Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 6/2/2018

06/02/2018, 10:20

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 6/2/2018: Tin pháp luật, thế giới, giải trí showbiz, thể thao, tai nạn giao thông...

4

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ phát biểu tại hội nghị

Kết thúc hoạt động BCĐ Tây Nam bộ, sắp xếp cán bộ thế nào?

Ban Tổ chức T.Ư và Bộ Nội vụ sẽ phối hợp chặt chẽ với các địa phương sắp xếp lại cán bộ thuộc các vụ chuyên môn, văn phòng của Ban chỉ đạo (BCĐ) Tây Nam bộ khi kết thúc hoạt động.

Đó là thông tin được Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ, Trưởng BCĐ Tây Nam Bộ cho biết, tại Hội nghị tổng kết việc thực hiện nhiệm vụ năm 2017 và 15 năm hoạt động của BCĐ Tây Nam bộ từ năm 2003 tới nay, diễn ra sáng 5/2 với sự tham dự của lãnh đạo Ban Tổ chức T.Ư, lãnh đạo các bộ, ngành T.Ư, các Bí thư, Chủ tịch UBND của 13 tỉnh, thành phố trong vùng Tây Nam bộ.

Báo cáo tại hội nghị, ông Sơn Minh Thắng, Phó trưởng ban Thường trực BCĐ Tây Nam bộ cho biết, năm 2017, vùng Tây Nam bộ có tốc độ kinh tế ổn định, sản xuất nông nghiệp đạt vượt kế hoạch, công nghiệp, thương mại, dịch vụ tiếp tục phát triển khá. Tỉ lệ hộ nghèo giảm gần 1,7% so với năm trước, đời sống nhân dân được cải thiện, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



1.1

Hiện trường nơi xảy ra vụ tai nạn giao thông

Xe máy đấu đầu ô tô khiến 2 người tử vong

Vào lúc 14h40 ngày 5/2, tại km279+600, quốc lộ 18, thuộc khu 1, P. Hải Yên, TP. Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh xảy ra vụ TNGT nghiêm trọng khiến 2 người tử vong tại chỗ, 1 người bị thương đã đã được đưa đi cấp cứu.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, xe máy mang BKS: 14K6-4063 do anh Lê Văn Hùng (SN: 1993, KHTT: xóm Bảo, Liên Vị, Quảng Yên) điều khiển chở anh Lê Văn Viển ( SN 1986, HKTT: xóm Bảo, Liên Vị, Quảng Yên) đã va chạm với xe máy BKS: 14K1-016.58 do chị Nguyễn Thị Ngoan ( SN: 1994, HKTT thôn 6, Hải Đông, Móng Cái) đi chiều ngược lại.

Cú va chạm làm chiếc xe máy do anh Hùng mất lái tiếp tục lao sang làn đường đối diện rồi đấu đầu với xe ô tô BKS: 14A-148.03 do chị Đinh Thị Hà (SN:1988, HKTT: Hải Hà) điều khiển khiến anh Hùng và anh Viển tử vong tại chỗ, chị Ngoan bị thương được đưa đi cấp cứu. Xem chi tiết tại đây

5.1

Đối tượng Dân và hầm ngầm cất giấu ma túy, cùng súng đạn

"Ông trùm" ma túy tự xây hầm ngầm, luôn thủ súng phòng thân

Tối 5/2 lãnh đạo Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC47) Công an Nghệ An cho biết: Đơn vị vừa phối hợp với lực lượng chức năng phá thành công đường dây chuyên cung cấp ma túy cho các đối tượng nghiện trên địa bàn huyện Anh Sơn và một số tỉnh lân cận.

Theo đó, sau quá trình các trinh sát theo dõi địa bàn phát hiện một đường dây buôn bán ma túy đá số lượng lớn, chuyên cấp “hàng” cho các con nghiện khu vực huyện Anh Sơn và một số tỉnh lân cận. Vì vậy công an Nghệ An đã lập chuyên án mang bí số 917G để đấu tranh, triệt phá.

Bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, lực lượng chức năng đã lần ra đường dây này. Thủ đoạn của chúng là lợi dụng khu vực biên giới giáp ranh với nước bạn Lào để tuồn ma túy đá về huyện Anh Sơn. Số ma túy này sau đó được chia nhỏ đưa đi tiêu thụ tại một số huyện trong tỉnh Nghệ An và một số tỉnh phía Bắc. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



6.1

U23 Việt Nam

“Uẩn khúc” trong việc chia tiền thưởng của U23 Việt Nam

Tính đến hết ngày 5/2, VFF đã nhận được 15/50 tỷ tiền thưởng cho chiến tích về nhì châu Á của U23 Việt Nam. Số tiền này sẽ giải ngân trong thời gian sớm nhất và VFF cũng cam kết sẽ nỗ lực để kết thúc việc chuyển tiền thưởng tới thầy trò HLV Park Hang-seo trước Tết Nguyên đán Mậu Tuất. Về việc chia thưởng ra sao sẽ do Ban huấn luyện quyết định.

