Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 11/1/2020

11/01/2020, 08:57
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 11/1/2020: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí, thể thao...

img
Phá rừng ở lâm phần Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Kon Plông, huyện Kon Plông

Kon Tum: Kỷ luật đảng 2 lãnh đạo cơ quan bảo vệ rừng vì để mất rừng

Ngày 10/1, Uỷ ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh uỷ Kon Tum xác nhận đơn vị đã thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với hai đảng viên vi phạm là ông Vũ Văn Bắc (Bí thư chi bộ, Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Kon Plông, huyện Kon Plông) và ông Ngô Văn Hải (Bí thư chi bộ, Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Ia H’Drai, huyện Ia H'Drai).

Trước đó, UBKT Tỉnh uỷ Kon Tum tiến hành công tác kiểm tra đối với tổ chức chi bộ Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Kon Tum. Với vai trò là bí thư chi bộ, ông Vũ Văn Bắc để xảy ra nhiều vi phạm, khuyết điểm.

Cụ thể: tổ chức sinh hoạt chi uỷ không đúng quy định; để nhiều công chức, viên chức, người lao động vi phạm đến mức phải xem xét xử lý kỷ luật; việc xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm chưa kịp thời; trong lãnh đạo nhiệm vụ chính trị còn để xảy ra nhiều vụ khai thác lâm sản trái phép thuộc lâm phần quản lý; chưa kịp thời đề xuất, xử lý những tồn tại về tài chính của đơn vị.

Tương tự, UBKT Tỉnh uỷ Kon Tum đã kiểm tra và phát hiện ông Ngô Văn Hải, với vai trò là bí thư chi bộ, Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Ia H’Drai- người đứng đầu trong lãnh đạo điều hành nhưng đã để xảy ra nhiều vụ vi phạm về khai thác, mua bán, vận chuyển lâm sản trái phép, phá rừng làm nương rẫy; trong lãnh đạo xây dựng chi bộ để nhiều viên chức và người lao động vi phạm đến mức phải xem xét thi hành xử lý kỷ luật. Xem chi tiết tại đây

img
Hiện trường vụ TNGT nghiêm trọng khiến 2 học sinh thương vong

Xe tải tông nhóm học sinh khi đi học về, 1 em tử vong, 1 em nguy kịch

Vụ TNGT nghiêm trọng xảy ra vào khoảng 16h00 ngày 10/1, trên địa bàn xã An Nhựt Tân, huyện Tân Trụ, tỉnh Long An khiến 1 học sinh bị tử vong tại chỗ, 1 học sinh bị thương.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, nhóm học sinh trường THCS Nguyễn Thành Nam ngụ tại địa bàn đang đi xe đạp và xe đạp điện về nhà. Khi qua khỏi ngã ba Cầu Nhum ấp 4, đối diện trường tiểu học Đoàn Thị Điểm, thì bị ô tô tải mang BKS: 51C - 534.68 (chưa rõ danh tính tài xế) chở cửa nhôm lưu thông cùng chiều vượt lên và va chạm làm hai học sinh ngã xuống đường.

Vụ tai nạn khiến em Nguyễn Tuyết Ngọc (12 tuổi, ngụ ấp 4, xã An Nhựt Tân) tử vong tại chỗ, em Đỗ Thị Tuyết Cưng (12 tuổi, ngụ cùng ấp 4) bị chấn thương nặng. Em Cưng sau đó được đưa đến Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM cấp cứu. Sau tai nạn, tài xế rời khỏi hiện trường và đến Công an xã An Nhựt Tân trình báo. Xem chi tiết tại đây

img
Ông Lê Đình Kình

Bàn giao thi thể ông Lê Đình Kình cho người thân

Ngày 10/1, lãnh đạo UBND xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, TP Hà Nội cho biết, thi thể ông Lê Đình Kình đã được bàn giao cho người nhà để mai táng theo phong tục địa phương.

Ông Lê Đình Kình, 84 tuổi, là người đứng đầu "tổ đồng thuận" khiếu kiện liên quan tới khu đất đồng Sênh đã được Thủ tướng ký quyết định bàn giao cho đơn vị Quốc phòng quản lý. Ông Kình thiệt mạng trong vụ việc chống người thi hành công vụ xảy ra vào sáng 9/1 tại Đồng Tâm.

