Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 10/1/2020

10/01/2020, 10:29
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 10/1/2020: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí, thể thao...

img
Phần lớn đất xây chùa Linh Sâm chồng lấn đất khoanh vùng bảo vệ của Di tích lịch sử -kiến trúc nghệ thuật quốc gia Đền Hữu

“Chùa triệu đô” xây lấn đất di tích quốc gia: Sẽ kỷ luật nhiều cán bộ

UBND tỉnh Nghệ An đang xem xét hình thức kỷ luật đối với hàng loạt các cán bộ địa phương trong việc buông lỏng quản lý đất đai. Đây là thông tin được ông Lưu Công Vinh, Phó Giám đốc Sở Nội vụ Nghệ An, đưa ra tại buổi Họp báo thông báo tình hình KTXH tỉnh Nghệ An chiều 9/1.

Theo ông Vinh, sau khi báo chí phản ánh, UBND huyện Thanh Chương đã chỉ đạo UBND xã Thanh Yên yêu cầu chủ đầu tư đình chỉ thi công chùa để kiểm tra. Qua đó, xác định có sai phạm trong công tác quản lý đất và xây dựng trên địa bàn dẫn đến việc chùa Linh Sâm xây xâm lấn đến đất bảo vệ đền Hữu. Trách nhiệm chính thuộc về lãnh đạo UBND xã, Ban quản lý di tích đền.

"UBND huyện Thanh Chương đã yêu cầu UBND Thanh Yên tổ chức họp kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của chủ tịch, phó chủ tịch UBND xã và cán bộ công chức văn hóa xã. Kết quả hình thức kỷ luật từng cá nhân sẽ được báo cáo về huyện trước ngày 20/1/2020", ông Vinh nói. Xem chi tiết tại đây

img
Hiện trường xảy ra vụ tai nạn - Ảnh: Nam Phong

Đi bộ trên đường ray, người đàn ông bị tàu hỏa tông chết

Vụ tai nạn giao thông đường sắt xảy ra vào khoảng 22h15 ngày 9/1, trên tuyến đường sắt Bắc - Nam, đoạn qua phường Dĩ An, TX.Dĩ An, tỉnh Bình Dương khiến một người tử vong tại chỗ.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, tàu SE2 do lái tàu Phạm Sang điều khiển chạy hướng Nam - Bắc, khi đến đoạn giao nhau với đường Lý Thường Kiệt thì tông trúng một người đàn ông đang đi bộ trên đường ray.

Vụ tai nạn khiến người đàn ông tử vong tại chỗ, thi thể không còn nguyên vẹn. Đoàn tàu dừng lại 15 phút để ghi biên bản, trình báo cơ quan chức năng địa phương rồi tiếp tục hành trình.

img
Rất nhiều vũ khí đã được người dân Đồng Tâm sử dụng để chống đối lực lượng chức năng

Bắt các đối tượng gây rối ở Đồng Tâm, thu giữ lựu đạn, bom xăng, dao phóng

Tối 9/1, Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) đã phát đi những hình ảnh, thông tin về vụ gây rối ở Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, TP Hà Nội.

Theo VTV, sau hơn 1 tuần các đối tượng nhiều lần gây rối, sáng nay, khi các lực lượng chức năng triển khai các biện pháp đảm bảo an ninh trật tự, bảo vệ các mục tiêu tại khu vực thi công tường rào sân bay Miếu Môn, các đối tượng đã tấn công lực lượng chức năng.

Dù lực lượng chức năng đã dùng loa kêu gọi không được hành động vượt quá giới hạn, nhưng các đối tượng chống đối vẫn rất manh động, ném bom xăng, sử dụng lựu đạn, dao phóng tấn công khiến 3 cán bộ, chiến sỹ công an hy sinh. Đại tá Nguyễn Bình, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP Hà Nội cho biết: "Khi các cơ quan chức năng vào cổng làng là các đối tượng tấn công ngay, rất manh động ném 2 quả lựu đạn, bom xăng". Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

img
U23 Việt Nam và U23 UAE từng hòa nhau 1-1 trong trận giao hữu tại TP HCM

U23 Việt Nam gặp khó trước "cửa ải" UAE

17h15 chiều nay (10/1), U23 Việt Nam sẽ có trận ra quân tại bảng D VCK U23 châu Á 2020, gặp đối thủ U23 UAE. Ở bảng D, ngoài Việt Nam và UAE còn có Jordan, CHDCND Triều Tiên. Nếu đội bóng bán đảo Triều Tiên là một ẩn số thì hai đối thủ còn lại không quá lạ lẫm với bóng đá Việt Nam. Chính UAE đã vượt qua Việt Nam trong trận tranh HCĐ ASIAD 2018 trên chấm 11m.

