Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 8/2/2018

08/02/2018, 09:57

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 8/2/2018: Tin pháp luật, thế giới, giải trí showbiz, thể thao, tai nạn giao thông...

7

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 8/2/2018: Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu tại buổi gặp mặt

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Tham nhũng khó chống hơn giặc ngoại xâm

Sáng 7/2, Ban Bí thư T.Ư Đảng tổ chức gặp mặt các đại biểu trí thức, văn nghệ sĩ nhân dịp đón xuân Mậu Tuất 2018. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chủ trì cuộc gặp mặt.

Chia sẻ tại cuộc gặp, GS. Đặng Vũ Minh, Chủ tịch Liên hiệp các hội khoa học kỹ thuật Việt Nam bày tỏ vui mừng vì những thành công của đất nước trong năm 2017. “Ước mơ của người Việt được đi hết chiều dài đất nước không phải qua đèo qua dốc đã gần đạt được khi hầm Đèo Cả đã hoàn thành, hầm đường bộ cuối cùng qua đèo Cù Mông cũng sẽ sớm được khai thông trong năm 2018”, GS Đặng Vũ Minh phát biểu, đồng thời cũng đề cập đến việc vừa qua Đảng, Nhà nước đã nghiêm minh xử lý những vụ án kinh tế nghiêm trọng, củng cố niềm tin của người dân vào quyết tâm của Đảng.

GS.TS Trần Hữu Giang, Chủ tịch Hội liên hiệp khoa học kỹ thuật Thừa Thiên - Huế, giảng viên ĐH Y dược Huế đề cập đến niềm tin của nhân dân vào Đảng và Nhà nước khi có những thay đổi tích cực trong cuộc chiến chống tham nhũng. “Khi cắt đi một phần thịt da của mình, không ai trong chúng ta vui cả. Nếu biết nhìn xa trông rộng, chúng ta đã không mất một cán bộ. Rất mong sắp tới đây, với sự lãnh đạo quyết liệt của Đảng, công cuộc phòng chống tham nhũng sẽ có những bước tiến vững chắc”, ông Giang nói. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



1.1

Chiếc xe con chạy tốc độ cao đâm thẳng vào đuôi chiếc xe tải chở vật liệu bên đường - Ảnh: V.H

Xế hộp đâm đuôi xe tải trên QL7A, tài xế tử vong

Vụ tai nạn giao thông xảy ra vào khoảng 14h30 ngày 7/2, trên QL 7A, đoạn qua địa bàn xóm 7, xã Khai Sơn, huyện Anh Sơn (Nghệ An).

Theo đó, thời điểm trên, xe ô tô con mang BKS: 37A - 305.02 (chưa rõ danh tính lái xe) đang lưu thông với tốc độ cao theo hướng từ thị trấn Diễn Châu lên huyện Con Cuông. Khi đến địa điểm trên, chiếc xe con bất ngờ đâm vào đuôi chiếc xe tải chở vật liệu xây dựng BKS: 37C-248.40 đang dừng đỗ bên đường.

Sau cú tông rất mạnh, chiếc xe con bật lùi ngược lại khoảng gần 15 mét, tài xế xe con ngay sau đó được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Anh Sơn; tuy nhiên do vết thương quá nặng nên đã tử vong. Tại hiện trường, phần đầu chiếc xe con bị biến dạng hoàn toàn, nhiều mảnh vỡ bay tung tóe trên mặt đường. Xem chi tiết tại đây

4.1

Đối tượng Ngô Quý Anh tại cơ quan điều tra

Cặp vợ chồng "hờ" từ Hà Nội xuống Phú Thọ trộm cắp xe máy

Công an thị xã Phú Thọ (tỉnh Phú Thọ) cho biết vừa qua, đơn vị đã điều tra và bắt giữ đôi nam nữ thực hiện nhiều ca trộm cắp xe máy dịp cuối năm trên địa bàn.

Theo đó, 2 đối tượng được xác định là Ngô Quý Anh (SN 1986), hộ khẩu thường trú ở phường Phạm Đình Hổ, quận Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội và Nguyễn Thị Kim Liên (SN 1987), hộ khẩu thường trú ở phường Liễu Giai, quận Ba Đình, TP. Hà Nội.

