Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 7/11/2018

07/11/2018, 09:43
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 7/11/2018: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

5.2

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 7/11/2018: Quốc hội sáng nay thảo luận trên hội trường về Luật đặc xá (sửa đổi) 

Tội phạm "nghèo" chưa bồi thường xong cũng có thể được xét đặc xá

Sáng nay (7/11), Quốc hội thảo luận trên Hội trường về dự thảo Luật Đặc xá (sửa đổi). Trình bày báo cáo giải trình, tiếp thu ý kiến của ĐBQH về dự thảo Luật Đặc xá (sửa đổi), Chủ nhiệm Uỷ ban Tư pháp Lê Thị Nga đề cập đến một số nội dung lớn nhận được nhiều ý kiến của ĐBQH.

Liên quan đến điều kiện về thực hiện nghĩa vụ bồi thường và các nghĩa vụ dân sự khác, một số ý kiến đề nghị quy định điều kiện bắt buộc để được xét đặc xá với mọi tội phạm là phải thực hiện xong nghĩa vụ bồi thường thiệt hại, ý kiến khác cho rằng chỉ quy định phải thực hiện xong nghĩa vụ bồi thường thiệt hại đối với tội phạm tham nhũng hoặc một số tội phạm khác do Chủ tịch nước quyết định.

Chủ nhiệm Uỷ ban Tư pháp Lê Thị Nga nêu quan điểm của Uỷ ban TVQH cho rằng, Luật Đặc xá hiện hành quy định phải chấp hành xong nghĩa vụ bồi thường thiệt hại và các nghĩa vụ dân sự khác nhưng chỉ áp dụng đối với người phạm tội về tham nhũng và một số tội phạm khác do Chủ tịch nước quyết định. Dự thảo Luật sửa đổi lần này sửa theo hướng bắt buộc phải chấp hành xong nghĩa vụ bồi thường thiệt hại và các nghĩa vụ khác đối với mọi tội phạm. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



1.2

Hiện trường vụ tai nạn

Người phụ nữ chết thảm sau va chạm với xe tải

Khoảng 11h30 ngày 6/11, trên đường thôn Tân Lập, xã Thượng Đạt, TP.Hải Dương, tỉnh Hải Dương, xảy ra vụ TNGT thương tâm giữa xe tải và xe máy khiến người phụ nữ tử vong.

Vào thời điểm trên, xe tải BKS: 34C - 023.31 do một người đàn ông điều khiển, di chuyển trên đường thôn Tân Lập theo hướng thôn Tân Lập - UBND xã Thượng Đạt. Khi đi đến đoạn gần Nhà văn hóa thôn Tân Lập bất ngờ va chạm với xe máy mang BKS: 95H1-17.17 do chị Trần Thị Mỹ L. (SN 1987, trú tại thôn Đông Giàng, xã Thượng Đạt, TP.Hải Dương) điều khiển, chạy cùng chiều, phía sau chở theo mẹ chồng và con nhỏ.

Hậu quả, cú va chạm mạnh khiến chị L. ngã xuống đường và bị xe tải cán qua, tử vong tại chỗ. Còn mẹ chồng và con nhỏ may mắn thoát chết. Xem chi tiết tại đây

6.2

Nghi phạm Khơi bị bắt giữ sau hành vi giết người

Nghi phạm 17 tuổi sát hại cựu giáo viên ở Hưng Yên khai gì?

Liên quan đến vụ sát hại cựu giáo viên ở đường Hòa Bình, thôn Cao Xá, huyện Phù Cừ (Hưng Yên) vào tối 5/11, nghi phạm Đoàn Hữu Khơi (sinh năm 2001) bước đầu đã thú nhận hành vi phạm tội của mình.

Qua lời khai ban đầu, Khơi khai do để gà chạy sang vườn nhà bà Nguyễn Thị T., dẫn đến lời qua tiếng lại. Bà T. đã to tiếng, khiến Khơi nuôi ý định trả thù.

Lợi dụng lúc bà T. đi tập thể dục, khu phố lại mất điện, Khơi đã lẻn vào nhà bà. Khi bà T. về, đối tượng này sát hại bà T., với một vết chém chí mạng ở cổ. Ông Bùi Ngọc Đ. (74 tuổi) nghe tiếng kêu cứu chạy sang xem cũng bị Khơi chém nhiều nhát trọng thương. Sau khi gây án, Khơi bỏ trốn khỏi hiện trường nhưng bất ngờ quay lại để dò la thông tin. Lúc này, Khơi bị lọt vào trong tầm nghi vấn và được mời về trụ sở công an làm việc. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



7

Anthony Martial - niềm hy vọng của MU trong trận đấu với Juventus

Juventus - MU: Thước đo sự hồi sinh của Quỷ đỏ

Vừa trải qua hai chiến thắng liên tiếp nhưng liệu đó có phải dấu hiệu hồi sinh của MU hay chỉ là hiện tượng nhất thời? Cuộc đọ sức với Juventus vào rạng sáng mai sẽ cho người hâm mộ câu trả lời.