So với thời điểm diễn ra trận đấu nói trên, cả hai đội đều có những biến động về lực lượng, đặc biệt là U23 Việt Nam khi đoàn quân áo đỏ chia tay nhiều trụ cột quá tuổi như: Duy Mạnh, Tiến Dũng (hậu vệ), Văn Thanh, Văn Toàn, Đức Huy, Xuân Trường… Tính ra, chỉ còn 4 cầu thủ Việt Nam từng dự ASIAD tiếp tục chinh chiến tại VCK U23 châu Á gồm: Bùi Tiến Dũng (thủ môn), Trần Đình Trọng, Nguyễn Thành Chung, Nguyễn Quang Hải. Trong khi đó, con số này bên phía UAE là 12 người.

Ngoài việc có sự liền mạch về lực lượng, U23 UAE cũng chuẩn bị hết sức chu đáo cho VCK U23 châu Á. Sau trận hòa U23 Việt Nam trên sân Thống Nhất (13/10/2019), thày trò HLV Maciej Skorza đá giao hữu với 4 đối thủ có sức mạnh tăng dần là U23 Syria, Saudi Arabia, Uzbekistan và Hàn Quốc. Kết quả, UAE thắng Syria 2-1, thắng Saudi Arabia 2-0, thắng tiếp cả ĐKVĐ U23 châu Á, Uzbekistan 2-1 và chỉ chịu dừng lại khi đối đầu với U23 Hàn Quốc (hòa 1-1). Xem chi tiết tại đây

img
Hiện trường vụ tai nạn khiến toàn bộ hành khách và phi hành đoàn trên chiếc máy bay của Ukraine thiệt mạng.

Iran: Mỹ hãy chấm dứt đưa thông tin dối trá về vụ rơi máy bay Boeing

Người phát ngôn chính phủ Iran - ông Ali Rabiei cho biết, Iran hoan nghênh việc đại diện các nước có công dân thiệt mạng trong vụ rơi máy bay Boeing của Ukraine tham gia điều tra.

Tuyên bố nói rằng theo thông lệ quốc tế, những đơn vị tham gia điều tra tai nạn có thể là “cơ quan hàng không dân dụng của nước nơi xảy ra tai nạn (Iran), cơ quan hàng không dân dụng của nước cấp chứng chỉ bay (Ukraine), chủ sở hữu máy bay (Ukraine), nhà sản xuất máy bay (hãng Boeing) và nhà sản xuất động cơ máy bay (Pháp)”.

Người phát ngôn của chính phủ cũng lưu ý rằng theo chỉ thị của Tổng thống Iran Hassan Rouhani, kết quả giám định chuyên môn và giám định kỹ thuật cần được thông báo nhanh chóng và thường xuyên cho công luận. Ông Rabiei cũng khuyến cáo Mỹ nên từ bỏ việc đưa ra những thông tin dối trá liên quan đến thảm kịch này. Xem chi tiết tại đây

img
Phân cảnh đầy ý nghĩa trong tập cuối phim "Hoa hồng trên ngực trái"

Vì sao kết phim "Hoa hồng trên ngực trái" làm khán giả "tiếc đứt ruột"?

Tối 9/1, bộ phim "Hoa hồng trên ngực trái" đã chính thức khép lại ở tập 46, sau hành trình năm tháng oanh tạc trên màn ảnh nhỏ. Trong tập này, sau khi Thái (Ngọc Quỳnh) qua đời được ít lâu thì bà Hồng (NSND Hoàng Cúc) cũng dọn về ở với Khuê (Hồng Diễm). Về phần Bống - Mun, hai cô bé biết chuyện bố đã hiến tim cho Bống và luôn coi như bố vẫn luôn ở bên cạnh mình.

Mọi chuyện dần trở lại quỹ đạo ban đầu cũng là lúc San (Diệu Hương) hạ sinh con trai đầu lòng. Vừa sinh chưa được bao lâu, San đã quyết định sẽ tổ chức đám cưới với Khang (Trọng Nhân) ngay sau khi con trai thôi nôi. Trong ngày cưới của San, bà Hồng đã tự tay làm cho Khuê một bông hồng để đính lên ngực trái của chiếc váy Bảo tặng. Bà tin bông hồng đại diện cho tình yêu và người phụ nữ của riêng Khuê sẽ không bao giờ lụi tàn. Không chỉ có vậy, bà cũng tự tay giao Khuê lại cho Bảo (Hồng Đăng).

Ngoài dàn nhân vật chính thì cái kết của những nhân vật phụ cũng được hé lộ qua những lời thoại. Vợ chồng Hưởng (Trọng Lân) tu chí làm ăn, Trà (Lương Thanh) - Giang đi tù chung thân, bà Dung (Kiều Thanh) thoát tội nhưng không dám nhìn mặt bạn bè, Tuấn cũng từ bỏ hi vọng ở bên Dung. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.