Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 7/5/2018

07/05/2018, 09:29
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 7/5/2018: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

6.1

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 7/5/2018: Hai nữ sinh Đỗ Thị Quyên và Đỗ Thị Thúy

Hai nữ sinh Thanh Hóa "mất tích" bí ẩn được tìm thấy ở đâu?

Liên quan đến thông tin hai nữ sinh lớp 9 là Đỗ Thị Quyên (SN 2002) và Đỗ Thị Thanh Thúy (SN 2003) bỗng nhiên mất tích nhiều ngày thì sáng 7/5, người thân của 2 nữ sinh xác nhận đã tìm thấy cả hai nữ sinh ngoài Hà Nội và được gia đình đưa về nhà an toàn.

Trước đó, gia đình chị Đỗ Thị Định (42 tuổi) - mẹ của Đỗ Thị Quyên, trú tại thôn 1, xã Xuân Giang, huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa) và chị Đỗ Thị Hà (36 tuổi) - mẹ của Đỗ Thị Thanh Thúy, trú tại thôn 6, xã Xuân Trường, huyện Thọ Xuân cho biết: hai nữ sinh bỗng nhiên "mất tích" vào chiều 2/5. Cả hai gia đình đã đi tìm con rất nhiều nơi, nhưng không thấy tung tích. Sau đó, gia đình làm đơn trình báo lên Công an huyện Thọ Xuân và nhờ các mối quan hệ bạn bè, đăng tải trên mạng xã hội facebook tìm 2 cháu.

Đến ngày 6/5, sau khi biết thông tin hai nữ sinh Quyên và Thúy đang ở Hà Nội, gia đình chị Định và chị Hà đã bắt xe ra đón hai con gái về nhà an toàn. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



4.1

Hiện trường vụ tai nạn

Băng qua đường, nam thanh niên bị xe khách tông tử vong

Vụ tai nạn giao thông xảy ra vào khoảng 16h30 ngày 6/5, tại ngã 3 La Sơn (thuộc xã Chư Hdrông, TP.Pleiku, Gia Lai) khiến một thanh niên tử vong tại chỗ.

Theo thông tin ban đầu,  thời điểm trên, anh Đào Đức Huy (24 tuổi, trú tại huyện Chư Sê) điều khiển xe máy mang BKS: 81K4 - 8113 lưu thông từ TP.Pleiku đi theo hướng vào xã Ia Tiêm (Chư Sê). Khi đang rẽ qua ngã 3 La Sơn thì bị chiếc xe khách BKS: 11B - 002.56 (chưa rõ danh tính tài xế) chạy tuyến Bình Phước-Cao Bằng tông mạnh vào.

Cú va chạm mạnh, khiến anh Huy tử vong tại chỗ. Tại hiện trường, chiếc xe khách bị hư phần đầu và xe máy bị “nát vụn”. 

7.1

Bị cáo Trịnh Xuân Thanh tại phiên toà sơ thẩm

Trịnh Xuân Thanh cùng con trai bất ngờ rút đơn kháng cáo

Sáng 7/5, Toà án cấp cao TP Hà Nội xét xử phúc thẩm vụ án Cố ý làm trái xảy ra tại Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) và Tổng công ty Xây lắp dầu khí Việt Nam (PVC), xem xét đơn kháng cáo của 15/22 bị cáo trong vụ án này.

Theo thông báo của Thư ký HĐXX, bị cáo Trịnh Xuân Thanh - cựu Chủ tịch HĐQT PVC đã không đến toà sáng nay vì trước phiên xét xử, bị cáo Trịnh Xuân Thanh đã xin rút kháng cáo và được Tòa án Cấp cao chấp nhận.

Tại toà, khi được HĐXX hỏi, con trai của Trịnh Xuân Thanh là Trịnh Hùng Cường cũng bất ngờ xin rút đơn kháng cáo. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



8.1

Cầu thủ hai đội "quây" trọng tài Kiên ở tình huống tranh chấp dẫn tới phạt đền

HAGL bức xúc vì bị trọng tài "cướp" chiến thắng ở phút chót?

