Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 9/4/2018

09/04/2018, 09:11
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 9/4/2018: Tin pháp luật, thế giới, giải trí showbiz, thể thao, tai nạn giao thông...

5

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 9/4/2018: Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm Công ty CP Gốm Chu Đậu tại huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương - Ảnh: TTXVN

Thủ tướng mong gốm Chu Đậu “tỏa sáng năm châu”

Theo Chinhphu.vn, chiều 8/4, trong chuyến công tác tại Hải Dương, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đến làng gốm Chu Đậu, huyện Nam Sách, thăm Công ty CP Gốm Chu Đậu, một trong những đơn vị tiên phong trong việc bảo tồn, phát triển, quảng bá giá trị gốm Chu Đậu.

Gốm Chu Đậu nổi danh với dòng men rạn. Điểm đặc biệt của dòng men cổ này ở chỗ màu vàng ngà của men được làm từ vật liệu tự nhiên rất sẵn có là vỏ trấu thóc nếp. Quá trình nung ở nhiệt độ cao đã hình thành nên các đường chỉ như những vết rạn nhỏ chạy trong lớp men. Hiện, sản phẩm gốm Chu Đậu đã được xuất khẩu sang hơn 20 quốc gia và vùng lãnh thổ, đồng thời được trưng bày tại 46 bảo tàng danh tiếng của 32 nước trên thế giới.

Tham quan những sản phẩm gốm mang nét thuần Việt riêng biệt của văn hóa truyền thống, Thủ tướng hoan nghênh tỉnh Hải Dương và Tổng công ty Hapro đã hợp tác phát triển Công ty CP Gốm Chu Đậu, từ đó phục hưng sản phẩm lịch sử truyền thống của dân tộc. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



1.1

Hiện trường vụ TNGT giữa xe máy và xe khách khiến một người tử vong

Bị xe khách cán trên cầu vượt, người đàn ông tử vong tại chỗ

Khoảng 14h30 ngày 8/4, tại cầu vượt Ngã Ba Huế (quận Thanh Khê, Đà Nẵng) xảy ra vụ TNGT giữa xe máy và xe khách khiến người đàn ông tử vong tại chỗ.

Theo thông tin ban đầu, vào thời điểm trên, xe khách mang BKS 43H - 0145 (tuyến Đà Nẵng - Việt An) lưu thông từ đường Trường Chinh vào vòng xuyến cầu vượt Ngã Ba Huế để về bến xe trung tâm Đà Nẵng thì xảy ra va chạm với xe máy BKS: 43AA - 401.17 do một người đàn ông điều khiển lưu thông từ đường Tôn Đức Thắng lên vòng xuyến.

Sau va chạm, người đàn ông đi xe máy bị xe khách cán qua người tử vong tại chỗ. Xem chi tiết tại đây

5.1

Đối tượng Đại và Ất cùng tang vật

Kiểm tra xe tải chở gỗ phát hiện có cả hồng phiến

Thông tin từ công an huyện Anh Sơn cho biết, ngày 6/4, từ nguồn tin báo của quần chúng nhân dân về việc một chiếc xe chở gỗ có tàng trữ ma túy. Ngay lập tức, Công an huyện Anh Sơn đã triển khai lực lượng tiến hành đón dừng phương tiện.

Quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện có 2 xe chạy nối đuôi nhau. Xe tải chạy phía trước, còn xe bán tải đi sau.

Khi tiến hành kiểm tra đối với ô tô tải BKS 37C-095.14 do Nguyễn Hữu Ất (SN 1971, trú thôn 14, xã Lĩnh Sơn, Anh Sơn), lực lượng chức năng phát hiện trên xe chở khoảng 7m3 gỗ các loại. Kiểm tra hành chính đối với lái xe, lực lượng chức năng còn phát hiện và thu giữ 1 viên hồng phiến, 2 gói cần sa trọng lượng 10,8 gam. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



6.1

Lộ mức chia thưởng cụ thể ở U23 Việt Nam

Ai nhận thưởng cao nhất ở U23 Việt Nam?

