Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 7/2/2018

07/02/2018, 09:48

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 7/2/2018: Tin pháp luật, thế giới, giải trí showbiz, thể thao, tai nạn giao thông...

5

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 7/2/2018: Hội nghị do Ban Tổ chức T.Ư tổ chức sáng 6/2

Sàng lọc cán bộ để kiểm soát quyền lực

Sáng 6/2, Ban Tổ chức T.Ư tổ chức Hội nghị tham gia ý kiến dự thảo Đề án tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp, nhất là cấp chiến lược đủ năng lực, phẩm chất và uy tín, ngang tầm nhiệm vụ.

Phát biểu tại Hội nghị, Trưởng ban Tổ chức T.Ư Phạm Minh Chính cho rằng tình hình mới tác động đến công tác cán bộ đòi hỏi cán bộ cũng phải đổi mới. Theo ông Chính, Đề án này có bố cục 5 phần. Đối tượng nghiên cứu trong đề án là cán bộ, lãnh đạo nói chung, nhưng qua nghiên cứu cho thấy cần giới hạn lại cán bộ, lãnh đạo quản lý các cấp, nhất là người đứng đầu, cán bộ cấp chiến lược.

Nhấn mạnh vai trò của việc lựa chọn cán bộ, nhất là người đứng đầu, ông Chính cho rằng người đứng đầu tốt thì mới chọn được cán bộ tốt, mọi việc lúc đó suôn sẻ thì cả hệ thống mới tốt. Đối với cán bộ cấp chiến lược, trong đề án giới hạn lại cán bộ thuộc diện Bộ Chính trị, Ban Bí thư quản lý, tức là cấp Bộ trưởng, Thứ trưởng và tương đương. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



3.1

Hiện trường vụ tai nạn - Ảnh: Internet

Băng qua lối đi tự mở, người đàn ông bị tàu hỏa kéo lê

Thông tin từ Tổng công ty Đường sắt VN vụ TNGT xảy ra lúc 15h30 chiều 6/2, tàu SE8 hành trình Sài Gòn – Hà Nội sắp về đến ga Hà Nội, khi đi qua khu vực đường Lê Duẩn, đối diện với công viên Thống Nhất thì va phải người đi bộ tại lối đi tự mở km 1+600 khu gian Hà Nội – Giáp Bát. Vụ va chạm khiến tàu kéo lê nạn nhân cả đoạn dài đến đường ngang vào hồ Ba Mẫu, nạn nhân tử vong tại chỗ.

Theo ông Phạm Nguyễn Chiến, Trưởng ban An ninh – An toàn Tổng công ty Đường sắt VN, thông tin ban đầu cho biết, đây là lối đi tự mở đã được ngành đường sắt tiến hành thu hẹp. Nạn nhân là đàn ông, khoảng 40 tuổi, có vấn đề về trí tuệ, bất ngờ băng qua đường sắt khi tàu đến nên tàu va phải.

Cũng theo ông Chiến, trước đó, ngày 4/1/2018, cũng tại lối đi này, tàu TN7 hành trình Hà Nội – Sài Gòn va phải một người đi bộ không quan sát, băng ẩu qua đường sắt. Nạn nhân bị thương vùng đầu, được đưa đi cấp cứu. Xem chi tiết tại đây

8

Xe khách BKS 51B-139.30 bị ném đá vỡ kính

Khởi tố vụ án ném đá vào xe khách trên đường Hồ Chí Minh

Liên quan vụ ném đá vào xe khách đang lưu thông trên đường Hồ Chí Minh (đoạn qua xã Quảng Tín, huyện Đắk R’Lấp, tỉnh Đắk Nông), ngày 6/2, Công an huyện Đắk R’Lấp, tỉnh Đắk Nông cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lê Chiến Thắng và Nguyễn Văn Long (cùng trú tại huyện Đắk R’Lấp). Công an huyện Đắk R’Lấp xác định còn 3 đối tượng liên quan vẫn lẩn trốn và đang triển khai truy bắt để tiếp tục điều tra, làm rõ.

Trước đó, khoảng 21h ngày 25/1, Công an huyện Đắk R’lấp nhận được tin báo xảy ra một vụ ném đá vào xe khách BKS 51B - 139.30 đang lưu thông trên đường Hồ Chí Minh (đoạn qua xã Quảng Tín, huyện Đắk R’Lấp) làm vỡ nhiều tấm kính chắn gió phía trước và bên hông xe. Táo tợn hơn, sau khi ném đá vỡ kính, các đối tượng còn dùng tuýp sắt đập vào cửa kính và xịt hơi cay vào bên trong xe.

