Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 6/12/2017

06/12/2017, 09:57

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 6/12/2017: Tin pháp luật, thế giới, giải trí showbiz, thể thao, tai nạn giao thông...

4

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 6/12/2017: Chỉ cần dùng tay cạy là đá đã bật lên

Vì sao Hà Nội ồ ạt lát đá vỉa hè?

Loại đá tự nhiên được quảng cáo có độ bền đến 50 - 70 năm nhưng đã sớm bị nứt vỡ, bong tróc ngay khi mới được lát.

Đó là thực tế mà PV Báo Giao thông ghi nhận được tại một số tuyến phố trên một số quận của Hà Nội. Điển hình như trên các tuyến phố Trung Kính, Trần Duy Hưng (quận Cầu Giấy), đá vừa được lát nhưng đã bị xô lệch, xuống cấp trầm trọng, các vết nứt xuất hiện dày đặc. Tình trạng tương tự cũng xuất hiện tại địa bàn quận Thanh Xuân, điển hình là tuyến phố Lê Trọng Tấn. Nhiều phần đá bị hư hỏng, vỡ thành nhiều mảnh, thậm chí có thể cầm tay nhấc nhẹ đá cũng bật bung lên khỏi mặt đất, không có sự kết dính với cốt nền. Tương tự, tại phố Nguyễn Trãi (quận Thanh Xuân), phố Bà Triệu (quận Hai Bà Trưng), phố Quang Trung (quận Hoàn Kiếm)… một số vị trí lát đá tự nhiên đã xuất hiện vết nứt.

Theo TS. Phạm Sỹ Liêm, nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng, việc tổ chức lát vỉa hè ồ ạt như vậy dễ làm nhiều người nghĩ rằng các quận, huyện làm như vậy là để tiêu hết tiền ngân sách. “Không phải bây giờ mà trước đây tôi quan sát vẫn thấy như thế, cứ đến dịp cuối năm còn dư tiền là vỉa hè còn tốt mấy cũng đào bóc lên để lát lại, chưa kể lát mới”, ông Liêm nói. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



1.1

Hiện trường vụ tai nạn khiến bà Dung tử vong ngay trước cửa nhà

Đi lễ về, một phụ nữ bị tông tử vong ngay trước cửa nhà

Vào khoảng 20h30 ngày 5/12, tại đường Phạm Ngũ Lão (thôn 2, xã Cư Êbur, TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) xảy ra một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng giữa xe máy với một người đi bộ khiến người phụ nữ tử vong tại chỗ.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, xe máy mang BKS: 47B1-653.07 do một nam thanh niên (chưa rõ danh tính) điều khiển lưu thông theo hướng đường Phạm Ngũ Lão – đường Tránh phía Tây TP Buôn Ma Thuột. Khi xe máy chạy qua địa điểm trên, do xe máy chạy với tốc độ cao đã tông vào bà Cao Thị Lệ Dung (54 tuổi, ngụ thôn 2, xã Cư Êbur) đang qua đường để về nhà.

Hậu quả, làm bà Dung bị tông văng vào lề đường, tử vong ngay trước cửa nhà; thanh niên cùng với xe trượt xa cách hiện trường khoảng 20m. Nam thanh niên ngay sau đó được người dân đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Xem chi tiết tại đây

5.1

Hai phóng viên bị tạm giữ để làm rõ việc "lấy tiền" từ doanh nghiệp. (Ảnh minh họa)

Hai phóng viên bị tạm giữ vì nghi "lấy tiền" của doanh nghiệp

Theo thông tin PV Báo Giao thông nhận được, hai phóng viên bị lực lượng Phòng cảnh sát hình sự PC45 Nghệ An tạm giữ chiều qua (5/12). 2 phóng viên trước khi bị bắt tự xưng là Lê P. làm việc tại Thời báo Doanh nhân và Quang T., PV của Tạp chí Tri Ân. Cả 2 bị tạm giữ để phục vụ công tác điều tra liên quan đến hành vi cưỡng đoạt, nhận tiền của doanh nghiệp.

Xác nhận với PV Báo Giao thông về sự việc, ông Nguyễn Bá Hảo - Phó Giám đốc Sở Thông tin và truyền thông Nghệ An cho biết: Chiều 5/12, Sở có nhận được thông báo từ phía công an tỉnh nói về việc tạm giữ 2 phóng viên của 2 tạp chí, có trụ sở chính ở Hà Nội. Hai người này bị bắt để điều tra vì nghi có liên quan đến việc cưỡng đoạt tài sản. Hiện chúng tôi cũng chưa được thông tin chi tiết về sự việc.

