Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 7/12/2017

07/12/2017, 09:29

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 7/12/2017: Tin pháp luật, thế giới, giải trí showbiz, thể thao, tai nạn giao thông...

5

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 7/12/2017: Hà Nội tận dụng cả vỉa hè, lòng đường “dành cho” bãi trông giữ xe (Trong ảnh: Bãi giữ xe vỉa hè phố Quang Trung, Hoàn Kiếm)

Hà Nội chi ngàn tỷ lát vỉa hè rồi tự... phá

Nhìn nhận việc lát đá tự nhiên có tuổi thọ lên đến 50-70 năm của Hà Nội vừa xây xong nhiều nơi đã hỏng, TS. Nguyễn Ngọc Long, Phó chủ tịch Hội Khoa học kỹ thuật cầu đường VN cho rằng, có nhiều nguyên nhân, trong đó phải kể đến việc nhiều nơi xe máy, thậm chí cả ô tô đi lên gây hư hỏng.

“Vỉa hè lát đá có chịu được tải trọng ô tô đè lên không? Tôi khẳng định là không”, ông Long nói và cho biết, vỉa hè là dành cho người đi bộ, còn chỗ nào cho ô tô đỗ lên phải thiết kế khác, giống như đường ô tô thì phải thảm nhựa, bê tông.

“Chỉ lát đá làm sao có thể chịu lực mà cho ô tô đè lên. Vỉa hè không lún, không hỏng mới lạ. Hà Nội muốn dùng vỉa hè thu phí trông giữ xe đừng lát đá, hãy dùng bằng bê tông mới chịu được lực”, ông Long lý giải và cho rằng, người nào quyết định cho trông giữ xe trên vỉa hè là làm chưa đúng, chưa có chuyên môn. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



1.1

Chiếc xe ô tô 5 chỗ bị hư hỏng nặng, biến dạng sau cú đâm mạnh

Xế hộp biến dạng sau va chạm với xe bồn

Khoảng 18h30 ngày 6/12, trên Quốc lộ 5 đoạn qua địa phận xã Cổ Dũng, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương đã xảy ra vụ TNGT nghiêm trọng giữa xe bồn với xe ô tô 5 chỗ khiến chiếc ô tô biến dạng.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, xe ô tô 5 chỗ (chưa rõ BKS và danh tính lái xe) đang di chuyển trên QL5 theo hướng Hải Phòng - Hà Nội, tới đoạn thuộc địa phận xã Cổ Dũng, huyện Kim Thành bất ngờ mất lái đâm vào xe bồn mang BKS: 15C-070.76 (chưa rõ danh tính tài xế) chạy cùng chiều. Rất may, vụ va chạm không có thiệt hại về người.

Tại hiện trường, xe ô tô 5 chỗ bị hư hỏng nặng, biến dạng. Vụ tai nạn đã khiến QL5 ùn tắc nghiêm trọng, các phương tiện lưu thông qua đây xếp hàng kéo dài. Xem chi tiết tại đây

4.1

Đối tượng Trương Thị Thạch cùng tang vật tại cơ quan công an

Bắt “nữ quái” vận chuyển ma túy "khủng" bằng taxi

Tối ngày 6/12, Văn phòng cơ quan CSĐT (PC44), Công an tỉnh Hải Dương cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Công an huyện Tứ Kỳ bắt giữ một vụ vận chuyển trái phép ma túy số lượng lớn liên tỉnh.

Theo đó, khoảng 4h ngày 6/12, tại km 43+800 trên Quốc lộ 10, đoạn thuộc địa phận thôn Quý Cao, xã Nguyên Giáp, huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương), các trinh sát thuộc Văn phòng cơ quan CSĐT (PC44), Công an tỉnh Hải Dương phối hợp với Công an huyện Tứ Kỳ, đã kiểm tra xe taxi BKS 30A-648.63 di chuyển theo hướng từ Thanh Hóa về Hải Phòng, trên xe có một đôi nam nữ có nhiều biểu hiện nghi vấn.

