Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 10/9/2019

10/09/2019, 08:05
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 10/9/2019: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

img
Người dân quanh khu vực xảy ra đám cháy Rạng Đông đi khám sức khỏe

1.200 cư dân gần Rạng Đông khám sức khỏe, 464 người chuyển kiểm tra sâu

Theo Sở Y tế Hà Nội, sau 4 ngày (từ ngày 6-9/9), đã có gần 1.200 người sống gần nơi xảy ra cháy tại Công ty Rạng Đông đến khám sức khỏe tại 2 trạm Y tế phường Hạ Đình và phường Thanh Xuân Trung (quận Thanh Xuân).

Trong số đến khám, 464 người đã được chuyển đến các bệnh viện: Đống Đa, SaintPaul, Thanh Nhàn để thực hiện các xét nghiệm chuyên sâu. Trong số trường hợp xét nghiệm, 30 mẫu đã có kết quả, hàm lượng thủy ngân máu được xác định đều an toàn, dưới ngưỡng cho phép.

Theo bà Trần Thị Nhị Hà, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội, việc khám miễn phí cho người dân dự kiến kéo dài đến hết 12/9. Các chi phí xét nghiệm, điều trị nếu có cho người dân khu vực xảy ra đám cháy theo chỉ định sẽ được miễn phí toàn bộ. Xem chi tiết tại đây

img
Hiện trường vụ tai nạn khiến nam thanh niên tử vong tại chỗ

Tông đuôi xe công nông, nam thanh niên đi xe máy tử vong tại chỗ

Vụ tai nạn giao thông xảy ra vào khoảng 20h30 ngày 9/9, trên cầu Cẩm Lĩnh, thuộc địa bàn thôn 5, xã Cẩm Lĩnh, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh khiến 1 người tử vong tại chỗ.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, xe máy mang BKS 38X1 - 252.09 do Trần Văn Toản (SN 1996, trú tại thôn 2, xã Cẩm Lĩnh, huyện Cẩm Xuyên) điều khiển theo hướng Cẩm Trung - Cẩm Lĩnh. Khi đến giữa cầu Cẩm Lĩnh, do không làm chủ tay lái, đã tông vào đuôi xe công nông chở cát (chưa rõ danh tính người cầm lái) đang chạy cùng chiều.

Vụ tai nạn khiến anh Toản cùng phương tiện ngã văng xuống đường, nạn nhân tử vong tại chỗ. Xem chi tiết tại đây

img
Ảnh minh họa.

Chồng đâm vợ trọng thương rồi tự tử chỉ vì bị nhắc chuyện say xỉn

Thông tin từ Công an huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang cho biết, khoảng 20h ngày 8/9, đơn vị nhận được tin báo về việc chị Trần Thị Chung (SN 1982, trú tại thôn Cầu Đền, xã Thanh Hải, huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang) bị chồng là Đào Văn Hùng (SN 1978) đâm trọng thương.

Rất may, vụ việc đã được quần chúng nhân dân kịp thời phát hiện, đưa chị Chung đến Bệnh viện Đa khoa khu vực Lục Ngạn cấp cứu. Do vết thương quá nặng bệnh nhân được chuyển đến tuyến trên là Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang điều trị. Sau khi gây thương tích cho vợ, đối tượng Hùng đã uống thuốc diệt cỏ tự tử nhưng được người dân phát hiện, đưa đi cấp cứu, đến nay đã qua cơn nguy kịch.

Được biết, Hùng thường xuyên uống rượu. Tại thời điểm xảy ra sự việc, đối tượng Hùng có biểu hiện say xỉn. Bị vợ nhắc nhở, y đã lấy dao bấm ở đầu giường đâm vợ nhiều nhát. Xem chi tiết tại đây

img
Đức giành ngôi đầu bảng C sau trận thắng Bắc Ailen

Vòng loại EURO 2020: "Xe tăng" Đức "lên đỉnh"; Croatia gây sốc

Đêm 9/9, rạng sáng 10/9, vòng loại EURO 2020 tiếp tục diễn ra nhiều trận đấu hấp dẫn. Tại bảng C, Đức có chuyến làm khách trên sân Bắc Ailen. Trước cuộc đọ sức này, Bắc Ailen đang đứng đầu bảng với 12 điểm còn Đức đứng thứ 2 với 9 điểm nhưng hơn về hiệu số bàn thắng bại.