Chiều 10/1, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TP Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án về 3 tội danh để điều tra vụ việc xảy ra tại xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức ngày 9/1; gồm: tội danh Giết người, tội danh Tàng trữ, sử dụng vũ khí trái phép và tội danh Chống người thi hành công vụ. Xem chi tiết tại đây

img
HLV Ahmed Abu Ismail

HLV Jordan gửi “chiến thư” tới U23 Việt Nam trước trận quyết định

Tối 10/1, U23 Jordan đã đánh bại U23 CHDCND Triều Tiên 2-1 trong trận đấu thuộc bảng D VCK U23 châu Á 2020. Thắng lợi này giúp Jordan tạm dẫn đầu bảng D sau lượt trận đầu tiên. Nếu tiếp tục vượt qua U23 Việt Nam ở lượt đấu thứ 2, đội bóng vùng vịnh gần như chắc chắn giành quyền đi tiếp.

Chính bởi vậy, HLV Ahmed Abu Ismail khẳng định U23 Jordan sẽ tăng cường chơi tấn công khi đối đầu đoàn quân của HLV Park Hang-seo: “Đó sẽ là trận đấu quan trọng của hai đội. Với chúng tôi đó là trận đấu mang tính chất sống còn trong việc đi tiếp. Tôi chưa thể xem toàn bộ trận đấu của U23 Việt Nam và U23 UAE mà chỉ mới xem khoảng 25 phút cuối trận.

U23 UAE chiếm ưu thế khoảng 15 phút đầu tiên nhưng 10 phút cuối U23 Việt Nam đã chơi rất tốt, chiếm lĩnh được thế trận và tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm. Tôi nghĩ chúng tôi sẽ có nhiều việc cần làm, cần phân tích để hướng đến trận đấu với U23 Việt Nam”. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

img
Nữ tiếp viên của hãng hàng không American Airlines (Ảnh minh họa)

Hàng không Mỹ sẽ đau đầu vì nỗi lo nhân sự

Năm 2020 hứa hẹn sẽ là năm thứ 10 liên tiếp các hãng hàng không Mỹ đạt lợi nhuận lớn. Tuy nhiên, lực lượng nhân sự hàng không từ phi công đến nhân viên vận chuyển hàng hóa tiếp tục các cuộc biểu tình đòi hỏi tăng lương và phúc lợi, có thể đặt áp lực nặng nề lên gần như tất cả các hãng hàng không ở Hoa Kỳ.

Năm nay, các hãng hàng không lớn của Mỹ có nhiệm vụ phải đàm phán hàng loạt thỏa thuận lao động với hơn 120.000 nhân viên hàng không để giải quyết những mâu thuẫn đang tồn đọng, gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới hoạt động hàng không.

Nhiều tháng qua, rất nhiều lực lượng nhân công hàng không biểu tình tại sân bay và nhiều nơi khác đòi tăng lương, yêu cầu sắp xếp lại lịch trình cũng như tạo điều kiện làm việc tốt hơn.

Trong đó, các nhân viên thợ máy tại hãng American Airlines đưa ra yêu sách yêu cầu hãng chủ quản phải hạn chế việc thuê ngoài tại các nước mà hãng bay này hoạt động; yêu cầu hãng bay cải thiện lịch trình và tăng khả năng thay đổi chuyến bay. Xem chi tiết tại đây

img
Siêu mẫu Hà Anh

Hà Anh nói gì chuyện vợ đẹp con xinh vẫn bị chồng "cắm sừng"?

Những ngày qua, Elly Trần trở thành tâm điểm chú ý của khán giả showbiz trước nghi vấn cô bị chồng Tây “cắm sừng”. Mới đây, người đẹp còn có chia sẻ đầy ẩn ý “Vợ đẹp, con xinh, đàn ông sẽ không đi ngoại tình là 1 lý thuyết đẹp đẽ”.

Siêu mẫu Hà Anh cũng vừa gây chú ý bàn về câu chuyện này. Theo Hà Anh, lý thuyết này chắc chắn không đúng. Bởi nếu đúng chỉ cần đẹp là đủ để chồng không lăng nhăng thì chắc hẳn, công nương Diana không bị chồng phản bội, Jennifer Aniston cũng chẳng bị Brad Pitt đệ đơn, Beyonce không bị Jay Z “cắm sừng”… cũng như nhiều mỹ nhân, minh tinh khác cũng bị “nếm trái đắng” dù họ xinh đẹp, gợi cảm.

Theo Hà Anh, sắc đẹp giúp phụ nữ giữ ngọn lửa hôn nhân bởi đó là một yếu tố giúp phụ nữ được tự tin hơn. Từ đó sẽ quyến rũ hơn, độc lập hơn, cởi mở hơn, cố gắng hoàn thiện mình hơn. Sắc đẹp còn giúp mỗi người có sự lựa chọn khác nếu hôn nhân không may đổ vỡ. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.