Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 8/6/2018

08/06/2018, 09:14
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 8/6/2018: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

5.1

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 8/6/2018: ĐB Lưu Bình Nhưỡng phát biểu tại Quốc hội

Thảo luận chọn 2 chuyên đề “nóng“ Quốc hội giám sát năm 2019

Ngày 7/6, Quốc hội thảo luận ở hội trường về dự kiến Chương trình giám sát của Quốc hội năm 2019.

Theo đó, Ủy ban TVQH đề nghị Quốc hội xem xét, quyết định 2 trong 4 nội dung cụ thể gồm: Việc thực hiện chính sách, pháp luật về PCCC giai đoạn 2011-2018; Việc thực hiện chính sách, pháp luật về quy hoạch, quản lý, sử dụng đất đai tại đô thị giai đoạn 2014-2018; Việc thực hiện chính sách, pháp luật về thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững trên địa bàn vùng dân tộc thiểu số, miền núi giai đoạn 2011-2018; Việc thực hiện chính sách, pháp luật về lập, quản lý, sử dụng các loại quỹ tài chính Nhà nước ngoài ngân sách Nhà nước giai đoạn 2011-2018.

Đồng tình với việc giám sát thực hiện chính sách, pháp luật về quy hoạch, quản lý, sử dụng đất đai tại đô thị giai đoạn 2014-2018, song ĐB Thái Trường Giang (Cà Mau) đề nghị trong quá trình giám sát nếu được nên lồng ghép giám sát đất đai ở ba nơi chuẩn bị thông qua Luật Đặc khu từ quá trình chuyển đổi mục đích sử dụng đất cho đến giao dịch đất. Ông Giang cũng cho rằng, Luật Đơn vị hành chính - Kinh tế đặc biệt cần thận trọng, cân nhắc và chưa nên thông qua tại kỳ này để kiểm tra giám sát việc thực hiện chính sách pháp luật về đất tại ba khu đó, sau đó mới thông qua trong thời gian tới. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



1.1

Hiện trường xảy ra vụ việc khiến 1 người tử vong tại chỗ

Người đàn ông bị xe tải tông thiệt mạng khi băng qua đường

Vụ TNGT nghiêm trọng xảy ra vào khoảng 19h25 ngày 7/6, trên địa bàn huyện Long Hồ (tỉnh Vĩnh Long) làm một người tử vong tại chỗ.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, anh Phạm Văn Để (SN 1983, ngụ huyện Phước Long, tỉnh Bạc Liêu) điều khiển xe ô tô tải mang BKS: 94C-012.23 lưu thông trên QL1A theo hướng từ Cần Thơ đi Vĩnh Long. Khi xe đi đến Km 2048+100 (thuộc địa bàn ấp Phú Hưng, xã Hòa Phú, huyện Long Hồ) thì tông vào ông Lê Văn Bổn (SN 1969, ngụ huyện Vĩnh Lợi, tỉnh Bạc Liêu) khiến người này văng ra xa một đoạn, tử vong tại chỗ. Có thể, nạn nhân đã băng qua đường trong lúc xe tải lao đến.

Nhận được tin báo, các đội nghiệp vụ của Công an huyện Long Hồ, Công an tỉnh Vĩnh Long đã đến khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để điều tra nguyên nhân vụ việc. Đến hơn 23h00 cùng ngày lực lượng chức năng đã hoàn tất công tác khám nghiệm hiện trường và khám nghiệm tử thi. Xem chi tiết tại đây

6.1

Bé trai 9 tuổi đang được điều trị tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam Cuba Đồng Hới.

Nam thanh niên nghi ngáo đá chém bé 9 tuổi lún hộp sọ

Chiều 7/6, Thượng tá Lê Văn Hóa, Trưởng công an thị xã Ba Đồn (Quảng Bình) xác nhận, cơ quan điều tra đã vào cuộc vụ bé trai 9 tuổi bị thanh niên nghi ngáo đá chém trọng thương.

Trước đó, vào sáng 5/6, cháu Trần Thành L. (9 tuổi, trú xã Quảng Minh) đang chơi một mình ở đường liên thôn thì bị Hoàng Minh Hậu (35 tuổi, trú xã Quảng Minh) cầm dao xông tới chém liên tục vào mặt, đầu. Sau đó, Hậu bỏ chạy đến cầu Minh Lệ, dùng dao tự cứa cổ và nhảy xuống sông Nan để thoát sự truy đuổi của công an.

