Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 9/5/2018

09/05/2018, 08:00
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 9/5/2018: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

4.1

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 9/5/2018: Nhà máy Thép Hòa Phát, nơi xảy ra vụ cháy nổ khiến ba người tử vong, một người bị thương nặng

Sức khỏe nạn nhân vụ cháy nhà máy Thép Hòa Phát giờ ra sao?

Theo nguồn tin của Báo Giao thông, nạn nhân duy nhất còn sống sót là anh Vũ Văn Tuyền (SN 1986, ở xã Hiến Thành, Kinh Môn).

Anh Tuyền hiện đang được điều trị tại Khoa Hồi sức cấp cứu Viện Bỏng quốc gia với vết bỏng chiếm 41% diện tích cơ thể, trong đó có 30% bỏng sâu. Từ lúc nhập viện tới nay, anh Tuyền vẫn tỉnh táo.

Theo chẩn đoán của bác sĩ, anh Tuyền phải điều trị kéo dài hơn 1 tháng mới có thể hồi phục. Tuy nhiên, vết thương sẽ để lại nhiều di chứng và rất khó phục hồi khả năng lao động. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



1.1

Hiện trường vụ tai nạn khiến ông Lực tử vong tại chỗ

Người đàn ông bị xe chở cát kéo lê, tử vong thương tâm

Vụ tai nạn giao thông xảy ra lúc 11h40 trưa 8/5, trên đường Ngô Quyền, đoạn thuộc phường Xuân Thanh, thị xã Long Khánh, tỉnh Đồng Nai khiến một người đàn ông tử vong tại chỗ.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, ông Lê Văn Lực (46 tuổi) điều khiển xe máy mang BKS: 60F2 - 8817 lưu thông trên đường Ngô Quyền, hướng từ ngã ba Hoàng Diệu về ấp Bảo Vinh B, xã Bảo Vinh (thị xã Long Khánh). Khi đến địa điểm trên, xe máy bất ngờ va chạm với xe ben chở cát BKS: 51D - 146.73 (chưa rõ danh tính tài xế) đang lưu thông cùng chiều phía sau.

Vụ va chạm khiến xe máy bị kẹt dưới gần xe ben và bị kéo lê khoảng 15m, nạn nhân tử vong tại chỗ. Ngay sau tai nạn, tài xế xe ben đã bỏ lại phương tiện nhanh chóng rời khỏi hiện trường. Xem chi tiết tại đây

5

Tỉnh Khánh Hòa cho biết, đã xác định được 58 xe thường xuyên gây rối tại trạm BOT Ninh Lộc

Chống đối, gây rối tại trạm BOT có thể bị tù 7 năm

Các đối tượng tụ tập kích động, gây rối, cản trở giao thông, đập phá thiết bị trạm thu giá BOT không chỉ gây mất trật tự xã hội, thiệt hại lớn cho doanh nghiệp, ảnh hưởng môi trường đầu tư của Việt Nam mà còn đối mặt với mức phạt tiền và phạt tù rất nặng tùy theo mức độ.

Trong cuộc họp mới đây, ông Lê Đức Vinh, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa yêu cầu TX Ninh Hòa mời 58 chủ xe thường xuyên gây rối, làm mất trật tự tại khu vực Trạm thu giá Ninh Lộc (TX Ninh Hòa) để nhắc nhở, tuyên truyền. Trước đó, từ 26/4 - 4/5, một số người dân đến trạm thu giá gây rối, đập phá thiết bị, hành hung nhân viên… gây mất ANTT, ATGT khiến phải xả trạm nhiều lần. “Những người này không chấp hành sẽ xử lý nghiêm. Phải phối hợp với các đơn vị để xử lý ngay từ gốc”, ông Vinh chỉ đạo.