Tiến hành kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện tại cốp xe taxi có một chiếc túi xách màu trắng bên trong cất giấu 3 bánh heroin, 1 kg ma túy đá và 2.010 viên ma túy tổng hợp. Bên trên được ngụy trang bằng 60 cái nem chua. Ngay lập tức, lực lượng công an đã di lý đối tượng về trụ sở cơ quan để phục vụ công tác điều tra. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



5.1

Real thắng nhọc Dortmund trong trận đấu Ronaldo lập kỷ lục

Real thắng nhọc Dortmund trong trận đấu Ronaldo lập kỷ lục

Trận đấu giữa Real vs Dortmund tại bảng H Champions League diễn ra lúc 2h45 ngày 7/12. Real nhập cuộc tưng bừng và sớm dẫn 2-0 chỉ sau 12 phút nhờ công của Borja Mayoral và Cristiano Ronaldo, trong đó bàn thắng của CR7 là một siêu phẩm sút xa.

Những tưởng Dortmund sẽ sụp đổ nhưng ngược lại đội bóng Bundesliga lại chơi cực kỳ kiên cường. Aubameyang khiến trận đấu trở nên kịch tính khi ghi liền hai bàn ở cuối hiệp 1 và đầu hiệp 2.

Khoảng thời gian còn lại, hai đội chơi đôi công hấp dẫn và tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn. Tuy vậy, chỉ Kền kền trắng được nở nụ cười chiến thắng với pha lập công của Lucas Vazquez ở phút 81. Chung cuộc, Real vượt qua đối thủ 3-2, kết thúc vòng bảng với 13 điểm. Xem chi tiết tại đây

6.1
Quân đội Hàn Quốc diễn tập quân sự. Ảnh minh họa

Đối phó Triều Tiên, Hàn Quốc tăng bao nhiêu ngân sách quốc phòng?

Theo Yonhap, ngày 6/12, Quốc hội Hàn Quốc đã thông qua kế hoạch tăng ngân sách chi cho quốc phòng phòng năm 2018 lên 43,2 nghìn tỷ won (39,7 tỷ USD), cao hơn 7% so với năm nay, mức tăng lớn nhất kể từ năm 2009.

Đây được coi là động thái quyết liệt của Seoul khi ngày càng đối mặt với những gia tăng căng thẳng từ phía Triều Tiên liên quan tới những chương trình phát triển tên lửa, hạt nhân.

Hiện chính quyền Hàn Quốc đang thúc đẩy cải tổ lực lượng vũ trang, quân số 625.000 người, với khẩu hiệu "đủ năng lực bảo vệ an ninh quốc gia". Nỗ lực này tập trung vào nâng cấp các hệ thống vũ khí, tinh giản quân số. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



7

Liveshow Đêm Việt Nam 6 (23/12) được giới thiệu sẽ có những tiết mục đồ sộ và đẹp mắt

Sân khấu ca nhạc cuối năm: Nhộn nhịp thủ đô, đìu hiu Sài thành

Đến hẹn lại lên, các chương trình ca nhạc lại dồn dập vào dịp cuối năm. Chỉ trong tháng 12, riêng Hà Nội đã có hàng chục show diễn lớn nhưng TP.HCM có phần im hơi lặng tiếng.

Trái với sự nở rộ của hàng loạt chương trình ca nhạc bolero thời gian qua, sân khấu ca nhạc Hà Nội mùa cuối năm nay khá đa dạng với đủ thể loại như bolero, tiền chiến, nhạc nhẹ, ca nhạc - hài kịch. Nhạc bolero tiếp tục được nhà sản xuất ưa chuộng với liveshow Nhạc tình muôn thuở 5 (3/12). Liveshow gây chú ý khi quy tụ 3 thế hệ ca sĩ là những tên tuổi đình đám của nhạc trữ tình bolero như danh ca Phương Dung, Ý Lan, Ngọc Huyền, ca sĩ Mạnh Đình, Quang Lê, Phương Mỹ Chi.

Trong khi đó, cũng là tình ca, đêm nhạc Người tình mùa đông (9/12) của ca sĩ Thanh Hà và Hà Anh Tuấn lại là lần đầu tiên cả hai kết hợp trên sân khấu Hà Nội. Một chương trình khác cũng gây chú ý là Đêm Việt Nam 6 (23/12) được giới thiệu sẽ có sự kết hợp độc đáo của các nghệ sỹ tên tuổi trong những ca khúc được hòa âm phối khí hoàn toàn mới. Đặc biệt, sự xuất hiện của NSƯT Linh Nga là một điểm nhấn khi cô sẽ mang cả dàn diễn viên của Nhà hát Bông Sen - TP.HCM ra để tham gia 3 tiết mục múa đồ sộ và dàn dựng đẹp mắt. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.