Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 11/12/2019

11/12/2019, 08:48
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 11/12/2019: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí, thể thao...

img
Tàu bay không người lái sẽ bị quản lý chặt nhằm bảo đảm an toàn hàng không

Sớm xây dựng nghị định mới để quản lý chặt tàu bay không người lái

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản thông báo chỉ đạo của Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình đối với các bộ, ngành và địa phương liên quan nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước đối với tàu bay không người lái và các phương tiện bay siêu nhẹ, giảm thiểu rủi ro trong an ninh, trật tự và an toàn hàng không.

Thời gian qua, Chính phủ đã có sự quan tâm thích đáng đến vấn đề nguy cơ uy hiếp an ninh, an toàn hàng không dân dụng của tàu bay không người lái và các phương tiện bay siêu nhẹ, với sự phát triển của khoa học và công nghệ, tàu bay không người lái và các phương tiện bay siêu nhẹ đang được phát triển đa dạng và được ứng dụng rộng rãi trên nhiều lĩnh vực, mang lại nhiều lợi ích trong đời sống kinh tế - xã hội.

Tuy nhiên, do đặc điểm gọn nhẹ, dễ vận chuyển, dễ điều khiển, dễ chế tạo, lắp ráp, sử dụng, có thể hoạt động trong các điều kiện môi trường mà con người khó có thể tiếp cận, giá thành rẻ, lại được quản lý chưa chặt chẽ nên tàu bay không người lái và các phương tiện bay siêu nhẹ cũng đang bị lạm dụng, trở thành mối đe dọa uy hiếp an ninh, an toàn của hoạt động hàng không dân dụng. Xem chi tiết tại đây

img
Hiện trường vụ tai nạn

Nghi giật dây chuyền bỏ chạy gây tai nạn, nam thanh niên tử vong tại chỗ

Ngày 10/12, lực lượng chức năng TP.HCM đang khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ tai nạn giữa 2 xe máy khiến 1 người tử vong.

Theo đó, khoảng 11h30 cùng ngày, người dân phát hiện một thanh niên đi xe máy không biển kiểm soát chạy tốc độ cao trên đường Nguyễn Ảnh Thủ. Khi đến số 85 Nguyễn Ảnh Thủ, xã Trung Chánh, huyện Hóc Môn thì xảy ra va chạm với xe máy khác khiến người này ngã ra đường tử vong tại chỗ.

Một số nhân chứng cho biết, trước khi xảy ra tai nạn, người này giật dây chuyền của một phụ nữ đang lưu thông trên đường rồi phóng xe chạy gây tai nạn. Công an xã Trung Chánh (huyện Hóc Môn) cho biết theo thông tin từ người dân, người đàn ông chạy xe máy gặp nạn có giật tài sản của một phụ nữ trước khi gây tai nạn. Xem chi tiết tại đây

img
Nhóm đối tượng đánh bạc. Ảnh: báo Thanh niên.

Truy nã con trai Phó trưởng công an huyện vì tổ chức đánh bạc trong rừng

Ngày 10/12, thượng tá Vũ Bình Long, Phó thủ trưởng cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, đã ký quyết định truy nã đối với Ngô Xuân Quyền (SN: 1992, ngụ huyện Xuyên Mộc), Hồ Văn Nhật (SN: 1989, trú xã Phước Thuận, huyện Xuyên Mộc) và Bùi Hoàng Trung (SN: 1987, trú thị trấn Phước Bửu) về tội “Tổ chức đánh bạc”.

Bất kỳ ai cũng có quyền bắt giữ và giải ngay ba bị can trên đến cơ quan công an, viện kiểm sát hoặc ủy ban nhân dân nơi gần nhất. Sau khi bắt hoặc tiếp nhận đối tượng truy nã phải báo ngay cho Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu theo số điện thoại 0254.3858.743.

Ngô Xuân Quyền, là con trai của Đại tá Ngô Xuân Huyền - Phó trưởng Công an huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Trước đó, công an tỉnh cũng đã bắt giữ các đối tượng có liên quan đến đường dây đánh bạc tại Khu bảo tồn thiên nhiên Bình Châu - Phước Bửu. Xem chi tiết tại đây

img
Các cầu thủ U22 Việt Nam tung hô HLV Park Hang-seo sau chiến thắng lịch sử. Ảnh: Tuấn Mark

U22 Việt Nam vô địch đẳng cấp!