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã nhanh chóng đưa Hậu lên bờ và đưa vào Bệnh viện đa khoa Bắc Quảng Bình với một vết thương ở vùng cổ dài 10 cm, sâu 4 cm. Vết thương không gây tổn thương mạch máu nên không nguy hiểm tính mạng. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



7.1

VTV chốt xong bản quyền World Cup 2018

VTV chốt xong bản quyền World Cup 2018

Theo nhiều tờ báo trong nước, sau quá trình dài đàm phán căng thẳng, một lãnh đạo Đài THVN (VTV) khẳng định đơn vị đã mua xong bản quyền truyền hình World Cup 2018. Nếu không có gì thay đổi, hợp đồng sẽ được ký kết vào hôm nay (8/6). VTV cũng sẽ sớm công bố thương vụ này tới người hâm mộ và báo giới.

Theo thỏa thuận giữa hai bên, VTV sẽ có quyền truyền hình và radio: độc quyền truyền hình (mặt đất, cáp, vệ tinh) và radio trên lãnh thổ Việt Nam; Quyền truyền phát trên di động và Interner trên lãnh thổ Việt Nam.

Đây là thông tin cực vui với người hâm mộ Việt Nam bởi thời gian qua câu chuyện bản quyền truyền hình World Cup 2018 diễn biến hết sức căng thẳng. Việt Nam là quốc gia duy nhất chưa có bản quyền World Cup tính đến chiều 7/6 và nguy cơ không được theo dõi giải đấu này đã hiển hiện trước mắt người hâm mộ. Xem chi tiết tại đây

8.1

Tổng thống Nga Vladimir Putin tại cuộc đối thoại hàng năm phát trực tiếp trên truyền hình

Tổng thống Putin yêu cầu Nga được tham gia điều tra vụ Skripal

Hôm 7/6, tại cuộc đối thoại hàng năm phát trực tiếp trên truyền hình, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã yêu cầu các quan chức Nga được tiếp xúc với Yulia Skripal, đồng thời cho biết nước này phải được tham gia điều tra vụ đầu độc này.

"Chúng tôi rất muốn được tiếp cận những công dân của chúng tôi, cụ thể là Yulia trong trường hợp này và có cơ hội tham gia vào cuộc điều tra", ông Putin nói. Tổng thống Nga cũng cho rằng, nếu 2 cha con cựu điệp viên Skripal thực sự bị đầu độc bằng một chất độc thần kinh cấp độ quân sự thì họ đã không thể sống sót.

Trước đó, Sergei Skripal và con gái Yulia bị đầu độc tại thành phố Salisbury của Anh hôm 4/3. London đã cáo buộc Moscow sử dụng chất độc thần kinh Novichok với gia đình cựu điệp viên 2 mang này. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



9.1

Gia đình siêu nhân 2 sẽ có bản lồng tiếng với sự tham gia của nữ diễn viên Nhã Phương.

Nhã Phương lồng tiếng bom tấn hoạt hình "Gia đình siêu nhân 2"

Bộ phim hoạt hình đoạt giải Oscar danh giá từng chinh phục trái tim của đông đảo khán giả toàn cầu - Gia đình siêu nhân (The Incredibles) chính thức trở lại sau 14 năm.

Tại Việt Nam, Gia đình siêu nhân 2 sẽ có bản lồng tiếng với sự tham gia của nữ diễn viên Nhã Phương cho nhân vật Evelyn. Khi Evelyn chiêu mộ Helen gia nhập vào chiến dịch mang các siêu nhân trở lại, cô và Helen nhanh chóng trở nên thân thiết. Họ cùng nhau trao đổi các ý tưởng, vạch ra chiến lược và chia sẻ những khoảnh khắc vui vẻ trên hành trình.

Gia đình siêu nhân 2 đánh dấu những chuyến phiêu lưu đầy hấp dẫn với sự hoán đổi vai trò bất đắc dĩ của bố và mẹ. Lần này, mẹ dẻo Helen (Elastigirl) sẽ đi thực chiến giải cứu thế giới, trong khi bố khỏe Bob (Mr. Incredible) lùi về hậu phương trông nom những đứa con siêu nhân láu lỉnh. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.