Thời sự

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày 1/10

01/10/2017, 10:55

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 1/10/2017: Tin pháp luật, thế giới, giải trí showbiz, thể thao, tai nạn giao thông...

062853-img_9180

Công ty K&H - một trong số các đơn vị thuê đất quốc phòng ở Đà Nẵng bị thu hồi.

10 ngày di dời nhà máy hàng chục tỷ, doanh nghiệp xin cứu xét

Đã ít nhất 5 lần, giới báo chí chứng kiến ông Nguyễn Trọng Khải-Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và chuyển giao công nghệ K&H (gọi tắt Công ty K&H) rơi nước mắt vì những bất ổn đến cùng quẫn trong việc thuê mặt bằng ổn định sản xuất của công ty.

Tại cuộc họp mới đây về thu hồi đất thuê quốc phòng khu vực sân bay Đà Nẵng (ngày 27/9), do Sư trưởng Sư đoàn PK 372 (Bộ Tư lệnh Phòng không không quân) Đại tá Nguyễn Văn Định chủ trì, ông Khải đã khóc khi “nói lời gan ruột”. Ngay sau đó, cuộc gặp với giới truyền thông trưa cùng ngày (27/9), ông Khải cũng chảy nước mắt đến bất lực vì thời hạn thu hồi đất đã được chốt rất chóng vánh: 13 ngày. Tức là trước 6/10/2017, toàn bộ nhà máy trị giá hàng chục tỷ đồng với 300 công nhân của ông phải dời đi nơi khác.

Người đàn ông trụ cột gia đình, giữ chức giám đốc doanh nghiệp hơn 300 CBCNV không thể mạnh mẽ hơn trước một nỗi lo quá lớn. Hơn 10 năm thành lập công ty, đây không phải lần đầu tiên ông Khải rơi cảnh bất ổn mặt bằng kiểu “từ trên trời giáng xuống". Xem chi tiết tại đây.

145040-xe-tuyen-co-dinh-hoat-dong-bat-nhao-o-hue-1

Xe “hợp đồng, du lịch” trá hình hoạt động nhan nhản vẫn đang được lực lượng chức năng TP Huế và tỉnh Thừa Thiên… “ngó lơ”.

Xe tuyến cố định đậu đỗ, chạy đón khách bát nháo ở Huế

Trong khi xe “hợp đồng, du lịch” trá hình hoạt động nhan nhản vẫn đang được lực lượng chức năng TP Huế và tỉnh Thừa Thiên… “ngó lơ”. Hàng loạt xe chạy tuyến cố định từ Bến xe phía Bắc TP Huế đi Hà Tĩnh, Vinh, Thanh Hóa… cũng lập “cứ điểm” đậu đỗ ngay trong nội đô TP Huế, sau đó chạy qua nhiều tuyến đường đón khách bát nháo, trái quy định.

Hàng loạt xe tuyến cố định khác mang BKS các tỉnh Đắk Lắk… cũng đua nhau về tận các làng quê ở Thừa Thiên- Huế lập “điểm bán vé”, đậu đỗ... Hàng loạt xe chạy không đúng hành trình, vượt tuyến, đậu đỗ đón trá khách không đúng nơi quy định này thường chỉ ghé bến xe đóng lệnh… Xem chi tiết tại đây

071325-2_128135

Cây cầu nơi hai thanh niên bị nước cuốn trôi. Ảnh: S.N

Đồng Nai: Thêm một người bị nước cuốn trôi mất tích trong cơn mưa

Thông tin ban đầu cho biết vào khoảng 22h ngày 30/9, cơn mưa lớn kéo dài trên địa bàn TP.Biên Hòa khiến cho nhiều phường, nhiều tuyến phố bị ngập nặng. Vào thời điểm trên, mặc dù thấy khu vực cầu Kim Bích (khu phố 5, phường Trảng Dài, TP Biên Hòa) ngập nặng nhưng hai thanh niên (chưa rõ lai lịch) cùng đi trên một xe máy đã cố điều khiển xe chạy qua cầu.

Do nước chảy xiết cả người và phương tiện bị nước cuốn trôi xuống suối. Phát hiện vụ việc nhiều người dân đã nhanh chóng cứu được một thanh niên, riêng người còn lại bị nước cuốn mất tích. Ngay trong đêm hàng chục cán bộ tìm kiếm cứu hộ cứu nạn đã có mặt tại hiện trường tìm kiếm cứu nạn thanh niên còn lại.

