Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 6/6/2018

06/06/2018, 11:44

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 6/6/2018: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

chat-van-bo-truong-giao-duc-phung-xuan-nha

 

Trường “chuẩn giả”, bố mẹ "nộp tiền" cho con đủ điều kiện thi

Tại phiên chất vấn Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ sáng nay 6/6, nhiều ĐBQH đặt câu hỏi về chất lượng cơ sở giáo dục và đội ngũ giáo viên.

Cụ thể, ĐB Nguyễn Sĩ Cương (Ninh Thuận) đặt vấn đề: Thời gian vừa qua xuất hiện tình trạng “chuẩn giả” về chất lượng giáo dục, nhiều trường cứ đăng ký đạt chuẩn nhưng sau đó vẫn không đạt và xin nợ. “ Bộ trưởng có biết  tình trạng này không, đã xử lý được chưa?”, ông Cương hỏi.  Ngoài ra, đại biểu Ninh Thuận cũng nêu thực trạng học đối phó dể có đủ điều kiện tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia. “Các cháu chỉ học những môn thi tốt nghiệp còn những môn không thi thì bỏ học. Không ít phụ huynh tìm gặp thầy cô để “nộp tiền” để con mình đủ điểm Tốt nghiệp thi chỉ học những môn thi, để điều kiện đạt công nhận những môn không học nộp tiền, Bộ trưởng có biết và cho giải pháp? Xem chi tiết tại đây.

Bị chập điện khi lên Đèo Cả, một toa của tàu NH1 bốc cháy

thumb_660_47aef3f9-673f-479c-ae59-af3c8d0bcb50

 

Sự cố xảy ra vào khoảng 5h sáng nay (ngày 6/6), tàu NH1 hành trình từ Huế vào Nha Trang (Khánh Hòa), khi đang lưu thông qua Đèo Cả (Phú Yên) thì bất ngờ bốc cháy tại toa số 3 ( tại vị trí nối giữa 2 toa tàu).

Phát hiện sự cố, ngay lập tức, lực lượng chức năng trên tàu đã có mặt để dập tắt đám cháy. Tàu dừng lại ít phút sau đó tiếp tục hành trình. May mắn không có ai bị thương... Xem chi tiết tại đây.

Lạ lùng 88 dịch vụ y tế phải giảm giá vì quá đắt

Anh Long 3

 

Theo ông Lê Văn Phúc, Phó trưởng ban phụ trách Ban Thực hiện chính sách BHYT, BHXH Việt Nam, sau một thời gian triển khai giá dịch vụ y tế theo Thông tư 37 đã thể hiện nhiều bất cập. Giá nhiều loại dịch vụ y tế chưa tương xứng với chất lượng dịch vụ, đây là điều bất hợp lý.

Điều này thể hiện khá rõ ở một số dịch vụ y tế, điển hình như dịch vụ nội soi tai mũi họng. Giá nội soi tai mũi họng được xây dựng căn cứ trên giá trị một máy rất đắt lên tới vài trăm triệu đồng, nhưng trên thực tế, các cơ sở y tế chỉ sử dụng máy khoảng dưới 100 triệu đồng, khiến giá cao bất hợp lý. Hoặc như việc xây dựng giá một giường bệnh phải có 1 - 1,3 nhân viên y tế chăm sóc, số lượng bác sĩ và điều dưỡng phải tuân thủ tỉ lệ 1 bác sĩ cần có 3 - 3,5 điều dưỡng. Tuy nhiên, thực tế tại rất nhiều các cơ sở khám chữa bệnh chỉ đạt mức 0,7 nhân viên, thậm chí là 0,4 - 0,5 nhân viên y tế/giường bệnh. Bên cạnh đó, một số loại trang bị tính vào chi phí giường nhưng giờ không còn dùng nữa hoặc không được trang bị như tiền: Màn, nước, máy hút ẩm... Ngoài ra, trong tiêu chuẩn định mức hiện nay, mỗi giường bệnh phải đảm bảo 5m2, nhưng hiện có những bệnh viện kê giường quá chật, rất khó di chuyển… Khi số giường bệnh quá nhiều mà nhân viên y tế không đảm bảo thì chất lượng dịch vụ y tế khó có thể tăng cao... Xem chi tiết tại đây.

Thi lớp 10 Hà Nội: Nhiều thí sinh tá hỏa vì nhầm địa điểm

34535216_10209150538999700_1014978979104292864_n

 

Khoảng 9h ngày 6/6, gần 95 nghìn thí sinh Hà Nội tập trung làm thủ tục thi vào lớp 10. Tuy nhiên, ngay trong ngày đầu tập trung này, nhiều thí sinh còn ngỡ ngàng, nhầm lẫn điểm thi, hoặc quên mang giấy báo thi đi.

