Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 11/3/2019

11/03/2019, 09:46
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 11/3/2019: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

img
Khu vực đất gây bức xúc, khiến người dân có tố cáo.

Người dân tố cáo, Chủ tịch huyện bị kiểm điểm

Ngày 10/3, nguồn tin của Báo Giao thông cho biết, UBND tỉnh Cà Mau đã có thông báo về kết quả giải quyết nội dung tố cáo của công dân ở thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời (Cà Mau).

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau giao Giám đốc Sở Nội vụ phối hợp các Sở, ngành có liên quan kiểm điểm rút kinh nghiệm đối với ông Lê Phong, Chủ tịch UBND huyện Trần Văn Thời. Đồng thời, tổ chức kiểm điểm và xử lý trách nhiệm đối với ông Trần Minh Cảnh, Chủ tịch UBND thị trấn Sông Đốc và ông Hồ Song Toàn, Trưởng Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện.

Đồng thời, kiểm điểm vai trò trách nhiệm đối với UBND thị trấn Sông Đốc (giai đoạn 2005 - 2018) trong việc không lập phương án giao đất hoặc cho thuê theo quy định. Xem chi tiết tại đây

img
Hiện trường vụ tai nạn nghiêm trọng khiến 2 người thương vong

Xe container gây tai nạn, người đàn ông bị cán chết thảm

Vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra vào khoảng 5h30 ngày 11/3, khi xe container mang BKS: 74C - 042.30 đang lưu thông trên đường Lê Lợi hướng ra phía Bắc thành phố Vinh (Nghệ An). Khi vừa tới ngã tư Chu Văn An - Lê Lợi bất ngờ mất lái phi sang bên kia đường đâm vào 2 người đi xe máy, khiến 1 người tử vong tại chỗ.

Vụ tai nạn khiến thi thể người đàn ông bị cán, không còn nguyên vẹn; người phụ nữ bị thương nhẹ. Tại hiện trường, xe máy bị kéo lê hàng chục mét, hư hỏng nặng khiến giao thông ùn tắc theo hai hướng.

Đến 9h cùng ngày, đoạn đường vẫn bị phong tỏa để phục vụ công tác điều tra. Các phương tiện được phân luồng đi cùng làn đường ngược chiều. Xem chi tiết tại đây

img
Tang vật cơ quan công an thu giữ được tại nơi ở của Đào

Nữ 9X dùng mạng xã hội lừa đảo chiếm đoạt 55 tỷ đồng

Chiều 10/3, Công an tỉnh Cà Mau cho biết, cơ quan CSĐT đã có Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và cho tại ngoại đối với Võ Hồng Đào (SN 1996, ngụ thị trấn Thới Bình, huyện Thới Bình, Cà Mau) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo điều tra ban đầu, thông qua mạng xã hội Facebook, Đào cho biết có nhu cầu thuê người gia công các sợi chuỗi hạt, màn, rèm cửa... với tiền công cao. Vì vậy, không ít phụ nữ ở vùng nông thôn có thời gian nhàn rỗi đã nhận hàng về gia công với số lượng lớn.

Để nhận hàng về làm, các bị hại phải đặt tiền cọc trước, Đào mới giao nguyên liệu. Chính vì được trả tiền công cao nên không ít bị hại lấy tiền dành dụm, tích cóp của gia đình để đặt cọc. Xem chi tiết tại đây

img
Chính phủ Qatar được cho là đã trả tổng cộng 880 triệu USD FIFA để được quyền đăng cai World Cup 2022

Những tiết lộ "động trời" liên quan đến World Cup 2022

Tờ The Times đưa tin, Qatar đã bí mật trả 400 triệu USD cho FIFA chỉ 21 ngày trước thời điểm LĐBĐ thế giới quyết định quốc gia chiến thắng trong cuộc đua giành quyền đăng cai World Cup 2022.

Theo đó, giám đốc điều hành đài truyền hình nhà nước của Qatar, Al Jazeera đã ký một hợp đồng truyền hình, đồng thời đưa ra lời đề nghị khổng lồ khi các chiến dịch đấu thầu đăng cai World Cup đang ở giai đoạn cao trào. Hợp đồng bao gồm một khoản phí lên tới 100 triệu USD sẽ trả vào tài khoản FIFA nếu Qatar thành công trong những phiếu bầu World Cup thời điểm năm 2010.