Ngay trong đêm 25/1, Công an huyện Đắk R’Lấp đã khẩn trương xác minh, truy bắt được Lê Chiến Thắng và Nguyễn Văn Long. Đây là những đối tượng có nhiều tiền án về tội trộm cắp tài sản, cưỡng đoạt tài sản và cố ý gây thương tích. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



6

HLV Park Hang-seo

HLV Park Hang-seo có chịu áp lực sau giải U23 châu Á?

Thành công từ giải U23 châu Á 2018 giúp HLV Park Hang-seo khẳng định được tài năng của mình sau những hoài nghi. Tuy nhiên, cái đỉnh quá cao này vô hình trung sẽ trở thành áp lực đối với nhà cầm quân người Hàn Quốc ở chặng đường phía trước.

Ngày 5/2, các cầu thủ U23 Việt Nam đã chia tay đội để trở về tập trung cùng CLB chuẩn bị cho mùa giải 2018, khép lại chuỗi ngày giao lưu, gặp mặt từ Nam chí Bắc. Đây cũng là thời điểm phù hợp để dừng nói về thành công của U23 Việt Nam ở giải U23 châu Á 2018 và hướng tới những mục tiêu tiếp theo. Những ngày qua, HLV Park Hang-seo dù lâng lâng trong sự tung hô của người hâm mộ nhưng ông vẫn nhắc đi, nhắc lại việc sẽ nỗ lực giúp bóng đá Việt Nam có thành tích cao tại ASIAD 2018 và AFF Cup 2018. Hơn ai hết, nhà cầm quân xứ Kim chi hiểu thách thức đang chờ mình ở phía trước.

Ngôi vị Á quân giải châu Á là thành quả xứng đáng với nỗ lực tột độ của thày trò ông Park. Tuy nhiên, cũng vì đã tiến lên một tầm cao mới, ông sẽ chịu nhiều áp lực hơn trong chặng đường còn lại của bản hợp đồng có thời hạn 2 năm với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam. Cần thẳng thắn thừa nhận rằng, dù về nhì ở sân chơi lớn nhất châu lục dành cho lứa U23, trình độ bóng đá Việt Nam chưa thể chen chân vào top 10 châu Á chứ chưa nói tới top 5. Ngay ở khu vực Đông Nam Á, bóng đá Việt Nam vẫn đang đi sau bóng đá Thái Lan. Xem chi tiết tại đây

7.1

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan

Mỹ toan tính chống đồng minh EU ở Syria?

Theo Reuters ngày 6/2, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan cho rằng, Mỹ đang có hành động chống lại những lợi ích của nước này, Iran và có thể cả Nga tại miền Bắc Syria, nơi Washington đang triển khai quân tới khu vực do các lực lượng người Kurd kiểm soát.

Phát biểu trước các thành viên trong đảng Công lý và Phát triển cầm quyền tại Quốc hội, nhà lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ nêu rõ, ông không tin khi Mỹ thông báo họ đang điều 5.000 xe tải và 2.000 máy bay vận tải chở vũ khí hỗ trợ cho cuộc chiến chống tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS).

Bên cạnh đó, Tổng thống Erdogan còn nhắc lại lời kêu gọi binh sỹ Mỹ rút khỏi thị trấn Manbij của Syria. Thổ Nhĩ Kỳ và Mỹ là hai đồng minh trong khối Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO). Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



21

“Đêm núm sen” của Trần Dần dù được gọi là bom tấn văn học 2017 nhưng thực chất là tác phẩm ra đời năm 1961

Thơ mất mùa, văn xuôi èo uột trong “vườn” giải thưởng văn học

Nhìn toàn cảnh văn học nước nhà trong một năm qua có thể thấy gam màu trầm chiếm ưu thế chủ đạo.

“Năm qua, thơ mất mùa và văn xuôi nói chung cũng thưa vắng”, nhà lý luận phê bình Bùi Việt Thắng chia sẻ một cách ngắn gọn. Nghe có vẻ phũ phàng, nhưng năm 2017 quả thực phản ánh đúng thực trạng này. Chất lượng tác phẩm có thể tùy người, nhưng khi đồng loạt giải thưởng của các hội nhà văn từ Hà Nội tới TP HCM lẫn Trung ương hoặc trắng giải, hoặc tác phẩm đoạt giải gặp scandal thì rõ ràng việc sáng tác văn học đã có vấn đề.

Cuối tuần qua, Hội Nhà văn Việt Nam tiến hành trao giải thưởng thường niên. Chỉ có hai tác phẩm lý luận phê bình (Bóng người trong bóng núi - Lê Thành Nghị và Cách tân nghệ thuật văn học phương Tây - Phùng Văn Tửu) và một tác phẩm dịch (Khổ vì trí tuệ của Aleksander Griboedov - Lê Đức Mẫn) được xướng tên. Phần còn lại, tức thơ và văn xuôi đều không có tác phẩm đoạt giải. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.