Ghi nhận của PV ngày 8/5 tại Trạm thu giá Ninh Lộc, tình hình giao thông trở lại ổn định, việc thu phí diễn ra bình thường. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



6.1

Trọng tài Nguyễn Văn Kiên (giữa) bị treo còi vô thời hạn

Bất ngờ với lý do trọng tài thổi phạt đền HAGL bị treo còi

Như tin Báo Giao thông đăng tải, VPF đã quyết định không mời trọng tài Nguyễn Văn Kiên tham gia điều hành các trận đấu tại V-League vô thời hạn. Nhiều người cho rằng, quyết định trên xuất phát từ tình huống gây tranh cãi trong trận Sanna Khánh Hòa – HAGL tại vòng 7 V-League 2018.

Tuy nhiên, theo ông Trần Anh Tú, Trưởng Ban Điều hành giải, việc không hợp tác với trọng tài Kiên dựa trên cơ sở đánh giá cả quá trình làm việc. Đây cũng là lý do trọng tài Nguyễn Trọng Thư, Phó Ban trọng tài Dương Văn Hiền bị đình chỉ.

Ông Tú còn cho hay, những sai sót của trọng tài tuy không thể quy kết có tiêu cực hay không nhưng cần có người chịu trách nhiệm và VPF phải có động thái cụ thể để gìn giữ hình ảnh giải đấu. Xem chi tiết tại đây

7.1

Hai nhà lãnh đạo ngồi nói chuyện thân mật

Ông Tập Cận Bình nói gì về thái độ của Triều Tiên?

Vào thời điểm quan trọng - trong bối cảnh tình hình tại bán đảo Triều Tiên đang tiến triển nhanh chóng, ông Kim Jong-un cho biết lý do đến Trung Quốc một lần nữa là để gặp Tổng Bí thư đảng Cộng sản Trung Quốc Tập Cận Bình, thông báo về tình hình cũng như hy vọng tăng cường giao tiếp và hợp tác chiến lược với Trung Quốc, tăng cường tình hữu nghị hai nước và thúc đẩy hòa bình và ổn định trong khu vực.

Về phần mình, Chủ tịch Tập Cận Bình nhấn mạnh rằng hai nhà lãnh đạo đã tổ chức cuộc họp lịch sử đầu tiên tại Bắc Kinh vào tháng 3 năm nay, trong đó hai nước đã có truyền thống quan hệ lâu dài và sâu sắc và đạt được sự nhất trí trong 4 khía cạnh chính về phát triển quan hệ Trung Quốc -Triều Tiên trong thời đại mới.

Trong vòng hơn một tháng, tôi và nhà lãnh đạo Kim đã gặp nhau 2 lần và chúng tôi giữ liên lạc thường xuyên, Tân Hoa Xã dẫn lời Chủ tịch Tập. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



8.1

Zero 9 tung MV mới chứng minh khả năng hát rõ lời

Zero 9 tung MV mới chứng minh khả năng hát rõ lời

Sau loạt “gạch đá” với MV đầu tay POM, nhóm nhạc Zero 9 của “ông bầu” Tăng Nhật Tuệ vừa tung MV tiếp theo mang tên Pinocchio.

MV được xây dựng hình ảnh như một bộ phim ngắn. Trong đó, nữ chính bị ám ảnh tâm lý khi bị chính cha của mình bạo hành về cả thể xác lẫn tinh thần. Riêng thành viên JBin của Zero 9 vào vai anh chàng bị hội chứng “Pinocchio” không thể nói dối được.

Pinocchio được đầu tư nhiều về trang phục, vũ đạo. Thậm chí, nhóm còn thực hiện hẳn một búp bê người gỗ to hơn kích thước người thật để gây ấn tượng. Đây cũng là lần đầu tiên, khán giả được thấy nhóm Zero 9 trong hình tượng nam tính, trưởng thành với trang phục vest, cũng như chứng minh khả năng chơi nhạc cụ violon của thành viên trong nhóm. Bài hát chủ đề được lí giải với ý nghĩa: “Khi chàng trai yêu một cô gái, anh ta sẽ sẵn sàng biến mình thành người gỗ Pinocchio, không bao giờ nói dối người mình yêu thương”. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.