng yêu, nụ cười sáng. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.