Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 9/12/2017

09/12/2017, 10:50

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 9/12/2017: Tin pháp luật, thế giới, giải trí showbiz, thể thao, tai nạn giao thông...

5.1

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 9/12/2017: Ông Phan Văn Thông, Giám đốc Sở TN&MT trả lời chất vấn của đại biểu về việc có hay không sự bao che hay tiếp tay của lực lượng chức năng cho "cát tặc"

Thừa Thiên- Huế: Nóng chất vấn "có bao che, tiếp tay cho cát tặc”?

Trả lời tại phiên chất vấn tại kỳ họp HĐND tỉnh chiều 8/12, ông Phan Văn Thông - Giám đốc Sở TN&MT Thừa Thiên-Huế cho biết, UBND tỉnh cũng chỉ nghe dư luận phản ánh chung như câu hỏi chất vấn của đại biểu, mà chưa nhận được đơn thư tố cáo hoặc các bằng chứng liên quan đến vấn đề này.

Ông Thông cho biết, mọi trường hợp có sự bao che dung túng, UBND tỉnh sẽ xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật, kể cả pháp luật hình sự. UBND tỉnh cũng đã khuyến khích người dân tố giác tội phạm và sẽ đảm bảo bí mật thông tin cho người tố giác. Thậm chí, nếu có biểu hiện tiếp tay cho hoạt động khai thác cát sỏi sẽ xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Thời gian qua, UBND tỉnh đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo về việc tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và xử lý việc vi phạm hoạt động khai thác cát sỏi trên địa bàn…Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

 

4.1

Hiện trường vụ tai nạn - Ảnh: Hồng Hải

Ô tô tông xe máy sang đường, người đàn ông nguy kịch

Vụ tai nạn giao thông xảy ra lúc 17h00 chiều 8/12, trên quốc lộ 1A địa bàn xã Diễn Trường, huyện Diễn Châu, Nghệ An khiến 1 người nguy kịch.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, cụ ông khoảng 60 tuổi quê Diễn Kỷ, Diễn Châu đang điều khiển xe máy từ hướng cổng chào xã Diễn Trường băng sang phải QL1A để về nhà. Vừa sang đến đoạn xuôi làn thì xe ô tô tải BKS: 51D -144.56 kéo theo thùng rơ móoc mang BKS: 51R 202.15 lưu thông từ Hà Nội vào Vinh tông phải khiến cả người và xe văng xa khoảng 20 mét.

Cụ ông bị chấn thương hết sức nguy kịch được người dân đưa đến phòng khám Minh An cấp cứu.

6.1

Bé trai 10 tuổi bị cha và mẹ kế bạo hành

Tin mới vụ bé trai 10 tuổi bị bố bạo hành ở Hà Nội

Lãnh đạo Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) xác nhận, đơn vị đang củng cố hồ sơ đề nghị khởi tố vụ án bé trai 10 tuổi bị bạo hành. Nạn nhân là cháu T.G.K. (10 tuổi) nghi bị bố đẻ là Trần Hoài Nam (SN 1983, trú tại phường Nghĩa Đô, Cầu Giấy, Hà Nội) và mẹ kế tên Trinh bạo hành.

Trước đó như báo Giao Thông đã đưa tin, tối 5/12 cháu T.G.K. bất ngờ bắt xe bus tìm về nhà bà nội ở đường Hoàng Hoa Thám (phường Ngọc Hà, quận Ba Đình) trong tình trạng hoảng sợ, sút cân trầm trọng. Người thân của cháu K. cho biết, trước đây, cháu bé nặng gần 40kg nhưng giờ chỉ còn hơn 20kg.

Cháu K. cho biết những vết thương trên người là do bị mẹ kế và bố đánh. Vết thương trên mặt là do bị mẹ kế tên Trinh dùng muỗng múc canh đánh. Cũng theo lời cháu K, cháu hay bị bố và mẹ kế đánh vô cớ, lần gần nhất cháu bị mẹ kế đánh vì cho rằng cháu ăn thịt bò mà không hỏi. Bé còn kể bị mẹ kế dùng muỗng canh, guốc nhọn gõ vào đầu khiến bé bị choáng váng. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



7.1
HLV Park Hang-seo thể hiện sự khôn khéo trước giải M-150

HLV Park Hang-seo thể hiện sự khôn khéo trước giải M-150

16h chiều nay (9/12), U23 Việt Nam sẽ đá trận ra quân tại giải giao hữu M-150 gặp đối thủ U23 Myanmar. Trước cuộc đọ sức trên, HLV Park Hang-seo cho biết, ông không đặt nặng kết quả ở giải này, thay vào đó coi đây là cơ hội hoàn thiện đội hình.

