Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 9/10/2017

09/10/2017, 09:34

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 9/10/2017: Tin pháp luật, thế giới, giải trí showbiz, thể thao, tai nạn giao thông...

6.1

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 9/10/2017: Vũ Thái Quảng trốn truy nã 18 năm dưới vỏ bọc PV thường trú - Ảnh: facebook

Bắt kẻ trốn truy nã đang là phóng viên thường trú tại Nghệ An

Thông tin này được lãnh đạo Phòng Cảnh sát Truy nã tội phạm (PC52) Công an tỉnh Nghệ An xác nhận. Đối tượng bị bắt hiện đang được Công an Nghệ An phối hợp di lý về TP.HCM để phục vụ công tác điều tra.

Trước đó, qua công tác rà soát trên địa bàn, Công an TP Vinh và PC 52 phát hiện một phóng viên thường trú đang hoạt động trên địa bàn tỉnh Nghệ An có nhiều đặc điểm trùng khớp với đối tượng bị Công an TP. HCM truy nã cách đây 18 năm. Sau khi điều tra, xác minh, công an Nghệ An đã tiến hành bắt giữ.

Trước đó, trưa 8/10, lực lượng PC52 đã bắt đối tượng tên Vũ Thái Quảng (SN 1974) ở xã Nghi Phú, TP Vinh. Tại cơ quan điều tra, Quảng khai nhận mình là người bị Công an TP.HCM phát lệnh truy nã vào năm 1999. Hiện Quảng đang hoạt động báo chí trên địa bàn Nghệ An với danh nghĩa PV thường trú của một tờ báo có trụ sở chính ở Hà Nội. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



4.1

Hiện trường vụ tai nạn khiến anh Hoan thiệt mạng - Ảnh: Hàn Phi

Va chạm trên cầu vượt, một phụ hồ tử vong tại chỗ

Vụ TNGT xảy ra vào khoảng 15h00 ngày 8/10, tại cầu Bình Phước 1 (phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức, TP.HCM) khiến một nam thanh niên chết tại chỗ. Nạn nhân được xác định là anh Lê Thạc Hoan (SN 1989, quê Nghệ An), hiện đang làm phụ hồ. Được biết, nạn nhân chỉ mới vào TP.HCM được vài tháng và đang tạm trú tại phường Hiệp Bình Phước (quận Thủ Đức).

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, anh Hoan chạy chiếc xe máy mang BKS: 51P5-9392 trên QL1, hướng từ quận 12 về quận Thủ Đức. Khi đang đổ dốc cầu Bình Phước 1 anh Hoan bất ngờ loạng choạng tay lái và ngã xuống đường. Anh Hoan cùng xe máy trượt dài trên mặt đường cầu vượt. Do vết thương quá nặng, anh Hoan tử vong tại chỗ.

Nhận được tin báo, một người bạn của anh Hoan đã chạy đến hiện trường. Người này cho biết gia cảnh nạn nhân rất khó khăn, phải bỏ quê vào Sài Gòn làm phụ hồ với đồng lương ít ỏi. Xem chi tiết tại đây

7.1

Cục thuế Bình Định, nơi ông Khiêm làm việc - Ảnh: Vĩnh Nhân

Vụ Trưởng phòng thanh tra nhận hối lộ: Liên tục giục DN đưa tiền?

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Định đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Hồ Minh Khiêm (SN 1964, trú TP.Quy Nhơn) - Trưởng phòng Thanh tra thuế Cục Thuế Bình Định để tiếp tục điều tra, làm rõ hành vi nhận hối lộ. Ông Khiêm bị bắt quả tang khi đang nhận tiền của công ty A.N (hoạt động trong lĩnh vực xây dựng dân dụng, đóng tại TP.Quy Nhơn).

Theo đó, thực hiện theo kế hoạch của Cục thuế Bình Định, Đoàn Thanh tra gồm 4 thành viên do ông Hồ Minh Khiêm làm Trưởng đoàn đã tiến hành thanh tra thuế tại Công ty A.N trong thời gian cuối tháng 9/2017.

Sau khi kết thúc chuyến thanh tra, ông Khiêm đã đưa bản liệt kê sai phạm về thuế cho Công ty này và thông báo tiền phạt thuế và truy thu thuế sẽ rất lớn. Tuy nhiên, ông Khiêm đã gợi ý rằng, nếu phía Công ty đồng ý chung chi tiền thì sẽ bỏ qua các lỗi vi phạm lớn và chỉ xử lý các lỗi nhẹ với số tiền khoảng chừng 70 triệu đồng. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



8

Người hâm mộ chăm chú theo dõi một trận đấu tại giải phủi HPL-S5 - Ảnh: Hoài Đan

V-League “xách dép” cho giải phủi

Trong khi khán đài tại V-League 2017 ngày một thưa thớt, giải Ngoại hạng phủi HPL-S5 lại trở thành những ngày hội thực sự, nơi hàng vạn CĐV chen nhau theo dõi các trận đấu phong trào.