Tối 6/5, HAGL tới làm khách trên sân của Sanna Khánh Hòa trong trận đấu thuộc vòng 7 V-League 2018.

Đội khách có bàn mở tỉ số nhờ công của Xuân Trường ở phút 70 và giữ vững cách biệt tới cuối trận. Tuy nhiên, phút 88, ở một tình huống tranh chấp rất “lành” trong vòng cấm HAGL, trọng tài Nguyễn Văn Kiên đã thổi penalty cho Sanna Khánh Hòa. Trên chấm 11m Văn Vũ không mắc sai lầm nào ấn định tỉ số hòa 1-1.

Sau trận đấu, HLV Dương Minh Ninh của HAGL tỏ ra cực kỳ bức xúc trước cách điều hành của trọng tài chính. “Chúng tôi bị quả phạt đền ở những phút cuối cùng khiến cho bao nhiêu công sức của HAGL tan vỡ. Hai cầu thủ tranh bóng với nhau mà trọng tài chính thổi 11m. Tôi không hiểu là phạt gì và như thế nào. Tôi không hài lòng với quả phạt 11m dành cho HAGL. Và tôi nghĩ khán giả cũng suy nghĩ tương tự. Tôi đề nghị BTC giải xem lại băng ghi hình của tình huống thổi phạt đền dành cho HAGL trong trận đấu này”. Xem chi tiết tại đây

9.1

Tổng thống Putin nhậm chức năm 2012

Tổng thống Putin hứa gì trong lễ nhậm chức ngày 7/5?

Lễ nhậm chức đơn giản những không kém phần long trọng là phong cách trong suốt ba lần nhậm chức trước đó của ông Putin và lần này cũng không ngoại lệ. Thâm chí, nhà lãnh đạo Nga còn không cần dùng tới xe chuyên dụng của tổng thống vì ông vốn đang trong Điện Kremlin.

Hãng tin AFP cho rằng trong nhiệm kỳ mới, Tổng thống Putin sẽ hiện thực hóa những cam kết mà ông từng nhiều lần khẳng định, đó là khôi phục nền kinh tế của Nga mà theo đó, nhà lãnh đạo này sẽ tập trung giải quyết 5 thách thức kinh tế.

Vấn đề nhân lực hiện đang được đặt lên là yếu tố hàng đầu, bởi sẽ tác động trực tiếp đến nền kinh tế nước này. Hiện nay, dân số của Nga là khoảng 146,9 triệu người, ít hơn 5 triệu người so với thời điểm năm 1991 do hậu quả của cuộc khủng hoảng nhân khẩu học nghiêm trọng sau khi Liên Xô sụp đổ. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



27

Poster phim “Avengers: Infinity War”

Giải mã cơn địa chấn Avengers: Infinity War

Avengers: Infinity War chính thức đổ bộ, tạo nên cơn địa chấn trên toàn thế giới. Điều gì đã làm nên kỳ tích đầu tiên trong lịch sử phòng vé này?

Đã từ lâu, các bộ phim của vũ trụ điện ảnh Marvel thường bị dán nhãn giải trí tầm thường. Ở dự án lần này, có vẻ Marvel đã quyết tâm đầu tư mạnh tay về cả mặt kịch bản và kỹ thuật để chứng minh khả năng của mình.

Đạo diễn phim Winter Soldier và Civil War là Anthony và Joe Russo cùng hai biên kịch Christopher Markus và Stephen McFeely đã hợp tác để làm nên một cốt truyện dày dặn, đầy đủ cả yếu tố hài hước, hành động và đôi khi lấy nước mắt người xem. Đạo diễn phim Guardians of the Galaxy là James Gunn, đạo diễn Jon Watts của Spider-Man: Homecoming, hay đạo diễn Ryan Coogler của Black Panther và Taika Waititi của Thor: Ragnarok cũng bắt tay vào dự án “khủng” lần này. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.