Trước đó vào chiều 27/9, một học sinh 11 tuổi tại xã Thiện Tân (huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai) trên đường đi học về cũng đã bị nước cuốn trôi xuống cống gây tử vong. Xem chi tiết tại đây

225757-8_xwoy

Trường THPT Hòn Gai (Quảng Ninh) nơi xảy ra sự việc học sinh tử vong bất thường dưới sân trường.

Học sinh tử vong bất thường tại sân trường ở Quảng Ninh

Khoảng 18h15" ngày 30/9, giáo viên trường Trung học phổ thông Hòn Gai (TP. Hạ Long, Quảng Ninh) bỗng nghe tiếng động lạ ở sân trường đã chạy ra xem thì bất ngờ phát hiện một học sinh nằm bất động dưới đất sau khu nhà 5 tầng, trong khuôn viên của trường.

Học sinh này được xác định là em Nguyễn Hải Nguyên (SN 2002, học sinh lớp 10A2). Ngay lập tức, nhà trường đã đưa em Nguyên đến Bệnh viện đa khoa Quảng Ninh để cấp cứu. Tuy nhiên, khi đến đây, học sinh này đã tử vong. Xem chi tiết tại đây

081014-hoangthuy

Hoàng Thùy hứa sẽ thay đổi để phù hợp hơn với Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, từ hình thể tới thần thái.

Hoàng Thùy hứa sẽ thay đổi để phù hợp với Hoa hậu Hoàn vũ

Tập đầu tiên của chương trình “Tôi là Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017” đã được phát sóng lúc 21h35 trên kênh VTV9 trong sự chờ đợi của khán giả. Trong vòng sơ tuyển, các thí sinh của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 bước vào phần thi trình diễn áo tắm.

Ở phần thi này, Hoàng Thị Thùy (SBD 404) tự tin sải bước trên sàn catwalk. Tuy nhiên, do đã quen với vai trò một người mẫu, Hoàng Thùy bị giám khảo nhận xét là lạnh lùng, không giao lưu với ban giám khảo. Xem chi tiết tại đây

083941-kroos

Tin bóng đá 1/10: Real lục đục nội bộ, Cavani thảm bại trước Neymar.

Tin bóng đá 1/10: Real lục đục nội bộ, Cavani thảm bại trước Neymar

Theo tờ Don Balon, Toni Kroos đang cảm thấy khó chịu do Marco Asensio có hợp đồng mới. Trong khi Kroos yêu cầu tăng lương đã lâu nhưng không được, thì Asensio lại đang phong thanh trở thành cầu thủ có mức phí giải phóng hợp đồng 500 triệu euro và lương siêu khủng. Không chỉ Kroos, cả Bale cũng đang bị Asensio đe dọa vị trí và khó chịu ra mặt với sao trẻ này.

Cavani cuối cùng đã thất bại trong việc đối đầu với Neymar tại PSG. Đầu tiên là anh bị cô lập, không được lên tiếng trước báo giới. Sau đó bị tẩy chay khỏi buổi tiệc mừng sinh nhật đội trưởng Thiago Silva. Mới đây, trong trận đấu với Bordeaux, Cavani đã mất quyền đá phạt về tay Neymar và ngậm ngùi nhìn kẻ phá bĩnh ghi bàn thứ 300 trong sự nghiệp. Xem chi tiết tại đây

094520-thuong-nghi-sy-john-mccain

Thượng nghị sỹ John McCain.

Các Thượng nghị sỹ McCain, Cardin kêu gọi Trump trừng phạt Nga

Theo báo The Hill, các thượng nghị sĩ John McCain và Ben Cardin đã kêu gọi Tổng thống Trump "đảm bảo việc thực hiện" dự luật trừng phạt chống Nga mạnh mẽ hơn nữa.

Báo The Hill dẫn lời các Thượng nghị sỹ cho hay, chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump cần nhanh chóng quyết định về việc luật sẽ được áp dụng như thế nào.

Trong tuần qua, hai thượng nghị sĩ đã gửi thư đến ông Trump, trong đó ghi nhận rằng chính quyền "vô cùng cần thiết đảm bảo thực hiện nghiêm túc" luật mà 98 Thượng nghị sĩ đã bỏ phiếu thông qua.

"Bởi hạn chót đang đến gần, điều quan trọng là chính quyền cần thực hiện đầy đủ bộ luật để bảo vệ lợi ích của Mỹ," - bức thư của thượng nghị sĩ McCain và Ben Cardin nêu rõ. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.