Liên quan đến việc chia thưởng, ngày 5/2 xuất hiện thông tin Trưởng đoàn Dương Vũ Lâm nhận được số tiền thưởng khủng, hơn cả HLV Park Hang-seo. Tuy nhiên, VFF đã phản bác thông tin này. Bản thân ông Lâm tiết lộ, ông và GĐKT Gede, hay cán bộ truyền thông, cán bộ phòng ĐTQG của VFF đi theo đoàn đều không nằm trong danh sách nhận thưởng.

Như vậy, thành phần nhận thưởng ở U23 Việt Nam gồm Ban huấn luyện, cầu thủ, bác sĩ. Dự kiến đội sẽ phân ra 4 mức A, B,C D tùy thuộc vào đóng góp. Cụ thể, mức A dành cho HLV Park Hang-seo, 12 cầu thủ đá chính và có nhiều cống hiến gồm thủ môn Tiến Dũng, trung vệ Tiến Dũng, Duy Mạnh, Đình Trọng, Xuân Mạnh, Văn Hậu, Văn Thanh, Xuân Trường, Đức Huy, Quang Hải, Công Phượng, Văn Đức. Xem chi tiết tại đây

7.1

Hình ảnh mảnh vỡ của chiếc cường kích Su-25

Nga, Syria tăng cường tên lửa, không kích khu vực Su-25 bị bắn rơi

Ngày 5/2, hãng tin Reuters dẫn lời chỉ huy quân sự thân thuộc với chính phủ Tổng thống Syria Bashar al-Assad cho biết, quân đội chính phủ Syria triển khai nhiều pháo và tên lửa phòng không tới tỉnh Aleppo và Idlib, gần nơi máy bay Su-25 của Nga bị bắn rơi.

Theo chỉ huy quân sự này, “các tổ hợp vũ khí trên sẽ bao trùm không phận phía Bắc Syria. Việc triển khai là thông điệp gửi tới tất cả các bên”.

Trước đó một ngày, Nga cũng tăng cường không kích vào các thị trấn Kafr Nubl, Maasran cùng các thành phố Saraqeb, Maarat al Numan và Idlib ở tỉnh Idlib phía bắc Syria để nhắm vào các phần tử khủng bố, trả thù cho việc máy bay của Nga bị phiến quân tại đây bắn rơi. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



8.1

Cứ mỗi dịp Tết đến, khắp các ngõ ngách, đường sá Việt Nam đều vang lên những âm điệu vui tươi, ấm cúng

Ca khúc Tết nổi tiếng Ngày Tết quê em phỏng tác từ... tiếng pháo

Cứ mỗi dịp Tết đến, khắp các ngõ ngách, đường sá Việt Nam đều vang lên những âm điệu vui tươi, ấm cúng quen thuộc của ca khúc Ngày Tết quê em. Có thể nói, sáng tác của cố nhạc sĩ Từ Huy dường như đã trở thành một ca khúc phải có trong mùa Tết đến xuân sang. Nhưng những câu chuyện xung quanh ca khúc này thì không phải ai cũng rõ.

Những ngày này, dù trên truyền hình hay băng đĩa, đi đến đâu, người ta cũng dễ dàng nghe thấy giai điệu thân quen, rộn rã “Tết, Tết, Tết, Tết đến rồi”. Có lẽ, không người Việt nào lại không thuộc nằm lòng câu điệp khúc quen thuộc ấy của bài Ngày Tết quê em. Điều thú vị ít người biết đó là câu điệp khúc này được phỏng tác từ tiếng pháo.

Ngày Tết quê em là ca khúc được cố nhạc sĩ Từ Huy viết năm 1994. Trước đây, tiếng pháo là một âm thanh quen thuộc trong ngày Tết truyền thống của Việt Nam. Nhạc sĩ Tôn Thất Lập - người bạn thân thiết của nhạc sĩ Từ Huy chia sẻ, âm thanh pháo nổ “tách, tách, tách, tách, tách, đùng!” đã được Từ Huy lấy cảm hứng và ngân lên những câu hát đầu tiên “Tết, Tết, Tết, Tết đến rồi”. Được biết, bắt đầu từ ngày 1/1/1995, chỉ thị cấm sản xuất và đốt pháo của Nhà nước chính thức có hiệu lực nên nhạc sĩ Từ Huy đã muốn lưu lại một âm thanh quen thuộc và có dấu ấn riêng cho ca khúc của mình. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.