Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 8/5/2018

08/05/2018, 09:28
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 8/5/2018: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

5

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 8/5/2018: Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu tại phiên khai mạc Hội nghị lần thứ 7 Ban Chấp hành T.Ư Đảng khóa XII

Ngăn chạy chức, chạy quyền, đột phá cải cách tiền lương

Ngày 7/5, Hội nghị lần thứ 7 Ban Chấp hành T.Ư Đảng khóa XII đã khai mạc tại Hà Nội. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có bài phát biểu quan trọng, đồng thời gợi mở một số vấn đề để Trung ương thảo luận, xem xét, quyết định.

Phát biểu khai mạc, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh, Hội nghị Trung ương lần này diễn ra đúng vào thời điểm giữa nhiệm kỳ khoá XII, trong bối cảnh sau 2,5 năm nỗ lực phấn đấu của toàn Đảng, toàn dân. Tổng Bí thư đã gợi mở, nêu một số vấn đề quan trọng để Trung ương thảo luận, xem xét, quyết định.

Về xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp, Tổng Bí thư nhấn mạnh, dù đã đạt được nhiều kết quả trong công tác cán bộ, nhưng cũng thẳng thắn nhận định, đội ngũ cán bộ và công tác cán bộ còn bộc lộ không ít hạn chế, yếu kém. Điển hình là một số cán bộ lãnh đạo, quản lý, trong đó có cả cán bộ cấp chiến lược uy tín thấp, thiếu gương mẫu, vướng vào tham nhũng, lãng phí, tiêu cực, lợi ích nhóm. Bên cạnh đó, tình trạng chạy chức, chạy quyền, chạy tuổi, chạy quy hoạch, chạy luân chuyển, chạy bằng cấp, chạy tội... chậm được ngăn chặn và đẩy lùi. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



10.1

Hiện trường vụ tai nạn khiến 2 người thương vong

Một phụ nữ chết thảm sau va chạm xe bồn

Vụ TNGT nghiêm trọng xảy ra vào khoảng 11h00 trưa 7/5, tại ngã tư cầu Ông Bố, TX.Thuận An, tỉnh Bình Dương khiến 2 người thương vong.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, đôi nam nữ chở nhau trên xe máy mang BKS: 81D1 - 122.90 lưu thông trên QL13 theo hướng từ TP.HCM đi TP.Thủ Dầu Một, Bình Dương. Khi đến giao lộ cầu Ông Bố thì bất ngờ xảy ra va chạm với xe bồn chở nhiên liệu BKS: 54Z - 9427 chạy cùng chiều bên trái.

Vụ tai nạn khiến hai người trên xe máy ngã xuống đường, cô gái không may lọt vào gầm xe bồn, bị cán qua người tử vong tại chỗ. Thanh niên còn lại may mắn thoát chết nhưng cũng bị thương. Xem chi tiết tại đây

4.1

Đối tượng Lý Đình Khánh trong cùng một thời điểm đã phạm 3 tội đặc biệt nghiêm trọng

Kẻ hiếp dâm không thành giết 4 người phạm cùng lúc 3 tội

Liên quan đến vụ thảm án khiến 4 người chết gây rúng động dư luận tại Cao Bằng, hiện cơ quan chức năng đang tạm giữ hình sự đối tượng Lý Đình Khánh (SN 1987, trú tại cụm dân cư Kéo Chả, xóm Nà Phạc, xã Quang Trọng, huyện Thạch An, Cao Bằng) để phục vụ công tác điều tra.

Hành vi của Lý Đình Khánh đã xâm phạm đến quyền được sống của người khác - là một trong những quyền cơ bản nhất của con người. Không những thế, đối tượng gây án còn đang tâm sát hại ngay cả những cháu bé, tuổi còn rất nhỏ. Đây là những đối tượng đặc biệt được pháp luật Việt Nam và Công ước quốc tế về quyền trẻ em bảo hộ.

Hành vi phạm tội không những đã tước đoạt đi tính mạng của nhiều người mà còn xâm hại nhân phẩm của nạn nhân và quyền sở hữu về tài sản được pháp luật bảo vệ. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



20

PSG vô địch Ligue 1 mùa giải 2017-2018 trước 5 vòng đấu - Ảnh: AFP

Bóng đá châu Âu nhàm chán vì các “siêu” đội bóng

Mùa giải 2017-2018 chưa khép lại nhưng không khí ở các giải vô địch quốc gia (VĐQG) đã trở nên trầm lắng, kém sức hút bởi chức vô địch đã sớm được định đoạt.