Thắng lợi 3-0 trước U22 Indonesia trong trận chung kết giúp U22 Việt Nam lần đầu tiên trong lịch sử 60 năm lên ngôi tại đấu trường SEA Games.

Bước vào trận chung kết, không bất ngờ khi HLV Park Hang-seo yêu cầu học trò chơi thấp, chủ động nhường thế trận cho đối phương. Đây là sự lựa chọn khôn ngoan của HLV Park Hang-seo bởi U22 Indonesia (biệt danh “Những chú đại bàng”) có thói quen chơi rất tưng bừng ở đầu trận. Quả đúng như tính toán của ông Park, sau ít phút đầu chơi hưng phấn, U22 Indonesia dần cho thấy sự bế tắc và suốt hiệp 1 chỉ có 2 cú sút không mấy nguy hiểm về khung thành Văn Toản.

Về phần mình, tuy đá phòng ngự nhưng U22 Việt Nam vẫn tỏ ra nguy hiểm mỗi lần lên bóng. Một trong những tình huống như vậy đã buộc hậu vệ áo đỏ phạm lỗi với Đức Chinh. Từ quả đá phạt của Hùng Dũng, Văn Hậu bật cao đánh đầu tung lưới Indonesia mở tỉ số trận đấu. Xem chi tiết tại đây

img
Hạ tầng giao thông Mỹ được xây dựng từ lâu đời và đang ngày càng xập xệ

Mỹ thiếu vốn làm hạ tầng, Trung Quốc mời vay tỷ USD

Xác định đảm bảo hạ tầng hiện đại và thuận tiện là yếu tố tiên quyết giúp phát triển kinh tế, Tổng thống Mỹ Donald Trump cam kết sẽ đầu tư gói ngân sách lên tới hàng nghìn tỉ USD vào lĩnh vực quan trọng này. Tuy nhiên, sau nhiều năm lời hứa này dường như vẫn chưa thành hiện thực. Trong bối cảnh phải rốt ráo hơn trong việc tìm giải pháp gọi vốn, liệu lãnh đạo Nhà Trắng có chấp nhận lời đề nghị hỗ trợ vốn từ đối thủ thương mại Trung Quốc?

Trung Quốc - nhà đầu tư hạ tầng vào nước ngoài gần như lớn nhất thế giới với sức lan toả rộng khắp các châu lục và quốc gia, đã đề nghị tham gia vào kế hoạch trị giá 1,5 nghìn tỉ USD để sửa chữa và nâng cấp hạ tầng ở Hoa Kỳ. Lời đề nghị này do ông Yang Chuantang, quan chức Bộ Giao thông Trung Quốc đưa ra tại diễn đàn Giao thông Mỹ - Trung diễn ra tại Bắc Kinh, với sự tham gia của Bộ trưởng Bộ Giao thông Mỹ Elaine Chao.

“Chúng tôi sẵn sàng phối hợp với phía Mỹ, theo khung làm việc của Sáng kiến Vành đai và Con đường của Trung Quốc và kế hoạch tái thiết hạ tầng của Hoa Kỳ”, ông Yang nói. Xem chi tiết tại đây

img
Tuấn Hưng hô vang tên Văn Hậu khi nói chuyện cùng đàn em

Gọi facetime với Văn Hậu - Trọng Hoàng, Tuấn Hưng nghẹn ngào lạc giọng

Chiến thắng 3-0 của U22 Việt Nam trước U22 Indonesia tại chung kết bóng đá nam SEA Games 30 đã làm nức lòng người hâm mộ cả nước. Chiến thắng đã làm nên lịch sử mới cho bóng đá nam Việt Nam khi lần đầu bước lên bục vinh quang tại SEA Games.

Là người yêu bóng đá, ca sĩ Tuấn Hưng cũng không bỏ qua trận cầu lịch sử này. Ngay từ buổi chiều trước giờ bóng lăn, Tuấn Hưng đã chúc thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ lên ngôi vương bởi người hâm mộ bóng đá đã chờ rất lâu rồi.

Sau khi trận đấu kết thúc, nam ca sĩ đã có cuộc gọi facetime ngắn với hai cầu thủ Trọng Hoàng và Văn Hậu. Khi nói chuyện với Trọng Hoàng, Tuấn Hưng như lạc giọng. Anh nói xúc động và đầy nghẹn ngào: "Anh đang chất ngất sung sướng vì những gì các em đã làm cho anh đây! Anh chờ 10 năm rồi Hoàng ạ!". Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.