Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 6/12/2018

06/12/2018, 09:30
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 6/12/2018: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

6.1

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 6/12/2018: Có 36 lãnh đạo của Hà Nội thuộc diện lấy phiếu tín nhiệm tại kỳ họp thứ 7 của HĐND TP Hà Nội

Những lãnh đạo nào của Hà Nội thuộc diện lấy phiếu tín nhiệm?

Sáng nay (6/12), kỳ họp thứ 7 HĐND TP Hà Nội tiếp tục với nội dung lấy phiếu tín nhiệm với các chức danh lãnh đạo do HĐND TP bầu.

Theo đó, lần này, HĐND TP Hà Nội sẽ lấy phiếu tín nhiệm đối với 36 người giữ chức vụ do HĐND bầu Chủ tịch HĐND TP, các Phó Chủ tịch HĐND TP, Chánh Văn phòng HĐND TP, Chủ tịch UBND TP, các Phó Chủ tịch UBND TP và các Uỷ viên UBND TP. Cụ thể, danh sách lấy phiếu tín nhiệm gồm 8 lãnh đạo HĐND TP và 28 lãnh đạo UBND TP.

Riêng với ông Nguyễn Ngọc Kỳ - Giám đốc Sở TT&TT và Thiếu tướng Nguyễn Hồng Thái - Tư lệnh Bộ Tư lệnh Thủ đô vừa được bổ nhiệm nên không lấy phiếu tín nhiệm. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



3.1

Hiện trường vụ tai nạn khiến nhiều người nhập viện

Ô tô cuốn hàng loạt xe máy vào gầm, nhiều người nhập viện khẩn

Đến khuya 5/12, lực lượng chức năng huyện Hóc Môn (TP.HCM) mới hoàn tất công tác khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ tai nạn trên địa bàn.

Theo đó, hơn 19h00 cùng ngày, xe ô tô 5 chỗ (chưa rõ biển số) lưu thông trên đường Phan Văn Hớn, hướng từ quận 12 đi huyện Hóc Môn. Khi xe tới xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn bất ngờ va chạm với 1 xe máy khác. Lúc này, tài xế lùi xe thì cuốn nhiều xe máy khác vào gầm.

Vụ tai nạn khiến nhiều người bị thương, trong đó có 1 phụ nữ mang thai và trẻ em. Một số nhân chứng cho hay, tài xế ô tô chạy xe với biểu hiện không tỉnh táo. Xem chi tiết tại đây

7.1

Dự án Happy Home Cà Mau

Điều tra vụ phát tờ rơi "đòi nợ" 1 tỷ đồng ở Cà Mau

Ngày 5/12, nguồn tin Báo Giao thông, Công an TP Cà Mau (Cà Mau) vừa có báo cáo về việc có liên quan đến Công ty Đồng Tâm và dự án Happy Home Cà Mau.

Nội dung báo cáo cho thấy, sáng 30/11, Công an Phường Tân Thành tuần tra trên tuyến đường Trần Hưng Đạo đến cầu Cái Nhúc (phường Tân Thành, TP Cà Mau), đã phát hiện thu giữ 357 tờ rơi có nội dung: “Công ty Đồng Tâm là nhà đầu tư dự án cao cấp Happy Home còn thiếu tiền công lao động đã cộng sổ và quyết toán 1 tỷ của ông Trần Quốc Tuấn và ông Lưu Văn Trịnh hứa hẹn nhiều lần mà không trả ai có đầu tư vào dự án nhà ở cao cấp Happy Home nên cân nhắc và xem xét”.

Qua làm việc với ông Đoàn Văn Dụng, Phó Giám đốc đại diện Công ty Đồng Tâm là đơn vị được Công ty cổ phần thương mại phát triển Sài Gòn 268 (gọi tắt là Công ty 268) thuê để xây dựng các công trình của dự án Happy Home Cà Mau theo Hợp đồng giữa đại diện 2 Công ty. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



8.1

Việt Nam cần siết chặt phòng ngự khi tái đấu Philippines

Lối chơi nào Việt Nam khắc chế Philippines ở Mỹ Đình?