Times cũng tiết lộ một bản sao của hợp đồng truyền hình với giá hơn 480 triệu USD được Qatar đưa ra 3 năm sau đó, ngay trước khi FIFA rút ngắn cuộc điều tra dài hạn về tham nhũng trong quá trình đấu thầu hồi 2010. Hợp đồng này hiện là một phần trong cuộc điều tra hối lộ của cảnh sát Thụy Sĩ. Xem chi tiết tại đây

img
Ông Antonis Mavropoulos, Chủ tịch Hiệp hội Chất thải rắn quốc tế

Người duy nhất thoát chết vì muộn chuyến bay gặp nạn ở Ethiopia

Người đàn ông Hy Lạp sẽ là hành khách thứ 150 trên chiếc máy bay Boeing của Hãng Hàng không Ethiopian Airlines nếu ông ta không đến trễ 2 phút trên chuyến bay này.

“Tôi đã phát điên vì không ai giúp tôi đến cổng khởi hành đúng giờ”, ông Antonis Mavropoulos viết trong một bài đăng trên Facebook có tên “Ngày may mắn của tôi”, trong đó ông này có đăng một bức ảnh chụp chiếc vé của mình.

Theo Athens News Agency, ông Mavropoulos, Chủ tịch Hiệp hội Chất thải rắn quốc tế, một tổ chức phi lợi nhuận, đã đặt vé tới Nairobi để tham dự hội nghị thường niên của Chương trình Môi trường Liên Hợp Quốc. Ông Mavropoulos đã không thể lên chuyến bay mang số hiệu ET 302 vì tới cổng khởi hành muộn 2 phút. Do đó, ông này đã đặt một chuyến bay sau đó nhưng lại bị nhân viên sân bay ngăn không cho lên tàu bay. Xem chi tiết tại đây

img
Gái già lắm chiêu 3 là bộ phim được thực hiện với kỳ vọng chiếu trên Netflix

Kỳ vọng gì khi phim Việt tấn công thị trường quốc tế qua Netflix?

Mới đây, Hai Phượng - bộ phim của nhà sản xuất kiêm diễn viên Ngô Thanh Vân vừa được Netflix (dịch vụ xem video trực tuyến của Mỹ) mua lại để trình chiếu. Điều này được nhiều người quan tâm, nhất là khi Hai Phượng đang gây chú ý khi công chiếu song song tại hai thị trường Việt Nam và Mỹ, nhận được nhiều phản hồi tích cực. Trước đó, có những bộ phim Việt cũng đã xuất hiện trên Netflix như: Trúng số (đạo diễn Dustin Nguyễn), Chung cư ma (đạo diễn Van M. Pham).

Sự có mặt của phim Việt trên dịch vụ truyền hình trực tuyến nổi tiếng này khiến người hâm mộ vui mừng. Tuy nhiên, dễ nhận thấy, những bộ phim Việt có mặt trên kho phim của Netflix đều là phim điện ảnh, thuộc thể loại kinh dị, hành động. Còn dòng phim truyền hình - dòng phim đặc trưng của Netflix thì phim Việt lại chưa “có cửa”. Sắp tới, bộ phim Gái già lắm chiêu 3 của bộ đôi đạo diễn Bảo Nhân - Nam Cito cũng được thực hiện với kỳ vọng sẽ bắt tay cùng Netflix. Nếu thành công, đây sẽ là bộ phim truyền hình đầu tiên của Việt Nam có mặt trên nền tảng này.

Theo đạo diễn Bảo Nhân, anh đã tham khảo ý kiến từ phía đối tác Netflix để quyết định thể loại phim ăn khách trên nền tảng OTT hiện nay. Các bộ phim về dòng tâm lý tội phạm, phim kinh dị, phim ma hay hành động là những thể loại phim mà Netflix muốn khai thác nội dung ở các nước khác. Do đó, Gái già lắm chiêu 3 được thực hiện với thể loại tâm lý - tội phạm sẽ gồm 10 tập, có thời lượng 60 phút/tập, xoay quanh cuộc đấu đá giữa các cô bạn thân trong nhóm Tứ đại mỹ nhân. Vì tiêu chuẩn của Netflix thường là những bộ phim có chất lượng video cao nên bộ phim cũng được đầu tư kỹ càng về kỹ thuật và nội dung. Để sản xuất được phim đạt đúng tiêu chuẩn chất lượng có thể tiếp cận các nước trong khu vực và xa hơn thì bên cạnh nguồn nhân sự tốt, ê-kíp phải đầu tư rất lớn về tiền. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.