“M-150 Cup là giải đấu để tôi chọn lọc ra những nhân tố tốt nhất cho Giải U23 châu Á 2018. Chúng tôi khó có thể thi đấu với 100% khả năng vì chỉ tập trung từ ngày 1/12/2017. U23 Việt Nam hướng tới VCK U23 châu Á 2018 tại Trung Quốc với các đội Syria, Hàn Quốc và Australia”, ông Park nói.

Việc không lên gân trước giải được coi là động thái khôn ngoan của ông Park. Lời nói của ông đã đưa tới cho người hâm mộ một kịch bản, U23 Việt Nam có thể chơi tệ, không thể hiện được bộ mặt tưng bừng. Lý do thì đã rõ, do toàn đội mới tập trung và mục tiêu là giải châu Á diễn ra vào tháng 1/2018. Xem chi tiết tại đây

8.1

Một vụ phóng tên lửa đạn đạo của Triều Tiên

Triều Tiên doạ đáp trả không thương tiếc nếu Mỹ phong toả đường biển

Trong một bài viết ngày 8/12, hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) cảnh báo mạnh mẽ: “Mọi động thái phong tỏa đường biển của Mỹ sẽ không bao giờ được tha thứ vì hành động đó vi phạm trắng trợn chủ quyền và giá trị của một quốc gia độc lập”.

Theo KCNA, giới chức chính quyền (Tổng thống) Donald Trump nên nhớ, nếu họ cho thấy dù chỉ là động thái nhỏ nhất nhằm phong toả đường biển, họ sẽ phải đối mặt với sự đáp trả ngay lập tức và không thương tiếc với mục đích phòng vệ của Triều Tiên”.

KCNA trích dẫn hiệp ước London về định nghĩa xâm lược và Nghị quyết 3314 Đại hội đồng Liên Hợp Quốc, cho rằng các biện pháp trừng phạt bằng cách phong tỏa một quốc gia có chủ quyền trong thời đại hòa bình ngày nay là một “hành động xâm lược và phi pháp”. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



9.1

Thể hiện ca khúc "Cô Ba Sài Gòn", Miu Lê bị chê giọng hát yếu ớt, thiếu nghiêm túc trong phần bè

Miu Lê lại bị chê tơi tả trong "Sao đại chiến"

Tập 4 Sao đại chiến lên sóng VTV3 tối 8/12 đã mang tới thử thách cho các đội với chủ đề EDM. EDM vốn là thế mạnh của nhiều đội trong chương trình này, trong đó có nhạc sĩ OnlyC. OnlyC và Miu Lê mang tới ca khúc "Cô Ba Sài Gòn". Ca khúc có những phần vũ đạo khá sôi động, mạnh mẽ. Tuy nhiên, tiết mục lại vấp phải những lời phê bình từ các nhà sản xuất.

Theo MC Tùng Leo, để tránh những nhận xét sâu hơn nên anh quyết định sẽ không hỏi ý kiến đánh giá của nhạc sĩ Dương Cầm. Trong khi đó, nhà sản xuất Đỗ Hiếu cho rằng, anh đã nghe thấy phần bè không phải do Miu Lê hát mà là một giọng khác. Do đó, Đỗ Hiếu khuyên Miu Lê nên nghiêm túc hơn trong phần bè. Không chỉ vậy, anh còn nhận xét bản phối không mới mẻ so với bản gốc. Nam nhạc sĩ cũng bày tỏ mong muốn Only C đầu tư hơn cho ca khúc của mình khi mang lên sân khấu "Sao đại chiến" để trình diễn.

Nhà sản xuất Phúc Bồ dành lời ngợi khen khi Miu Lê đã hát rõ chữ, rõ lời, nhưng cảm nhận chung của anh là cũng chưa cảm thấy đã và chưa thấy thuyết phục. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.