19h30 hôm nay (6/12), đội tuyển Việt Nam sẽ tiếp đón đội tuyển Philippines trên sân nhà Mỹ Đình trong khuôn khổ trận bán kết lượt về AFF Cup 2018.

Ở trận lượt đi, thày trò HLV Park Hang-seo đánh bại đối thủ trên sân khách với tỉ số 2-1. Do luật bàn thắng sân khách được áp dụng nên kể cả trường hợp thua 0-1, tuyển Việt Nam vẫn giành quyền đi tiếp. Mặc dù vậy, việc để thủng lưới sẽ tiềm ẩn nhiều nguy cơ, và HLV Park Hang-seo - người vốn rất thận trọng chắc chắn muốn khung thành của Đặng Văn Lâm được bảo vệ tối đa.

Bên kia chiến tuyến, kết quả 1-2 không phải là thảm họa với Philippines. Cơ hội vào chung kết vẫn còn nguyên nếu Akzals thắng 2-0 hoặc cách biệt 1 bàn nhưng ghi được nhiều hơn 2 bàn thắng (3-1, 4-3). Với mục tiêu này, chắc chắn HLV Sven-Goran Eriksson sẽ thúc các học trò vào trận cùng tinh thần quyết thắng. Không loại trừ khả năng Philippines chơi pressing ngay sau tiếng còi khai cuộc, giống như cách họ đã làm trước Thái Lan tại vòng bảng và gây cho đối thủ nhiều khó khăn. Xem chi tiết tại đây

9.1

Ukraine bắn thử tên lửa mới "Neptun"

Ukraine bắn thử tên lửa đánh trúng mục tiêu cách 280km ở Biển Đen

Tuyên bố trên được ông Stepan Poltorak, Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine thông báo ngày 5/12 sau khi chính quyền Kiev đã tiến hành các cuộc thử nghiệm tên lửa thành công tại Odessa, hãng thông tấn của Ukraine đưa tin.

Theo ông Poltorak, nhiệm vụ thử nghiệm tên lửa hành trình lần này là kiểm tra phạm vi và độ chính xác của vũ khí mới trong việc đánh trúng các mục tiêu trên biển. Theo đó, tên lửa mới có thể đánh trúng mục tiêu ở khoảng cách 280 km.

Cùng ngày, trong một thông báo trên Facebook, Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko cũng cho biết việc nước này thử nghiệm thành công loại tên lửa hành trình mới có tên “Neptun”, do Cục thiết kế Luch phát triển. Được biết, tên lửa này được phát triển trong khuôn khổ dự án “Lá chắn Tên lửa”, với mục tiêu tăng cường khả năng phòng thủ của Ukraine. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



10.1

Bảo Anh lên tiếng, khẳng định mình không phải người thứ 3 phá vỡ gia đình Quỳnh Anh - Quang Huy

Cộng đồng mạng không tin lời thanh minh của Bảo Anh?

Sau một thời gian mệt mỏi vì những tin đồn là người thứ 3 phá vỡ hạnh phúc của gia đình nhạc sĩ Quang Huy - ca sĩ Phạm Quỳnh Anh, Bảo Anh vừa chính thức lên tiếng khẳng định mình không liên quan đến sự việc.

Không chỉ thanh minh vì lý do "không lên tiếng không được", Bảo Anh còn tung bằng chứng là một đoạn tin nhắn qua lại giữa cô và Phạm Quỳnh Anh. Trong cuộc trò chuyện, Bảo Anh đã gửi một đoạn chụp màn hình về những tin đồn thất thiệt về mình. Đáp lại, Phạm Quỳnh Anh tỏ ra khá bất ngờ. Cô hỏi "Ở đâu ra thế?", "Đểu thế" và kèm theo đó là một biểu tượng mặt cười.

Chính biểu tượng này đã khiến cộng đồng mạng cùng nhau phân tích và tạo nên những ý kiến trái chiều. Bên cạnh những bình luận bày tỏ sự đồng cảm với những rắc rối mà giọng ca "Như lời đồn" gặp phải, vẫn có ý kiến cho rằng, biểu tượng mặt cười là hình ảnh của việc "cười xã giao" và Phạm Quỳnh Anh dường như không muốn đáp lại nhưng vẫn trả lời một cách lịch sự. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.