Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 7/9/2017

07/09/2017, 09:35

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 7/9/2017: Tin pháp luật, thế giới, giải trí showbiz, thể thao, tai nạn giao thông...

4

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 7/9/2017: Xe bồn chở nhựa đường lao xuống vực khi vượt đèo Hải Vân tháng 11/2016 khiến 2 người thương vong - Ảnh: Văn Tiến

Tranh luận kéo dài hơn thập kỷ

Những ý kiến trái chiều về việc nên hay không cho phép các phương tiện quy định trong danh mục chở hàng hóa nguy hiểm như xăng dầu, hóa chất, gia súc... đi qua hầm đường bộ đã xuất hiện từ cách đây hơn chục năm.

Còn nhớ, năm 2005 khi thông xe, đưa vào khai thác hầm Hải Vân - một trong những hầm đường bộ hiện đại đầu tiên của Việt Nam và dài nhất Đông Nam Á thời điểm đó, cũng nổ ra những cuộc tranh luận gay gắt trong giới chuyên gia, nhà quản lý và cả dư luận xã hội về việc có cho xe máy, nhất là các xe thuộc diện chở hàng trong danh mục nguy hiểm đi qua hay không.

Trước khi thông hầm, đèo Hải Vân vẫn được coi là cung đường nguy hiểm bậc nhất trên tuyến QL1, là nơi thường xuyên xảy ra những vụ tai nạn lật xe thảm khốc, cướp đi sinh mạng của không biết bao nhiêu người. Đặc biệt, với nhiều khúc cua tay áo, cộng thêm độ dốc lớn, Hải Vân quan là nỗi kinh hoàng của các xe tải nặng, mỗi khi qua đây tài xế nơm nớp lo sợ lật xe và phải mất nhiều giờ đồng hồ mới qua được đèo. Chính vì vậy, khi có hầm Hải Vân, nhiều ý kiến cho rằng cần phải tổ chức phương tiện trung chuyển hoặc chọn khung giờ cho các loại xe này lưu thông, hạn chế tai nạn thương tâm và giảm bớt chi phí vận chuyển. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



1.1

Hiện trường vụ tai nạn khiến nhà báo Nguyễn Đình Quân thiệt mạng.

Trên đường tác nghiệp, nhà báo qua đời vì tai nạn giao thông

Ngày 6/9, tại TP. Nha Trang (Khánh Hòa) nhà báo Nguyễn Đình Quân, phóng viên thường trú báo Tiền Phong tại Khánh Hòa, đã gặp tai nạn giao thông và qua đời trong lúc đi tác nghiệp. Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, lực lượng chức năng đã có mặt hiện trường, xử lý vụ việc.

Vụ tai nạn xảy ra vào 7h45 ngày 6/9, khi anh Nguyễn Đình Quân điều khiển xe máy mang BKS: 79L6 - 5101 lưu thông trên đại lộ Nguyễn Tất Thành (TP. Nha Trang) đến cảng Cầu Đá để tác nghiệp trong một vụ cưỡng chế giải tỏa. Khi đến vòng xoay cầu Bình Tân, bất ngờ xảy ra va chạm với xe bồn trộn bê tông BKS: 79C-10.209 do tài xế Nguyễn Mạnh Hổ (trú huyện Khánh Vĩnh, Khánh Hòa) điều khiển.

Vụ tai nạn khiến anh Quân bị thương nặng, được người dân đưa đi cấp cứu nhưng không qua khỏi. Xem chi tiết tại đây

5

Bị cáo Nguyễn Danh Vĩnh mệt mỏi, ngồi không vững, phải có người thân trợ giúp tại tòa - Ảnh: Triệu Quang

Hơn 700 ngày đòi công lý cho con gái 3 tuổi

Mắt đỏ ngàu, giọng lạc đi như chực khóc của ông bố trải qua hơn 700 ngày đi đòi công lý cho con, khiến nhiều người dự phiên tòa xét xử vụ án hiếp dâm trẻ em tại TAND TP Hà Nội như lắng xuống. Câu chuyện đau buồn về cô con gái bé bỏng bị ông lão hàng xóm Nguyễn Danh Vĩnh (79 tuổi, trú tại Ba Vì, Hà Nội) xâm hại dù đã xảy ra cách đây hơn hai năm nhưng vẫn hằn sâu trong tâm trí anh Bùi Văn N. (hiện đang trú tại Hà Nội). Suốt hơn hai năm đằng đẵng, hai vợ chồng thay nhau bỏ công việc đi tìm công lý và nỗ lực hàn gắn vết sẹo tâm hồn cho con.

Cuộc sống khó khăn khiến hai vợ chồng anh N. phải gửi hai con nhỏ cho ông bà ngoại, bỏ quê lên Hà Nội lập nghiệp. Khi nhận hung tin, anh N. không thể ngờ thủ phạm lại là người mà lũ trẻ vẫn kính trọng gọi bằng ông và thường sang nhà chơi.