Ngày 31/1, anh Vũ Xuân Sơn (phường Hùng Vương, thị xã Phú Thọ) để xe máy hiệu Honda Lead ở nhà thi đấu thị xã để đi thể dục. Đến khoảng hơn 2 tiếng sau quay lại thì phát hiện chiếc xe đã bị trộm cắp. Cùng ngày, anh Hoàng Văn Thụ (SN 1973, ở khu 9, xã Văn Lung, thị xã Phú Thọ) để chiếc xe máy hiệu Air Blade ở trước sân nhà, khi chuẩn bị đóng cửa đi nghỉ thì phát hiện chiếc xe đã biến mất. Sau một thời gian nỗ lực tìm kiếm xe vẫn không thấy, anh Thụ đã tới cơ quan công an trình báo. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



5.1

HLV Park Hang-seo dẫn dắt U23 Việt Nam chơi rất thành công tại giải châu Á

VFF coi chừng, Hàn Quốc muốn "cướp" HLV Park Hang-seo?

HLV Kim Bong Gil đã bị Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc (KFA) sa thải sau khi không hoàn thành mục tiêu vô địch Giải U23 châu Á 2018.

HLV Kim Bong Gil và học trò có hơn 1 tháng rèn quân chuẩn bị cho giải đấu với mục tiêu giành thứ hạng cao nhất. Tuy nhiên, đội bóng xứ kim chi bị loại ở bán kết bởi U23 Uzbekistan, đội sau này là nhà vô địch (thắng U23 Việt Nam 2-1 trong trận chung kết).

Việc chỉ giành được hạng 4 không phải là những gì KFA mong muốn. Họ hy vọng U23 Hàn Quốc sẽ làm tốt hơn thành tích á quân cách đây hai năm. Dù KFA không nói ra nhưng nhiều khả năng một trong những nguyên nhân khiến HLV Kim bị “trảm” là do U23 Việt Nam chơi rất thành công dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo, một người Hàn Quốc. Đặc biệt, HLV Kim Bong Gil cũng là bạn của HLV Park Hang-seo. Xem chi tiết tại đây

6.1

Tàu khu trục USS Dewey (DDG-105)

Hải quân Mỹ gia tăng hiện diện gần bán đảo Triều Tiên

Theo hãng tin Sputnik, Hải quân Mỹ ngày 7/2 thông báo đã triển khai hai tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường USS Dewey và USS Sterett tại khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương.

Lực lượng Hải quân Mỹ cho hay các tàu chiến này tới để “tăng cường khả năng của lực lượng đổ bộ nhằm thực hiện nhiệm vụ trọng yếu tại những vùng ven biển, đặc biệt trong môi trường tiềm ẩn nhiều xung đột”. Tàu tấn công đổ bộ lớp Wasp vừa tới cảng căn cứ Mỹ tại tỉnh Nagasaki, Nhật Bản hồi tháng 1/2018 cũng nằm trong kế hoạch huấn luyện lần này.

Việc điều thêm hai tàu khu trục tới khu vực Ấn Độ Dương- Thái Bình Dương diễn ra chỉ vài tuần sau khi Bình Nhưỡng lên án Washington mượn sự kiện Thế vận hội tại Hàn Quốc để làm “vỏ bọc” cho kế hoạch triển khai khí tài quân sự trong khu vực. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



24

Phim “Cô Thắm về làng” được yêu thích dù đã làm tới phần 3

Vui, hài miệt vườn trong phim truyền hình Tết hấp dẫn khán giả

Phim truyền hình Tết Mậu Tuất 2018 không chỉ là những câu chuyện trong gia đình, tình yêu, tình bạn. Nó còn là những câu chuyện về tình người.

Tết Mậu Tuất 2018, cả nước có 6 phim truyền hình mới được ra mắt. Không hẹn mà gặp, cả 6 bộ phim năm nay đều lấy bối cảnh ở miền Tây sông nước. Tuy nhiên, mỗi phim lại có những cách khai thác khác nhau với những chủ đề cho khán giả lựa chọn.

Năm nay, có 2 bộ phim xoay quanh chuyện gia đình là Tía ơi, con muốn vợ rồi và Con hảo hán, tía không ngán. Riêng Tía ơi, con muốn vợ rồi dài 7 tập của đạo diễn Xuân Phước, xoay quanh câu chuyện về gia đình ông Hai, khi ông ra tối hậu thư buộc các con mang người yêu về ra mắt dịp Tết. Trong khi đó, Con hảo hán, tía không ngán kể về ông Bảy 60 tuổi, sống một mình chờ đợi con trai mất tích hơn 20 năm trước trở về. Phim do nghệ sĩ Hoàng Sơn - NSƯT Lê Mạnh đồng đạo diễn và dự kiến phát sóng trên VTV1 từ 16/2. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.