Cũng theo ông Hảo, cả 2 tạp chí này đều không đăng ký phóng viên thường trú hoặc văn phòng đại diện tại Nghệ An. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



6

Tiền đạo Lâm Ti Phông

Lo hàng công “tậm tịt” của U23 Việt Nam

U23 Việt Nam đang rèn quân cho giải đấu lớn nhất năm 2018, vòng chung kết U23 châu Á 2018. Tuy nhiên, những vị trí tiên phong của U23 Việt Nam lại đang để lại nhiều dấu hỏi.

Theo kế hoạch, ngày mai (7/12), U23 Việt Nam sẽ lên đường sang Thái Lan dự giải giao hữu quốc tế với các đối thủ U23 Thái Lan, U23 CHDCND Triều Tiên, U23 Uzbekistan, U22 Nhật Bản, U22 Myanmar. Đây là một trong những bước đi quan trọng trong quá trình tập huấn của U23 Việt Nam trước thềm U23 châu Á 2018 diễn ra vào tháng 1 tới tại Trung Quốc. Tuy nhiên, nhìn vào danh sách các tiền đạo HLV Park Hang-seo triệu tập, người hâm mộ lẫn giới chuyên môn không khỏi nghi ngại.

Cụ thể, trong số 34 cầu thủ hội quân đợt này, có cả thảy bốn tiền đạo gồm: Nguyễn Công Phượng (HAGL), Lê Thanh Bình (FLC Thanh Hóa), Hà Đức Chinh (SHB Đà Nẵng) và Lâm Ti Phông (Sanna Khánh Hòa). Theo thống kê, tại V-League 2017, không chân sút nào vừa kể có được trên 10 bàn thắng. Công Phượng và Lâm Ti Phông 7 lần xé lưới đối phương, Hà Đức Chinh sở hữu 6 bàn, còn Thanh Bình thậm chí chưa một lần được ăn mừng. Xem chi tiết tại đây

7.1

Cuộc tập trận của quân đội Nhật Bản hôm 24/8

Nhật Bản muốn có tên lửa đủ khả năng tấn công Triều Tiên

Reuters dẫn lời hai nguồn tin đáng tin cậy cho biết, Nhật Bản lần đầu tiên lên kế hoạch tăng thêm một khoản ngân sách quốc phòng từ tháng 4 tới để nghiên cứu xem máy bay chiến đấu F-15 có thể phóng tên lửa có tầm xa hơn, trong đó có tên lửa không đối đất với tầm bắn 1.000km (JASSM-ER) của công ty quốc phòng Mỹ Lockheed Martin.

Nguồn tin giấu tên cho hay: “Xu hướng toàn cầu hiện nay là sử dụng các tên lửa tầm xa hơn và Nhật Bản đương nhiên muốn xem xét điều này”.

Trước đó, Đài truyền hình Fuji Television của Nhật Bản đưa tin, nước này cũng đang quan tâm tới việc mua tên lửa tấn công liên hợp (JSM) được thiết kế bởi công ty quốc phòng Kongsberg của Na Uy để trang bị cho máy bay chiến đấu tàng hình F-35. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



8

“Đại gia chân đất” - một trong những loạt phim hài quen thuộc mỗi dịp Tết đến, xuân về

Hài Tết 2018: Cười từ trong nước cười ra nước ngoài

Như thường lệ, khoảng trước Tết Dương lịch một tháng là thời điểm các dự án phim hài Tết lộ mình. Đạo diễn Phạm Đông Hồng, ông trùm hài dân gian năm nay giới thiệu hai dự án là: Chôn nhời 5 (bấm máy từ ngày 17/11) và Họ Lý tên Thông (dự kiến hoàn thiện cuối tháng 12/2017), đều lấy bối cảnh làng xưa tích cũ để kể chuyện ngày nay.

Một gương mặt sản xuất hài Tết quen thuộc khác là đạo diễn Trần Bình Trọng cũng hồ hởi cho biết, anh đã thực hiện gần xong hai phim ra mắt trong Tết 2018 là: Đại gia chân đất (đang hoàn thiện hậu kỳ) và Làng ế vợ (dài 4 tập, đã đóng máy cuối tháng 11).

Ngoài hai đại gia trên, một số dự án khác cũng rục rịch chuyển động cho kịp thời vụ. Ngày 22/11, Công ty CP Quốc tế CMB Việt Nam làm lễ đóng máy, giới thiệu phần 5 phim hài Ván cờ vồ, thương hiệu giải trí hài - hành động chiến lược của hãng. Trước đó một ngày, đạo diễn Dương Ngọc Bảo cùng ê-kíp cũng rầm rộ ra mắt phim hài Tỷ phú đè đại gia. Trong khi hai sản phẩm trên đã bắt đầu làm hậu kì, thì phim Ngoan lại không có quà của đạo diễn Phạm Nguyên Bắc mới bắt đầu tuyển diễn viên cuối tháng 11. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.