Vụ việc xảy ra vào tháng 10/2015, khi bé Bùi N.N. mới được 3 tuổi 9 tháng. Hôm đó, hai chị em cháu N. sang nhà ông Vĩnh chơi. Ông Vĩnh đã dụ cháu N. lên tầng 2, dỗ dành cho búp bê và thực hiện hành vi thú tính với bé N. Làm chuyện bậy bạ xong, ông Vĩnh bảo cháu N. dẫn em về nhà bà ngoại như không có chuyện gì xảy ra, rồi ung dung khóa cửa đi sang nhà con gái. Thấy cháu gái về nhà với bộ dạng bất thường và khóc lóc, bà ngoại bé gặng hỏi, biết chuyện đã thông báo cho bố mẹ cháu N. Sau khi sự việc xảy ra, ông Vĩnh đã tường trình và thừa nhận toàn bộ hành vi của mình. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



6.1

Marcus Rashford : Số 9 tương lai của MU

Marcus Rashford: Của để dành của MU

Ở tuổi 19, tài năng trẻ Marcus Rashford đã có 3 mùa giải liên tiếp chơi cho Manchester United. Thi đấu ngày một tiến bộ, rõ ràng anh đang là một ứng cử viên sáng giá cho chiếc áo số 9 của MU trong tương lai.

Đã hơn 20 năm, kể từ khi huyền thoại Mark Hughes rời Old Trafford, Quỷ đỏ vẫn luôn khao khát có được một số 9 thực thụ. Tuy nhiên, những cái tên được kì vọng như Fraizer Campbell, Federico Macheda, James Wilson hay Danny Welbeck đều lần lượt đem đến nỗi thất vọng cho các CĐV.

Giờ đây, người hâm mộ đội bóng thành Manchester lại đang tràn trề hy vọng về một tiền đạo trẻ - Marcus Rashfor. Nếu như Danny Welbeck chỉ ghi được tổng cộng 18 bàn thắng sau 4 mùa giải khoác áo MU thì Rashford chỉ mất có hơn 1 mùa giải để đạt được thành tích đó. Xem chi tiết tại đây

7

Một bệ phóng thuộc hệ thống THAAD ở Seongju, Hàn Quốc - Ảnh: Reuters

Hàn Quốc triển khai thêm 4 bệ phóng tên lửa THAAD

Hôm nay (7/9), Hàn Quốc sẽ triển khai thêm 4 bệ phóng tên lửa thuộc hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) tại căn cứ mới ở Seongju, cách Thủ đô Seoul khoảng 300km - hãng tin Yonhap dẫn thông báo từ Lực lượng Mỹ tại Hàn Quốc (USFK) cho biết.

Tuy nhiên, USFK không tiết lộ chính xác địa điểm diễn ra hoạt động. Động thái trên được thực hiện sau khi Triều Tiên liên tiếp thực hiện các hoạt động thử tên lửa, hạt nhân gây quan ngại cộng đồng thế giới.

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc nhấn mạnh, việc triển khai thêm 4 bệ phóng này là cấp thiết trong bối cảnh mối đe dọa từ Triều Tiên đang ngày càng leo thang. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



8

Mở đầu hoành tráng, nhưng phim “Người phán xử” có cái kết gây thất vọng

Tử huyệt phim truyền hình Việt: “Đầu voi đuôi chuột”

Ngày 1/9, bộ phim truyền hình đình đám Người phán xử đã ra mắt tập cuối cùng, khép lại câu chuyện về tập đoàn tội phạm Phan Thị. Trái với đẳng cấp những tập đầu đem lại, một cái kết được nhiều người cho là tệ hại đã được trình chiếu. Mọi mâu thuẫn trong phim được giải quyết chóng vánh. Cái ác bị trừng trị một cách hiển nhiên và gượng ép. Cảnh sát, công lý lại lên ngôi theo cách được dự báo từ trước. Tức là dù có kịch bản mới lạ từ nước ngoài Việt hóa lại, Người phán xử vẫn chạy theo một đường ray mà khán giả Việt đã quen thuộc từ lâu.

Thực ra, nếu cho rằng Người phán xử là nốt trầm duy nhất về cách kết thúc thì oan cho bộ phim này. Việc phim kết thúc kiểu “đầu voi đuôi chuột” vốn đã xuất hiện nhan nhản từ trước đó. Đặc biệt là trong thể loại hình sự vốn đầy rẫy những khuôn sáo.

Bí mật tam giác vàng năm 2015 cũng đi theo lộ trình kết thúc cụt ngủn và nhàm chán như trên: Ta thắng, địch thua, cả nhà sum họp. Hay để khiến Người phán xử bớt cô đơn trong chuỗi phim kết dở, có thể thêm vào vài cái tên như: Đằng sau tội ác, Những đứa con biệt động Sài Gòn 1-2… Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.