Cuối tuần trước, trận siêu kinh điển giữa Barcelona và Real Madrid tại vòng 36 La Liga (giải VĐQG Tây Ban Nha) đã diễn ra nhưng không thu hút được nhiều sự quan tâm của người hâm mộ. Đơn giản bởi Barcelona đã chính thức lên ngôi sau vòng 35. Tương tự, trận đại chiến giữa Chelsea và Liverpool ở Ngoại hạng Anh cũng lâm vào cảnh đìu hiu khi chỉ còn mang ý nghĩa tranh giành một vị trí trong top 4. Trước đó, Man City chính thức lên ngôi sau vòng 34.

Ở Bundesliga (giải VĐQG Đức), Bayern Munich lên ngôi sớm 5 vòng đấu, qua đó khiến phần còn lại của mùa giải trở nên buồn tẻ. Ở Ligue 1 (giải VĐQG Pháp), PSG cũng giành cúp trước 5 vòng đấu và ung dung đá những trận cuối mùa giống như thủ tục. Trong số 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu, duy chỉ có Serie A cuộc đua chưa ngã ngũ. Mặc dù vậy, với lợi thế đang nắm giữ, việc Juventus thống trị giải đấu số 1 Italia chỉ còn là chuyện sớm muộn. Xem chi tiết tại đây

32

Tổng thống Putin tại sảnh đường Andreevsky

Ông Putin chính thức bước vào nhiệm kỳ tổng thống thứ 4

Ngày 7/5, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã từ chức theo hiến pháp Nga để thực hiện nghi lễ tuyên thệ nhậm chức Tổng thống Nga nhiệm kỳ mới giai đoạn 2018 - 2024 tại sảnh đường Andreevsky, Điện Kremlin tại Thủ đô Moscow.

Theo ông Dmitry Peskov, thư ký báo chí Điện Kremlin, ông Putin đã có cuộc gặp với các thành viên của Chính phủ Nga vào tối 6/5 để đánh giá kết quả hoạt động của chính phủ nhiệm kỳ 2012-2018.

Người đứng đầu nước Nga khẳng định điều quan trọng nhất là trong 6 năm qua, đất nước đã phát triển. Nước Nga không chỉ đối phó được với những vấn đề phát sinh, mà còn tiến về phía trước và củng cố tiềm năng của mình. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

5.1

Bảo Anh chính thức lên tiếng về tin đồn hẹn hò Bùi Tiến Dũng

Bảo Anh nói gì về tin đồn hẹn hò Bùi Tiến Dũng?

Cuối tháng 3 vừa qua, tin đồn ca sĩ Bảo Anh và thủ môn Bùi Tiến Dũng đang hẹn hò đã gây xôn xao cộng đồng mạng. Nguồn gốc của tin đồn được cho là bắt nguồn từ việc giọng ca "Sống xa anh chẳng dễ dàng" thân thiết đi chơi cùng quản lý của thủ môn Tiến Dũng.

Vài ngày sau đó bức hình cả hai chụp chung rất tình tứ khi đóng quảng cáo bị rò rỉ khiến tin đồn càng trở nên có cơ sở. Tuy nhiên, giữa “bão” dư luận, Bảo Anh không lên tiếng giải thích. Gần tháng qua đi, khi tin đồn đã tạm lắng, nữ ca sĩ trẻ mới lên tiếng đính chính.

Theo đó, mới đây Bảo Anh đã chính thức phủ nhận tin đồn hẹn hò với thủ môn Bùi Tiến Dũng trong một chương trình giao lưu trực tuyến cùng người hâm mộ. "Mối quan hệ của tôi và Bùi Tiến Dũng không có gì để thắc mắc cả. Khi đóng quảng cáo, chúng tôi phải nói chuyện với nhau và làm việc chung khá nhiều. Chúng tôi không chỉ đóng quảng cáo mà còn phải đi chụp hình chung... " - nữ ca sĩ chia sẻ. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.