Cuối tuần qua, vòng 2 giải Ngoại hạng phủi HPL-S5 tiếp tục diễn ra sôi nổi tại sân C500 Học viện An ninh vẫn là điểm hẹn cho đông đảo người hâm mộ. Chưa có con số thống kê chính xác nhưng ước tính có khoảng 10 nghìn CĐV đến cổ vũ cho các trận đấu chiều chủ nhật. Một tuần trước, ngày khai màn HPL-S5, không khí ở sân C500 còn náo nhiệt hơn. Những khán đài chật kín, Ban Tổ chức (BTC) phải dùng ghế nhựa xếp sát sân nhưng không đủ nên nhiều CĐV phải đứng theo dõi.

Nhìn cảnh tượng này, nhiều người rất cám cảnh cho giải VĐQG V-League 2017. Theo thống kê của BTC, ở vòng 20 V-League 2017, sân có khán giả đông nhất là sân Thanh Hóa với 8 nghìn người. Sân vắng nhất là Hàng Đẫy với vỏn vẹn 2 nghìn người. Các sân còn lại dao động từ 3-5 nghìn người. Tuy nhiên, con số thực tế chắc chắn thấp hơn nhiều. Đơn cử như tại Hàng Đẫy (Hà Nội), trận Hà Nội thắng Long An 4-0 chỉ có tối đa khoảng 500 CĐV đội chủ nhà. Ngay cả những sân đấu được coi là chảo lửa như sân Cẩm Phả (T.Quảng Ninh), sân Vinh (SLNA) nay cũng lâm vào cảnh đìu hiu. Xem chi tiết tại đây

9.1

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un

Triều Tiên tuyên bố phát triển kinh tế song hành cùng hạt nhân

KCNA hôm 8/10 dẫn lời Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un cho biết, nước này cam kết với người dân sẽ không chỉ chú trọng phát triển quân sự, vũ khí hạt nhân mà kinh tế cũng được đầu tư một cách song song.

Cụ thể, người đứng đầu đảng Lao động Triều Tiên khẳng định, tình hình hiện nay cho thấy Triều Tiên "hoàn toàn đúng" khi duy trì chính sách phát triển kinh tế song song với các chương trình hạt nhân và tên lửa, và Bình Nhưỡng sẽ tiếp tục chính sách này.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên coi việc phát triển chương trình tên lửa và hạt nhân là "biện pháp duy nhất để phòng thủ trước các mối đe dọa hạt nhân kéo dài của Mỹ". Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



10.1

Diễn viên Mai Thu Huyền tự tin mình làm người tử tế và sẽ không đơn độc trên con đường nghệ thuật này

Mai Thu Huyền: Tôi tự tin mình là người làm nghề tử tế

Trong buổi giao lưu với sinh viên TP.HCM mới đây, diễn viên Mai Thu Huyền đã có những nhìn nhận về tình hình điện ảnh Việt Nam hiện nay. Buổi giao lưu diễn ra hơn 2 tiếng, chủ yếu là những chia sẻ thú vị của êkip đoàn phim “Giấc mơ Mỹ - The American Dream” gồm Giám đốc sản xuất kiêm diễn viên chính Mai Thu Huyền, đạo diễn Davina Hồng Ngân, Giám đốc mỹ thuật Nguyễn Thanh Huy, Giám đốc kỹ xảo Mai Chiến Thắng và Giám đốc hình ảnh Diệp Roll.

Các câu hỏi của sinh viên chủ yếu xoay quanh công tác biên kịch, đạo diễn, quá trình chuyển từ kịch bản văn học sang kịch bản phân cảnh rồi từ khâu chuẩn bị đến giai đoạn tiền kỳ, hậu kỳ, kỹ xảo điện ảnh cũng như về xu hướng phát triển của điện ảnh Việt Nam và con đường hội nhập quốc tế.

Với kinh nghiệm từng trải của mình, diễn viên Mai Thu Huyền không ngừng khuyên các sinh viên hãy xác định niềm đam mê của mình là gì để giữ gìn và nuôi dưỡng nó. Để khi có cơ hội thì thành công sẽ đến, đừng nên vì khó khăn trong cuộc sống mà từ bỏ đam mê của bản thân. Theo "cô Trúc", để có được sự thành công nhất định, hãy nên làm những gì mình yêu thích và đam mê. Vì, chỉ có đam mê mới mang lại cho chúng ta kết quả tốt nhất chứ không nên làm một công việc bất kì chỉ vì mưu sinh. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.