Vào 3h ngày 8/11, MU sẽ có chuyến làm khách trên sân Juventus trong khuôn khổ lượt đấu thứ 4 vòng bảng Champions League. Trước cuộc đọ sức với nhà đương kim vô địch Italia, Quỷ đỏ đã có hai thắng lợi liên tiếp tại Ngoại hạng Anh. Thày trò HLV Jose Mourinho đánh bại Everton và Bournemouth cùng với tỉ số 2-1. Nhưng liệu đây có phải là dấu hiệu cho thấy Quỷ đỏ đang hồi sinh?

Thực tế, cả hai trận thắng của MU vừa qua đều khá chật vật. Đặc biệt, phải nhờ tới pha làm bàn ở phút bù giờ của Marcus Rashford, đoàn quân áo đỏ thành Manchester mới giành trọn 3 điểm trước Bournemouth. Còn về lối chơi, nhìn chung MU chưa tạo ra được sự khác biệt so với giai đoạn khủng hoảng trước đó. Các tuyến vẫn thiếu sự kết nối cần thiết và thắng lợi chủ yếu tới từ nỗ lực của các cá nhân. Xem chi tiết tại đây

8

Tìm kiếm thi thể hành khách, mảnh vỡ máy bay Lion Air từ đống đổ nát sau vụ tai nạn

Máy bay Lion Air rơi là lời cảnh báo toàn châu Á

Bầu trời châu Á ngày càng bận rộn với hàng loạt chuyến bay xuôi ngược nhờ sự bùng nổ của hàng không giá rẻ (gọi tắt tiếng Anh là LLC) và nền kinh tế khởi sắc. Tuy nhiên, vụ tai nạn máy bay của Hãng hàng không giá rẻ Lion Air (Indonesia) cuối tháng 10 vừa qua, đánh dấu vụ tai nạn máy bay thương mại nghiêm trọng đầu tiên tại Đông Nam Á trong gần 4 năm trở lại đây.

Thảm kịch liên quan đến Hãng Lion Air xảy ra hôm 29/10 khi máy bay Boeing 737 Max 8 gần như mới tinh vừa đưa vào phục vụ chở 189 người bị rơi xuống biển Java sau khi rời Thủ đô Jakarta tới Pangkal Pinang khoảng 13 phút.

Hiện tại, hoạt động tìm kiếm cứu nạn đang được xúc tiến, gần như toàn bộ hành khách, phi hành đoàn trên máy bay đều được cho là đã thiệt mạng. Vụ việc xảy ra vào đúng thời điểm thị trường vận tải hàng không châu Á đang mở rộng với tốc độ chóng mặt nhưng cũng đã đặt ra nhiều nỗi lo ngại về an toàn bay. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



23

Jin Ju trong chương trình “Nhanh như chớp nhí”

Nghệ sĩ Hàn Quốc hành nghề tại Việt Nam: Showbiz Việt dễ dãi?

Trước đây, Hari Won-ca sĩ người Hàn Quốc gốc Việt luôn được coi là một “gia vị lạ” của showbiz Việt với giọng nói lơ lớ, thì hiện tại ngày càng có nhiều ca sĩ Hàn Quốc sang VN phát triển sự nghiệp.

Xuất hiện trong cuộc thi Giọng hát Việt 2017, Han Sara gây ấn tượng với giọng hát ngọt ngào, cao vút và trở thành thí sinh của đội Noo Phước Thịnh. Sau khi phần thi của Sara được phát sóng, tên tuổi của cô gái sinh năm 2000 đến từ xứ kim chi được biết đến nhiều hơn. Khi tấn công showbiz Việt, Han Sara đầu quân cho công ty giải trí của Ông Cao Thắng và Đông Nhi. Người đẹp xứ Hàn tiếp tục được yêu thích khi thể hiện nhiều bản nhạc phù hợp với lứa tuổi như: Tớ thích cậu, Vì yêu là nhớ… cùng nhiều bản cover những ca khúc nổi tiếng của các ca sĩ Việt.

Trước đó, từ năm 2016, một nhóm nhạc Hàn cũng định hướng hoạt động lâu dài tại Việt Nam là M-Tiful. Nhưng sau khi ra mắt ca khúc tiếng Việt như Sick enough to die, nhóm “mất tích” trong showbiz Việt. Hiện tại, thành viên Juni của nhóm vẫn tiếp tục hoạt động tại làng giải trí Việt. Nam ca sĩ đã cho ra mắt MV ca khúc Goodnight. Sự đầu tư về hình ảnh và chất lượng sản phẩm giúp nam ca sĩ xứ Hàn nhận được nhiều cảm tình của khán giả Việt Nam. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.