Ghi nhận tại điểm thi THPT Nguyễn Trãi (Ba Đình, Hà Nội), từ 8h15 đã lác đác thí sinh có mặt tại điểm thi. 9h khi trống đã điểm báo hiệu các thí sinh phải có mặt tại các phòng thi để nghe phổ biến quy chế thì nhiều thí sinh hớt hải phát hiện ra mình đến nhầm điểm thi. Gương mặt gần như khóc, thí sinh tên Thu nháo nhác lao ra khỏi cổng trường thi để tìm mẹ nhằm di chuyển đến đúng điểm thi nhưng không thấy. May mắn một vị phụ huynh khác đã nhanh chóng đưa thí sinh này đi. Tình trạng quên giấy báo thi cũng xảy ra trong sáng ngày hôm nay, có nhiều phụ huynh vội quay về nhà lấy rồi mang đến cho con... Xem chi tiết tại đây.

Bằng kỹ sư, bác sĩ được làm giả bán với giá 4 triệu đồng

090059-a1_stfm

 

Ngày 5/6, đội Phòng chống trộm cắp, lừa đảo, Phòng Cảnh sát Hình sự (PC45), Công an TP.HCM cho biết vừa triệt phá thành công một đường dây sản xuất bằng giả với số lượng lớn.

Đường dây do Lương Ngọc Định (30 tuổi, quê Thanh Hóa, kẻ cầm đầu đường dây), Lê Ngọc Hạnh (22 tuổi) và Nguyễn Văn Thắng (22 tuổi, cùng quê Thanh Hóa), theo Tiền Phong.

Tang vật được thu giữ gồm có 1.600 con dấu của các cơ quan, tổ chức; hơn 10.000 phôi bằng, chứng chỉ các loại cùng nhiều máy in.

Hành vi của các đối tượng hết sức tinh vi khi đặt cơ sở sản xuất trong phòng bán vé máy bay ở đường Dương Công Khi (xã Tân Thới Nhì, huyện Hóc Môn) nhằm hoạt động trá hình, che mắt cơ quan chức năng... Xem chi tiết tại đây.

Bản quyền World Cup 2018 tại Việt Nam được thét giá bao nhiêu?

Chỉ còn 8 ngày nữa, World Cup 2018 sẽ khởi tranh tại Nga. Nhưng Đài THVN (VTV), đơn vị duy nhất trên lãnh thổ Việt Nam đứng ra đàm phán mua bản quyền truyền hình World Cup 2018 vẫn chưa thu được kết quả.

Trong ngày 5/6, đại diện VTV xác nhận họ đang nỗ lực đàm phán cùng đối tác Infront Sports & Media. Tuy vậy, do đối tác thét giá quá cao so với khả năng tài chính của VTV nên hai bên không thể thống nhất các điều khoản. Cụ thể hơn, Infront Sports & Media muốn VTV trả khoảng 14 triệu USD trong khi đại diện Việt Nam chỉ muốn mua trong khoảng giá 6-7 triệu USD... Xem chi tiết tại đây.

Nghịch cảnh phim hoạt hình tiền tỉ không có đầu ra

Phim hoạt hình thường được Nhà nước đầu tư do Hãng phim Hoạt hình Việt Nam thực hiện và chủ yếu được đặt hàng để phát sóng trên truyền hình. Vì thế, phim hoạt hình do tư nhân sản xuất dù được đánh giá bảo đảm chất lượng nội dung vẫn không có đất sống.

Gần đây, thị trường hoạt hình thu hút nhiều đơn vị tư nhân và các nhóm làm phim tham gia như: Colory Animation, Smile-AD, Bamboo Animation, Hãng phim Trẻ, Đuốc Mồi… khiến bức tranh về phim hoạt hình đa dạng hơn, không chỉ về nội dung mà cả hình thức thể hiện. Có phim còn mạnh dạn phá bỏ tư duy “hoạt hình chỉ dành cho trẻ nhỏ” khi dán mác 16+ như series phim Tử chiến thành Đa Bang... Xem chi tiết tại đây.

Cố vấn Nhà Trắng mất việc vì giễu cợt ông McCain "sắp chết"

Ảnh chụp Màn hình 2018-06-06 lúc 09.16.57

 

Trong một cuộc họp nội bộ vào tháng trước, cố vấn Sadler đã nói rằng việc ông McCain phản đối đề cử giám đốc CIA “chẳng quan trọng lắm” vì “đằng nào ông ấy cũng sắp mất”.

Phát ngôn “vạ miệng” này đã khiến người phụ trách truyền thông của Tổng thống Trump vấp phải sự chỉ trích dữ dội, khi mà Thượng nghị sĩ John McCain đang phải chống chọi với căn bệnh ung thư não suốt nhiều năm qua... Xem chi tiết tại đây.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.