Theo thông báo của VFF, số tiền thưởng của các tổ chức, cá nhân với thành tích Á quân của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á là 51,1 tỷ đồng (chưa bao gồm hiện vật). Ban huấn luyện đã thống nhất chia làm 4 mức thưởng.

Cụ thể, mức A được 1,8 tỷ đồng/người dành cho HLV trưởng và các cầu thủ đá chính, gồm: HLV Park Hang-seo; thủ môn Bùi Tiến Dũng, trung vệ Bùi Tiến Dũng, Trần Đình Trọng, Vũ Văn Thanh, Đỗ Duy Mạnh, Phạm Đức Huy, Lương Xuân Trường, Nguyễn Quang Hải, Nguyễn Công Phượng.

Mức B gồm 6 người gồm 2 trợ lý Hàn Quốc và các cầu thủ không thường xuyên đá chính (nhận 1,5 tỷ đồng/người): Hà Đức Chinh, Đoàn Văn Hậu, Phạm Xuân Mạnh, Phan Văn Đức, trợ lý Lee Young-jin, Bae Myung. Xem chi tiết tại đây

28

Máy bay Boeing 737 Max mới có thể không nằm trong danh sách bị nâng thuế của Trung Quốc

Trung Quốc - Mỹ căng thẳng thương mại, Boeing sẽ ra sao?

Đứng giữa cuộc leo thang chiến tranh thương mại Mỹ - Trung Quốc, Boeing - hãng sản xuất máy bay của Mỹ có thể bị ảnh hưởng ra sao nếu cuộc chiến này kéo dài?

Tuần qua, Mỹ nâng rào cản thuế với 1.300 mặt hàng nhập khẩu từ Trung Quốc, ước tính gây thiệt hại cho Bắc Kinh khoảng 50 tỷ USD trong năm 2018. Ngay lập tức Trung Quốc đáp trả bằng một lệnh tăng thuế với tổng giá trị tương tự chủ yếu tập trung vào điện tử, máy móc, máy bay, nông nghiệp... trong đó nhắm tới gần như toàn bộ thế hệ máy bay Boeing 737, trừ dòng 737 Max mới hơn của Boeing.

Ông Seth Seifman, nhà phân tích tại JPMorgan Chase & Co nhận định: “Chúng tôi thấy rằng, đề xuất cụ thể từ phía Trung Quốc là đã được “đo ni đóng giày” cẩn thận để tránh gây tác động lớn tới Boeing và có lẽ nó chỉ mang tính chất thông điệp mà Trung Quốc gửi tới Mỹ”. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



7.1

Ca khúc "Tắt đèn" được lấy cảm hứng từ hình ảnh chị Dậu chạy ra ngoài lúc trời tối đen như mực.

Hình ảnh "Chị Dậu" gây xúc động tại "Sing my song"

Tối 5/7, tập 6 Sing my song - Bài hát hay nhất lên sóng là màn tranh tài của 7 cá tính âm nhạc của đội Lê Minh Sơn. Theo đó, mỗi thí sinh sẽ sáng tác 1 ca khúc trong vòng 24h theo chủ đề mà HLV đưa ra.

Chàng trai Dật Hanh được HLV Lê Minh Sơn dành lời khen khi là một người tri thức viết nhạc. Anh mang đến ca khúc "Tắt đèn", lấy cảm hứng từ hình ảnh cuối cùng trong tác phẩm "Tắt đèn" của Ngô Tất Tố. Đó là hình ảnh chị Dậu vùng chạy ra ngoài giữa lúc trời tối đen như mực.

Ca khúc nói về sự bế tắc trong cuộc sống và niềm tin vào một ngày mai khi bế tắc đó sẽ được giải tỏa. Âm nhạc của Dật Hanh văn minh và khác lạ, nội dung ý nghĩa đã giúp anh có một màn trình diễn được các HLV đánh giá cao. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.