Như vậy, nếu vượt qua đối thủ, "Xe tăng" sẽ chiếm ngôi đầu bảng C. Về phần mình, Bắc Ailen chơi ấn tượng với 4 trận toàn thắng từ đầu vòng loại nhưng đối diện với tuyển Đức có vẻ như là thử thách quá lớn với thầy trò HLV O'Neil.

Trong hiệp 1, Bắc Ailen chơi kiên cường, lối chơi phòng ngự phản công khoa của đội chủ nhà khiến hàng công tuyển Đức gặp vô vàn khó khăn và gần như bế tắc hoàn toàn. Đầu hiệp 2, Marcel Halstenberg vô lê đẹp mắt mở tỉ số trận đấu. Đến lúc này, Bắc Ailen buộc phải dâng cao đội hình hòng tìm bàn gỡ. Tuy vậy, những đợt tấn công của đội chủ nhà khá đơn điệu nên không khuất phục được hàng thủ kỷ luật bên phía tuyển Đức. Xem chi tiết tại đây

img
Lãnh đạo hai nước Mỹ - Triều.

Triều Tiên bất ngờ đề xuất nối lại đàm phán với Mỹ

Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) dẫn lời Thứ trưởng Ngoại giao thứ nhất của nước này cho hay, Triều Tiên sẵn sàng nối lại đàm phán với Hoa Kỳ vào cuối tháng 9.

"Cuối tháng 9, ở một nơi và vào một ngày nhất định, chúng tôi sẵn sàng tổ chức cuộc thảo luận toàn diện với phía Mỹ về các vấn đề mà chúng tôi đã nói về trước đó", - Thứ trưởng Ngoại giao thứ nhất Triều Tiên Tsoi Song-hee nói.

Cuộc gặp đầu tiên của hai ông Trump và Kim Jong-un đã diễn ra tại Singapore vào ngày 12 tháng 6 năm 2018. Hai lãnh đạo đã thống nhất các biện pháp bình thường hóa quan hệ và phi hạt nhân hóa Bán đảo Triều Tiên. Cuộc họp thứ hai của họ tại Hà Nội vào tháng 2 năm 2019 đã kết thúc mà không kết quả. Xem chi tiết tại đây

img
Tim vẫn đang đi tìm tri kỷ của riêng mình

Hậu tin đồn hẹn hò với Đàm Phương Linh, Tim nhẫn nại tìm tri kỷ

Kể từ sau ly hôn với Trương Quỳnh Anh, Tim vướng nhiều ồn ào trong đời sống riêng tư. Cá nhân anh vẫn luôn được nhiều người cho là đào hoa. Trong đó, Tim có tin đồn hẹn hò với Đàm Phương Linh. Nói về điều này, nam ca sĩ giải thích cả hai chỉ là bạn bè.

Mới đây, Tim đã công khai lên tiếng thổ lộ chuyện tình cảm của mình và mong muốn tìm được tri kỷ. Anh cho rằng, việc tìm được một người tri kỷ đồng hành trong cuộc sống rất khó. Một người có thể cùng yêu, cùng bàn về một tác phẩm nghệ thuật, cùng nhau ăn những món ăn giống nhau, cùng sở thích, quan trọng nhất là luôn có thể vì nhau.

"Chưa có việc gì khó hơn việc này. Ai cũng từng yêu rồi chia tay. Duyên phận quả thật là một điều rất khôi hài. Khi chưa đúng lúc, có cảm thấy đúng bao nhiêu người thì vẫn là sai. Khi người đó đến rồi, trái đất này quả thật là một hình tròn, đi đến đâu cũng vẫn quay được về cạnh nhau", giọng ca của "Một vòng Trái đất" nhận định. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.